Kỹ Thuật Putting Golf Yêu Cầu Người Chơi Cần Chú Ý Kỹ Năng Gì?

Trong quá trình chơi golf, sẽ có rất nhiều kỹ năng người chơi cần luyện tập để nâng cao trình độ. Đặc biệt là kỹ thuật Putting golf. Kỹ thuật này một khi được nắm chắc sẽ giúp các golfer có những cú Putt cực chuẩn xác. Vậy cụ thể kỹ thuật cần được thực hiện thế nào, người chơi cần lưu ý điều gì? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tham khảo các thông tin về Putting sau đây.

Tổng quan về kỹ thuật Putting golf

Kỹ thuật Putting golf hay còn được gọi là kỹ thuật gạt bóng. Kỹ thuật này gồm có 4 yếu tố cần được người chơi nắm vững trên sân cỏ. Để thực hiện Putting, người chơi trước tiên cần lựa chọn cho mình một cây gậy Putter thích hợp. Đồng thời, bạn phải biết cách đọc line trên green tốt và có sự khéo léo cẩn thận.

Khi chúng ta vào sân, ở trường hợp bóng golf nằm ở khu vực green, golfer sẽ cần sử dụng tới kỹ thuật Putting để đưa bóng vào lỗ một cách chính xác nhất. Tình huống này yêu cầu người chơi có sự khéo léo cao, thực hiện kỹ thuật thật chuẩn xác.

Tìm hiểu về kỹ thuật Putting golf
Tìm hiểu về kỹ thuật Putting golf

Putting sẽ có 2 trường hợp là Putting gần và Putting xa. Thông thường, luật chơi sẽ chọn lựa mốc 2.5m, nếu bạn Putt dưới 2.5m chính là Putting gần và ngoài 2.5m chính là Putting xa.

Ở các cú Putting có khoảng cách gần, người chơi không cần quá đặt nặng vấn đề tốc độ, tuy nhiên, nếu lực quá yếu sẽ làm bóng không đến được lỗ golf. Nếu lực quá mạnh, bóng sẽ chệch khỏi lỗ không ít. Bởi vậy, golfer cần chú ý một số điều nhỏ sau:

  • Backswing cần phải gắn lại. Người chơi phải tăng tốc khi đưa đầu gậy đi qua bóng để có một cú Putting.
  • Luôn giữ cho phần đầu và cả cơ được ổn định hoàn toàn. Người chơi hãy nghe tiếng bóng rơi vào lỗ thay vì nhìn theo bóng lăn tới lỗ golf.
  • Ngoài ra, người chơi cũng cần chú ý thêm, không quan tâm cú Putt của bạn từ vị trí gần hay xa, bạn cần phải chú ý tới nhịp độ, thời gian hoàn thành luôn cần phải giữ trạng thái ổn định.

Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng cho người chơi:

Kỹ thuật khi cầm gậy Putter chuẩn

Hiện nay, kỹ thuật cầm gậy Putter phổ biến nhất được sử dụng tại PGA tour và các huấn luyện viên giảng dạy là cầm chồng chéo (cầm theo đường chỉ tay). Đây là cách cầm chồng chéo ngược, bởi ngón tay trỏ bên trái sẽ nắm đầu ngón tay bên phải (với người thuận tay trái). Cách cầm này thay cho cách cầm chồng chéo thông thường, khi các ngón tay phải nằm trên đầu ngón trỏ.

Trong kỹ thuật cầm gậy Putter chồng chéo, bạn cần nhớ là để ngón tay cái bên trái nằm nguyên trên phần đỉnh của tay nắm Putter. Ngón tay cái trái sẽ có nhiệm vụ bổ sung cho việc giữ hình vuông Putter ở các tác động.

Có thể bạn quan tâm: ĐỂ CÓ KỸ THUẬT SWING HOÀN HẢO, GOLFER CẦN LÀM GÌ?

Kỹ thuật cầm gậy Putter
Kỹ thuật cầm gậy Putter

Với người thuận tay phải, tay phải sẽ tạo ra hành động như một Piston khi đánh mạnh, trong khi đó tay trái sẽ làm nhiệm vụ xác định hướng của mặt gậy.

Trong kỹ thuật đặt tay chồng chéo, người chơi cần để ngón tay cái bên trái trên đỉnh của tay nắm gậy Putter. Ngón tay cái sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ bổ sung việc tạo hình vuông ở Putter.

Cách cầm gậy golf này có ưu điểm là giúp người chơi duy trì trạng thái nhất quán từ các cú đánh gạt bóng, tạo ra những phản hồi tích cực nhất trong các cú đánh mạnh.

Đánh gậy một cách tự nhiên

Yếu tố thứ hai cần chú trọng trong kỹ thuật Putting golf là đánh gậy Putter thật tự nhiên thay vì gò ép. Người chơi hãy chuẩn bị cho mình 5 quả bóng tại khu vực tập trên green. Chúng ta đánh bóng bằng tay phải và không chọn mục tiêu. Cách luyện tập này giúp bạn đưa ra cảm giác tự nhiên khi Putting. Hãy cố gắng gạt bóng nhẹ nhàng thật tự nhiên, để cổ tay linh hoạt hơn và tay hạn chế vung đi vung lại. Khi vào các cú gạt bóng thực sự, bạn sẽ thấy Putting tự nhiên hơn rất nhiều.

Đứng vuông góc với đường đi

Để có thể làm rõ vị trí đánh bóng, người chơi nên để mặt gậy golf vuông góc với phần đường đi. Ý nghĩa của việc làm này là đưa ra đường di chuyển sâu hơn so với đường mục tiêu lúc bạn đưa gậy Putting trở lại và sau khi đã đánh bóng. Tuy nhiên, golfer cũng cần lưu ý, đầu gạt của gậy không bao giờ đóng chặt hay mở rộng để cân xứng với đường đi. Hãy giữ vuông góc với đường đi của bóng trong toàn bộ quá trình đánh.

Chú ý quan sát đường đi của bóng
Chú ý quan sát đường đi của bóng

Giữ cho tay được thoải mái

Yếu tố cuối cùng trong kỹ thuật Putting golf chính là giữ cho tay luôn được thoải mái. Người chơi cần có tâm thế thoải mái, thư giãn, cơ thể thả lỏng để có đường ngắm bóng chính xác và đưa gậy gạt bóng đến đúng vị trí. Tâm lý căng thẳng không chỉ ảnh hưởng tới Putting mà rất nhiều kỹ thuật khác cũng chịu sự ảnh hưởng. Người chơi sẽ khó lòng đạt được mức điểm như mong muốn.

Ngoài việc người chơi quan tâm tới tư thế Putting, việc nắm vững các kỹ thuật Putting golf là rất cần thiết đối với mỗi golfer. Bạn hãy luyện tập thật nhuần nhuyễn các kỹ thuật này để hiểu hơn về Putting cũng như đưa ra các cú gạt bóng thật chính xác. Chúc các golfer nhanh chóng thành thục Putting cũng như nhiều kỹ thuật quan trọng khác trong golf.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (23)

  1. Nguyễn Hữu Chiến says: Trả lời

    Tôi thấy báo golf này có nhắc tới dòng putt này đánh hay

  2. Thành Công says: Trả lời

    Còn putt Kenichi không s? Qua lên sân cùng mấy anh bạn thấy dùng putt này , đánh thử thấy ổn thật. Mất 1 vài quả để xem lực bóng đi, xong đánh quả nào ăn quả đó

    1. Kiên Nguyễn says:

      Putt Ken thấy các Anh dùng khen , đẹp, các anh hay khắc tên cá nhân hóa

    2. Phương Nguyễn says:

      E chưa nghe nói putt này . Có phải putt này không các Bác https://golfgroup.com.vn/p/gay-putter-kenichi-s-classic-proto

  3. Đặng Lâm says: Trả lời

    Em thì thấy ít bác để ý tới lắm, kiểu mua 1 fullset thì sẽ mua putt cùng thương hiệu nó luôn.

  4. VĂn Quyết says: Trả lời

    E mới chơi, cứ nghĩ là chọn cây nào thấy đẹp, putt sẽ quen, nay đọc thấy mình thiếu tt quá

    1. Đặng Lâm says:

      Em thì thấy ít bác để ý tới lắm, kiểu mua 1 fullset thì sẽ mua putt cùng thương hiệu nó luôn.

  5. Đặng Trung Thành says: Trả lời

    E thấy tầm nhìn cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên những cú putt hoàn hảo. Một cây gậy putter không phù hợp sẽ khiến golfer. Không có được cảm giác đứng thoải mái và mắt không thấy rõ đường line. Do đó, hãy lựa chọn mẫu gậy putter mà khi dùng các golfer có thể nhìn thấy trên bóng 1 chút để xác định được đường mà bóng sẽ lăn.

  6. Văn Có says: Trả lời

    Em thấy các Bác thường ưu tiên chọn các gậy putter có độ ổn định cao như các gậy có đầu mallet cỡ lớn. Những loại gậy này giúp golfer kiểm soát khoảng cách tốt hơn bởi chúng giúp bóng lăn ổn định hơn dù mắc lỗi khi đánh. Nên hạn chế sử dụng những kiểu đầu gậy cổ điển như blade nếu như kỹ năng putt không đủ để đánh trúng bóng ở điểm giữa mặt gậy 100%.

  7. Bảo Long says: Trả lời

    shop có cây spider mặt đỏ có kẻ line ko

    1. THẾ GIỚI GẬY CŨ says:

      Dạ em chào Anh ạ. Putt bên em vùa về nhiều lắm ạ, em mới Anh ghé qua showroom anh xem trực tiếp ạ. Hoặc Anh cho em xin số của Anh để e có thể tư vấn chi tiết tới Anh hơn ạ

  8. Nguyễn Văn Mạnh says: Trả lời

    Bác có thể tham khảo link này, tôi đọc thấy chi tiết dể hiểu: “Cách putt golf đỉnh cao qua chia sẻ của tay Golf chuyên nghiệp Jordan Spieth”, Jordan Spieth từng chia sẻ với báo chí, anh đã mang cây putter của mình lên giường ngủ. Bởi chiếc putter đã giúp anh leo lên đỉnh vinh quang và việc lựa chọn đó là hoàn toàn chính xác. Cũng theo Jordan Spieth, gậy putter có nhiều hình dạng khác nhau nhưng anh chỉ sở hữu 2 kiểu đầu gậy cơ bản nhất là: Blade (gậy gạt cân bằng gót gậy) và Mallet (gậy gạt cân bằng mặt gậy).

  9. Đức Trần says: Trả lời

    Các bác ơi, e thấy putt nó có nhiều loại dài ngắn khác nhau, vì tùy vào chiều cao sẽ có putt tương thích mà e không biết như nào cho phù hợp, bác nào biết chia sẻ em

  10. Minh Hiếu says: Trả lời

    Em đang dùng con Phantom X6 khá ổn

  11. Phong Đạt says: Trả lời

    Putt này nhiều loại dùng thích, tôi thấy chơi Odyseey hay Titleist rất thích

  12. Hà Nam says: Trả lời

    Gậy putter sẽ được chia làm 3 loại đầu gậy với các chiều dài tương ứng. Đầu gậy có thể là loại truyền thống giống lưỡi dao, loại heel – toe hoặc loại mallet. Về chiều dài gậy sẽ có chiều dài bình thường standard, ngắn tới bụng belly và cực dài như cây chổi broomstick.

  13. Tuấn Tú says: Trả lời

    Hiện có rất nhiều dòng gậy putter trên thị trường và đây cũng được xếp vào dòng gậy có nhiều phiên bản nhất. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc lựa chọn gậy putter đôi khi là việc làm mang tính cá nhân. Bởi thực tế không có gậy putter nào là đúng, mà chỉ có gậy putter phù hợp nhất.

  14. Nam Phong says: Trả lời

    Thông thường, golfer chuyên nghiệp sẽ thực hiện 2 cú gạt trên mỗi green. Điều này đồng nghĩa với việc golfer đó cần dùng gậy putter khoảng 36 lần trong mỗi vòng đấu. Chắc chắn con số này với những golfer mới sẽ cao hơn rất nhiều.

  15. Tùng Nguyễn says: Trả lời

    Gậy putter còn được gọi là gậy gạt golf, được dùng trong cú đánh ngắn với tốc độ thấp. Nhằm đưa bóng golf vào lỗ trong khoảng cách ngắn. Đây là một trong những cây gậy được sử dụng nhiều nhất trong cuộc chơi

  16. Chiến Đặng says: Trả lời

    Tôi thấy để có những cú gạt bóng chuẩn xác nhất thì nó là cả 1 quá trình tập luyện, cảm nhận hiểu rõ cảm nhận ra lực với gậy , chứ ko nhất thiết phải gậy này gậy kia mới phù hợp. Gậy đẹp, gậy đắt tiền đâu phải là đánh tốt

  17. Linh says: Trả lời

    Đánh Put quan trọng nhất vẫn là giữ cơ thể ổn định

    1. Hoàng says:

      Mình thấy cách cầm gậy, giữ tâm lý vững vàng là quan trọng nhất. Tiếp theo là đến gậy sử dụng – Gậy Put mà không ra gì thì cũng không thể chơi hay được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *