Caddy Golf Là gì? Những Công Việc Thú Vị Của Một Caddy

Có thể khẳng định rằng, golf chính là môn thể thao của sự thư giãn, của đẳng cấp và phong cách riêng. Vậy nên, các golfer trên sân đều có riêng cho mình một người caddy golf – người nhân viên phục vụ trên sân. Thực tế, caddy golf có thể được coi là người bạn, là người thầy đầu tiên của những golfer mới tập chơi. Vậy caddy golf có vai trò quan trọng như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây của Thế Giới Gậy Cũ để biết thêm thông tin về nghề nghiệp thú vị này nhé.

Caddy golf là gì? Công việc của caddy golf

Như đã giới thiệu phía trên, caddy golf chính là người phục vụ trên sân golf của mỗi người chơi golf. Công việc của caddy chủ yếu là kéo túi đựng golf giúp khách, lau gậy, đôi khi hướng dẫn cho những người mới chơi những cú đánh…

Nếu đã là một caddy lâu năm trên sân golf thì chắc chắn sẽ là người có kỹ năng thuần thục cùng kiến thức sâu rộng. Chính vì thế, đối với những người mới tập chơi golf và đi một mình thì caddy golf vừa giống như bạn vừa giống như thầy của người chơi. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về công việc của những caddy golf nhé.

Công việc của 1 caddy golf bao gồm:

Mang túi chơi golf cho người chơi

Khi lên sân golf, thông thường các golfer đều sẽ có một caddy golf đi cùng và làm nhiệm vụ kéo túi chơi golf cho golfer. Nếu người chơi golf đến chơi một mình hoặc cần tìm người hướng dẫn thì caddies sẽ kéo theo hai túi chơi golf để cùng golfer đánh golf. Ngoài nhiệm vụ kéo túi chơi golf, caddies còn làm việc khác như lấy ra cây gậy phù hợp với mỗi kiểu đánh cho golfer và cất những cây gậy đó vào túi khi golfer đã đánh trúng bóng.

Nhân viên caddy golf cùng với các golfer
Nhân viên caddy golf cùng với các golfer

Cào và thay thế divots hoặc ball marks

Cào là một công việc mà caddy golf thường xuyên phải làm trên sân golf. Cào ở đây chính là cào hố cát. Trách nhiệm cào hố cát sẽ bắt đầu sau khi golfer đánh bóng vào các bẫy cát. Khi đó, caddy golf nên cào toàn bộ khu vực bị xáo trộn.

Thay thế divots và ball marks ở đấy chính là công việc thay thế những thảm cỏ trên fairway hoặc rough bị người chơi golf làm bong tróc. Caddies cần nhanh chóng lấy các khối cỏ và đặt chúng lại vị trí trước khi bị bong ra ngoài.

Lau sạch dụng cụ golf

Mỗi khi lên sân chơi golf, các golfer đều rất quan tâm đến sự sạch sẽ của các dụng cụ chơi golf. Công việc của caddies thường là lau sạch gậy chơi golf và bóng chơi golf của người chơi mà họ đang phục vụ.

Ngoài việc sử dụng các thiết bị làm sạch có sẵn tại resort, caddies cần luôn luôn mang theo bên mình một chiếc khăn để thuận tiện cho việc lau bóng và gậy ngay trên sân chơi. Gậy sẽ được lau sau khi người chơi thực hiện xong mỗi cú đánh. Caddies cần lau sạch bóng golf trên green và tại mỗi lỗ golf. Việc lau chùi nhanh chóng sẽ giúp caddies có được thiện cảm của người chơi golf đồng thời có thể nhận được nhiều tiền thưởng hơn.

Đo khoảng cách

Việc xác định được được khoảng cách từ bóng đến khu vực green là điều mà mỗi golfer đều muốn biết. Tuy nhiên, họ không thích phải chạy đi chạy lại để kiểm tra sau mỗi khoảng cách. Chính vì vậy, caddy golf còn có thêm một nhiệm vụ đó là đó là đo khoảng cách từ bóng đến mỗi một lỗ cờ, đọc line cho khách biết khi bóng đang trên khu vực green. Đối với những người mới chơi, caddies còn có nhiệm vụ nhìn hướng bóng và thông báo cho người mới chơi để họ biết được bóng đang ở vị trí nào.

công việc của caddy
Nhân viên caddy golf đang xác định khoảng cách bóng

Vậy làm thế nào để đo được khoảng cách từ bóng đến green? Một cách nhanh chóng và áp dụng công nghệ hiệu quả nhất đó chính là sử dụng công cụ tìm phạm vi tự động. Tuy nhiên, để khởi động công cụ cũng như tìm kiếm bằng cách này cũng khá phức tạp. Chính vì thế mà các caddy golf thường sử dụng phương pháp phổ biến nhất chính là tìm điểm đánh dấu khoảng cách gần nhất.

Phương pháp này được thực hiện bằng cách đẩy lùi khoảng cách từ quả bóng golf đến điểm đánh dấu, sau đó cộng hoặc trừ nó từ khoảng cách trên điểm đánh dấu. Các điểm đánh dấu đều được đặt trên fairway đến khoảng cách green và người chơi đã có thể dễ dàng đọc chính xác khoảng cách bóng đến green cho golfer.

Chăm sóc và loại bỏ pin

Trách nhiệm chăm sóc hoặc loại bỏ pin của caddies được thực hiện khi người chơi đánh bóng vào green. Caddies sẽ đứng gần pin, giữ nó trong tay và loại bỏ nó sau khi các golfer đánh trúng nếu người chơi golf không thể nhìn thấy lỗ từ vị trí bóng của họ. Trong trường hợp các quả bóng gần lỗ, caddy golf nên nhanh chóng loại bỏ các pin trước khi golfer đánh cú putt. Pin phải được thay thế khi toàn bộ các golfer đã đánh bóng vào lỗ.

Những điểm thú vị của nghề caddy

Đầu tiên, caddy golf là một công việc khá nhàn hạ và không cần phải tốn quá nhiều sức lực hoặc trí tuệ cho công việc. Theo một số khảo sát, lương trung bình của các nhân viên caddy golf thường rơi vào khoảng từ 3 – 5 triệu đồng. Tuy nhiên, họ lại nhận về tiền thưởng đến từ những người chơi golf mà họ phục vụ. Tính ra trung bình mỗi tháng thu nhập của nhân viên caddy golf cũng đạt được khoảng 9 – 10 triệu đồng. Vì đây là một công việc khá đơn giản nên phần lớn nhân viên caddy golf đều là nữ. Công việc này đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho phái nữ.

Thứ hai, nếu bạn là một người đam mê môn thể thao golf nhưng không có điều kiện để mua các dụng cụ chơi golf hoặc vào các resort, sân golf thì công việc này chắc chắn sẽ thỏa mãn đam mê của bạn. Khi làm bạn caddy golf, ngoài việc phục vụ những golfer, bạn cũng có thể tập đánh golf. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ học hỏi được các kiến thức chuyên ngành liên quan đến môn thể thao golf nhiều hơn.

Hình ảnh nhân viên caddy golf tự tin, tỏa sáng
Hình ảnh nhân viên caddy golf tự tin, tỏa sáng

Cuối cùng, để có thể trở thành một caddy golf thực thụ, bạn phải là một người tự tin, có sức khỏe tốt, am hiểu kiến thức về lĩnh vực golf, có tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng xử lý tình huống bình tĩnh, thỏa đáng và cuối cùng là tiếng Anh giao tiếp căn bản. Người tới chơi golf thì có rất nhiều người nước ngoài nên nếu bạn không biết tiếng Anh giao tiếp sẽ rất khó phục vụ khách hàng và hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Có thể nói, đây chính là một công việc sẽ giúp bạn cải thiện được các kỹ năng mềm một các nhanh chóng và hiệu quả.

Caddy golf chính là một công việc giúp bạn có thể thỏa mãn những đam mê trên sân golf đồng thời mang tới cho bạn một thu nhập khá tốt. Tuy nhiên, để có thể thực hiện công việc này, yêu cầu người đảm nhận phải có sức khỏe, kỹ năng giao tiếp và khả năng giải quyết vấn đề tốt. Ngoài ra, nghề này cũng đòi hỏi người làm có kiến thức nhất định về golf. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *