Quy Trình Kiểm Định Gậy Golf Cũ 29 Bước Chỉ Có Tại Thế Giới Gậy Cũ

Vượt qua hàng trăm địa chỉ mua bán gậy golf cũ trên toàn quốc, hiện Thế Giới Gậy Cũ vẫn là cái tên “sừng sỏ” nhất thị trường. Đơn vị cũng trở thành địa chỉ mua bán gậy golf cũ tốt uy tin hiện nay khi sở hữu độc quyền quy trình kiểm định và test gậy golf cũ với 29 bước chuyên sâu. Cùng khám phá chi tiết quy trình độc đáo ngay trong bài viết để hiểu rõ những cây gậy golf cũ tại Thế Giới Gậy Cũ sẽ trải qua quá trình chọn lọc như thế nào trước khi tới tay khách hàng.

Hạn chế của các đơn vị kinh doanh gậy golf cũ hiện nay chính là việc không công khai minh bạch được quy trình test và kiểm định gậy golf trước khi bán ra thị trường. Do vậy mà rất nhiều khách hàng khi mua gậy golf cũ thường lo lắng việc gậy golf cũ khi mua về không thực sự đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Thấy được điều đó, Thế Giới Gậy Cũ là đơn vị tiên phong trong mua bán gậy golf cũ uy tín tại Việt Nam sở hữu quy trình test gậy golf 29 bước độc quyền. Mọi chiếc gậy cũ được tiếp nhận và bán ra tại Thế Giới Gậy Cũ đều được trải qua quy trình kiểm định, test gậy theo tiêu chuẩn để khách hàng có được những thông tin chi tiết nhất về gậy khi đã qua sử dụng.

5 bước test sơ bộ trước khi nhận gậy golf cũ

Trước khi tiến hành nhập gậy golf cũ về showroom, đội ngũ chuyên gia tại Thế Giới Gậy Cũ sẽ tiến hành sàng lọc các dòng gậy golf cũ theo tiêu chí đề ra. Chỉ những bộ gậy đảo bảo có độ mới trên 70%, gậy còn nguyên bản và có nguồn gốc rõ ràng mới được Thế Giới Gậy Cũ tiếp nhận để tiến hành kiểm định.

Cụ thể 5 bước test gậy golf cũ sơ bộ trước khi nhập về Thế Giới Gậy Cũ như sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin mua, bán gậy golf cũ từ khách hàng, đối tác.
  • Bước 2: Đội ngũ Chuyên gia kiểm định gậy tiến hành thẩm định sơ bộ.
  • Bước 3: Test tình trạng bên ngoài gậy xem có đảm bảo tiêu chí độ mới trên 70% hay không.
  • Bước 4: Xác nhận nguồn gốc của gậy golf cũ liệu là chính chủ hay đã qua nhiều đời.
  • Bước 5: Chắc chắn bộ gậy golf cũ đảm bảo phù hợp những tiêu chí từ Thế Giới Gậy Cũ mới tiến hành nhập về showroom để tiến hành kiểm định.
Quy trình test gậy cũ 29 bước tại Thế Giới Gậy Cũ bắt đầu bằng các bước Test sơ bộ
Quy trình test gậy cũ 29 bước tại Thế Giới Gậy Cũ bắt đầu bằng các bước Test sơ bộ

7 bước test tiểu sử gậy golf cũ sau khi tiếp nhận về showroom

Sau khi trải qua 5 bước đầu test sơ bộ trước khi nhận gậy golf, các chuyên gia kiểm định sẽ mang gậy đi test và kiểm định chi tiết về tiểu sử. Toàn bộ quy trình 7 bước test và kiểm định tiểu sử sẽ được đảm bảo thực hiện bởi bàn tay của các chuyên gia kiểm định gậy trên 10 năm kinh nghiệm. Cụ thể như sau:

  • Bước 6: Test thương hiệu

Thế Giới Gậy Cũ hiện tiếp nhận các dòng gậy golf cũ từ hơn 100 thương hiệu gậy golf khác nhau trên thế giới. Theo đó, ngay khi tiếp nhận gậy golf, các chuyên gia sẽ tiến hành test thương hiệu xem bộ gậy đó thuộc hãng như thế nào để thuận tiện cho những bước kiểm định tiếp theo.

  • Bước 7: Phân loại gậy golf

Sau khi test và kiểm định thương hiệu, các chuyên gia tiếp tục phân loại gậy golf cũ theo từng dòng khác nhau.

  • Bước 8: Test số lượng gậy trong bộ fullset

Với trường hợp số lượng gậy golf nhập về showroom với số lượng lớn hoặc gậy chưa được phân loại chi tiết,…các chuyên gia kiểm định sẽ tiến hành phân loại theo từng bộ fullset của từng thương hiệu khác nhau. Điều này cực kỳ quan trọng bởi sẽ giúp các chuyên gia dễ dàng thực hiện những bước kiểm định sau đó.

Tiến hành test số lượng gậy trong bộ fullset
Test số lượng gậy trong bộ fullset
  • Bước 9 + 10: Xác định đời và năm sản xuất của gậy

Tại Thế Giới Gậy Cũ chỉ tiếp nhận những bộ gậy golf cũ có năm sản xuất dưới 10 năm trở lại đây. Do đó, việc xác định năm sản xuất và đời gậy nhằm mục đích lọc ra những bộ gậy golf đảm bảo chất lượng tốt nhất cho các khách hàng.

  • Bước 11 + 12: Lên danh sách và xác định thông số gậy golf

Sau khi xác định rõ đời cũng như năm sản xuất gậy golf, các chuyên gia sẽ tiến hành xác định các thông số gậy golf cũ và nhập danh sách dữ liệu để tiến hành những bước kiểm định chi tiết gậy tiếp theo.

10 bước kiểm định và test chi tiết nội ngoại thất gậy golf cũ

Sau khi đã xác định xong thông số cũng như nguồn gốc gậy golf cũ, các chuyên gia kiểm định gậy golf cũ tại Thế Giới Gậy Cũ sẽ tiến hành 10 bước tiếp theo. Cụ thể ở 10 bước này, các chuyên gia sẽ tiến hành kiểm định trên từng bộ phận nhỏ nhất trên gậy golf để xác định rõ chất lượng gậy để đưa ra định giá.

  • Bước 13: Test độ linh hoạt của shaft gậy (thân gậy)

Những bộ gậy đảm bảo độ mới trên 70% nhưng nếu shaft gậy không chắc chắn hoặc có sự lỏng lẻo,…đội ngũ Thế Giới Gậy Cũ sẽ loại bỏ và không tiếp nhận dòng gậy này. Điều này nhằm giúp khách hàng có được chất lượng gậy tốt nhất, không gây ảnh hưởng tới quá trình tập luyện.

  • Bước 14: Test Grip gậy (tay cầm)

Grip gậy golf cũ phải đảm bảo chưa bị mòn hoặc bong tróc, quá trình vung gậy không bị trơn trượt. Để xác định được yếu tố này, các chuyên gia sẽ test cực kỳ kỹ lưỡng qua 2 vòng.

Test Grip (tay cầm) của gậy cũ
Test Grip (tay cầm) của gậy cũ
  • Bước 15 + 16 + 17: Test club head (đầu gậy)

Đầu gậy golf là bộ phận phức tạp nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cú đánh bóng. Do đó, việc test cũng cần đảm bảo thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt.

Với bộ phận này, các chuyên gia sẽ cần tiến hành test và kiểm định theo 3 vòng. Vòng 1 test phần hosel hay còn gọi là ống cổ gậy, đây là phần nối đầu gậy với cán gậy. Vòng 2 là test face hay còn gọi là mặt gậy, vùng tiếp xúc trực tiếp với bóng golf. Vòng 3 là test Sole hay còn gọi là mặt đế của gậy golf, đây là phần nằm sát đất nhất, tiếp xúc nhiều nhất sau mỗi cú đánh bóng.

Thông qua 3 vòng test kỹ lưỡng đầu gậy, các chuyên gia sẽ loại bỏ những cây gậy golf cũ nào bị trầy xước quá nhiều, đầu gậy méo mó hoặc có phần lỏng lèo khi đánh bóng.

  • Bước 18 + 19: Test ngoại thất gậy

Sau khi test kỹ lưỡng các chi tiết của gậy golf và đảm bảo chắc chắn không xảy ra lỗi hỏng hóc gì, các chuyên gia sẽ chuyển qua phần test ngoại thất của gậy golf cũ.

Ở phần này, chuyên gia tiến hành test phần sơn của gậy golf. Các chuyên gia sẽ chắc chắn phần , vỏ bao quanh không bị móp hay các vết khứa. Kèm theo đó, check kỹ các vết sơn có thể được trám vào nhằm che giấu các vết hỏng trước đó.

Qua đó, chỉ những bộ gậy golf nào đảo bảo lớp sơn còn nguyên bản, độ trầy xước ít mới được chọn lựa. Riêng những cây gậy có tình trạng sơn hoặc mạ lại sẽ bị Thế Giới Gậy Cũ loại bỏ.

Test kỹ lưỡng ngoại thất gậy cũ
Test kỹ lưỡng ngoại thất gậy cũ
  • Bước 20: Kiểm định bộ phận thay thế

Sau các bước nêu trên, các chuyên gia sẽ kiểm định lại một lần nữa để chắc chắn rằng cây gậy golf cũ chưa qua thay thế, sửa chữa các chi tiết. Ở bước này, nếu phát hiện bất kỳ chi tiết nào của gậy golf bất thường hoặc có sự can thiệp sửa chữa, thay thế,… Ngay lập tức các chuyên gia sẽ loại bỏ luôn cây gậy golf đó.

  • Bước 21: Kiểm tra chất liệu gậy golf cũ

Hiện trên thị trường mỗi dòng gậy golf sẽ có chất liệu làm gậy golf không giống nhau, do đó khi kiểm định gậy cũ, các chuyên gia cần test và phân loại theo chất liệu gậy. Bởi trên thực tế, trên một số dòng gậy có chứa kim loại tổng hợp (titan, vỏ bọc sợi carbon,…) chúng rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời gian và dễ bị oxi hóa hơn so với đầu thép. Điều này sẽ giúp các chuyên gia xếp loại được trọng lượng, giá trị của từng cây gậy golf một cách cụ thể hơn.

  • Bước 22: Kiểm tra độ đồng nhất của bộ gậy 

Ở bước này, các chuyên gia sẽ xếp tất cả các cây gậy golf cũ theo từng bộ và đặt theo thứ tự. Các chuyên gia sẽ kiểm tra và đảm bảo chắc chắn rằng từ đầu gậy, cán gậy, grip là một bộ cũ nguyên bản. Nếu có bất cứ thay sửa gì ngay lập tức gậy golf cũ sẽ bị trả về người bán.

Việc loại cán và kiểu dáng chủng loại gậy không ăn khớp với nhau chưa kể dài ngắn lộn xộn sẽ khiến người dùng bộ gậy không như ý muốn. Cùng với đó, việc thiếu đồng nhất cũng khiến ảnh hưởng đến độ mở của mặt của gậy golf.

Các chuyên gia tại Thế Giới Gậy Cũ sẽ tiến hành check lại sự đồng nhất của bộ gậy
Các chuyên gia tại Thế Giới Gậy Cũ sẽ tiến hành check lại sự đồng nhất của bộ gậy

Do vậy, các chuyên gia tại Thế Giới Gậy Cũ sẽ tiến hành check lại sự đồng nhất của bộ gậy. Điều này để chắc chắn rằng bộ gậy golf cũ Thế Giới Gậy Cũ bán ra thị trường đảm bảo gậy chất lượng chứ không phải bộ gậy cũ đã được chỉnh khác hẳn với bản gốc.

7 bước test và kiểm định cùng khách hàng khi bán ra

Sau 22 bước test và kiểm định nêu trên, các chuyên gia sẽ tiến hành những bước đối soát cùng các khách hàng. Cụ thể như sau:

  • Bước 23 + 24: Test trạng thái và hiệu suất của gậy golf cũ

Một bộ gậy golf cũ đảm bảo các yếu tố nguyên bản, độ mới chưa chắc đã đảm bảo về yếu tố hiệu suất. Do đó, ở bước này, các chuyên gia kiểm định gậy tại Thế Giới Gậy Cũ sẽ tiến hành test trạng thái và hiệu suất gậy cùng với các khách hàng. Chỉ những bộ gậy còn đảm bảo giữ được hiệu suất và độ chính xác ở mức tốt nhất mới được Thế Giới Gậy Cũ tiếp nhận, bán ra thị trường.

  • Bước 25 + 26: Định giá gậy cũ và đối soát mức giá bán mong muốn của khách hàng

Sau khi chắc chắn những bộ gậy golf cũ mà Thế Giới Gậy Cũ thu mua đảm bảo đáp ứng được tiêu chí của 1 bộ gậy golf cũ chất lượng, đội ngũ chuyên gia kiểm định sẽ tiến hành định giá sản phẩm. Thông thường, quá trình định giá sản phẩm gậy cũ tại Thế Giới Gậy Cũ sẽ phụ thuộc dựa trên cả tình trạng gậy cũng như mong muốn giá bán từ khách hàng. Từ đó, thống nhất và đưa ra được mức giá thu mua hợp lý nhất cho các khách hàng.

  • Bước 27 + 28: Đối chiếu chất lượng gậy cũ so với mức giá gậy mới

Bước này nhằm xác định rõ giá trị của gậy golf cũ liệu sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm so với gậy golf mới hiện đang bán ra thị trường.

Đối chiếu chất lượng gậy cũ so với mức giá gậy mới để xác định giá trị gậy
Đối chiếu chất lượng gậy cũ so với mức giá gậy mới để xác định giá trị gậy

Trên thực tế, trong chừng mực nào đó vẫn có những bộ gậy mới bán với giá triết khấu mà không chênh bộ cũ nhiều lắm. Lúc này chẳng tội gì khách hàng lại không mua hẳn bộ mới dù đã thuộc Model của năm trước nhưng mọi thứ còn rất đồng bộ. Do đó, nếu giá gậy golf cũ không có sự chênh lệch nhiều với gậy mới thì khi thu mua về Thế Giới Gậy Cũ sẽ rất khó để bán ra thị trường.

  • Bước 29: Hoàn tất thủ tục thu mua gậy golf cũ, trưng bày tại showroom để lên giá bán ra thị trường

Sau khi chốt mức giá thu mua cùng khách hàng, các chuyên gia tại Thế Giới Gậy cũ sẽ tiến hành test lại một lần nữa tổng thể gậy golf rồi tiến hành hoàn tất các thủ tục giao dịch thu mua. Sau đó, gậy sẽ được chuyển về showroom vệ sinh, bảo dưỡng lại và tiến hành trưng bày để bán ra thị trường.

Với 29 bước kiểm định gậy golf chuyên sâu và khác biệt rõ rệt này, Thế Giới Gậy Cũ đã chiếm được lòng tin của khách hàng. Không chỉ khách hàng bán gậy cũ được giá hời mà người mua gậy golf cũ cũng yên tâm hơn khi lựa chọn gậy tại đây.

Nếu các golfer đang có nhu cầu mua gậy golf cũ hay mong muốn bán lại bộ gậy golf cũ với giá tốt, hãy liên hệ ngay tới Thế Giới Gậy Cũ qua hotline 094.526.9668 hoặc inbox về fanpage để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:07 - 07/07/2021 - Cập nhật lúc: 10:02 - 24/02/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *