Bật Mí 4 Bước Bảo Quản Gậy Golf Cũ Gia Tăng Tuổi Thọ Bền Bỉ

Bảo quản gậy golf sao cho bền, tốt để trợ thủ đắc lực này luôn làm tốt vai trò, không ảnh hưởng tới chất lượng mọi cuộc chơi là điều golfer nào cũng cần quan tầm và với dòng gậy cũ càng nên lưu ý nhiều hơn. Thế giới gậy cũ sẽ mách cho golfer những bí quyết bảo quản gậy golf bền đẹp để gậy cũ như mới nhé.

Điểm danh những tác động khiến gậy xuống cấp và giảm tuổi thọ

Có nhiều tác động khiến gậy golf dễ dàng xuống cấp và giảm tuổi thọ, từ cách sử dụng đến cách bảo quản. Dù đang chơi gậy mới hay gậy cũ, golfer có thể tìm ra nguyên nhân khiến cho gậy golf hư hỏng, xuống cấp trong các tình huống sau:

  • Gậy bị va đập mạnh: Va chạm với bóng, mặt sân hoặc các vật cản cứng khác là nguyên nhân phổ biến nhất khiến gậy golf xuống cấp. Lực tác động mạnh có thể làm gậy cong, thậm chí gãy ở phần đầu, shaft hoặc grip. Việc va đập thường xuyên, đặc biệt là ở những cú đánh lỗi sẽ làm gậy golf nhanh chóng bị hư hỏng.
  • Sử dụng gậy sai cách: Việc dùng gậy không phù hợp với kỹ năng và thể trạng của người chơi có thể dẫn đến tình huống họ đánh bóng sai cách, gây áp lực lớn lên gậy. Khi kỹ thuật đánh bóng không đúng, các tình huống vung gậy quá mạnh hoặc điểm tiếp xúc bóng không chính xác đều có thể khiến gậy golf xuống cấp sau nhiều lần lặp lại.
  • Bảo quản gậy không đúng cách: Bảo quản là cách giúp gậy có thể bền hơn nên nếu việc giữ gìn không đúng cách sẽ khiến gậy giảm tuổi thọ. Ví dụ như việc xếp chồng lên nhau hoặc treo gậy không cân bằng có thể làm gậy bị biến dạng. Hay để gậy golf ở nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ dễ bị cong vênh, rỉ sét hoặc bong tróc lớp sơn.
Có nhiều lý do khiến gậy golf giảm tuổi thọ
Có nhiều lý do khiến gậy golf giảm tuổi thọ

Ngoài ra, gậy golf cũng giảm dần tuổi thọ bởi một trong những nguyên nhân dưới đây

  • Giảm tuổi thọ tùy thuộc chất liệu gậy: Gậy golf được làm từ nhiều loại vật liệu có độ bền và khả năng chịu lực khác nhau như thép, graphite, titanium và carbon fiber. Gậy làm từ thép thường có độ bền cao hơn nhưng cũng nặng hơn so với gậy làm từ graphite hoặc carbon fiber. Gậy golf làm từ graphite và carbon fiber nhẹ hơn nhưng có thể dễ bị xuống cấp hơn nếu không được bảo quản đúng cách.
  • Giảm tuổi thọ theo tần suất sử dụng: Sau một thời gian sử dụng, gậy golf hoàn toàn sẽ bị lão hóa, giảm độ đàn hồi và dễ bị xuống cấp hơn. Tuỳ dòng gậy, tuổi thọ của gậy trung bình dao động từ 3 năm cho đến hàng chục năm. Người chơi có thể nhận ra thời điểm gậy “hết hạn sử dụng” khi tính năng của nó không còn như ban đầu, khiến cho cú đánh không còn xa và kém chuẩn xác.

Các bước bảo quản để gậy golf bền đẹp như mới

Nếu đang sử dụng dòng gậy golf cũ, bên cạnh việc hạn chế các tác động khiến gậy xuống cấp thì người chơi cần lưu ý nhiều hơn khi chăm sóc trợ thủ đắc lực của mình. Thế Giới Gậy Cũ sẽ giúp golfer biết cách bảo quản cho gậy golf bền đẹp như mới với quy trình 4 bước đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Bước 1: Vệ sinh và làm sạch gậy

Việc đầu tiên golfer cần nhớ thực hiện sau khi sử dụng gậy golf, thậm chí là ngay sau mỗi vòng đánh chính là vệ sinh và làm sạch gậy.

  • Phần đầu gậy: Chỉ cần khăn ướt, bàn chải đã có thể loại bỏ bụi bẩn, cỏ và mảnh vụn… Với các cây gậy sắt, gậy wedge và mặt gậy driver, golfer có thể dùng thêm chất tẩy rửa chuyên dụng cho phần rãnh.
  • Phần tay cầm: Nếu bị bẩn hoặc mòn, tay cầm sẽ trơn, không có độ bám dính khiến hiệu quả cú đánh bị ảnh hưởng, đó là lý do tại sao việc giữ chúng ở tình trạng tốt là rất quan trọng. Người chơi nên vệ sinh phần này thường xuyên bằng nước ấm sau đó lau khăn khô.
  • Phần cán gậy: Cán gậy có thể lau sạch dễ dàng bằng khăn ẩm. Golfer lưu ý không lau bằng khăn thô bởi dễ làm xước.
Chăm sóc và làm sạch gậy golf sau mỗi lần sử dụng để giữ cây gậy ở trạng thái tốt nhất
Chăm sóc và làm sạch gậy golf sau mỗi lần sử dụng để giữ cây gậy ở trạng thái tốt nhất

Bước 2: Bảo vệ đầu gậy

Bộ phận quan trọng nhất cần người chơi cần giữ gìn kỹ càng là phần đầu gậy golf. Golfer tham khảo thêm một số cách giúp bảo vệ đầu gậy tốt hơn từ Thế giới gậy cũ:

  • Bọc đầu gậy: Nếu muốn mang nhiều gậy trong túi, golfer nên sử dụng bao trùm đầu gậy để tránh khỏi những va đập dễ dẫn đến trầy xước.
  • Giá đỡ ô: Đề phòng cho những tình huống gặp mưa khi đang chơi, golfer có thể dùng giá đỡ ô để bảo vệ gậy khỏi nước, tránh tiếp xúc độ ẩm quá mức
Bọc đầu gậy là phụ kiện mà các golfer không thể thiếu
Bọc đầu gậy là phụ kiện mà các golfer không thể thiếu

Bước 3: Lưu trữ/ Cất giữ gậy

Ngay cả khi không sử dụng gậy, golfer vẫn cần cất giữ gậy cẩn thận bởi bảo quản đúng cách là yếu tố quan trọng trong việc duy trì tuổi thọ.

Có ba yếu tố cần lưu ý trong bước này:

  • Môi trường khô ráo: Bảo quản gậy ở nơi khô ráo, thoáng mát không chỉ giúp bảo vệ tính toàn vẹn, ngăn ngừa hư hỏng về mặt vật lý, thẩm mỹ mà còn đảm bảo phần tay cầm và cán gậy luôn ở trong tình trạng tối ưu. Golfer lưu ý tránh để gậy tại nơi có nhiệt độ cao vì điều này có thể làm hỏng tay cầm và cán gậy.
  • Hộp đựng gậy có chia ngăn: Thiết kế hộp đựng có các ngăn hoặc ngăn chia trong túi đựng gậy đánh golf là ưu tiên hàng đầu để hạn chế tối đa việc va chạm làm xước gậy.
  • Kiểm tra túi golf: Golfer cũng nên kiểm tra túi đựng gây golf định kỳ để xem có dấu hiệu hao mòn nào không, ví dụ như đường may lỏng lẻo hoặc khóa kéo bị hỏng để kịp thời điều chỉnh.
 

Bước 4: Bảo dưỡng và thay grip

Phần tay cầm grip cũng là bộ phận mà golfer cần lưu ý nhiều bởi nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của gậy. Theo thời gian, tay cầm sẽ bị mòn, trở nên kém thoải mái hơn khi cầm và làm giảm hiệu quả cú đánh. Việc thay thế tay cầm không chỉ phục hồi cảm giác và khả năng kiểm soát gậy của bạn mà còn giúp duy trì phong độ chinh phục cuộc chơi.

Mizuno Eurus 5GO cũ
Thay grip thường xuyên giúp gậy golf cũ bền đẹp như mới

Theo các chuyên gia của Thế giới gậy cũ, golfer nên chú ý đến tần suất thay grip và yếu tố kỹ thuật lắp đặt. Ngoài việc cảm thấy tay cầm đã bị mất độ bám hoặc nứt, người dùng có thể thay thế mới sau 1 – 2 năm tùy thuộc vào tần suất chơi. Golfer nên lắp đặt phần tay cầm chuyên nghiệp phù hợp kích cỡ tay cầm, vật liệu tốt để đảm bảo độ bền và trải nghiệm khi dùng.

Khi nào cần bảo dưỡng và khi nào cần thay mới gậy golf?

Khi gậy bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu gậy xuống cấp, golfer nên đi kiểm tra để biết chính xác có thể thay thế, bảo dưỡng hay cần thay gậy golf mới. Một số dấu hiệu nhận biết cho thấy gậy golf cần được bảo dưỡng là grip bị mòn, shaft bị nứt hoặc cong, mặt gậy bị mòn hoặc xước hay các bộ phận khác trên gậy golf như ốc vít, khớp nối,… hoạt động không trơn tru, hiệu quả.

Vậy, khi nào cần thay mới gậy golf? Golfer nên tìm kiếm người bạn đồng hành mới khi mà hiệu quả gậy mang lại trong cuộc chơi không còn tốt. Nếu các cú đánh lỗi xuất hiện nhiều hơn hay gậy xoay quá nhiều khi phát bóng khiến người chơi khó đạt được mục tiêu chuẩn xác, những điều này nhắc nhở người chơi rằng cây gậy cũ đã không còn giữ vững phong độ.

Ngoài những hư, hỏng về yếu tố vật lý, người chơi cũng có thể cân nhắc thay mới gậy golf khi trình độ, kỹ năng đã được nâng hạng. Ví dụ, golfer sẽ cần một cây gậy driver có loft cao hơn để đánh bóng xa hơn hoặc một cây gậy wedge có độ loft thấp hơn để kiểm soát cú đánh quanh green tốt hơn. Hoặc lý do đơn giản là đổi gậy mới khi có hứng thú trải nghiệm dòng cây gậy golf hiện đại hơn.

Trên đây là một số cách hiệu quả cho việc bảo quản gậy golf bền đẹp để gậy cũ như mới. Nếu quý khách hàng muốn được tư vấn thêm các vấn đề về thẩm định gậy cũ, fitting gậy golf,…, xin mời tới Thế giới gậy cũ, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tận tình.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:08 - 07/08/2024 - Cập nhật lúc: 10:08 - 08/08/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *