Birdie Golf Và Par Trong Golf Là Gì? Giải Thích Thuật Ngữ

Những người mới chơi golf hoặc đang tìm hiểu về golf sẽ rất dễ nhầm lẫn các thuật ngữ. Đặc biệt là các thuật ngữ liên quan tới cách tính điểm mỗi lượt chơi. Rất nhiều người mới biết đến golf đều có một thắc mắc thuật ngữ Birdie và Par trong golf là gì? Để có câu trả lời chính xác nhất về hai thuật ngữ này, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi các thông tin dưới đây.

Thuật ngữ Birdie golf và Par trong golf là gì?

Khi tìm hiểu về các thuật ngữ thường được sử dụng trong cách tính điểm đánh golf, người chơi sẽ bắt đầu từ thuật ngữ Par. Bởi lẽ hầu hết các thuật ngữ tính điểm golf khác đều có liên quan tới Par. Par là thuật ngữ đã được Hiệp hội golf ở Mỹ (USGA) công nhận chính thức là điểm gậy tiêu chuẩn từ năm 1911 trong luật golf.

Par trong golf là gì?

Par được hiểu là số gậy tiêu chuẩn golfer cần đạt được sau khi kết thúc 1 lỗ golf. Do các lỗ golf có chiều dài khác nhau, khoảng cách sẽ được tính từ tee box tới khu vực green. Vì vậy các hố Par cũng được phân chia thành các loại. Thông thường gồm par 3, par 4 và par 5. Ở một số sân có thể thêm par 6 hoặc số gậy tiêu chuẩn khác. Đến nay chưa có tiêu chuẩn chính xác về độ dài hố par. Tuy nhiên, thường thì người ta sẽ thiết kế như sau: Par 3 thường có chiều dài 225m, Par 4 có chiều dài từ 225 – 434m và Par 5 có chiều dài trên 435m. 

  • Hố par 3 là gì?

Không quan tâm khoảng cách các lỗ golf trên sân có chiều dài ra sao, dựa theo các tiêu chuẩn đưa bóng vào lỗ golf, người chơi chỉ có tối đa 2 cú Putt. Theo đó, các chuyên gia về golf dự kiến, trong 1 lỗ golf có độ dài 150 yard, sẽ cần tới 1 cú đánh bóng từ tee box đến green. Và thêm 2 cú Putt bóng để đưa bóng vào lỗ. Lỗ golf như vậy sẽ được gọi là Par 3.

Thuật ngữ Birdie golf và Par trong golf là gì
Thuật ngữ Birdie golf và Par trong golf là gì
  • Hố par 4

Dựa theo các tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ người chơi thường có điểm Par tổng trong 1 vòng chơi là 72 lỗ. Hố par 4 là nơi thông thường các tay golf chuyên nghiệp cần đến 4 gậy tiêu chuẩn để hoàn thành.

  • Hố par 5

Tương tự như cách tính trên, những hố par 5 là nơi nhà thiết kế dự kiến người chơi thường phải thực hiện 5 cú đánh mới đưa bóng từ tee box tới lỗ golf trên đồi green được.

Với các tay golf xuất sắc, hoặc những người chơi có may mắn sẽ hoàn thành 1 lỗ golf với số gậy ít hơn (trường hợp này gọi là Under Par). Còn lại phần lớn người chơi sẽ cần nhiều hơn Par tiêu chuẩn để có thể hoàn thành một lỗ golf Over Par).

Birdie golf là gì? Các thuật ngữ liên quan

Khi luyện tập golf trên sân ngoài trời bạn không chỉ bắt gặp khái niệm hố par. Để dùng đúng thuật ngữ này trong từng trường hợp, bạn còn phải hiểu sâu hơn về các thuật ngữ sử dụng trong trường hợp người chơi hoàn thành số gậy under par. Đồng thời nắm rõ khi nào thì dùng thêm thuật ngữ nào cho đúng.

Birdie golf là gì?

Birdie là một trong những khái niệm liên quan đến hố par, khi chơi golf trên sân chắc chắn bạn sẽ nghe nói đến. Theo đó, nó được dùng trong trường hợp golfer hoàn thành lỗ golf ít hơn 1 gậy so với số điểm tiêu chuẩn. Chẳng hạn như bạn đưa bóng từ teebox vào hố golf par 4 nhưng chỉ dùng hết 3 gậy thì gọi là 1 birdie. Đây là khái niệm bắt nguồn từ tiếng lóng ở Mỹ, nguồn gốc của nó là từ “Bird”, mang ý nghĩa biểu thị cho sự tuyệt vời.

Các thuật ngữ liên quan

Ngoài Birdie, chúng ta có thêm thuật ngữ liên quan tới Par là: Bogey và Eagle. Những thuật ngữ này sẽ được sử dụng để đánh giá hiệu suất của các golfer.

  • 1 Bogey tương ứng với 1 Over Par. Bogey chỉ số điểm của người chơi khi sử dụng vượt quá 1 gậy so với số gậy tiêu chuẩn.
  • 1 Eagle tương ứng với Under Par. Eagle chính là thuật ngữ được sử dụng để tính điểm dưới Par 2 gậy cho 1 hố golf.

Ngoài ra có thêm 1 thuật ngữ là Double Eagle nghĩa là 3 Under Par trên 1 hố. Thuật ngữ này còn được gọi là Albatross, số điểm dưới Par 3 gậy này rất hiếm, rất ít golfer đạt được.

Việc hiểu rõ và nắm chắc cách sử dụng thuật ngữ trong golf rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn linh hoạt trong cách sử dụng ngôn ngữ và lắng nghe tín hiệu. Vì vậy, khi chơi golf, bạn không chỉ cần quan tâm đến birdie golf và par trong golf là gì mà còn phải biết nhiều khái niệm khác.

Thuật ngữ hố par trong golf còn liên quan đến nhiều khái niệm mở rộng khác
Thuật ngữ hố par trong golf còn liên quan đến nhiều khái niệm mở rộng khác

 

Biểu thị số gậy thực tế ở từng Par bằng thuật ngữ

Trên thực tế, việc sử dụng thuật ngữ nào cho trường hợp nào, nhiều người mới chơi còn khá lúng túng. Để giúp người chơi hiểu rõ hơn về Birdie golf và Par trong golf là gì, bạn có thể tham khảo các thông tin chi tiết dưới đây.

Thuật ngữ golf ở hố Par 5:

  • Eagle: Người chơi hoàn thành 1 hố golf với 3 gậy
  • Birdie: Người chơi hoàn thành 1 hố golf với 4 gậy
  • Par: Người chơi hoàn thành hố golf đủ 5 gậy
  • Bogey: Người chơi hoàn thành hố golf với 6 gậy

Thuật ngữ golf ở hố Par 4:

  • Eagle: Người chơi hoàn thành hố golf bằng 2 gậy
  • Birdie: Người chơi hoàn thành 1 hố golf với 3 gậy
  • Par: Người chơi hoàn thành hố golf với 4 gậy
  • Bogey: Người chơi hoàn thành hố golf với 5 gậy
Số gậy thực tế theo từng Par
Số gậy thực tế theo từng Par

Thuật ngữ golf ở hố Par 3:

  • Eagle: Người chơi hoàn thành 1 lỗ golf với 1 gậy duy nhất (Hole In One)
  • Birdie: Người chơi hoàn thành 1 lỗ golf với 2 gậy
  • Par: Người chơi hoàn thành 1 lỗ golf đủ 3 gậy
  • Bogey: Người chơi hoàn thành 1 lỗ golf với 4 gậy

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về thuật ngữ Birdie và Par trong golf là gì? Từ đó người chơi ở trên sân sẽ dễ dàng tính điểm golf hơn. Để có thể hiểu rõ hơn về các thuật ngữ cũng như tìm hiểu nhiều kỹ thuật chơi golf. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để nắm bắt kịp thời các thông tin hữu ích.

Học chơi golf chuyên nghiệp tại học viện Golf Quốc tế GolfGroup Academy

Ngay cả với golfer nghiệp dư thì những thuật ngữ của golf vẫn là điều không phải ai cũng hiểu và nắm rõ. Vậy để chinh phục môn thể thao xanh, cách nhanh chóng và đơn giản nhất chính là theo học bài bản ngay từ đầu để có thể trau dồi tất cả kiến thức và kỹ năng thực tế về golf. Học viện Golf Quốc tế GolfGroup Academy GGA chắc chắn là cái tên không nên bỏ qua nếu golfer đang tìm kiếm đơn vị giảng dạy golf chất lượng. 

Đơn vị đào tạo golf uy tín được nhiều golfer lựa chọn

Có tới hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo golf, học viện GolfGroup Academy mang tới môi trường đào tạo bài bản, uy tín qua đó thu hút khoảng 2500 học viên tham gia mỗi năm cho các cơ sở  trên toàn quốc. Đặc biệt, hầu hết học viên đều cải thiện rõ nét kiến thức, kỹ năng qua từng khóa học và đạt được trình độ mục tiêu đã đặt ra. 

Nhiều khóa học đa dạng tại GGA

Bất cứ golfer nào đến với học viên đều được nhận chương trình đào tạo phù hợp nhất với trình độ và nhu cầu. Các khóa học sẽ được đảm bảo bao gồm các nội dung kiến thức cần thiết giúp golfer không chỉ nắm rõ luật chơi mà còn có những trải nghiệm chơi thực tế nhằm nâng cao và rèn luyện lối chơi tốt hơn. Toàn bộ giáo trình giảng dạy đều được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia, huấn luyện viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. 

Các khóa học golf tại GGA

Hơn nữa, GolfGroup Academy là một trong số ít học viên golf mang đến cơ sở vật chất tiên tiến bậc nhất giúp người chơi có thể tối đa hóa hiệu quả của quá trình học và luyện tập. Golfer sẽ được trải nghiệm học golf trong phòng golf 3D hiện đại, sử dụng các sản phẩm golf công nghệ cao đồng thời được ứng dụng các máy móc thiết bị hiện đại như máy phân tích OKONGOLF, GTS, công nghệ 4D motion, công nghệ V1, công nghệ Hack motion,… khi chơi thực tế trên sân cỏ. 

Mang phong thái làm việc chuyên nghiệp, luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học,… GolfGroup Academy đã và đang là học viên đào tạo golf cung cấp các khóa học golf từ cơ bản đến nâng cao được đông đảo golfer ở ở mọi lứa tuổi, mọi mức trình độ tin tưởng lựa chọn đồng hành.

Bài liên quan

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:03 - 20/03/2024

Bình luận (46)

  1. Minh Phương says: Trả lời

    Học ở 30 Phạm Văn Đồng là yên tâm nhất rồi , mình học 1 khóa học ở đây rồi , học ở đây thầy giáo dậy nghiêm túc lắm đi học được rất nhiều kiến thức mình học khóa học cơ bảnkhông biết kiến thức gì hay trong bộ môn golf có rất nhiều thuật ngữ có thể hỏi hết thầy giáo , mình học xong đang muốn nâng cao khóa nữa ở đây này .

  2. Văn Đạt says: Trả lời

    Nhà anh cả hai vợ chồng đều học tại GGA 30 Phạm Văn Đồng luôn anh, anh có mua cả gậy ở đây , thầy dậy lẫn các bạn nhân viên đều tư vấn rất nhiệt tình cho anh , ở đây có cả thu mua gậy cũ nữa rất tiện có cả hàng ký gửi luôn . Anh em nào muốn học đến thử trải nhiệm dịch vụ ở đây nhé

  3. Tú Trung says: Trả lời

    Mình từng học 1 khóa học cơ bản tại 30 Phạm Văn Đồng rồi học khóa Học của Thầy Đinh Công Lợi thầy dậy cho mình nhiệt tình lắm ,có gì không hiểu hỏi thầy chỉ nhiệt tình luôn cả về thuật ngữ lẫn luật chơi trong golf nữa . Ở đây mình có phòng 3d đẻ học và cả gậy để thử nữa có thể chọn gậy để thử xem dòng nào phù hợp với mình , mình thì đang dùng của Callaway rouge dòng này đánh khá thích giá cả lại hợp lý phù hợp cho người mới chơi .

  4. Nhật Anh says: Trả lời

    Càng học càng thấy bộ môn golf khó ghê nếu bảo là mua gậy về tự tập chắc mỏi hết người luôn , anh đnag tìm hiểu để đăng ký một khóa học có anh em nào đã từng đi học tư vấn cho mình nên học ở đau tốt nhất.

  5. Minh Đức says: Trả lời

    Mình học xong khóa học GGA rồi mà mình đnag tìm hiểu mua gậy , mình thấy mọi người bảo dòng gậy Callaway rouge st này đánh hay lắm , đang quan tâm anh em nào đã từng chơi chỉ mình chút kinh nghiệm với .

  6. Văn Quang says: Trả lời

    Anh đang tìm hiểu về golf anh mới tập tành chơi golf được hai tháng anh đang muốn tìm hiểu khóa học để mình có thể học biết hơn nhanh hơn để còn ra sân cùng mấy ông anh , với anh đang tìm hiểu về dòng gậy callaway rouge thấy mấy ông anh nói dòng này đánh hay lắm nhất là dùng cho người mới chơi anh em nào mới như này chỉ mình chút kinh nghiệm với ạ .

  7. Hoàng Bách says: Trả lời

    Mấy thuật ngữ này khó hiểu quá , anh cũng mới tập tành chơi golf được nửa năm đang học hỏi để nâng tầm chơi lên để có thể chơi đánh được xa hơn mà thuật ngữ của golf cũng hơi khó hiểu , nên anh cũng đang muốn tìm bên học viện để mình có thể được chỉ dạy một cách bài bản hơn . Bạn nhân viên nào tư vấn cho anh về khóa học của bên mình để anh tham khảo nhé

  8. Đinh Công Lợi says: Trả lời

    Những người mới chơi golf hoặc đang tìm hiểu về golf sẽ rất dễ nhầm lẫn các thuật ngữ. Đặc biệt là các thuật ngữ liên quan tới cách tính điểm mỗi lượt chơi. Khi sử dụng các thuật ngữ thường được sử dụng trong cách tính điểm đánh Golf, người chơi sẽ bắt đầu từ thuật ngữ Par. Bởi lẽ hầu hết các thuật ngữ tính điểm golf khác đều có liên quan đến Par. Các bác lưu ý nha.

    1. Hoàng Mạnh says:

      Chơi golf đã khó r mà giờ nhìn thấy mấy thuật ngữ này còn khó hơn. Làm sao để học được hết luật vậy các bác. Có ai đang gặp khó khăn như e k

    2. Khánh Minh says:

      Cái này cần p ra sân nhiều thì mới có nhiều trải nghiệm, cách nhanh nhất để hiểu và nắm luật golf đấy. Đây là kinh nghiệm của anh trc khi dịch thì tuần nào a cũng ra sân 3 4 buổi

    3. Trọng Đại says:

      Sao bác đặt sân được vậy, chứ mỗi lần muốn ra sân e p tìm và đặt sân vất vả lắm nên lâu lâu e mới ra sân một lần

    4. Tuấn Khang says:

      Thế bác chưa biết đến dịch vụ booking sân của bên Golfgroup r. Các bạn nhân viên ở đây nhiệt tình và chu đáo lắm, đặt bên này được sử dụng dịch vụ tốt mà lại còn được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    5. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ e chào các anh ạ. Hiện tại bên e đang có dịch vụ booking sân toàn quốc, support 24/7 với giá thành vô ưu đãi hấp dẫn. So với việc tự đặt sân thì khi booking sân bên e các anh sẽ được đặt các sân tốt nhất, và sẽ tối ưu thời gian cũng như sức lực ạ. Các anh quan tâm thì liên hệ với hotline 0862454866 để được bên e tư vấn rõ hơn ạ

  9. Phạm Anh Khôi says: Trả lời

    K biết đi học thì có được học về mấy cái thuật ngữ này k các bác nhỉ, chỉ e càng đọc càng thấy loạn, mà chẳng hiểu gì

    1. Hoàng Phát says:

      Hôm trước qua 30 Phạm Văn Đồng thấy mấy thầy đang dạy học viên ở đấy có nói về mấy thuật ngữ này thì chắc đi học có đấy bác ạ.

    2. Thành Long says:

      Tôi đang theo học một khóa cơ bản thầy Hoành bên GGA này. Có được thầy nói đan xen vào các buổi học nha. Vừa học vừa thực hành nên dễ hiểu và vào đầu lắm các bác ạ. Đk khóa học này vừa học được kỹ thuật, động tác mà còn học được cả luật nữa. Các thầy ở đây còn rất giỏi là tận tâm nữa.
      https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/bui-van-hoanh

    3. Tuấn Phi says:

      E cũng vừa kết thúc khóa học cơ bản thầy Lợi bên GGA này bác. Đúng thật đi học nó p khác hẳn so với việc tự học, thấy mình tiến bộ từng ngày luôn. Tuy trong lúc học thầy hơi nghiêm khắc tí nhưng nhờ vậy mình mới tập trung và tiến bộ hơn thôi. Sau khóa học cơ bản này e định đăng ký khóa nâng cao nữa. Có bác nào đi học với e k

    4. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ em chào anh/chị ạ. Hiện tại bên e hiện đang liên kết với Golfgroup Academy. K chỉ có khóa học dành cho nam mà còn có khóa học cho nữ và trẻ e ạ. Các HLV ở đây k chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn dạy rất giỏi đã có nhiều năm trong nghề. Anh/chị có thể tham khảo thêm hoặc gọi điện đến số 0867 004 866 để được bên e tư vấn rõ hơn ạ

  10. Hoàng Ngọc Thọ says: Trả lời

    Cũng nhiều lần sang đây mua gậy r, rất hài lòng về chất lượng cũng như dịch vụ của bên đây, nhân viên thì tư vấn nhiệt tình, và mình thấy trình độ chuyên môn khá cao, tư vấn cho những bộ gậy rất đúng với thể trạng của mình. Nhưng có điều bên này đông khách quá nên p chờ lâu mới đến lượt mình thử gậy tại phòng 3D.

    1. Nguyễn Đức Mạnh says:

      Đông khách vậy chắc bên này uy tin lắm à bác. E cũng đang muốn thử sức với bộ môn này, nên muốn tìm mua một bộ gậy về tập thử, nhưng thấy tình hình gậy giả đang trôi nổi đầy trên thị trường nên cũng hơi băn khoăn kb mua ở đâu uy tín

    2. Dương Trung Kiên says:

      Tôi mua gậy bên đây nhiều r chất lượng rất ok và đảm bảo về nguồn gốc cho mình mà. Với cửa hàng này nổi tiếng mà. Lên mạng search địa chỉ mua gậy uy tín là nó ra ngay cửa hàng này mà.
      https://golftimes.vn/dia-chi-uy-tin-mua-ban-gay-gof-cu-gia-re-tai-tp-hcm-ha-noi-2482.html

    3. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ e chào anh ạ. Anh Mạnh ơi gậy cũ bên e khi được nhập vào showroom để bán cho khách thì p trải qua 29 bước kiểm định về gậy khắt khe, p đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc r mới bán cho khách ạ. Nên anh cứ yên tâm khi mua sản phẩm của bên e ạ. Anh có thể liên hệ số hotline 0945 269 668 để được bên e hỗ trợ thêm ạ

  11. HOÀNG HẢI says: Trả lời

    bác biết học viện golf nào chất lượng và uy tín ở Hà Nội không , chia sẻ giúp tôi nhé, tôi cũng đang muốn đi học golf

    1. TUẤN THANH says:

      không cần tìm đâu xa bác ơi, bên Thế giới gậy cũ này có học viện golf top những học viện hàng đầu Việt Nam đấy bác, tên là học viện GolfGroup Academy, bác tìm hiểu xem nhé
      https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  12. TUẤN TRẦN says: Trả lời

    vợ tôi cũng học một khóa học golf Queen bên GGA, học của HLV Đồng Thị Nhật, rất vui tính và thân thiện, về cũng kể nhiều về chuyện đi học golf lắm, thấy bà xã rất hài lòng và vui vẻ

  13. PHAN HOÀNG says: Trả lời

    tôi cũng đã book sân qua bên Alo Booking này rồi, dịch vụ nhanh mà chất lượng các bác nhé, mức giá ưu đãi rất nhiều so với các bác book sân bên ngoài nhiều

    1. THÀNH CEO says:

      đúng đấy bác ạ, tôi thấy rất hài lòng, nên các bác có nhu cầu cứ liên hệ bên Alo Booking nhé

  14. KIÊN BMW says: Trả lời

    anh cũng có sang nhà anh Tiến chơi thử ở phòng 3D đó, anh cũng rất ưng ý nên anh Tiến mới giới thiệu đến bên em, vậy em gửi những thông tin chi tiết qua zalo cho anh nhé, để trao đổi cho tiện – 0866 642 866

    1. THẾ GIỚI GẬY CŨ says:

      Dạ em sẽ gửi các thông tin về phòng 3D qua zalo cho anh ngay ạ, anh check tin nhắn giúp em nha, em cảm ơn anh ạ

  15. THẾ GIỚI GẬY CŨ says: Trả lời

    Dạ em chào anh Cường ạ, anh ơi hiện tại Fullset XXIO MP900 cán Graphite flex S bên em đang có sẵn hàng ở Hà Nội đấy ạ. Anh Cường có muốn lấy luôn bộ gậy này không ạ ?

    1. PHẠM CƯỜNG says:

      vậy hả em, tốt quá rồi, anh cũng đã thử gậy dòng này rồi, nhưng chờ có flex S về là anh lấy hàng thôi, em liên hệ anh qua số điện thoại này nhé, anh gửi địa chỉ rồi bên em đóng hàng gửi về cho anh – 0941.845.668

  16. HOÀNG DƯƠNG says: Trả lời

    đúng rồi đấy bác ạ, mới làm quen golf thì bác nên đầu tư thêm một khóa học cá nhân cơ bản nữa để trau dồi về kĩ thuật và những kiến thức về golf bác ạ

  17. THÀNH CEO says: Trả lời

    hôm trước tôi có một buổi hẹn chơi golf đột xuất với mấy anh em công ty, liên hệ qua bên Alo Booking và được các bạn nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình, đã giúp tôi có một buổi chơi rất vui cũng bạn bè, bác nào có nhu cầu booking sân thì cứ liên hệ cho bên Alo Booking nhé
    https://www.facebook.com/Alo-Booking-Golf-T%E1%BA%ADn-T%C3%ACnh-Ph%E1%BB%A5c-V%E1%BB%A5-102405832145341

    1. ALEX TRƯƠNG says:

      bên Alo Booking dịch vụ booking sân có nhanh và nhiều ưu đãi không bác nhỉ ? tôi nhiều khi cũng có những lịch đột xuất mà liên hệ các bên khác thì đợi chờ rất lâu

  18. KIÊN BMW says: Trả lời

    em ơi, anh là bạn anh Tiến, vừa có lắp một phòng golf 3D bên em ý, anh có giới thiệu anh qua bên em, vì anh cũng đang có nhu cầu cần lắp phòng 3D để tập luyện ở nhà cho an toàn mùa dịch

    1. THẾ GIỚI GẬY CŨ says:

      Dạ em chào anh, vâng đúng rồi ạ, bên em vừa có bàn giao lại phòng 3D cho anh Tiến ạ, anh Tiến rất vui và hài lòng về các dịch vụ và sản phẩm của bên em đấy ạ, em xin gửi anh Kiên tham khảo gói phòng mà anh Tiến vừa lắp bên em ạ
      https://golfhomes.vn/goi-lap-dat/cyber-golf-eagleeye-score-3-2-basic

  19. THẾ GIỚI GẬY CŨ says: Trả lời

    Em chào anh/chị ạ! Em là chuyên viên chăm sóc khách hàng Cao Cấp của “”Thế giới gậy cũ”” anh/chị cần hỗ trợ về bất cứ thông tin gì thì liên hệ giúp em qua SĐT : 0945.269.668
    https://golfcity.com.vn/thu-mua-gay-golf-cu-uy-tai-ha-noi-2003.html

    1. PHẠM CƯỜNG says:

      chào em nhé, bộ Fullset XXIO này bên em còn sẵn hàng không nhỉ ? anh đang cần tìm flex S, em check hàng ở Hà Nội cho anh nhé

  20. DŨNG CT.HĐQT ACB says: Trả lời

    may quá, tôi vừa học xong một khóa học cơ bản bên GolfGroup Academy thì dịch bùng, phải nói là HLV bên GGA tâm huyết và nhiệt tình quá, tôi rất hài lòng về khóa học vừa qua, và cũng sẽ đăng ký thêm một khóa nâng cao nữa bên GGA

    1. MẠNH KHANG says:

      bác cũng học bên GGA à, bác học HLV nào thế, tôi có học của thầy Lợi, thấy hơi khó tính chút thôi, nhưng mà nhờ như thế nên mình mới có thể học tập trung và tiếp thu tốt được

  21. HOÀNG DƯƠNG says: Trả lời

    bộ gậy XXIO MP900 này ra mắt cũng khá lâu rồi nhưng vẫn rất thu hút tôi từ hình thức bên ngoài cho đến những tính năng vượt trội bên trong của nó

    1. TUẤN PHẠM says:

      một bộ gậy Fullset sở hữu nhiều ưu điểm như vậy và mức giá hợp lý như thế này thì còn gì bằng bác nhỉ, nhất là với những người mới làm quen với golf như tôi, chưa có nhiều kĩ thuật nên một bộ gậy cũ để tập luyện như thế này là rất phù hợp

  22. Trần Kiên says: Trả lời

    Hôm trước mới sang chỗ 30 Phạm Văn Đồng , có gặp mấy thầy golf ở học viện cũng nói về mấy cái này mới vỡ ra chút. Mới tập nên cũng còn phải tim hiểu nhiều lắm

  23. Thu Đức Phạm says: Trả lời

    Mới chơi mà mò vào đọc mấy cái này đúng là phát khiếp. Cứ lên sân hoặc hỏi bạn còn dễ hiểu hơn !

  24. Đình Vũ says: Trả lời

    đúng là đọc xong vẫn không hiểu ngọn ngành gì. Cái này cứ phải lên sân mới thông não được

    1. Mính Đức says:

      Ai cũng vậy thôi cụ ơi. Mấy cái này cứ phải trải nghiệm nhiều mới rõ, chứ đọc thấy đau đầu lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *