Thông Tin Chung Kỹ Thuật Swing Golf Cho Một Đường Bóng Tuyệt Hảo

Kỹ thuật swing golf là một trong những kỹ năng quan trọng và ảnh hướng rất nhiều đến đường bay của bóng có xa, có đẹp và hoàn hảo hay không. Có rất nhiều cú swing có vẻ đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại bay được rất xa trong khi có những cú lại rất mạnh nhưng bay lại chậm, khoảng cách ngắn hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số những thông tin hữu ích nhất về vấn đề này.

Kỹ thuật swing trong golf là gì?

Swing golf là một thuật ngữ để chỉ động tác đánh bóng bay đi xa của người chơi golf khi sử các loại gậy golf (không tính gậy putter) để thực hiện stroke hay còn gọi là những cú đánh bóng mạnh trong bộ môn golf. Swing golf là tính cho cá nhân, động tác, hành động thực hiện. Golf swing bao gồm giai đoạn chuẩn bị (pre-swing) và stroke.

Kỹ thuật Swing Golf cho các golfer
Kỹ thuật Swing Golf cho các golfer

Hầu hết những người mới làm quen với golf đều nôn nóng mong muốn nắm bắt nhanh chóng các kỹ thuật quan trọng như swing, putting, pitching…Đặc biệt kỹ thuật swing golf được mọi người quan tâm phần nhiều. Tuy nhiên hầu hết người mới thường tập trung vào cú swing golf sao cho giống trong TV hay video. Họ cố gắng dùng cánh tay tác dụng lực lên gậy chơi golf để đập vào bóng nhằm tạo cho bóng có khoảng cách bay xa.

Tuy nhiên đa phần những người tập này, cố gắng bắt chước thường sẽ thất bại bởi họ chưa thật sự hiểu về kỹ năng Swing golf chính xác là gì. Bởi nếu bạn chỉ xoay mình và cố gắng dồn lực ở cánh tay thì chỉ làm bạn mất cân bằng khi giơ cao gậy và đập gậy vào bóng mà thôi, bóng vẫn xe bay chậm và khoảng cách bay rất ngắn. Đồng thời, nhiều trường hợp bóng còn không bay đúng theo ý muốn của mình.

Swing golf là một kỹ thuật mà những golfer mới bắt đầu chơi phải tập luyện rất nhiều, Chính bản thân người cầm bóng phải hiểu được hướng gió, lực ở cánh tay của mình ở mức độ nào hay cách đánh của mình hiện tại ra sao. Chỉ có việc tập luyện thật nhiều những cú swing mới có thể giúp bạn phát triển và nâng cao kỹ năng. Và chỉ học được kỹ thuật swing golf một cách tốt nhất thì những lý năng đánh bóng khác, putting, pitching,… mới thật sự tốt được.

Đây là kỹ thuật đầu tiên và cơ bản nhất cần học
Đây là kỹ thuật đầu tiên và cơ bản nhất cần học

Nguyên tắc trong kỹ thuật swing golf chuẩn

Để đánh được cú cũng như kỹ thuật swing chuẩn golfer cũng có những nguyên tắc nhất định. Hiểu được những điều này có thể chưa chắc đã giúp bạn đánh cú swing tốt nhất, đúng chuẩn, nhưng phần nào giúp bạn thực hiện đúng kỹ thuật để không bị chấn thương, hay bất kỳ sự cố nào khi vung gậy golf để đánh bóng.

Những nguyên tắc nhất định phải nhớ như sau:

  • Khởi động kỹ trước khi Swing: Việc khởi động đặc biệt quan trọng khi thực hiện cú swing. Đặc biệt cần khởi động kỹ ở cổ tay, các khớp ngón tay để cầm gậy golf và đánh bóng.
  • Chuẩn bị đúng tư thế: Người thực hiện cần vào đúng tư thế, từ tư thế hai chân rộng bằng vai, tư thế tay, cách cầm gậy golf đúng chuẩn nhất để chuẩn bị cho cú đánh. Những golfer chuyên nghiệp đã từng nhận định 50% thành công của cú đánh swing là nằm ở việc có vào đúng tư thế hay không. Vì thế, điều này đặc biệt quan trọng
  • Thả lỏng người: Hai tay cầm gậy thả lỏng và vuông góc mặt đất, hai chân hơi khuỵu, nâng đỡ toàn thân bằng 2 mũi bàn chân

Khi đánh cú swing, bóng được bay đi và vung gậy ra sau thì cần lưu ý một điều:

  • Lấy chân phải làm chân trụ (trường hợp người thuận chân trái thì dùng chân trái để làm trụ), tay trái và phải đều phải thẳng khi ở vung gậy đánh và chỉ ở ngang vai khi gậy được vung ra đằng sau theo quán tính.
  • Chân phải trụ giữ và chân trái thả lỏng hơi cong nhẹ.
  • Hông ít di chuyển hơn theo cú backswing.
  • Mắt hình theo hướng bóng bay.
  • Đầu không di chuyển qua lại hoặc cúi lên cúi xuống.
  • Lưng và cổ đều thẳng.
Lưu ý một số điều để đánh Swing cho chuẩn xác
Lưu ý một số điều để đánh Swing cho chuẩn xác

Sau đó, bạn dần chuyển gậy xuống về nửa quãng đường vung gậy sau, lúc này tay trái thẳng và tay phải cong nhẹ. Phát một lực tác dụng lên gậy, chủ yếu dùng lực từ tay phải, chế trụ lực ở chân thuận.

Khi gậy chạm được vào bóng golf và lao đi, lại sẽ nghe thấy một tiếng âm thanh phát ra, lúc đó người ta gọi là finish. Tư thế kết thúc chuẩn nhất của cú đánh swing chính là 2 tay hướng thẳng và cơ thể theo hướng vặn người bên phải mắt nhìn về mục tiêu.

Những lỗi thường gặp khi thực hiện cú swing golf

Dưới đây là tổng hợp một số lỗi thường gặp nhất của các golfer khi thực hiện cú swing. Cụ thể như sau:

  • Đầu di chuyển qua lại, trên xuống nhiều: Đây thực tế là một trong những lỗi thường gặp nhất ở những người mới chơi golf hiện nay. Bạn cần cố gắng để khắc phục tình trạng này, bởi khi đầu di chuyển nhiều khiến phân tán sự tập trung và lực không dồn nhiều về cánh tay. Điều này vô tình khiến cho cú swing không được hoàn hảo và tốt nhất.
  • Dồn trọng lượng về phía sau: Một lỗi thường gặp nhất khi thực hiện kỹ thuật swing golf chính là lực lại đồn về phía sau nhiều hơn. Hầu hết những người đã quen sẽ dồn từ 80 – 90% về đằng trước trong khi những người mới chơi lại dồn đến 50% ra đằng sau và chỉ có một nửa là ra phía trước.
  • Cổ tay trái không thẳng: Một điều nữa mà mọi người thường mắc sai lầm nhiều nhất chính là không thẳng ở cổ tay trái. Để chỉnh sửa cách này, bạn phải thực hiện nhiều, tập luyện cách cầm gậy và vung gậy sao cho tốt nhất.
  • Không điều khiển được mặt gậy: Đây cũng là một lỗi nhưng không nhiều người gặp phải tình trạng này. Cách giải quyết chỉ có tập tập luyện kiên trì mà thôi
Swing golf chuẩn xác sẽ giúp bóng bay đến đúng hướng mình muốn
Swing golf chuẩn xác sẽ giúp bóng bay đến đúng hướng mình muốn

Xem thêm

5 Lưu ý để thực hiện kỹ thuật swing cơ bản chuẩn chuyên gia 

Kỹ thuật swing để có thực hiện được một cách tốt nhất, cần thời gian tập luyện rất lâu. Do đó, bạn cần lưu ý một số những điều sau để hỗ trợ cho quá tập cũng như chơi thật sự của mình.

  • Thực sự cân bằng, ổn định, dồn lực ra chân và hai cổ tay.
  • Phát lực đúng lúc khi đánh để gập tiếp xúc với bóng và bay đi với khoảng cách xa nhất.
  • Khi back swing cần để tay trái thẳng cũng như chân trụ ở chân phải.
  • Khi finish (tức là hoàn thành xong cú đánh) tay phải thẳng và toàn thân trụ ở chân trái.
  • Khi thực hiện backswing và finish, không được di chuyển hông sang ngang và đảm bảo chỉ xoay người ở vị trí thắt lưng, vai, vùng cổ, và đầu cho đến khi có cú tiếp xúc bóng đánh golf thành công, lực tác dụng vào gậy chủ yếu là tay phải tránh sự kéo hay giật của tay trái.

Trên đây là một số thông tin về kỹ thuật swing golf, từ cách đánh, những sai lầm mắc phải đến lưu ý cần biết. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn và có cho mình kinh nghiệm để đánh những cú bóng tuyệt hảo nhất.

Tham khảo: Những mẫu gậy tập swing được golfer lựa chọn

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (18)

  1. Bình Nhi says: Trả lời

    Đọc bài này mới biết lý do tại sao mình tập xong hay bị đau vai rồi thì ra là dùng qá nhiều lực để cố cho bóng đi xa, đến bao giờ mới tập đúng được mà đẹp được đây, nan giải quá

    1. Quang Hiếu says:

      Thế thì đi học thôi chị ơi

  2. Mạnh Lâm says: Trả lời

    Muốn swing đẹp là phải tập nhiều cơ, không tập 1 thời gian lại quên ngay may là trước đợt dịch đã kịp lắp bộ khung lồng tập swing rồi cả nhà ngày nào cũng tập thể dục luôn nhưng đang thiếu máy đo khoảng cách để đo xem mình đánh được tới đâu, bên shop còn máy đo kc không?

    1. Ngọc Tuấn says:

      Em tham khảo bên này nhé https://golfgroup.com.vn/p/bo-long-tap-golf-swing-mini , anh thì mua luôn 1 combo cả thảm tập put bên họ thì đến nhà lắp đặt luôn cho mình, thi công nhanh gọn một loáng là xong có chọn kích thước phù hợp với sân nhà mình, em cứ gọi họ tư vấn cho rõ

    2. Nguyễn Thị Linh says:

      Ôi chị ơi chị tìm bên nào mà có cả lắp đặt luôn ấy c, nhà e mua từ đầu tháng trước giờ vẫn vứt xó vì chưa biết lắp đây c ạ

    3. Hà Phan says:

      Anh mua lồng tập ở đâu thế ạ? có được chọn kích thước không? em tính mua trên mấy trang shoppe và lazada cũng có bán nhưng sợ không đảm bảo

    4. TGGC says:

      Dạ vâng em chào anh Lâm ạ, bên em lúc nào cũng có sẵn máy đo khoảng cách đẻ phục vụ các anh chị golfer nhất là trong những lúc thế này thì như cầu tập tại nhà như anh nói là tập ở khung lồng hay là ai có điều kiện hơn nữa thì lắp phòng 3D trong nhà đó ạ, bên em đang có sẵn máy đo khoảng cách bushnell, em xin gửi anh để tham khảo ạ https://thegioigaycu.com/p/ong-nhom-bushnell-tour-v3-slope , mình có cần thêm thảm để tập put nữa không thì em tư vấn luôn ạ, bên em vẫn luôn có sẵn rất nhiều phụ kiện để lựa chọn, anh Lâm liên hệ cho em Thi qua só điện thoại này 0862454866 để em tư vẫn kỹ hơn cho anh nhé ạ.

  3. Vũ Hùng says: Trả lời

    Tập dáng swing chuẩn đẹp là 1 lẽ nhưng mọi người đừng quên việc chọn gậy phù hợp với cơ thể thì kết hợp với tư thế chuẩn mới đưa bóng đi xa được nhé

  4. Hoàng Anh says: Trả lời

    Cài này đúng là phải luyện tập lâu tập chính xác ngay từ đầu thì mới đẹp được, tôi chơi 1 thời gian rồi nhưng vẫn hay bị bạn bè chê swing xấu mặc dù bóng bay vẫn xa

    1. TGGC says:

      Em chào chị Phương Anh ạ, học viện GGA bên em có 2 trụ sở chính ở HN và SG, ngoài ra đang phát triển mạnh hơn khắp các tỉnh thành của Việt Nam ạ. Em xin gửi lại chị số của GĐ học viện bên em chị Hana Lưu để mình liên hệ ạ 0867004866, học viện https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-golf rất vui được đón tiếp chị Phương Anh ạ

    2. TGGC says:

      Em chào cả nhà mình ạ, em cảm ơn anh Chung và chị Lan Hương ạ, 2 học viên siêu chăm chỉ của học viện Golfgroup Academy, anh chị dạo này vẫn khỏe chứ ạ, đợt dịch này anh chị ở trung tâm SG phải ở nhà mấy tháng không được ra sân có “ngứa ngáy” chân tay không ạ? Anh chị ơi bên em có bán khung lồng tập đầy đủ combo cả thảm tập và bóng đợt này đang được rất nhiều golfer lựa chọn để tập ở nhà cho không quên đó ạ, học viên là khách hàng cũ bên em cần thì alo ngay cho HLV Hana Lưu 0867004866 -GĐ học viện GGA để nhận được giá ưu đãi nhé ạ

    3. TGGC says:

      Em chào cả nhà mình ạ, em cảm ơn anh @Quốc Chung và chị @Lan Hương ạ, 2 học viên siêu chăm chỉ của học viện Golfgroup Academy, anh chị dạo này vẫn khỏe chứ ạ, đợt dịch này anh chị ở trung tâm SG phải ở nhà mấy tháng không được ra sân có “ngứa ngáy” chân tay không ạ? Anh chị ơi bên em có bán khung lồng tập đầy đủ combo cả thảm tập và bóng đợt này đang được rất nhiều golfer lựa chọn để tập ở nhà cho không quên đó ạ, học viên là khách hàng cũ bên em cần thì alo ngay cho HLV Hana Lưu 0867004866 -GĐ học viện GGA để nhận được giá ưu đãi nhé ạ

    4. Phương Anh says:

      Có ai có contact liên hệ chỗ nào ở Hà Nội không ạ?

    5. Lan Hương says:

      Em thì cũng vừa học xong của bên này, chị của em học bên này rồi nên giới thiệu, e học ở SG, đợi chút em tìm lại video đó, em cũng học thầy Hoành này luôn https://www.facebook.com/HocVienGolfAcademy/videos/443704723603607 đây ạ, thầy tận tâm bậc nhất

    6. Hải Minh says:

      Anh ơi anh học chỉnh swing ở đâu đó ạ, em thấy cái này hay này em cũng muốn chỉnh swing chứ k muốn đăng ký cả 1 khóa học vì em cũng chơi được rồi

    7. Quốc Chung says:

      Đúng rồi đó mọi người ạ, để mà tự tập dễ dấn đến bị sai và bị trấn thương, em đã từng thử nhưng không được, may lúc đó lên group hỏi các anh chị chỉ cho, em chọn 1 khóa chỉnh swing để học nên giờ tự tin rất nhiều luôn

    8. Phương Anh says:

      Em cũng hay xem swing của mấy chị đẹp trên mạng cũng học theo nhưng thật sự lúc đánh thật thì không được như vậy cảm giác bị sai và chơi xong 1 trận hay bị đau vai

    9. Thanh Hưng says:

      https://www.youtube.com/watch?v=tuw6iULsiEo , bạn thử xem các video hương dẫn swing trên mạng này, có nhiều lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *