Cách Cầm Gậy Golf Chuẩn – Tăng Tối Đa Lực Đánh Và Sự Chính Xác

Một trong những điều cơ bản “nhập môn” cho những người đầu tiên chơi golf chính là làm thế nào để cầm được gậy golf đúng chuẩn nhất. Bởi chỉ khi cầm đúng cách thì golfer mới đánh bóng đúng được, có rất nhiều người mất một thời gian dài mới có thể học chính xác được. Cùng xem 6 bước cầm gậy đánh golf chuẩn và 3 cách cầm gậy golf chuẩn của golfer chuyên nghiệp thường sử dụng dưới đây.

6 Bước của cách cầm gậy đánh golf chuẩn chuyên nghiệp

Theo nhận định từ những chuyên gia, 90% kết quả những cú swing có thực sự tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách cần gậy golf đúng cách và chuẩn nhất. Bởi việc bạn đặt tay như thế nào lên gậy sẽ tác động đến lực đạo sử dụng cũng như định hướng quỹ đạo cho quả bóng bay theo đúng hướng bạn muốn.

Các bước cầm gậy đúng chuẩn nhất
Các bước cầm gậy đúng chuẩn nhất

6 bước cầm gậy golf chuẩn

Một nguyên tắc bạn cần nhớ về cách cầm gậy golf đúng cách và chuẩn nhất mà không gây chấn thương chính là cầm gậy càng chặt càng tốt. Bởi việc cầm chặt sẽ giúp cơ thể truyền lực đến tay một cách tốt nhất, quyết định đến trạng thái hoạt động của gậy. Dù là golfer đánh các cú swing hay cú putt quyết định cuối cùng thì việc cầm chắc gậy ở tay cũng rất quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn 6 bước để cầm gậy golf đúng chuẩn nhất từ những golfer chuyên nghiệp:

  • Bước 1: Với tay phải của bạn, đặt shaft của gậy golf trước mặt bạn ở một góc 45 độ. Sau đó, bạn xoay nhẹ lòng bàn tay phải ra phía sau, xoay khớp ngón tay ở tay còn lại vào đầu của lòng bàn tay của bàn tay trái vào grip.
  • Bước 2: Giữ nguyên vị trí của các ngón tay trái ở vùng grip, lưu ý ở các ngón tay trái gồm ngón áp út và ngón giữa nắm bao xung quanh. Trong trường hợp bạn đã nắm đúng thì thấy toàn bộ mặt dưới của bàn tay trái sẽ tiếp xúc hoàn toàn với vùng grip.
  • Bước 3: Một lần nữa, không thay đổi vị trí của grip, “cuộn” các ngón tay trái của bạn sang bên phải của grip trong khi đó nắm ngón trỏ của tay trái xung quanh grip. Chắc chắn là phần thịt của chân ngón tay trái được ấn trực tiếp xuống vùng tay cầm của gậy golf.
  • Bước 4: Trượt nhẹ tay phải xuống vị trí của tay trái rồi làm lại như bạn như bạn làm ở tay trái, sao cho vị trí shaft sẽ nằm ở giữa lòng tay của bạn.
  • Bước 5: Cuốn các ngón tay phải của bạn vào vị trí nếp gấp ở ngón giữa và ngón trỏ, riêng ngón giữa tay phải sẽ ở xung quanh grip.
  • Bước 6: Bước cuối cùng chính là nắm các ngón tay còn lại ở xung quanh grip, như vậy là bạn đã hoàn thành cách cầm gậy golf đúng cách nhất.

Trên đây chính là 6 bước bạn cần thực hiện để cầm được gậy golf cũng như dễ dàng truyền lực xuống để thực hiện những cú swing tuyệt vời nhất. Để xem mình đã áp dụng đúng cách cầm hay chưa, bạn có thể kiểm tra một số yếu tố liên quan.

Lưu ý khi cầm gậy

Để cầm gậy golf chính xác nhất, bạn cần điều chỉnh vị trí các ngón, tạo hình chữ V phù hợp và thả lỏng tay để có cảm giác thoải mái nhất. Cụ thể như sau:

  • Tư thế cầm gậy của bạn có thật sự thoải mái hay không, trong trường hợp vẫn cảm thấy gượng gạo, khó cầm, cầm không chắc tay. Bạn chỉ cần thả lỏng một chút điều chỉnh lại các ngón tay và lòng bàn tay. Sao cho cả hai vị trí này đều không bị lệch khỏi cán cầm.
  • Lưu ý đến vị trí của ngón trỏ và ngón cái phải tạo thành hình chữ V khi nhìn từ trên xuống. Và hai khớp xương bên ngón trái phải nổi lên, khi lực đã và cách cầm đúng, tiêu chuẩn.
Có thể tự kiểm tra cách cầm gậy của mình đã đúng chưa
Có thể tự kiểm tra cách cầm gậy của mình đã đúng chưa

Cẩn trọng điều chỉnh cách cầm gậy golf ngay từ khi mới bắt đầu là cách giúp bạn học chơi đúng hướng. Bởi vậy, bạn không nên bỏ qua bước này.

Một lưu ý để bạn có cầm gậy đánh golf đúng chuẩn nhất là hãy thử kiên trì cầm một cách trong 1 tháng chơi và đánh giá hiệu quả của từng cách. Cuối cùng bạn sẽ tìm được cách cầm phù hợp nhất cho bản thân mình để chơi được tốt nhất. Đây là cách thử gậy của rất nhiều golfer pro ứng dụng hiện nay và cũng là bí quyết giúp họ có một thành tích cao nhất.

3 Cách cầm gậy golf đúng trong thực tế

Để có thể thực hiện được những cú đánh golf chuẩn xác nhất thì cách cầm gậy golf chuẩn đúng trong thực tế rất quan trọng. Hiện nay các golfer có thể thực hiện 3 cách cầm gậy đơn giản như sau:

1. Cách cầm gậy golf kiểu truyền thống

Cách cầm gậy đánh golf kiểu truyền thống (overlapping grip): Thực hiện khóa chặt ngón trỏ tay trái với ngón út của tay phải. Đây là cách cầm truyền thống nhất mà hầu hết các golfer lâu năm, chuyên nghiệp đều ứng dụng trong các trận đấu của mình.

Cách cầm gậy golf truyền thống
Cách cầm gậy golf truyền thống

2. Cách cầm gậy golf chồng chéo

Cách cầm gậy golf kiểu chồng chéo (varden grip): Các khớp ngón út bên phải sẽ chồng chéo lên các khớp của ngón tay trái. Cách cầm gậy này chỉ dành cho những người mới tập chơi, tay chưa chắc và khỏe để dồn lực vào phát bóng.

3. Cách cầm gậy kiểu bóng chày

Cách cầm gậy golf giống như chơi bóng chày (Ten Fingers): Kiểu cầm gậy này ít được sử dụng hơn ở các golfer hiện nay vì nó hơi thiếu linh hoạt và khó để kiểm soát lực đánh của mình. Cách cầm gậy này không dành cho người mới chơi vì cổ tay lúc này chưa khỏe sẽ khiến bạn không thực hiện được những cú đánh bóng tốt nhất.

Cầm gậy đúng tạo ra những cú đánh tốt nhất
Cầm gậy đúng tạo ra những cú đánh tốt nhất

>> Có thể bạn quan tâm: Kỹ thuật chipping khi đánh Golf với bậc thầy Phil Mickelson

Hy vọng bài viết trên đây giúp các golfer biết được cách cầm gậy golf chuẩn xác nhất để thực hiện cú đánh bóng tuyệt vời. Nếu bạn còn thắc mắc điều gì về cách cầm gậy golf phù hợp với mình, bạn có thể để lại thắc mắc dưới phần Bình Luận, hoặc gọi điện tới Hotline của chúng tôi 0945.269.668 để nhận được lời giải đáp chi tiết nhất.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (7)

  1. TRẦN LONG- TGĐ BĐS HOÀNG LONG says: Trả lời

    Trước đây tôi có chơi qua tennis rồi mà cứ nghĩ sang golf sẽ chơi được thôi nhưng nó khá là nhiều thuật ngữ và luật chơi. Nhưng bộ môn này khá hấp dẫn. Chắc tôi sẽ tìm hiểu thêm về nó, bác nào chơi lâu rồi có thể đưa ra vài phương án cho tôi được không

    1. THANH TUYỀN says:

      Tôi cũng hay đánh gậy cũ lắm, nếu mà uy tín chất lượng thì bác thử tham khảo Thế giới gậy cũ của Golfgroup xem. Tôi hay mua ở đấy lắm, gậy mới đến 95% đều được qua kiểm định chất lượng mà được bảo hành tận 06 tháng. . Các golfer cũng mua ở đâynhiều lắm, các bạn nhân viên tư vấn nhiệt tình nên rất là uy tín

    2. XUÂN QUÝ says:

      Tôi mới chơi golf nhưng muốn thử đánh gậy cũ trước. Có bác nào biết ở đơn vị nào cung cấp gậy cũ uy tín không

    3. TUẤN TÚ FLC says:

      Tôi không nghĩ thế, đúng là trên mạng có tất nhưng học trực tiếp và có HLV vẫn hơn. Người ta vẫn nói Golf là một môn khá khó nếu sai kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

  2. ĐỨC HUY BIDV says: Trả lời

    Ngày trước cũng thích golf lắm nhưng không biết cách cầm gậy đúng bảo sao đi chơi golf với các anh toàn thua. Về sau hỏi ra thì các anh golfer khuyên nên đi học bài bản thì mới đánh được. Rồi được một anh giới thiệu cho khóa học cơ bản bên GGA học xong đánh tốt luôn, giờ ngang cơ với các golfer rồi. Để link HLV tôi học bên GGA cho bác nào tham khảo nhé : https://www.facebook.com/profile.php?id=100066885995110

    1. ĐỨC HUY BIDV says:

      Tôi học khóa cơ bản của GGA. Điều tôi tham khảo được ở đây mà những đơn vị khác không có được chính là cam kết chất lượng đầu ra. và HLV ở đây thì bác được quyền lựa chọn theo ý của mình mà đặc biệt là 1 kèm 1 chứ không như những chỗ khác kèm 1 lúc 3 4 người thì không chất lượng đâu. Tôi thấy dịch vụ và chất lượng của GGA khá tốt. Bác kham khảo thử xem nhé : https://doisongdoanhnhan.com/top-3-hoc-vien-golf-dang-cap-nhat/

    2. TRUNG QUÂN - TPKD ĐÔNG ĐÔ says:

      Tôi cũng mới biết về golf gần đây nhưng chưa tìm được trung tâm nào ưng ý. Bác có thể chia sẻ một chút về GGA để tôi có thể tham khảo thêm được không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *