Tổng Hợp Các Thuật Ngữ Trong Golf Cơ Bản Và Đầy Đủ Nhất

Với những golfer lần đầu tiên tham gia và tìm hiểu về bộ môn golf thì việc đầu tiên chắc chắn phải biết chính là các thuật ngữ trong golf. Bởi các thuật ngữ sử dụng mang tính quốc tế đều bằng tiếng anh và có nghĩa hơi khác biệt. Khi nắm được những điều này thì bạn mới hiểu được luật chơi của golf. Bài viết dưới đây Thế Giới Gậy Cũ sẽ giải đáp chi tiết tất cả, ý nghĩa và cách hiểu của các thuật ngữ một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Tại sao cần biết các thuật ngữ trong golf

Golf là môn thể thao vốn nổi tiếng và nhiều thuật ngữ nhất trong tất cả các môn thi đấu khác trên toàn thế giới. Vì thế bài học đầu tiên mà tất cả những golfer mới bắt đầu cần học chính là hệ thống bảng thuật ngữ đúng chuẩn nhất. Hiểu được điều này là bạn đã nắm được đến 50% luật chơi của golf.

Ngoài ra việc biết các thuật ngữ của golf còn là cách để bạn hiểu hơn bộ môn này. Và khi hiểu rồi, thì bạn không chỉ biết chơi thôi mà còn có được kỹ năng của riêng mình để chơi, thi đấu.

Cần nắm chắc các thuật ngữ trong golf
Cần nắm chắc các thuật ngữ trong golf

Bởi mỗi người sẽ có một cách chơi, một cách quan sát khác nhau và lực đạo truyền xuống bóng cũng không giống nhau. Có thể với người này, lực này sẽ khiến họ có một cú swing đẹp mắt nhưng với nhiều người thì không. Chính vì thế hiểu được hệ thống bảng thuật ngữ golf là điều đặc biệt quan trọng mà ai cũng cần phải biết.

Các thuật ngữ trong golf cơ bản nhất

Hệ thống bảng thuật ngữ golf có đến hơn 70 từ khác nhau. Dưới đây Thế Giới Gậy Cũ xin giới thiệu đến bạn phần 1, những thuật ngữ thông dụng và cơ bản nhất mà bạn cần biết trước:

1. Advice: Đây là khái niệm dùng cho trường hợp golfer được hỗ trợ thông tin cần thiết từ bạn chơi hoặc caddy. Nếu người chơi nhận advice từ những người khác đều là vi phạm lỗi advice. Khi đó họ sẽ bị xử thua lỗ đó và bị phạt 2 gậy.

2. Blast: Còn được gọi là Exploding, có nghĩa là nổ bùng, nó biểu thị cho cú đánh trong cát gây ra hiện tượng nhiều hạt cát nhỏ văng theo bóng golf.

3. Dunk: Khi bóng golf của bạn bị đưa vào bẫy nước, bóng bị nhúng vào nước thì gọi là Dunk.

4. Etiquette: Đây là khái niệm chỉ các quy tắc ứng xử nằm ngoài luật golf tại chỗ. Cụ thể, nó là phép lịch sự tối thiểu của các cầu thủ với nhau khi trên đường bóng. Etiquette được đề ra để tăng cảm giác thoải mái khi chơi golf. Nó liên quan đến thái độ quan tâm đến bạn chơi, việc giữ tốc độ chơi, bảo quản đường golf, giữ im lặng khi người khác thực hiện cú đánh hay quy định đứng ngoài tầm nhìn của cầu thủ đang chuẩn bị đánh bóng.

5. Fat Shot: Đây là trường hợp người chơi sử dụng gậy đánh bóng trúng phần đất phía sau trước khi chạm vào bóng. Cú fat shot khiến cho bóng bay cao hoặc thấp và giảm khoảng cách so với lực tác động.

6. Flight: Đây là khái niệm dùng để chỉ một nhóm cầu thủ cùng thi đấu trong một giải. Theo đó, thành viên của Flight được lựa chọn theo khả năng chơi thực tế và trình độ kỹ thuật của họ.

7. Foursome: Tương tự như cách hiểu về Flight nhưng Foursome dùng chỉ cho trường hợp nhóm người chơi chỉ có 4 cầu thủ.

8. Fried Egg: Biểu thị cho hiện tượng bóng golf bị chìm một nửa vào trong cát. Nó thường xảy ra khi người chơi đánh bóng vào bẫy cát.

9. Gallery: Đây là khái niệm chỉ những người xem trận đấu golf, cũng chính là khán giả.

10. Get Down: Nó có nghĩa là cú dứt điểm, được dùng để diễn tả động tác gạt bóng vào lỗ golf để kết thúc hố par.

11. Gimmie: Ở các thuật ngữ trong golf thì đây là khái niệm này dùng để chỉ thái độ của người chơi đối với đối thủ khi họ thực hiện một cú đẩy bóng quá ngắn mà vẫn đạt điểm. Cú đánh này gần như không thể hỏng được và họ hầu như không phải cố gắng gì.

12. Gorilla: Thuật ngữ này dùng để chỉ người có cú phát bóng từ bệ phát, cho khoảng cách bóng rất xa. Nó giống như sức mạnh của chú khỉ Gorilla, trong golf người ta cũng hàm ý chỉ golfer này như “quái vật phát bóng”.

13. Grasscutter: Khi bóng bay quá thấp, gần như chỉ lướt trên mặt sân kể từ khi va chạm mạnh với gậy thì gọi là Grasscutter.

14. Gross Score: Thuật ngữ này dùng để chỉ tổng điểm trong một cuộc thi đấu gậy, nó có được trước khi điểm HDC được trừ.

15. Handicap: Thuật ngữ này thường được viết tắt là HDC, còn được hiểu là điểm chấp, điểm kép hay điểm chênh. Nó dùng để chỉ số gậy chênh lệch so với gậy tiêu chuẩn cần sử dụng để hoàn thành trận đấu trên sân. Chẳng hạn người chơi hoàn thành trận golf trên sân 18 hố par 72 cần 80 gậy thì điểm HDC là 8. Golfer càng giỏi càng có điểm HDC thấp và ổn định, thị trường hiện có các khoá học golf nâng cao hướng đến mục tiêu hạ điểm kép này cho golfer.

HDC là điểm số chỉ trình độ của golfer
HDC là điểm số chỉ trình độ của golfer

16. Holing Out: Đây là thuật ngữ trong golf chỉ bước cuối cùng người chơi cần thực hiện để đẩy bóng golf vào lỗ.

17. Honor: Theo danh sách các thuật ngữ trong golf thì Honor được dùng để chỉ một cá nhân hay đội thắng ở hố par trước, họ được giành quyền phát bóng ở bệ phát. Nếu hố par trước cho kết quả hòa thì quyền này được tính theo hố trước nữa.

18. Hook: Đây là thuật ngữ chỉ tình huống bóng xoáy vòng từ phải qua trái. Nó được dùng ngược lại khi chỉ trường hợp của những ai thuận tay phải.

19. LPGA: Khi tìm hiểu về các thuật ngữ trong golf thì LPGA không còn xa lạ. Nó là tên viết tắt của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp của nữ.

20. Medal Play: Từ ngữ này được dùng để chỉ hình thức đấu huy chương. Theo đó, người chơi có số cú đánh ít nhất trong vòng đấu sẽ dành phần thắng. Điểm này được tính bằng số gậy thực trừ đi số gậy tiêu chuẩn trên sân.

22. Mulligan: Đây là một trong các thuật ngữ trong golf chỉ cơ hội đánh lại một lần mà không bị phạt. Thông thường đó chính là cú phát bóng thứ nhất hoặc mười trên bệ phát. Mulligan chỉ dùng cho cuộc chơi không chính thức, nó không được quy định ở luật golf.

23. Net Score: Đây là số điểm thực, còn được gọi đơn giản là Net. Điểm Net Score bằng tổng điểm trừ đi điểm chênh.

24. Plumb Bob: Đây là một phương pháp ước lượng đường đẩy bỏng. Cụ thể, người chơi cầm gậy golf đẩy ra chừng một cánh tay rồi đưa về hướng thẳng đứng. Bằng cách nheo mắt, đấu thủ có thể thấy đường đẩy bóng và khoảng cách cần đánh để đưa bóng lên hố golf.

24. Scratch Player: Đây là khái niệm chỉ đấu thủ có điểm HDC bằng 0. Những người có được trình độ này cần phải khai báo trước khi lên sân.

25. Shotgun Start: Ở các thuật trong golf thì từ này dùng để diễn tả thời điểm mọi đấu thủ cùng đồng loạt xuất phát nhưng trên các hố golf khác nhau. Nguồn gốc ngôn ngữ được lấy theo việc sử dụng súng hay các thiết bị tạo âm thanh khác báo hiệu bắt đầu cuộc chơi.

26. Slice: Nó có nghĩa là bóng xoáy phải, dùng khi bóng ban đầu đi đúng mục tiêu nhưng về sau quỹ đạo lại uốn cong sang bên phải. Lý do là vì nó bị xoáy do cú swing hướng xuống dưới và góc chạm đổ vào trong.

27. Spike Mark: Từ này có nghĩa là dấu giày đinh, chỉ tình trạng một nhúm cỏ nhô lên khỏi bề mặt khi golfer kéo lê đinh giày qua khu lỗ cờ. Nó có thể làm bóng đi lệch khỏi đường đến hố golf. Bạn được đầm phẳng dấu giày đinh khi đã đẩy bóng vào lỗ.

28. Spoon: Đây là một cổ ngữ chỉ cây gậy gỗ có mặt dốc đứng, nó tương đương với gậy gỗ số 3 ngày nay.

29. Sudden Death: Được giải nghĩa là “cái chết bất ngờ”, ở các thuật ngữ trong golf, Sudden Death chính là tình trạng điểm hòa xảy ra ở cuối trận đấu. Người chơi phải tiếp tục cho đến khi đối phương ghi được phần thắng trước.

30. Swing: Với những ai đã tìm hiểu các thuật ngữ trong golf thì swing không còn xa lạ. Nó chính là từ ngữ biểu đạt một kỹ thuật trong golf bao gồm các động tác vung gậy trước, trong và sau thời điểm tiếp xúc với bóng. Swing golf bao gồm 3 giai đoạn chính: vung gậy từ vị trí xuất phát ra sau và lên cao gọi là backswing, đưa gậy xuống bằng lực ở vai và hông gọi là downswing, xử lý sau tiếp xúc bóng là finish.

Cú swing của golfer
Cú swing của golfer

31. Thin Shot: Thin Shot hay còn gọi là bladed shot, cú đập đầu, chỉ tình huống người chơi đánh trúng phần giữa của bóng trở lên trên. Cú đánh làm bóng bật nẩy hoặc lăn dài trên đất.

32. Dogleg: Khái niệm này dùng để chỉ lỗ golf uốn cong về bên phải hoặc trái.

33. Grain (of Grass): Từ này chỉ hướng cỏ trên khu lỗ cờ khi được cắt sát.

34: Line of Play: Là đường bóng và khoảng cách mà bạn mong muốn khi thực hiện cú đánh. Line of Play mở rộng thẳng lên trên nhưng không được cao hơn lỗ golf.

35. Line of Putt: Dùng để chỉ đường đẩy bóng mà bạn muốn thực hiện để đưa nó và khu lỗ cờ. Đường này không được vượt quá lỗ golf. Đấu thủ không được chạm chân hoặc đứng dạng qua đường đẩy bóng.

36. Pin golf: Đây là gậy cờ (flagstick) có thể di chuyển được và thường đặt ở giữa lỗ golf. Nó giúp đấu thủ định vị dễ dàng mục tiêu. Trên Pin golf phải có mặt cắt tròn và treo cờ. Kích thước gậy cờ thường cao 7 feet, đường kính 0.75 inch.

37. Playing Through: Đây là một khái niệm trong luật chơi golf, nó có nghĩa là chơi qua mặt. Trong luật golf cho phép người chơi được đi qua mặt golfer khác chơi chậm hơn mình hoặc đã dừng cuộc chơi. Đây cũng là một trong những điều liên quan đến phép lịch sự trên sân golf.

38. Punch Shot: Từ này chỉ cú gõ bóng ngắn ra khỏi chướng ngại vật trên sân. Người chơi thường phải chọn cách đánh swing xuống để bóng nảy lên và không đi xa. Punch Shot cũng có thể được dùng khi có gió to quanh lỗ cờ.

39. Reading the Green: Đây là động tác đoán khu lỗ cờ. Nó quyết định đến tốc độ đẩy bóng để đưa vào đúng lỗ. Người chơi khi reading the Green cần tính đến hướng cỏ mọc, hướng gió, bẫy nước hay đường vòng…

40. Rough: Từ này chỉ khu cỏ cao ở xung quanh đường bóng lăn và khu lỗ cờ. Nó còn được gọi là semi rough.

41. Through the Green: Thuật ngữ này chỉ đường trung hồi, tức là những nơi được chơi trên fairway. Nó không bao gồm khu phát bóng, lỗ cờ và các chướng ngại.

42. Water Hole: Trên các sân golf chúng ta thường bắt gặp hồ nước, dòng suối hay một vũng nước, nó được gọi chung là lỗ nước (Water Hole). Người chơi cần tránh để bóng rơi vào khu vực này bằng cách đánh qua nó.

43: Links: Links là tên một loại sân golf nằm ở ven biển. Đặc điểm của nó là có bãi cát hỗn loạn gây nhiều thách thức cho người chơi.

44. Nineteenth Hole: Tiếp theo sau lỗ thứ 18, khi một vòng chơi kết thúc thì gọi là Nineteenth Hole (lỗ thứ 19). Đây không phải là điểm đánh golf mà là thành ngữ tiếng lóng chỉ hội quán. Người chơi được nghỉ ngơi, ăn uống tại đây khi kết thúc vòng đấu.

45. Ace: Ace là từ để chỉ những cú đánh trực tiếp đầu tiên từ vị trí tee box và vào thẳng lỗ chỉ với 1 gậy duy nhất. Ace còn được gọi là Hole In One.

46. Address/ Addressing the ball: Khi các golfer đã chuẩn bị tư thế để đánh bóng và gậy chạm vào bóng thì được gọi là Addressing the ball gọi là chạm vào bóng. Điều này đặc biệt không được phép khi bóng đang ở bẫy cát hoặc chướng ngại vật.

47. Air Shot: Chỉ với một cú đánh khi đã Address (chạm vào bóng) và thực hiện cú swing nhưng lại không đập trúng bóng, khi đó, Air Shot vẫn sẽ tính là một gậy.

48. Albatross: Albatross là người chơi đã hoàn thành một lỗ golf và điểm dưới par 3. Đây là điểm rất hiếm, ít người có thể đạt được, ngay cả những golfer chuyên nghiệp cũng hiếm khi đạt được kết quả này.

49. Approach Shot: Đây là cú đánh tiếp cận về thẳng vị trí Green hoặc lỗ golf trên sân bóng.

Năm được các thuật ngữ này là bạn đã hiểu được 50% luật chơi
Năm được các thuật ngữ này là bạn đã hiểu được 50% luật chơi

50. Angle Of Attack: Đây là góc tấn công hay hướng mà góc gậy tiếp vào mặt bóng.

51. Back Door: Khi một trái bóng chạy vòng quanh lỗ và vào thẳng lỗ golf sẽ được gọi là Back Door hay vào lỗ từ cửa sau. Không nhiều trường hợp sẽ có cách vào này thường là người chơi, đánh bóng lên dốc sẽ có kết quả như vậy.

52. Backswing: Đây là động tác chuyển gậy ra sau và bắt đầu cú phát bóng từ vị trí bóng cho đến vị trí cuối cùng và lúc này gậy dừng lại để chuyển sang lên phía trước để đánh bóng.

53. BackSpin: Đây là kỹ thuật để chỉ những cú đánh xoay hậu, khi đó bóng sẽ xoáy ngược chiều chạy của kim đồng hồ. Mục đích là giúp bóng bay vượt qua hố nhưng khi đáp xuống lập tức lăn ngược quay trở lại vào hố về sau.

54. Ball Golf: Ball golf chính là trái bóng để chơi trên sân golf. Đó là quả bóng có hình cầu nhỏ, màu trắng, tương đối nhẹ, chỉ không tới 50gr. Trên bề mặt của quả bóng có rất nhiều vết lõm, mục đích là để giảm lực cản của gió khi phát bóng để bóng có thể đi xa và cao hơn.

55. Ball Mark (Dấu bóng): Đó chính là những vết lõm do bóng khi được đánh ra và rơi xuống đất trên vùng Fairway hoặc vị trí Green tạo ra.

56. Ball Marker: Đây là một vật nhỏ giống như đồng xu để xác định vị trí bóng trên mặt cỏ. Khi ta nhấc bóng lên thì Ball Marker sẽ được đặt xuống mặt sân đúng vị trí của quả bóng.

57. Banana Ball: Đó chính là cú xoay bóng tạo thành một hình vòng cung gần giống quả chuối. Ngoài gọi là Banana Ball thì còn được gọi là Slice.

58. Best Ball: Là thể thi đấu gồm 2 người trở lên. Điểm của toàn đội sẽ là điểm thấp nhất của các thành viên trong đội. Có hai hình thức chơi là Match Play và Stroke Play. Bạn có thể xem thêm tại đây (Tìm hiểu về golf: Tìm hiểu về golf: 6 hình thức thi đấu phổ biến)

59. Best Shot: Đây là thuật ngữ để chỉ một cú đánh tốt nhất, gần giống như Best Ball hoặc Best Shot. Hình thức thi đấu từ 2 người trở lên. Khi đó, người đầu tiên sẽ đánh quả bóng đầu tiên, những người tiếp theo cứ lần lượt nối tiếp nhau cho đến khi bóng vào hố golf.

60. Birdie: Trong các thuật ngữ trong golf Birdie được hiểu là là khi bạn đưa một quả bóng vào hố golf ít hơn một gậy với par tiêu chuẩn. Đây là một từ tiếng “lóng” của Mỹ để chỉ mọi thứ rất tuyệt vời. (Tìm hiểu thêm về Birdie tại Ý nghĩa các thuật ngữ trong golf par, birdie, bogey khi tính điểm)

61. Blind Hole (Lỗ mù): Đây là một hố golf mà người chơi không nhìn thấy được ở vị trí Green khi tiến hành cú đánh.

Những cú đánh swing vô cùng mạnh mẽ, tuyệt hảo
Những cú đánh swing vô cùng mạnh mẽ, tuyệt hảo

62. Bogey: Đây là cách gọi khác so với Birdie, khi mà người chơi, đưa bóng vào lỗ vượt qua một gậy so với par tiêu chuẩn.

63. Bounce: Đây là thuật ngữ để chỉ đầu gậy đánh vào nền đất.

64. Bunker: Đây là thuật ngữ để chỉ bẫy cát. Là hố được đào sâu trên mặt đất và bao phủ bởi một lớp cát trắng. Bunker trên sân golf sẽ không giống nhau acr về hình dạng, kích thước và chiều sâu. Bunker xuất hiện nhiều nhất ở Green, Fairway, hoặc gần Fairway.

65. Chip Shot: Đó là cú hớt bóng. Là một cú đánh thấp và ngắn ở vị trí gần hố golf, có gắn cờ. Tùy vào từng khoảng của bóng như thế nào mà người chơi sẽ tiến hành đánh trên đầu bóng, xoáy hậu hoặc gạt bóng bình thường.

66. Chunk: golfer thực hiện một cú swing làm cho đầu gậy chạm vào đất và bung một lớp cỏ bay trên không trung tạo thành Divot.

67. Club House: Đây là khu vực nhà nghỉ của golfer, tại đây có đầy đủ mọi yếu tố, gồm phòng thay đồ, nhà hàng, quán ăn, khu mua sắm, ban quản lý sân golf, thông tin trận đấu, bảng đấu, điểm,…. Club House được xây dựng thường ở hố đầu tiên hoặc hố cuối cùng của sân golf.

68. Divot: Đây là mảng cỏ được bung ra khi golfer thực hiện cú swing.

Divot mảng cỏ tung bay lên
Divot mảng cỏ tung bay lên

69. Double Bogey: Là thuật ngữ để chỉ golfer đưa bóng vào sân chỉ bằng 2 gậy so với gậy tiêu chuẩn.

70. Down Swing: Một trong các thuật ngữ trong golf để chỉ cú xoay người kéo gậy đến vị trí của trái bóng từ vị trí đầu tiên đến khi đầu gậy tiếp xúc với trái bóng.

71. Draw: Đây là một đường đánh có chủ ý từ trái qua phải. Đường bay của bóng chính là xú xoay người ngược theo chiều kim đồng hồ để gậy chạm vào bóng và bay đi.

72. Eagle: Đây là thuật ngữ để chỉ những golfer đã đưa bóng vào lỗ golf dưới 2 gậy par tiêu chuẩn. Hầu hết những golfer chơi bóng đều mong muốn có thể thực hiện được một Eagle một lần.

73. Explosion Bunker Shot: Nó có nghĩa là những cú đánh trong hố cát và đưa gậy đánh vào bóng thì văng lên một lượng cát nhất định. Thuật ngữ này còn được gọi là Blast để dễ đọc hơn.

Trên đây là hệ thống các thuật ngữ trong golf phần 1 mà Thế Giới Gậy Cũ giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng qua đây giúp bạn có thể kiến thức và hiểu hơn về bộ môn quý tộc này.

Tìm hiểu các thuật ngữ và học đánh golf tại học viện đào tạo International Golf Academy

Để tìm hiểu và chinh phục bộ môn golf, không phải là một điều dễ dàng đối với golfer mới chơi. Chính vì điều đó mà ngày nay có rất nhiều học viện đào tạo golf được hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản mà người mới bắt đầu cần nên có. 

Học viện golf IGA là một trong những đơn vị uy tín, đào tạo golf quốc tế 100%. Tại đây, đội ngũ HLV đều là người nước ngoài và có chứng chỉ PGA. 

Hình ảnh các buổi đào tạo tại IGA

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi đầu tiên tổ chức các khóa huấn luyện và trải nghiệm golf tại các sân chơi quốc tế thông qua việc kết hợp du lịch ở các nước như Han và một số nước Đông Nam Á. 

Nhiều khóa học dành cho mọi độ tuổi

Học viên không chỉ được đào tạo bởi HLV nước ngoài mà toàn bộ giáo trình đào tạo cũng được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu tại học viện GTS Hàn Quốc. 

Chính bởi sự chuyên nghiệp cùng quy trình đào tạo bài bản đã giúp cho IGA trở thành học viện uy tín và là sự lựa chọn số 1 đối với golfer. 

Để tìm hiểu thêm các khóa học tại IGA, golfer có thể xem TẠI ĐÂY

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (55)

  1. VƯơng Trần says: Trả lời

    Bác cứ qua GolfGroup đấy vợ chồng tôi mua gậy golf hay đồ golf toàn qua đây mua thôi, Bên này có bán gậy mới đều là hàng chính hãng, mà học còn được độc quyền dòng Kenichi ở Việt Nam nên là mua gậy ở đây khá yên tâm mà có vấb đề gì còn có chỗ để bảo hành.Bác có thể tham khảo thêm ở link này, tôi hay xem trước khi mua ở đây:https://www.facebook.com/Golfgroup.com.vn/

  2. Hải Đăng says: Trả lời

    Giờ Sài Gòn có nhiều lắm nhưng bác nên chọn đơn vị uy tín chứ đừng như tôi đợt trước nhưng mua phải gậy giả nên đánh 3 tháng là hỏng rồi xong không đem đi đâu bảo hàng được thế là thành ra bị mất luôn bộ đó, không mua ở cơ sở lớn là đến lúc làm sao không biết kêu ai, nghe mấy ông bạn nói ở 834 Nguyễn Văn Linh có đơn vị lớn lắm mà nhiều người mua ở đấy rồi cuối tuần định qua xem thế nào đây

  3. Đức Minh says: Trả lời

    Học của GGA xong giờ chưa biết nên mua gậy ở đâu đây, ở Sài Gòn có địa chỉ nào mua golf uy tín không các bác

  4. Trần Tùng says: Trả lời

    Mới chơi thì bác nên đi học khóa golf cơ bản bác ạ, học khóa đó khoảng 10 – 20 buổi thôi là nắm được gần như hết các kiến thức cơ bản về golf rồi. Mà cách chơi hay kỹ thuật 12 cây gậy nó đảm bảo được kỹ thuật chứ không thì như tôi đợt đầu cứ tự đánh theo bản năng là hỏng hết, lực rất tốt nhưng không có kỹ thuật đánh tùm lum. Rồi sau là tập như vậy kéo dài là hỏng hết cột sống và cổ tay, phải nghỉ mất hơn một năm để chữa bệnh sau đó có đứa em nó học bên GolfGroup Academy thấy ổn nó bảo sang đây đăng ký mà cũng thấy HLV dạy rất bài bản, cẩn thận, chi tiết. Tôi thuộc dạng bể hết swing rồi mà thầy nắn từng động tác chi tiết nhỏ học đến buổi thứ 3 đánh nhẹ nhàng hẳn chứ không phải đánh vật như trước nữa. Bác nào cần có thể inbox hoặc gọi số: 0862450866 bạn ý sẽ tư vấn cụ thể và chi tiết khóa học cho

  5. Huy đức says: Trả lời

    Bắt đầu nhập môn này thì cần làm gì bác nhỉ, em đang định chơi golf mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Bác nào chơi golf lâu năm rồi có thể cho xin ít kinh nghiệm có được không ạ. Chứ giờ lên mạng tìm hiểu hoang mang quá ạ. Không biết bắt đầu từ đâu

  6. HÙNG TÂM says: Trả lời

    Mấy ông bạn cứ rủ bảo đi học chơi golf đi mà anh thì công việc bận quá , cũng đang muốn tìm hiểu để đi học để còn đi đánh cùng với mấy ông bạn . Bạn anh giới thiệu học tại đây anh cần tư vấn về hóa học sđt 0965974405 bạn nhân viên nào tư vấn cho anh nhé

  7. Văn Lâm says: Trả lời

    Mình cũng vừa kết thúc khóa học cơ bản bên GGA này . Đúng thật đi học nó khác hẳn so với việc tự học, thấy mình tiến bộ từng ngày luôn. Tuy trong lúc học cũng hơi khó khăn về đau người mất mấy hôm luôn nhưng nhờ vậy mình mới tập trung và tiến bộ hơn . Sau khóa học cơ bản này mình định đăng ký khóa nâng cao nữa. Để ra sân tự tin đánh tốt hơn .

  8. Thanh Bình says: Trả lời

    Mình đang tập tành học golf được hai tháng rồi mà càng học càng thấy bộ môn này nhìn thì dễ nhưng không dễ tý nào cả , càng học càng thấy nó lắm thuật ngữ trng golf khó ghê và nhiều luật chơi nữa .

  9. Quang Trung says: Trả lời

    Mình đang đánh dòng gậy taylormade st đang muốn chuyển sang callway rouge st 2022 đánh thử xem có phù hợp không bạn nào có thể tư vấn cho mình được không

  10. Văn Toàn says: Trả lời

    Mình đang học tại 30 Phạm Văn Đồng này , ở đây có thầy dậy học tại phòng 3d ở đây luôn ,vừa học mình muốn biết những gì thầy giáo đều chỉ cho hết tất cả các kiến thức về gậy cũng đánh thử được gậy luôn để mình biết được mình phù hợp đánh gậy nào là tốt nhất .Mọi người qua trải nhiệm học thử GGA ở đây .

  11. Nhật Minh says: Trả lời

    Các bác qua thử 30 Pham Văn Đồng để xem gậy xem ở đó tôi từng học với mua gậy ở đó rồi , dịch vụ tốt lắm , có tất cả các dịch vụ về golf mà mình cần luôn , đến đó mình mua gậy có cả phòng 3d để thử gậy và được các bạn nhân viên tư vấn rất nhiệt tình nữa để mình có thể chọn ra một bộ gậy phù hợp để đánh . Có cả gậy cũ nữa nhiều lắm mình mua ở đấy xong thất rất ưng í luôn .

  12. Văn Thanh says: Trả lời

    Trong golf nhiều thuật ngữ quá mình đọc mãi mà trả hiểu gì không biết mình đi học golf thì có được chỉ cho biết mấy cái thuật ngữ này không nhỉ .

  13. Trúc Nhân says: Trả lời

    Mình đang mới tìm hiểu về golf vì cũng có ý định đi học để còn đi giao lưu với các sếp mà mới tìm hiểu qua thấy khó quá , đnag muốn tìm một khóa học cơ bản để đi học , cần sự tư vấn bạn nhân viên nào tư vấn cho mình với nhé.

  14. VƯƠNG TRẦN says: Trả lời

    Bác cứ qua GolfGroup đấy vợ chồng tôi mua gậy golf hay đồ golf toàn qua đây mua thôi, Bên này có bán gậy mới đều là hàng chính hãng, mà học còn được độc quyền dòng Kenichi ở Việt Nam nên là mua gậy ở đây khá yên tâm mà có vấb đề gì còn có chỗ để bảo hành.Bác có thể tham khảo thêm ở link này, tôi hay xem trước khi mua ở đây:https://www.facebook.com/Golfgroup.com.vn/

  15. HẢI ĐĂNG says: Trả lời

    Giờ Sài Gòn có nhiều lắm nhưng bác nên chọn đơn vị uy tín chứ đừng như tôi đợt trước nhưng mua phải gậy giả nên đánh 3 tháng là hỏng rồi xong không đem đi đâu bảo hàng được thế là thành ra bị mất luôn bộ đó, không mua ở cơ sở lớn là đến lúc làm sao không biết kêu ai, nghe mấy ông bạn nói ở 834 Nguyễn Văn Linh có đơn vị lớn lắm mà nhiều người mua ở đấy rồi cuối tuần định qua xem thế nào đây

  16. ĐỨC MINH says: Trả lời

    Học của GGA xong giờ chưa biết nên mua gậy ở đâu đây, ở Sài Gòn có địa chỉ nào mua golf uy tín không các bác

  17. TRẦN TÙNG says: Trả lời

    Mới chơi thì bác nên đi học khóa golf cơ bản bác ạ, học khóa đó khoảng 10 – 20 buổi thôi là nắm được gần như hết các kiến thức cơ bản về golf rồi. Mà cách chơi hay kỹ thuật 12 cây gậy nó đảm bảo được kỹ thuật chứ không thì như tôi đợt đầu cứ tự đánh theo bản năng là hỏng hết, lực rất tốt nhưng không có kỹ thuật đánh tùm lum. Rồi sau là tập như vậy kéo dài là hỏng hết cột sống và cổ tay, phải nghỉ mất hơn một năm để chữa bệnh sau đó có đứa em nó học bên GolfGroup Academy thấy ổn nó bảo sang đây đăng ký mà cũng thấy HLV dạy rất bài bản, cẩn thận, chi tiết. Tôi thuộc dạng bể hết swing rồi mà thầy nắn từng động tác chi tiết nhỏ học đến buổi thứ 3 đánh nhẹ nhàng hẳn chứ không phải đánh vật như trước nữa. Bác nào cần có thể inbox hoặc gọi số: 0862450866 bạn ý sẽ tư vấn cụ thể và chi tiết khóa học cho

  18. Phương Linh says: Trả lời

    Em cũng mới chơi mấy lần đi off thỉnh thoảng em bị kêu là slice bóng lỗi, bóng bị quẹo khỏi đường thẳng đọc bài này hóa ra là vậy, nhưng chưa biết lỗi ở đâu

    1. Mai Trang says:

      Linh ơi em có thể ra chỗ siêu thị golf group ở Phạm Văn Đông ấy, em gõ trên mạng search ra địa chỉ nhé, trước chị mua gậy ở đây chị cũng được đánh thử và có tư vấn cho lời khuyên, chị mua gậy ở đó hơn 1 năm rồi và dùng vẫn hợp lắm

    2. Nguyễn Văn Tập says:

      Ôi em thấy ra mấy chỗ đó tư vấn toàn linh tinh ấy chứ, có mua bộ khác thì cũng phí thôi

    3. Trần Bình says:

      Để biết nguyên nhân có do gậy hay không hay cần đổi gậy thích hợp thì anh nghĩ cách nhanh nhất là em qua thẳng cửa hàng golf nào đó mà hỏi tư vấn và đánh thử, tìm chỗ nào cho đánh thử gậy trong phòng 3D để xem được hướng bóng và đo thông số ấy em ạ

    4. Huy Đức says:

      Có thể là do em setup tư thế chưa đúng, hoặc swing chưa chuẩn nhưng phần đa là e xem lại gậy của em đang sử dụng nhé, xem có bị mềm quá với sức của em không? Nếu đúng thì nên đổi sang gậy khác cán cứng hơn để không bị chênh lệch

  19. Đức Phan says: Trả lời

    Bây giờ muốn học Golf ở Hải Dương thì học ở đâu vậy mọi người?

    1. Hải Quế says:

      Bạn search học viện golf Quốc gia Việt Nam có địa chỉ ở 30 Phạm Văn Đồng nhé, t học ở đây 10 buổi khóa cơ bản là tự tin lên sân rồi

    2. Ngọc Tuấn says:

      Em liên hệ bạn Hùng này nhé 0869143668, bạn ở bên học viện GGA, cứ bảo anh Tuấn quảng ninh giới thiệu, anh học bên này rồi và giới thiệu rất nhiều người học ở đây, trụ sở nó ở trên Hà Nội nhưng vẫn có liên kết các thầy dậy trên toàn quốc đấy, yên tâm mà học anh lấy uy tín anh đảm bảo

    3. Trung Troll says:

      Bạn thử ra sân Chí Linh hỏi xem có? trước t thấy có dạy học ở sân đó nhưng không biết có phải thầy của sân không hay chỉ là thuê sân

  20. Tuấn Anh says: Trả lời

    Bộ môn Golf này thấy nhiều luật lại nhiều từ chuyên môn tự học đã khó rồi giờ đọc cái này thấy càng khó

    1. Tấn Phong says:

      Đợt t học thầy Son min ho bên học viện Golf Việt Nam, thầy tớ đây này https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/son-minho đẹp trai nhưng nhẹ nhàng với hay xấu hổ trêu buồn cười lắm, do t chọn thầy hàn mà không biết tiếng Hàn nhưng bên chỗ dạy này có bố trí phiên dịch, chị phiên dịch cũng đáng yêu và chơi golf giỏi nữa tính ra mình đăng kỹ 1 thầy nhưng lại thành 2 người dậy vậy

    2. Quỳnh Chi says:

      Đúng rồi đấy, thật ra những từ này lúc mới tập chơi chưa hiểu và nhớ hết được, e đi học thì sẽ được học từ từ và được thầy giải thích cặn kẽ ắt nó sẽ vào đầu thôi

    3. Hồng Đăng says:

      Theo t thay vì bạn tự học thì nên đi học 1 khóa golf đi mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh gọn đấy

  21. Hồng Xuân says: Trả lời

    Chồng thì bắt đi học chơi golf để có gì còn đi tiếp khách với chồng nhưng mà em thấy cái này khó lắm lại dốt tiếng anh nữa nên lại càng nản chưa dám đi học, chồng e dậy đánh thử ở nhà mấy lần rồi mà gậy đi 1 nơi bóng đi 1 nẻo các bác ạ.

    1. Quốc Đạt says:

      Chị Xuân ơi có phòng 3D ở nhà rồi thì chị đăng ký học đi, nhà anh rể em cũng lắp phòng này xong có đăng ký thầy dậy về dậy cho cả nhà đợt đó em qa được chỉnh ké swing hay phết nên em đang chọn thầy ở bên học viện đó https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien-golf, thấy các thầy pro quá

    2. Đức Huy says:

      Sao vậy được, hỏng thì phải bảo bên lắp cho bạn giải quyết triệt để chứ bạn lắp của bên nào nghe có vẻ không uy tín lắm, hay b liên hệ chỗ t lắp xem mấy chỗ lỗi đó có sửa được không?, t lắp bên em Trang golfhome, sđt đây nhé 0866642866

    3. Mạnh Trường says:

      Phòng 3D thấy cũng bt thôi, tôi cũng lắp nhưng mà thấy chả đúng lắp cứ bị hỏng lên hỏng xuống

    4. Phan Hoàng Linh says:

      Ôi chị đánh ở trong nhà á thế là nhà chị lắp phòng 3D chơi trong nhà hả chị? Em nghe nói lắp phòng này tiện lắp đúng không nhưng mà cũng phải có diện tích và có điều kiện

  22. TRƯỜNG TGĐ TÂN HOÀNG MINH says: Trả lời

    à không lo bác ạ, bác vẫn có thể lắp khung lồng tập ở nhà được nhé, chi phí khoảng hơn 20tr thôi, là cũng có một lồng tập kích thước tùy bác chọn để tập luyện rồi, bác cứ liên hệ cho bạn Trang tôi để thông tin ở trên để được tư vấn kĩ hơn nữa nhé

    1. NGHĨA HÒA PHÁT says:

      ôi vậy hả bác, tốt quá, tôi cảm ơn bác nhiều nhé

  23. KIÊN CEO CENGROUP says: Trả lời

    anh cần book sân thì có thể liên hệ số điện thoại cho nhanh em nhỉ ? Gửi cho anh xin số điện thoại bên em nhé

    1. THẾ GIỚI GẬY CŨ says:

      Dạ vâng ạ, em xin gửi anh Kiên số hotline bên em ạ – 0862.454.866 , anh cần hỗ trợ bất cứ vấn đề gì anh cứ liên hệ hotline bên em nha

  24. THẾ GIỚI GẬY CŨ says: Trả lời

    Dạ em chào anh Long ạ, đúng như vậy ạ, bên em phân phối độc quyền dòng sản phẩm gậy Kenichi ạ, không biết anh Long đang muốn mua tặng bạn là nam hay nữ ạ, để em có thể tư vấn cho anh kĩ hơn ạ ?

    1. LONG TRẦN says:

      à anh mua tặng bạn là nam em nhé, tuổi thì vẫn tương đối trẻ em ạ, anh tìm hiểu thì thấy có bộ Kenichi Victory.G Men anh thấy khá là phù hợp với bạn ý, bên em có sẵn hàng không nhỉ ?

  25. BÌNH ROLEX says: Trả lời

    đúng đấy bác ạ, khi mình đã có những kiến thức cơ bản rồi thì việc tiếp thu thêm những kiến thức kỹ thuật nâng cao hơn cũng rất dễ dàng, tôi học HLV Bùi Hoành bên học viện GolfGroup Academy, tuy thầy hơi khó tính một chút, nhưng tôi thấy chính nhờ như vậy mà tôi mới càng quyết tâm hơn các bác ạ
    https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/bui-van-hoanh

    1. HOÀI NAM PGĐ says:

      nghe các bác review thế này, vậy tôi cũng yên tâm rồi, phải đăng ký ngay một khóa học bên GolfGroup Academy để hết dịch là đi học ngay

  26. ANH QUÂN says: Trả lời

    bác đã trải nghiệm học ở đây rồi à ? bác học khóa học nào thế ?

    1. THÀNH TRUNG CEO says:

      tôi học ở đây rồi bác ạ, không có gì để chê cả, tôi vừa hoàn thành xong khóa học cá nhân cơ bản, luyện tập một thời gian nữa tôi sẽ học thêm khóa học nâng cao ở bên GolfGroup Academy luôn

  27. TRƯỜNG TGĐ TÂN HOÀNG MINH says: Trả lời

    tôi vừa nhận bàn giao một phòng 3D đặt bên “Thế giới gậy cũ” thi công, thực sự là hiện đại và đẳng cấp, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, mùa dịch vẫn được tập luyện mà lại an toàn, bác nào cần thì liên hệ Em Trang GolfHomes này nhé
    https://www.facebook.com/trangdtq.timesgroup

    1. NGHĨA HÒA PHÁT says:

      phòng 3D thì chi phí cũng khá cao bác nhỉ, không biết là ít chi phí hơn thì có thể lắp được gì tập ở nhà cho an toàn bác nhỉ ?

  28. KIÊN CEO CENGROUP says: Trả lời

    tôi đang cần book sân ở Đà Nẵng, không biết bên bạn có nhận book sân không nhỉ ?

    1. THẾ GIỚI GẬY CŨ says:

      Dạ em chào anh, anh Kiên ơi bên em có nhận book sân golf anh nha, bên em đang có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn đấy ạ
      https://www.facebook.com/Alo-Booking-Golf-T%E1%BA%ADn-T%C3%ACnh-Ph%E1%BB%A5c-V%E1%BB%A5-102405832145341

  29. THẾ GIỚI GẬY CŨ says: Trả lời

    Em chào anh/chị ạ! Em là chuyên viên chăm sóc khách hàng Cao Cấp của “Thế giới gậy cũ” anh/chị cần hỗ trợ về bất cứ thông tin gì thì liên hệ giúp em qua SĐT : 0945.269.668
    https://golfcity.com.vn/thu-mua-gay-golf-cu-uy-tai-ha-noi-2003.html

    1. LONG TRẦN says:

      Chào em nhé, anh đang muốn mua tặng bạn một bộ gậy của Kenichi, nghe nói bên em phân phối độc quyền dòng sản phẩm gậy này đúng không ?

  30. NGỌC THÀNH TGĐ says: Trả lời

    trong golf rất nhiều các thuật ngữ cần biết và phải hiểu rõ về nó, không biết làm cách nào để có thể ghi nhớ được từng ý những thuật ngữ chuyên môn các bác nhỉ ?

    1. MINH BMW says:

      theo tôi thì cách tốt nhất là nên học một khóa học về golf bác ạ, đó là cách tốt nhất để mình có thể học hỏi và trau dồi thêm kiến thức từ những người có kinh nghiệm, đó chính là các HLV

  31. ANH QUÂN says: Trả lời

    Bác nào đã trải nghiệm học ở GolfGroup Academy chưa? Tôi đang cần tìm một nơi học được kiến thức tốt và đội ngũ HLV nhiều kinh nghiệm. Thấy ở đây cũng nhiều người khen đào tạo chất lượng lắm những vẫn đang băn khoăn
    https://toplist.vn/top-list/hoc-vien-golf-tot-nhat-tai-ha-noi-34908.htm

    1. THÀNH TRUNG CEO says:

      Đội ngũ HLV ở GolfGroup Academy rấy tốt bác nhé, tôi thấy HLV rất nhiệt tình, chương trình giảng dạy cũng rất bài bản

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *