Driving Range Là Gì? Lợi Thế Của Driving Range Xu Hướng 4.0

Driving Range là gì? Đây chắc chắn là khái niệm bất cứ golfer nào khi bắt đầu tìm hiểu về golf đều cần biết. Tuy nhiên, vẫn có một số golfer chưa thật sự hiểu rõ về thuật ngữ này. Sau đây, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về định nghĩa này một cách cụ thể nhất. 

Driving Range là gì?

Driving Range là thuật ngữ dùng để chỉ khu vực, nơi mà các golfer có thể thực hành, luyện tập những cú swing golf của họ. Hoặc Driving Range có thể hiểu một cách đơn giản nhất đấy chính là phần sân tập golf. Tại khu vực này, những người mới bắt đầu có thể thoải mái luyện tập, giải trí và tận hưởng những trải nghiệm đầy mới mẻ với bộ môn thể thao quý tốc này.

Cỏ trên sân tập có thể là loại cỏ tự nhiên giống ở các sân golf hoặc có thể là thảm cỏ nhân tạo. Các golfer có thể lựa chọn số lượng bóng tùy thích theo nhu cầu của mình, dao động trong khoảng từ 50 – 150 bóng.

Thuật ngữ Driving Range là gì
Thuật ngữ Driving Range là gì

Lý do nào dẫn đến “cái chết” của Driving Range truyền thống

Sân tập golf đòi hỏi diện tích đất rất lớn, diện tích lý tưởng khoảng 5ha. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến việc quy hoạch vị trí của các sân tập golf. Bởi không dễ dàng gì để có thể thiết kế được một sân tập golf đạt tiêu chuẩn ở các thành phố lớn, đông đúc. Đặc biệt là tại các khu vực nội thành tập trung đông dân cư.

Không những thế, để duy trì sân tập golf cần rất nhiều chi phí, ví dụ như: máy móc, thời gian thu hồi bóng lúc luyện tập, bóng bị mất, thiệt hại và khấu hao các thiết bị. Thay thế và nâng cấp thảm cỏ, bảo trì máy, rửa bóng, điện, chi phí vốn, cắt cỏ và hoạt động quản lý khác như: bón phân, tưới tiêu, và sử dụng những sản phẩm hoá học khác.

Tất cả yếu tố này đều cần một nguồn lực lớn về tài chính cũng và môi trường.

Tập golf cơ bản thời đại Công nghệ 4.0

Đất đai là nguồn tài nguyên quý giá, cố định về vị trí và đặc biệt là nguồn tài nguyên không tái tạo được. Do vậy, việc sử dụng một quỹ đất lớn để đáp ứng nhu cầu về sân golf để tập luyện kỹ thuật golf cơ bản là điều rất khó để cạnh tranh hiện nay trong khi quỹ đất có hạn.

Ở những thành phố đông đúc khó có thể xây dựng sân golf với Driving Range đạt tiêu chuẩn
Ở những thành phố đông đúc khó có thể xây dựng sân golf với Driving Range đạt tiêu chuẩn

Trong những năm gần đây, mô hình tập golf 3D đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ các golfer trên toàn Thế giới. Đây là một trong những mô hình mới kết hợp công nghệ cao đem đến cho người chơi vô vàn trải nghiệm thú vị. Việc sử dụng phòng tập golf 3D đang dần trở thành xu hướng phổ biến và đã có rất nhiều huấn luyện viên sử dụng chúng phục vụ việc giảng dạy cho các học trò của họ.

Với phòng tập golf 3D, người chơi có thể thoải mái tập ở bất cứ điều kiện thời tiết nào. Tất cả các yếu tố đều được đảm bảo giúp cho golfer có những giờ tập luyện hăng say nhất. Trong khi đó, khi tập ở những sân golf ngoài trời, người chơi có thể phải tạm ngừng luyện tập khi gặp phải thời tiết xấu. Hoặc nhiệt độ không cho phép, không khí quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình tập luyện của golfer.

Phòng tập golf 3D mô phỏng – Xu hướng Driving Range hiện đại

Mô hình phòng tập 3D cho phép các golfer sử dụng các quả bóng golf có chất lượng cao nhất thay vì các quả bóng tập chất lượng kém hơn như ở các sân tập golf truyền thống.

Từ những thiết bị máy móc và công nghệ hiện đại, phòng tập golf 3D có thể mô phỏng được chính xác đường bay của bóng và cung cấp được đầy đủ thông tin về hướng, khoảng cách, quỹ đạo, tốc độ đầu gậy và đường xoay của bóng.

Lợi ích của phòng tập 3D
Lợi ích của phòng tập 3D

Mô phỏng trên màn hình chính xác đường bay của bóng, giúp cho người chơi định hình được chính xác quỹ đạo cũng như hướng bóng của mình. Các golfer có thể theo dõi sự tiến bộ qua từng ngày, điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, cho phép người chơi dễ dàng sửa sai, từng bước khắc phục đường bóng và cải thiện trình độ kỹ thuật đánh golf xa của mình một cách nhanh chóng hơn.

Trong tương lai, mô hình tập golf 3D sẽ không chỉ cải thiện, mà cùng với những tiến bộ về khoa học công nghệ, sự tương thích của mô hình này với smart phone. Và các ứng dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn, dễ tiếp cận hơn, dễ sử dụng hơn, giải quyết được những bất lợi và giá cả chắc chắn là phải chăng hơn so với Driving Range truyền thống.

Trên đây là các thông tin giúp người chơi hiểu rõ hơn về khái niệm Driving Range là gì? Cũng như giải pháp tối ưu cho người mới bắt đầu chơi golf. Golfer hãy thường xuyên truy cập Thế Giới Gậy Cũ để tham khảo các thông tin kiến thức, kinh nghiệm golf hữu ích nhất.

Có thể bạn quan tâm: 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *