Golf Cart Và Golf Buggy Là Gì? Chức Năng Của Từng Loại

Golf cart và golf buggy là gì? Nếu là người đam mê tìm hiểu bộ môn chơi golf thì chắc chắn không còn xa lạ đối với 2 khái niệm này. Đây là tên của 2 loại xe chuyên dụng được dùng tại sân golf để chở các golfer và các dụng cụ phục vụ cho việc chơi golf.

Golf cart và golf buggy là gì?

Để hiểu rõ về 2 loại xe chuyên dụng này, trước tiên phải hiểu rõ khái niệm golf cart và golf buggy là gì và vai trò của từng loại xe này như thế nào? 

Golf cart là gì?

Đây là dòng xe 4 chỗ dùng để chuyên chở các golfer tại các khu vực sân golf. Nhờ có loại xe chuyên dụng này mà việc di chuyển, đi lại tại sân golf sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

Thông thường những chiếc xe golf cart sẽ được thiết kế và sản xuất theo đúng tiêu chuẩn chung mà Ansi Standard z130.1 đưa ra. Tốc độ cho phép tối đa của dòng xe  này là 24km/h. Chiếc xe này có chiều cao 1,8m và chiều dài khoảng 1,2m. Cân nặng dao động trong khoảng từ 410 đến 450kg. Loại xe này được thiết kế với 4 chỗ ngồi riêng biệt.

 Tìm hiểu thêm: Các loại golf car phổ biến, thường được sử dụng trên sân golf

golf cart là gì
Golf cart là loại xe dùng để chở người chơi và dụng cụ chơi golf

Golf cart là loại xe hiện đại, sử dụng gas và điện để hoạt động. Do đó, khác với các loại xe thông thường thì golf cart khi sử dụng sẽ luôn đảm bảo an toàn cho môi trường xung quanh. Loại xe này không thải ra các loại khí thải độc hại làm ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe của con người. Chính vì vậy, golf cart là loại phương tiện rất được ưa chuộng sử dụng tại các sân golf. Đặc biệt là các sân golf thiết kế 18 lỗ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu xe golf cart khác nhau với đủ mọi hình dáng và thiết kế. Dù là kiểu thiết kế nào thì các mẫu xe này đều chạy rất êm, khi di chuyển trên mặt sân golf luôn đảm bảo nhẹ nhàng và không gây ra tiếng ồn làm ảnh hưởng tới xung quanh.

Các golfer khi di chuyển tại sân golf sẽ phải sử dụng loại xe chuyên dụng golf cart này để di chuyển. Tránh việc phải đi bộ và mang vác quá nhiều đồ dùng, dụng cụ cá nhân bên cạnh khi đi chơi golf.

Golf buggy là gì?

Golf buggy là loại xe đẩy chuyên dụng được sử dụng tại sân golf để chuyên chở các loại dụng cụ, phụ kiện chơi golf cho các golfer. Loại xe này xuất hiện lần đầu tiên tại châu Úc và châu Âu và cho tới ngày nay, golf cart và golf buggy là hai loại xe được sử dụng phổ biến tại tất cả các sân golf trên thế giới. 

Golf buggy là gì
Golf buggy có thiết kế nhỏ gọn, được dùng để chở đồ chơi golf

Mẫu xe golf buggy truyền thống trước kia được thiết kế 3 bánh và di chuyển bằng cách dùng sức người đẩy. Tuy nhiên, hiện nay mẫu xe này đã được cải tiến và nâng cao với loại xe 2 bánh hoặc thiết kế 4 bánh cùng hệ thống điều khiển từ xa. Do đó, dùng loại xe chuyên chở dụng cụ chơi golf này rất thuận tiện và không mất sức như trước. Có thể nói, golf buggy được coi là trợ thủ đắc lực dành cho những người đam mê chơi golf. Bởi khi cần lấy dụng cụ để chơi golf, bạn chỉ cần điều khiển chiếc xe golf buggy này bằng điều khiển từ xa là có thể dễ dàng lấy được món đồ mà mình đang cần mà không phải di chuyển quá nhiều.

Sự khác biệt của golf cart và golf buggy

Để hiểu rõ hơn về hai loại xe này, bạn cần phải nắm rõ các đặc điểm, tính năng cũng như vai trò của từng loại xe. Thông qua đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn lựa loại xe phù hợp để ra sân chơi golf

Về chức năng của xe

Đây là hai loại xe có sự khác biệt rõ rệt về mặt tính năng và vai trò sử dụng. Nếu như golf cart dùng để chở người chơi golf thì golf buggy lại là xe chở các loại dụng cụ phục vụ cho việc chơi golf như gậy golf, đồ dùng cá nhân như quần áo golf, túi golf… Do đó, nếu bạn đi chơi golf theo nhóm nhiều người thì nên sử dụng một chiếc golf cart. Chiếc xe này sẽ giúp bạn mang theo được tất cả các dụng cụ bạn mong muốn mà không phải xách lỉnh kỉnh nhiều món đồ.

Về thiết kế, kích thước xe

Golf cart có kích thước khá lớn so với xe golf buggy. Do đó, khi sử dụng xe golf cart, bạn cần phải cân nhắc và có sự tính toán vị trí đậu xe golf cart. Để tránh làm ảnh hưởng tới trận đấu golf. Riêng dòng xe golf buggy có thiết kế nhỏ gọn nên bạn có thể mang theo và để ở bất cứ vị trí nào mà mình muốn. Chính vì vậy, để thuận tiện cho việc đựng, bảo quản và mang theo đồ dùng chơi golf, rất nhiều golfer còn tự tậu cho mình một chiếc golf buggy để mang về nhà.

Những chiếc golf cart trên sân
Những chiếc golf cart trên sân

Về mặt tiện nghi

So với golf cart thì golf buggy đơn giản và dễ sử dụng hơn nhiều. Bởi loại xe này chỉ cần sử dụng điều khiển là có thể di chuyển tới vị trí mà bạn mong muốn. Ngược lại xe golf cart đòi hỏi người dùng phải có kỹ năng lái xe hoặc phải sử dụng tới dịch vụ lái xe golf cart của sân golf. Tuy nhiên, nếu bạn chơi golf tại một sân golf có diện tích rộng thì việc sử dụng golf cart để di chuyển sẽ là một giải pháp hiệu quả hơn. Bởi sử dụng chiếc xe này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và dự trữ sức lực để tham gia trận chơi golf được tốt hơn.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về hai loại xe golf cart và golf buggy. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại xe có vai trò rất quan trọng trong việc chơi golf. Để từ đó bạn có sự chọn lựa và sử dụng các loại xe này phù hợp hơn.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 10:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *