Bao Lâu Thì Gậy Golf Hết Tuổi Thọ? Bảo Quản Thế Nào Để Giữ Gậy Bền Đẹp?

Bên cạnh việc chọn lựa những bộ gậy tốt, golfer cũng cần quan tâm đến vấn đề bảo quản cũng như thời gian thay gậy golf để trợ thủ đắc lực này sẵn sàng cho những cú đánh hoàn hảo, luôn làm tốt vai trò trong mọi cuộc chơi. Thế giới gậy cũ sẽ giúp bạn đọc giải đáp những vấn đề xoay quanh tuổi thọ của gậy golf và làm thế nào để bảo quản gậy golf bền đẹp.

“Bắt mạch” tuổi thọ gậy golf để thay gậy đúng lúc

Như bao món đồ khác, gậy golf cũng có thời hạn sử dụng nhất định. Những golfer lâu năm hoàn toàn có thể xác định được thời điểm cây gậy golf hết tuổi thọ khi mà tính năng của nó không còn như ban đầu, khiến cho cú đánh không còn xa và kém chuẩn xác.

Nắm được những thuật ngữ này sẽ giúp golfer có được chiến lược đánh tốt hơn
Tuổi thọ của gậy golf tùy thuộc vào chất lượng và tần suất sử dụng gậy

Nhìn chung, một cây gậy golf không có thời hạn nhất định mà dao động từ 3 năm cho đến hàng chục năm, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu gậy, chất lượng sản xuất, tay nghề của người thợ, tần suất sử dụng của người chơi hay cách thức bảo quản. Nhưng mỗi dòng gậy sẽ có tuổi thọ khác nhau, theo đó:

  • Gậy Wedge thường nhanh hỏng nhất vì được sử dụng nhiều. Khi các răng mặt gậy bị mòn đi và giảm impact, golfer có thể cân nhắc đến việc thay gậy.
  • Gậy Sắt dài (long iron) có độ bền tương đối cao bởi là dòng gậy hỗ trợ, ít sử dụng.
  • Gậy Putter thường được dùng ít và lực đánh nhẹ nên tuổi thọ khá lâu, thường trên 10 năm, thậm chí golfer chỉ cần dùng một cây gậy putter cũng đủ chơi.

Vậy có cần thay gậy golf thường xuyên? Câu trả lời là không nhất thiết. Việt Nam là một thị trường golf mới mẻ, số golfer chơi chưa được 10 năm chiếm phần lớn và tần suất lên sân trung bình so với thế giới là không đủ nhiều để có thể nhận thấy được sự xuống cấp của cây gậy cũ hết niên hạn.

Sân golf thu hút nhiều golfer trong và ngoài nước đến trải nghiệm
Tần suất lên sân của golfer Việt không cao như golfer thế giới nên tuổi thọ của gậy có thể dài hơn

Tuy nhiên, ở các nước có ngành golf phát triển thì việc thay gậy thường xuyên là chuyện hết sức bình thường. Theo khảo sát của tạp chí Golf Support, Anh Quốc, 1.178 golfer tại đây cho thấy tần suất thay gậy của golfer như sau:

  • 7% thay gậy mỗi 1 năm
  • 2% thay gậy mỗi 2 năm
  • 17% thay gậy mỗi 3 năm
  • 31% thay gậy mỗi 4 năm
  • 43% dùng gậy lâu hơn 4 năm

Có thể thấy, tuổi thọ trung bình của gậy golf trên thế giới là khoảng 4 năm. Đối với thị trường Việt Nam, trong tình huống không có nhiều điều kiện lên sân, sử dụng gậy chất lượng tốt và được bảo quản trong điều kiện tốt, người chơi có thể sử dụng một bộ gậy từ 6 đến 10 năm.

Bí kíp giữ “vũ khí” gậy golf luôn ở phong độ tốt nhất, bền và đẹp

Ngoài các yếu tố khách quan từ phía nhà sản xuất hay tần suất sử dụng, tuổi thọ của gậy golf còn phụ thuộc phần nhiều vào cách golfer bảo quản gậy. Tạp chí Golf Support đã đưa ra một vài lời khuyên hữu ích về cách bảo quản gậy golf:

  • Lau sạch gậy sau mỗi cú đánh hoặc tối thiểu là sau mỗi vòng golf. Nên lau khô bằng khăn mềm, có khả năng lấy đi bụi bẩn tốt.
  • Chải sạch bụi đất bám trên bề mặt gậy sau mỗi lần sử dụng bằng bàn chải lông kim loại.
  • Dùng bàn chải lông nhựa để làm sạch gậy sắt.
  • Thay mới grip mỗi năm. Tay cầm gậy golf là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với tay người chơi do đó cần được thay định kỳ.
  • Bọc gậy khi không sử dụng.
Chăm sóc và làm sạch gậy golf sau mỗi lần sử dụng để giữ cây gậy ở trạng thái tốt nhất
Chăm sóc và làm sạch gậy golf sau mỗi lần sử dụng để giữ cây gậy ở trạng thái tốt nhất

Khác với nhiều nước trên thế giới, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, ẩm ướt, dễ rỉ sét và nấm mốc, mối mọt nên việc bảo quản gậy golf cũng cần chú ý hơn. TGGC chứng kiến nhiều cây gậy golf giá trị cao được đưa đến chuyên gia kiểm định, nhưng do không được bảo quản tốt mà nhanh chóng xuống cấp đến mức không thể phục hồi. Chính vì thế, chuyên gia kiểm định gậy tại Thế Giới Gậy Cũ đưa ra lời khuyên cho golfer cần chú ý bảo quản gậy trong môi trường khô ráo.

Một cách đơn giản và hiệu quả khác để giữ cho tuổi thọ gậy cao hơn là sử dụng túi đựng gậy golf chuyên dụng để bảo vệ gậy khỏi va đập và trầy xước, xếp gậy gọn gàng trong túi, tránh để gậy va chạm vào nhau. Ngoài ra, Thế Giới Gậy Cũ lưu ý thêm tới golfer cần quan tâm tới tình trạng của gậy như độ cong của cán, mặt gậy và tay cầm cũng như đi kiểm tra gậy golf định kỳ để phát hiện và khắc phục kịp thời các hư hỏng.

Thế Giới Gậy Cũ – Địa chỉ cung cấp gậy cũ chất lượng cao

Nếu golfer có nhu cầu tìm kiếm các dòng gậy golf cũ chất lượng cao thì Thế Giới Gậy Cũ sẽ là địa chỉ uy tín, hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn. Minh chứng trong 8 năm phân phối gậy cũ, chúng tôi tự hào đã và đang được hàng ngàn golfer tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu, mua, bán, trao đổi gậy golf đã qua sử dụng.

Tại Thế Giới Gậy Cũ, mỗi sản phẩm trước khi đến tay khách hàng phải trải qua quy trình 11 bước kiểm định nghiêm ngặt. Tất cả các khâu đều được thực hiện kỹ càng, được kiểm duyệt bởi các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm trong ngành. Đặc biệt, quy trình phục hồi và bảo quản gậy cũ chuyên nghiệp, hiện đại nhằm đảm bảo gậy cũ đến tay khách hàng không thua kém gậy mới. Sau khi kiểm định, các chuyên gia của chúng tôi sẽ phân loại gậy theo từng mức độ mới để đáp ứng được nhu cầu mua của khách hàng.

Gậy golf cũ Nhật sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Gậy golf cũ tại TGGC có chất lượng và ngoại hình không thua kém gậy mới

Thế Giới Gậy Cũ tự tin cam kết 100% các sản phẩm đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khách hàng cũng được hưởng chính sách bảo hành, bảo dưỡng cực kỳ tốt. Đội ngũ tư vấn viên và huấn luyện viên sẽ đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình trước, trong và sau mua. Từ việc lựa chọn gậy theo trình độ và mong muốn, sử dụng gậy golf đến hướng dẫn bảo quản gậy, chúng tôi luôn sẵn sàng.

Thế Giới Gậy Cũ tự hào mỗi khách hàng đến với chúng tôi sẽ tìm được bộ gậy golf chất lượng tốt, giá thành tốt và có những trải nghiệm thú vị chinh phục khi môn thể thao quý tộc.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 05:06 - 08/06/2024 - Cập nhật lúc: 08:07 - 03/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *