Tiêu Chuẩn Sân Golf 18 Lỗ – Khám Phá Chi Tiết Sân Golf

Người chơi có biết trên một sân golf có bao nhiêu lỗ golf? Và tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ gồm những yêu cầu gì? Để chơi trên sân golf, người chơi cần nắm rõ các quy tắc chơi, cũng như các kỹ thuật chơi. Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu về địa hình của sân golf để có kết quả đánh bóng tốt nhất. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với người chơi các kiến thức về sân golf 18 lỗ.

Sân golf 18 lỗ là gì? Tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ

Sân golf 18 lỗ được coi là loại sân golf theo tiêu chuẩn. Những tiêu chuẩn sân Golf 18 lỗ sẽ dựa theo chuẩn quốc tế. Sân 18 lỗ sẽ có diện tích khoảng 57 ha với 3 phần chính trên sân gồm có khu phát bóng, đường bóng và đồi quả. Đồng thời, trên sân cũng sẽ có thêm các chướng ngại vật để tạo độ khó cho người chơi.

Tìm hiểu về sân golf 18 lỗ
Tìm hiểu về sân golf 18 lỗ

Những tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ chuẩn quốc tế

Tại các sân golf này, thiết kế sẽ được áp dụng kỹ thuật trồng cỏ sân golf đúng tiêu chuẩn. Dưới đây là các tiêu chuẩn quan trọng cần có ở 1 sân golf 18 lỗ.

Tiêu chuẩn về chiều dài sân

Ngoài các sân golf theo tiêu chuẩn của sân 18 lỗ, chúng ta vẫn sẽ có những sân golf 9 lỗ và sân golf 36 lỗ, 72 lỗ. Trong đó, sân golf 18 lỗ chính là sân golf tiêu chuẩn với diện tích khoảng 57 ha. Ở các sân golf nam, độ dài của sân sẽ có khoảng cách từ 6000 – 7000 thước Anh. Đối với sân golf nữ, khoảng cách sẽ ngắn hơn từ điểm phát bóng cho đến lỗ bóng.

3 thành phần chính người chơi cần chú ý:

  • Tee box: Là nơi người chơi thực hiện cú phát bóng đầu tiên để bóng lại càng gần với khu vực green hoặc nằm trong vùng fairway.
  • Fairway: Là khu vực kéo dài từ điểm phát bóng tới gần khu vực green trên sân nhất.
  • Green: Chính là vùng xung quanh của lỗ golf, nơi người chơi đưa bóng vào lỗ golf. Bạn có thể xem thêm: Cách đọc green tiêu chuẩn.

"<yoastmark

Xem thêm:

Chiều dài điểm chuẩn trên sân

Đây là quy định về lỗ điểm chuẩn par 3, par 4, par 5 tương ứng cho số đường đánh và tổng những cú phát bóng đến các lỗ golf. Ở mỗi lỗ golf, luật chơi sẽ quy định các gậy chuẩn tương ứng, tùy thuộc theo độ dài của đường bóng bay. Trong đó điểm của par 3 là 227m, par 4 là 230 – 430m và par 5 ngắn nhất là 431m.

Các lỗ golf sẽ được thiết kế nằm theo vòng, người chơi từ đó có thể quay trở lại điểm xuất phát khi đã kết thúc 1 vòng golf. Cách thiết kế này cũng sẽ giúp golfer không bị va trúng bóng với các golfer khác trên sân.

Tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ – Quy định về cỏ

Cỏ là một yếu tố rất quan trọng quyết định việc xét các tiêu chuẩn của 1 sân golf chuẩn quốc tế. Cỏ trên sân cũng được chia thành 3 khu vực. Cỏ trên đường fairway sẽ được cắt tỉa thấp và đều. Ở khu vực hai bên đường gọi là rough, co sẽ để cao và không đồng đều. 

Tại khu vực gần lỗ golf, người chơi cần đưa trái bóng vào trong khu vực Putting green, nơi đây yêu cầu cỏ cắt thật thấp và đều để bóng thuận lợi vào đúng lỗ golf. Bao quanh của các vùng Putting green sẽ là các hố cát hoặc hồ nước, vì vậy người chơi cần tính toán tỉ mỉ để thực hiện các cú đánh bóng chuẩn xác.

Một số tiện ích đi kèm trên sân golf 18 lỗ

Để đạt tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ, các sân chơi cần đáp ứng đủ các yếu tố như đường đi, bãi đậu xe cho người chơi, khu vực nhà hàng, khu vực nghỉ ngơi cho golfer. Toàn bộ hệ thống thường được xây dựng khép kín để đáp ứng tối đa nhu cầu của người chơi cũng như mang tới sự tiện lợi.

Sân đáp ứng đủ các chỉ số kỹ thuật và dịch vụ đi kèm
Sân đáp ứng đủ các chỉ số kỹ thuật và dịch vụ đi kèm

Thời gian đi hết một sân golf 18 lỗ

Để có thể đi hết một vòng trên sân golf tiêu chuẩn, người chơi cần đi khoảng từ 4 – 5 giờ. Tuy nhiên, nếu như khoảng cách từ khu vực green tới khu vực phát bóng của lỗ golf tiếp dài hơn, người chơi sẽ cần thêm thời gian để đi tới nơi. Điều này có nghĩa rằng khoảng cách xa hơn và bạn sẽ cần đi bộ nhiều hơn. 

Thông thường, một sân golf 18 lỗ có chiều dài khoảng từ 6200 đến 7000 yard với các tiêu chí tiêu chuẩn của 1 golf Course (Xem: Golf Course là gì?),nhưng khoảng cách đi bộ cho 1 vòng golf cần được tính toán từ việc bạn đi bộ ở bãi đỗ xe tới khu thay đồ, đi bộ từ cart bag của người chơi tới tee box. Những khoảng cách này sẽ được tính kèm với khoảng cách bạn đi từ lỗ golf đầu tiên tới lỗ golf số 18.

Dựa theo tính toán của một số golfer, khoảng cách đi bộ của họ trên sân sẽ rơi vào khoảng 3,5 dặm để hết một vòng 18 lỗ golf.

Khi chúng ta chơi golf thường xuyên sẽ đồng nghĩa bạn đi lại, vận động với tần suất lớn hơn. Điều này sẽ tạo ra sự thay đổi lớn cho thể lực của người chơi. Ra sân liên tục giúp người chơi nâng cao kỹ năng cũng như rèn luyện sức khỏe hiệu quả. Không ít người chơi cho biết kỹ thuật swing Driver của họ trên sân Golf đã tăng hơn nhiều khi họ ra sân tập luyện chăm chỉ.

Như vậy, qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ tới người chơi các tiêu chuẩn sân golf 18 lỗ. Hiểu rõ địa hình sân chơi sẽ giúp các bạn dễ dàng đưa ra các đường bóng chính xác nhất. Hy vọng những thông tin này đều hữu ích đối với bạn đọc.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (17)

  1. Đức Anh says: Trả lời

    Phòng 3D thì cũng có vài nơi ở Hà Nội có đấy, qua bỏ tiền ra thì tập chơi được thôi, còn chỗ mà các chị trên học trong phòng 3 D thì có lẽ là ở học viện IGa hay gga gì đấy ở Phạm văn Đồng, đợt trước em có qa đó mua gậy thì thấy bên đó có 2 phòng đang dậy chơi Golf

  2. Quang Trung says: Trả lời

    Chị @Hạnh Nguyễn ơi, chị được chơi trong phòng 3D rồi á, chị học ở đâu thế, em thấy quảng cáo nhiều về phòng này thì em tưởng chỉ là nhận thi công lắp đặt, thế bên nào có phòng 3D để chơi đó e muốn qua trải nghiệm vì cũng có ý định lắp

  3. Trung Troll says: Trả lời

    Các bác đã có ai dùng dịch vụ booking sân của hệ thống bên golfgroup chưa?

    1. Trung Troll says:

      Bên này em thấy được mọi người khen quá nhỉ, em cảm ơn các bác nhiều nhé

    2. Quốc Anh says:

      Anh đã từng book rồi nhé, bên này chả được cái gì được mỗi cái gì cũng tốt kaka, đùa chứ đến cái dịch vụ này cũng quá chất lượng ấy, các bạn tư vấn nhiệt tình t book gấp buổi đêm vẫn check nhiệt tinh luôn, giá thì t không đòi hỏi vì t hay tự book nhiều lần rồi, thấy bên này giá tốt hơn với đỡ mất công, chỉ nói ra nhu cầu của mình là xong, chốt deal

    3. Huy Trịnh says:

      Ô bên này còn có cả thu mua gậy cũ hình như bên thế giới gậy cũ này cũng thuộc golfgroup đó, còn có cả học viện cơ chị ạ, em có book sân bên này 2,3 lần gần đây rồi, được ông bạn chỉ cho mới biết đó chứ

    4. Tuyết Lan says:

      golfgroup ở Phạm Văn Đồng á, đúng không nhỉ, bên này có book sân hả, trước giờ chỉ tưởng bán gậy và phụ kiện thôi

    5. Hoàng Đức says:

      Bên này em thấy có quảng cáo app, anh tải về rồi nhưng chưa đặt bao giờ

  4. Bình Minh says: Trả lời

    Để mà có thời gian tìm hiểu về các sân thì rất nhiều, bộ môn Golf trên thị trường Việt Nam ngày càng phổ biến nên các sân Golf ngày càng phát triển và mở rộng, tôi thì hay lang thang đọc các review sân golf như này mỗi khi định book sân https://golftimes.vn/san-golf-ha-dong-diem-luyen-tap-ly-tuong-danh-cho-golfer-7147.html , có bác nào cũng thế không

    1. Long Đặng says:

      Để em giới thiệu với các bác 1 bên thử trải nghiệm xem nhé, chỗ này là em hay mua gậy và mua quần áo golf nên cũng trở thành khách quen, khi nào cần đi đâu là em điện cho bé này tên Hùng 0869143668 làm ở bên đó book sân hộ nhanh mà rẻ hơn thật cơ, đây là chỗ em hay mua đồ chơi golf https://golfcity.com.vn/, các bác thử liên hệ sđt trong page xem

    2. Lập Nguyễn says:

      Nếu thế thì các bác trước khi chọn sân thì đăng lên các page hỏi anh em tư vấn

    3. Tấn Phong says:

      Em cũng thế bình thường đi công tác gần khu nào thì điện book ngay sân đó cho tiện, nhiều lúc vì không tìm hiểu mà đến sân không đẹp, không rộng, không thoải mái nên tâm lý chán chơi một lúc là về nhiều khi thấy hơi tiếc tiền

    4. Ngọc Anh says:

      Em cũng đọc thể thu thập nhưng đọc xong nhiều quá cũng không am hiểu lắm nên chịu, đành chọn đại

  5. Lan Hương says: Trả lời

    Cảm ơn bài viết đã chia sẽ những điều rất bổ ích, nói thật chứ newbie như tôi mới biết chơi còn ra sân được 1, 2 lần trong khóa học cũng chả biết sân nào thế nào bao nhiêu lỗ

    1. Phan Anh Chuyên says:

      ĐÚng là học viện GGA rồi, đây là chút chia sẻ thật lòng của tôi tại nơi này mọi người đọc tham khảo nhé, thật sự thì các newbie hay golfer mà chưa từng trải nghiệm dịch vụ bên này thì hơi lãng phí rồi https://golfgroup.com.vn/golfer-phan-anh-chuyen-chia-se-bi-quyet-tap-golf-hieu-qua-tai-golfgroup-14413.html

    2. Hạnh Nguyễn says:

      Công nhận a nhỉ, em cũng a ma tơ, chưa biết mặt mũi sân như nào, tháng trước học thì dịch dã ngại ra sân nên chỉ đánh trong phòng 3D của học viện

  6. Duc hoai says: Trả lời

    Rất hữu ích cho người mới chơi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *