Fly Golf Là Gì? Top Fly Golf Hot Nhất Tại PGA Championship 2023

Fly golf là gì? Đây hẳn là thắc mắc của nhiều newbie khi mới tiếp cận bộ môn thể thao quý tộc – Golf. Theo đó, thuật ngữ này dùng để chỉ một đội chơi golf trong cùng một giải thi đấu. Để hiểu rõ chi tiết về fly golf, hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Fly golf là gì?

Golf được biết đến là bộ môn thể thao dành cho giới “thượng lưu”. Bộ môn thể thao này được rất nhiều người yêu thích dù chi phí để “thỏa mãn” đam mê không hề rẻ. Theo luật golf cơ bản, người chơi cần sử dụng gậy để sút bóng vào lỗ tại vị trí sân golf (sao cho số lần phát bóng càng ít càng tốt).

Thông thường, bộ môn quý tộc này sẽ được chơi riêng lẻ. Tuy nhiên, ở một giải đấu chuyên nghiệp, ban tổ chức sẽ xếp nhóm người cùng khả năng và trình độ vào một nhóm. Do đó, Fly golf chính là thuật ngữ chuyên môn chỉ một đội trong giải đấu. Những người ở cùng đội sẽ thi đấu trực tiếp với nhau. Ngoài ra, Fly golf còn là từ ngữ chỉ quỹ đạo bay của trái bóng khi đánh.

Fly golf chính là thuật ngữ chuyên môn chỉ một đội trong giải đấu
Fly golf chính là thuật ngữ chuyên môn chỉ một đội trong giải đấu

Như vậy, Fly golf là gì? Chính là nhóm đấu. Tại các giải golf chuyên nghiệp, khoảng 80 – 150 golfer sẽ cùng góp mặt. Số người chơi này sẽ được chia thành 2,3 hoặc 4 người/nhóm để tranh tài. Ngoài ra, trên thế giới còn có các giải thi đấu đồng đội. Trong đó, phải kể tới giải Ryder Cup đấu giữa Châu Âu và Hoa Kỳ. Trong khuôn khổ của giải đấu này, có 12 golfer từ mỗi khu vực cạnh tranh trong 1 trận đấu đơn, 1 đấu 1 sau đó là 2 đấu 2.

Xem thêm: Luật đánh team trong golf và thông tin 6 thể thức thi đấu

Để có được một Fly golf tốt, đòi hỏi các golfer cần nâng cao tinh thần thi đấu và cùng trình độ chơi. Trên thực tế, rất nhiều golfer có sở thích lên sân golf 1 mình để trải nghiệm cảm giác yên tĩnh và đắm mình trong không gian rộng lớn. Tuy nhiên, việc chơi golf theo nhóm cũng mang tới những trải nghiệm tích cực và đầy thú vị.

Top 5 flight golf hot nhất tại PGA Championship 2019

Flight golf mà người xem không thể bỏ qua là giải PGA Championship 2019. Ở giải đấu này, ban tổ chức đã xếp nhóm người thi đấu vô cùng thú vị. Dưới đây là top 5 fly golf đáng chú ý nhất giải đấu:

  • Nhóm thứ nhất: Rickie Fowler – Bubba Watson – Justin Rose

Đây là nhóm đấu được đánh giá là cân tài – cân sức. Bởi 3 golfer thủ này đều ngang tuổi nhau với trình độ không quá chênh lệch. Một trong 3 golfer được chú ý là Rickie Fowler. Golfer này là một trong những cái tên được rất nhiều người quan tâm và hâm mộ.

Dù chưa có danh hiệu major nào nhưng golfer Rickie Fowler lại phải đấu với 2 đối thủ dày dặn kinh nghiệm hơn là Bubba Watson và Justin Rose. Trong khi, Bubba Watson đã vô địch Masters vào năm 2012 và 2014. Còn Justin Rose đã vô địch U.S. Open vào năm 2013. Do đó, ở giải đấu  PGA Championship 2019 2 golfer này đặt rất nhiều quyết tâm. Đây cũng là danh hiệu cần thiết để 2 golfer có thể sở hữu Career Grand Slam – vô địch 4 giải major trong sự nghiệp. Thực sự, nhóm này là một fly golf đáng mong chờ nhất trong giải đấu.

Rickie Fowler và Bubba Watson ở giải đấu 2019
Rickie Fowler và Bubba Watson ở giải đấu 2019
  • Nhóm thứ 2: Tiger Woods – Brooks Koepka – Francesco Molinari

Fly golf  là gì? Nó được thể hiện rõ ràng nhất ở nhóm đấu này. Đây là nhóm đấu có sự góp mặt của các nhà vô địch và được xem là flight golf đáng chú ý tại giải PGA Championship 2019. Trước đó, cả 3 golfer này đã cùng có mặt ở các sự kiện lớn. Cụ thể, Brooks Koepka và Francesco Molinari đã vượt qua Tiger Woods để giành vị trí số 1 tại PGA Championship và The Open 2018. Còn tại mùa giải Masters 2019, golfer Tiger Woods đã không để 2 golfer này có cơ hội lật ngược tình thế.

  • Nhóm thứ 3: Jon Rahm – Dustin Johnson – Jordan Spieth

Đây là Fly golf được người hâm mộ chú ý vì có sự xuất hiện của golfer số 1 thế giới – Dustin Johnson. Ngoài lý do này, nhóm đấu này còn được fan hâm mộ đặc biệt quan tâm vì kết quả của trận đấu sẽ xác định golfer Jordan Spieth có thể trở thành golfer tiếp theo hoàn thành Career Grand Slam hay không.

PGA Championship - Giải đấu danh giá nhất làng golf thế giới
PGA Championship – Giải đấu danh giá nhất làng golf thế giới
  • Nhóm thứ 4: Pat Perez – Kevin Kisner – Bryson DeChambeau

Đây cũng là fly golf mà người hâm mộ không thể bỏ lỡ. Bởi nhóm đấu này có sự xuất hiện của cặp bạn thân Pat Perez và Kevin Kisner. Cả 2 golfer này đều có chung tính cách hài hước còn golfer Bryson DeChambeau thì trái ngược. Xét về phong độ, Kevin Kisner có chút nhỉnh hơn vì giành chiến thắng tại WGC – Dell Match Play Technologies . Tuy nhiên, cũng không thể “coi thường” 2 đối thủ còn lại. Vì thế, sự xuất hiện của 3 golfer đình đám này sẽ tạo nên một nhóm đấu đầy thú vị và kịch tính.

  • Nhóm thứ 5: Rory Mcilroy – Phil Mickelson – Jason Day

Fly golf này cũng vô cùng kịch tính bởi có sự góp mặt của 3 nhà vô địch major. Đây hứa hẹn là nhóm đấu mà người hâm mộ không thể rời mắt. Nếu vẫn còn băn khoăn: Fly golf là gì thì đừng bỏ lỡ nhóm đấu này.

Hy vọng bài viết trên đây giúp những người mới tiếp cận bộ môn thể thao quý tộc tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi “Fly golf là gì?”. Nếu bạn muốn hiểu hơn về các thuật ngữ và luật chơi của bộ môn thể thao này thì có thể đọc tiếp các bài viết sau:

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (15)

  1. Khương Nguyễn says: Trả lời

    Sắm bộ khung lồng tập, thảm swing như này thì cũng ok nè

  2. Trần Đại says: Trả lời

    Em thấy bên Golfgroup giao qua đơn vi vận chuyển đó Bác , lúc chưa giãn cách, giờ ko biết có được không

  3. Mạnh Thắng says: Trả lời

    Bác mua bên nào đó, em thây đóng hết

  4. Văn Đức says: Trả lời

    Mua tạm khung lồng tập đi bác, vẫn đánh ok đó, em thấy giãn cách cái là sắm đủ bộ, may có sân thượng rộng nên cũng lắp được luôn, mấy bác nhà có sân rộng thì thích luôn. Ngày giờ 2 bố con mỗi người làm trăm bóng , đỡ ngứa ngáy chân tay

  5. Quang Khải says: Trả lời

    Bác có phòng 3D thì dịch này tốt quá rồi, vẫn đc chơi, chứ e buồn bã chân tay quá trời

  6. Tiến Linh says: Trả lời

    Trước tôi hay chơi ở sân tập hay phòng 3D ở nhà, sau đi 1 mình cũng không có cạ chơi nên giờ thường sẽ gọi anh em bạn bè đi cùng nhau

  7. Thy Kenichi says: Trả lời

    Hihi, em cảm ơn đã khen ạ, vì được các Anh tin tưởng nên cũng ủng hộ nhiều a.

  8. Phong Đại says: Trả lời

    Thy Kenichi bên Golfgroup đó à, nghe danh 1 lúc ship Nghệ An 2 bộ 6* cho 2 anh ở thành phố quê Anh

  9. Thy Kenichi says: Trả lời

    Em chào các Anh ạ, chơi mỗi kiểu sẽ có những trải nghiệm mới lạ và thú vị khác nhau, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian cho các anh nhất, bên em có dịch vụ booking sân và booking tour dành cho cá nhân hoặc nhóm hay công ty. Các Anh lên sân gọi cho em để e có thể đặt sân theo giờ sát nhất với mình ạ. Em là Thy kenichi 086.245.4866 Anh nhé

  10. Phan Văn Thanh says: Trả lời

    Tôi cũng vậy, bình thường tôi hay phải chơi với đối tác, rất bị phụ thuộc vào giờ giấc của từng người, book sân nào tiện ai nhất hay tối có thể đi bất cứ nơi nào mà tôi thích khi trên sân, có thể chơi lại 9 hố cuối thay vì phía trước. mà không phải tìm sự đồng ý của ai. Chơi 1 mình cảm giác rất thoải mái và tuyệt vời

  11. Minh Đức says: Trả lời

    Tôi chơi lâu rồi thì lại thích chơi 1 mình. Thoải mái, đánh nhanh mà không phải chờ đợi ai.

  12. Nam Phong says: Trả lời

    Fly golf chính là thuật ngữ chuyên môn chỉ một đội trong một giải đấu. Những golf thủ ở trong cùng đội này sẽ thi đấu trực tiếp với nhau

  13. Nam Anh says: Trả lời

    Tôi nghĩ bắt nguồn từ khai sai số gậy khi chơi. Trước hết ta phải hiểu bản chất của con người là luôn làm mọi cách có lợi cho bản thân mình. Khi tham gia chơi một giải golf, người thì vì vật chất, người vì thể diện nên sẽ có những người khai sai số gậy thực đánh để tự ghi cho mình kết quả tốt vào bảng điểm nhằm hi vọng đạt được thứ hạng cao.  Điều này ban tổ chức rất khó kiểm soát nhưng  chắc chắn bạn chơi cùng biết, caddie biết cho nên trường hợp có golfer book 1 flight gồm toàn bạn thân và caddie ruột và cả 4 người đều có thể được giải đã từng có ở một vài giải đấu phong trào. Tôi thấy những người này đã làm xấu đi hình ảnh của môn golf vì golf luôn đề cao tính trung thực của người chơi và có lẽ đó là  nguyên tắc đầu tiên với một golfer khi ra sân. Để hạn chế việc này thì hiện nay ban tổ chức của nhiều giải đấu đã có những phương án như không cho golfer book trước caddie và chọn flight cho mình, không để golfer tự ghi điểm mà sẽ ghi điểm chéo trong nhóm chơi và bảng điểm chỉ được chấp nhận khi có đủ chữ ký của các bạn chơi cùng nhóm. Những việc này đã giúp cho các giải golf công bằng hơn và phần nào giúp cho mỗi golfer cố gắng tập luyện để có thể cải thiện được thành tích và trung thực với chính mình khi chơi golf.

  14. Tuấn Minh says: Trả lời

    Fly này sao tự nhiên lại ra đời, trước hình như không đúng ko các bác

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *