PGA Tour Là Gì? Hệ Thống Các Giải Golf Lớn Trên Thế Giới Và Việt Nam

PGA Tour là gì? Đây hẳn là câu hỏi được nhiều người chơi golf cũng như người yêu thích bộ môn này theo dõi và quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ràng nhất về thuật ngữ này. Vậy thì Thế Giới Gậy Cũ sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề qua những thông tin trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng đón đọc!

PGA Tour là gì? Làm thế nào để thi đấu tại PGA Tour

PGA Tour là gì? PGA Tour là nhà tổ chức các chương trình, sự kiện, giải đấu lớn chuyên dành cho các golfer ở khu vực Mỹ, – Bắc Mỹ. Đơn vị này có địa chỉ chính ở ngoại ô phía Đông Nam Jacksonville, Mỹ, bên bờ biển Ponte Vedra của Florida vô cùng xinh đẹp.

Trước đây nếu được hỏi PGA Tour là gì thì người ta sẽ nói là tổ chức của Professional Golfers’ Association of America (PGA), nhưng về sau đã được tách riêng thành một tổ chức hoạt động động lập. Những giải đấu mà PGA Tour tổ chức đều là những giải đấu lớn dành cho nam và nữ những golfer giỏi và chuyên môn rất cao.

PGA Tour là gì? - Đây là đơn vị tổ chức nhiều giải đấu lớn
PGA Tour là gì? – Đây là đơn vị tổ chức nhiều giải đấu lớn

Họ không những được thi đấu với nhau mà còn có thể nhận được những giải thưởng vô cùng to lớn. Rất có thể nhiều người còn được lọt vào mắt của những nhà tài trợ, quảng cáo, đến ký hợp đồng đại điện. Do đó, bất kỳ ai sinh sống ở khu vực này đều mong muốn có chiếc vé để tham gia những giải đấu lớn này.

Để có thể có được tấm vé tham dự PGA tour, golfer đó cần thật sự tài năng về chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm cộng thêm những thành tích nhất định đã đạt được. Trước khi được tiến vào sân để tham dự giải đấu họ đã phải trải qua một vòng loại, sau đó mới được vào trận chung kết với hàng trăm golfer khác.

Các giải đấu lớn thuộc khuôn khổ của PGA tour

Tiếp theo bài viết xin giới thiệu đến bạn đọc một số những giải đấu lớn thuộc khuôn khổ của PGA Tour và thuộc quyền PGA Tour cùng đơn vị khác trên thế giới. Cụ thể như sau:

Giải golf Tour lớn hàng năm

Một số giải tour lớn hàng năm do PGA Tour tổ chức hoặc thuộc quyền PGA Tour như sau:

PGA Championship

Khi được nhắc đến giải đấu lớn nhất của PGA Tour là gì thì chắc chắn phải kể đến là PGA Championship. Đây là giải đấu vô cùng lớn của Hiệp hội golf chuyên nghiệp của Mỹ tổ chức cho nhiều đối tượng golfer khác nhau có thể tham gia. Điều kiện tham gia cũng khá khắt khe phải có thứ hạng đứng từ 1 – 100 trên bảng xếp hạng golfer trên toàn thế giới. Đối tượng chiến tháng 5 năm liên tiếp sẽ được miễn vòng loại cho suốt giải đấu này đến cuối đời.

Giải European Tour

Giải đấu này thì thuộc quyền của PGA Tour. Giải đấu có số tiền thưởng cho người thắng cuộc ít nhất là 800.000 USD có mức độ uy tín chỉ đứng thứ hai sau PGA Tour Championship. Một số vận động viên không thuộc Bắc Mỹ thường thi đấu nhằm mục đích đủ số giải nhằm duy trì quyền thành viên ở cả PGA Tour và European Tour.

Tiger Woods thi đấu tại giải PGA Tour 2018
Tiger Woods thi đấu tại giải PGA Tour 2018

Một số giải tour lớn khác

Một số giải đấu khác dành cho nam trên thế giới phải kể đến như: Asian Tour (các nước ở Châu Á nhưng trừ Nhật Bản), Sunshine Tour ( khu vực Nam Phi), Nhật Bản có một giải đấu riêng là Japan Golf Tour,… Các tour này đều có quyền hỗ trợ và đồng tổ chức bởi PGA Tour tạo thành một liên đoàn tổ chức gồm 11 thành viên. Bao gồm đại điện PGA của Hàn Quốc, Professional Golf Tour of India, Tour de las Américas, Trung Quốc – hiệp hội Golf, Canadian Tour và đơn vị tổ chức của 6 tour lớn dành cho nữ.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về golf: 6 hình thức thi đấu phổ biến

Các giải golf Major trong năm của nam

golfer nam có 4 giải đấu Major thuộc quyền của PGA Tour – đây đều là những giải đấu vô cùng cao quý và lớn nhất trong năm có số tiền thưởng rất khủng. Các giải đấu bao gồm: The Open Championship (hay British Open), PGA Championship (đa dạng đối tượng golfer nhất), U.S. Open và cuối cùng là The Masters.

The Masters sẽ diễn ra tại Augusta National Golf Club ở Augusta
The Masters sẽ diễn ra tại Augusta National Golf Club ở Augusta

Các giải đấu này sẽ không tổ chức ở cùng một nơi mà được thực hiện ở nhiều quốc gia khác nhau có thể thay thế qua từng năm hoặc duy trì tùy vào điều kiện của quốc gia đó. Ví dụ, giải The Masters sẽ diễn ra tại Augusta National Golf Club của Georgia, trong khi giải đấu U.S. Open và giải PGA Championship lại tổ chức tại các sân golf thuộc Hoa Kỳ. Còn riêng giải đấu Open Championship sẽ tổ chức tại Vương Quốc Anh.

Các giải đấu golf lớn major của nữ

Có 5 giải đấu chuyên dành cho nữ được công nhận phải kể đến như: Women’s PGA Championship (tên trước đây là LPGA Championship), U.S. Women’s Open, ANA Inspiration và The Evian Championship (gia nhập danh sách giải major vào năm 2013) và cuối cùng là Women’s British Open (được thay thế bởi Maurier Classic vào năm 2001.

Women's PGA Championship 2016
Women’s PGA Championship 2016

Các giải golf lớn trong năm tại Việt Nam

Bên cạnh PGA Tour là gì và những giải đấu được tổ chức bởi PGA thì cũng nên tìm hiểu thêm về những giải đấu tại Việt Nam. Bởi bộ môn thể thao này ngày càng phát triển ở Việt Nam, được nhiều người chơi hơn và ươm mầm tài năng từ khi còn rất nhỏ.

Tại Việt Nam hằng năm đều có những giải đấu để các golfer tranh tài cũng như phát hiện và tìm kiếm những hạt giống mới trong ngành. Một số giải đấu lớn phải kể đến như: Giải vô địch nữ quốc gia mở rộng được tổ chức hằng năm, giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia đối tượng cho nam, giải vô địch golf trẻ mở rộng.

Giải vô địch golf nghiệp dư nam quốc gia mở rộng
Giải vô địch golf nghiệp dư nam quốc gia mở rộng

Đặc biệt nhất chính là Giải VGA Union Cup và Giải đấu vô địch giữa các câu lạc bộ golf quốc gia. Lúc này các câu lạc bộ sẽ cử thành viên để thi đấu và một câu lạc bộ sẽ dành được vị trí quán quân. Bên cạnh đó còn có những giải đấu cho người cao – trung niên được tổ chức vào tháng 6 hằng năm cho những người chuyên và không chuyên trong lứa tuổi này.

Giải golf vô địch nữ quốc gia mở rộng
Giải golf vô địch nữ quốc gia mở rộng

Không dừng lại ở đó, hằm năm những nhà quảng cáo, tài trợ vẫn thường xuyên tự tổ chức những giải đấu lớn để thu hút mọi người tham gia bộ môn này, Mục đích còn là nâng cao tình thần đoàn kết quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Trên đây là một số thông tin về PGA Tour là gì và những giải đấu lớn tại nước ngoài và Việt Nam. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này và thêm yêu bộ môn thể thao quý tộc – Golf.

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (18)

  1. Trần Bảo Đại says: Trả lời

    E cũng có học Thầy Son bên học viện này , bay từ Đà Lạt ra chỉ để đăng kí học Thầy mấy buổi. Học Thầy 4 buổi xong về tập 1 tháng lại, kiểm lại đc kha khá và xuống còn HDC 8 . Các bác có thể tham khảo 1 số youtobe của Thầy hay là học

  2. Đặng Thanh Phương says: Trả lời

    Bác nào có nhu cầu có thể liên hệ PGĐ học viện Hana Luu này để có thể tham khảo học thầy có chứng chỉ, tôi thấy Thầy dạy nhiệt tình https://www.facebook.com/halt.timesgroup

  3. Thế Vinh says: Trả lời

    Bên GGA hay IGA có khóa học của Thầy nước ngoài có chứng chỉ đó các Bác ạ, bữa trc e cũng có đăng kí khóa học nâng cao, cũng xuống được cap 12 rồi

  4. Nguyễn Hải Anh says: Trả lời

    Cháu đăng kí học chưa? Cháu học bên nào, năm nay cháu bao nhiêu tuổi vây , trẻ mà có ước mơ thế thì cố gắng lên nha. Chúc cháu thành công sớm

  5. Trần Bách says: Trả lời

    cháu vừa xin bố cho đăng kí khóa học, nhìn Tiger Woods đánh mà thích quá. Cháu chỉ muốn sau có thể như Tiger Woods

  6. Phan Văn Nam says: Trả lời

    Không phải đâu Bác ơi, Người chơi PGA Tour mới chỉ tham gia một số giải đấu nhất định dựa trên thứ hạng của họ ở Qualifying Tournament. Ngoài ra, thẻ PGA Tour không phải là mãi mãi, bạn cần phải nằm trong top 125 người kiếm nhiều tiền nhất PGA Tour sau mỗi mùa giải để giữ lại tấm thẻ. Một chiến thắng ở PGA Tour giúp các bạn giữ lại thẻ thêm 2 năm và một chiến thắng Major gia hạn thẻ lên đến 10 năm.

  7. Nguyễn Anh Tuấn says: Trả lời

    Tôi nghĩ nó giống như bằng lái xe , ko biết phải không

  8. Nguyễn Đức says: Trả lời

    Vậy thẻ này chắc là thẻ dùng mãi mãi bác nhỉ

  9. Phan Văn Nam says: Trả lời

    Khi có được thẻ PGA Tour, các bạn có cơ hội tham dự các sự kiện của PGA Tour cũng như giành những giải thưởng lớn. Ngoài ra, không ít cơ hội tài trợ hoặc quảng cáo sẽ bay đến, điều mà các bạn hiếm khi có được khi chưa thi đấu cho hệ thống giải golf hấp dấp dẫn nhất hành tinh này.

  10. Phan Văn Nam says: Trả lời

    Để tham gia những giải đấu PGA Qualifying, các bạn phải chuẩn bị sẵn đơn và đương nhiên không thể thiếu tiền lệ phí $5.000. Giải được tổ chức hằng năm vào tháng 10 nên các bạn phải ghi vào lịch của mình từ bây giờ để không quên thời hạn nộp đơn nhé. Giải gồm 1 vòng sơ loại và 3 vòng chính thức được tổ chức trên những sân khác nhau trong vài tháng. Sau mỗi vòng đấu sẽ loại dần các người chơi kém và 25 người dẫn đầu sau vòng cuối là các người có thể nhận được thẻ PGA Tour.

  11. Phan Văn Nam says: Trả lời

    Điều kiện đầu tiên các bạn phải đủ 18 tuổi để có thể tham gia vòng thi đấu đầu tiên của PGA Tour trong mùa giải. Trừ khi các bạn đang chơi ở Nationwide Tour hoặc đã thắng một giải thuộc PGA Tour, bạn nên tham gia hệ thống giải PGA Qualifying Tournament để kiếm thẻ PGA Tour. Để tham dự PGA Qualifying Tournament – hay còn được gọi là Q-School hoặc Qualifying School – như là một golfer nghiệp dư, các bạn phải có handicap tối thiểu là 2 và phải chứng minh được bằng giấy chứng nhận handicap.

  12. Hoàn Trung Dũng says: Trả lời

    Nhưng mà chắc để có được thẻ này chắc gian nan lắm các Bác nhỉ , có bác nào biết chia sẻ cho anh em có động lực

  13. Xuân Cường says: Trả lời

    Bác cần có được một thẻ PGA Tour

  14. Sơn Tùng says: Trả lời

    Các bác đã đánh golf ơi, em thắc mắc làm thế nào có thể tham dự hệ thống giải thi đấu golf danh giá, cạnh tranh khốc liệt nhất hành tinh này thì cần phải đạt những tiêu chuẩn nào

  15. Nguyễn Hiếu says: Trả lời

    Liên hệ qua bên GolfGroup , bữa trước tôi có nhờ bên này tổ chức event rồi. Từ Cup hay đồng phục giải, hay quà tặng có hết đó

  16. Minh Trí says: Trả lời

    Các bác ơi, các bác có biết bên nào chuyển tổ chức giải chuyên nghiệp không?

  17. Hoàng Mạnh says: Trả lời

    Em giờ mới chạm chân vào golf, chắc còn xa với lắm, thây anh zai em đi chơi giải nghiệp dư suốt

  18. Thanh Tú says: Trả lời

    Bao giờ mới pro để có thể tham gia được giải này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *