Gậy cũ đẹp như mới suốt 30 năm nếu làm điều này thường xuyên

Bên cạnh việc bảo quản đúng cách, đánh bóng được coi là bí quyết giúp cây gậy cũ đẹp như mới để người chơi có thể sử dụng trợ thủ đắc lực này chinh phục mọi sân golf trong suốt 30 năm, thậm chí lâu hơn. Thế giới gậy cũ sẽ chia sẻ rõ hơn về bí kíp này trong bài viết dưới đây.

Bảo quản để gậy golf đẹp như mới & bền bỉ suốt 30 năm

Bất cứ người chơi golf nào cũng muốn cây gậy của mình luôn được đẹp và có thể sử dụng lâu dài thế nhưng không phải ai cũng quan tâm đến câu chuyện bảo dưỡng, bảo quản gậy. Trên thực tế, việc bảo quản gậy golf mang đến cho golfer rất nhiều lợi ích.

  • Tăng tuổi thọ của gậy: Việc chăm sóc gậy kỹ càng và thường xuyên sẽ ngăn ngừa tối đa các hư hại về mặt vật lý như gỉ sét, ăn mòn, cong vênh… nhờ đó gậy bền bỉ hơn và có thể sử dụng được lâu hơn.
  • Giữ cho gậy trong trạng thái hoạt động tốt nhất: Chắc chắn rằng cây gậy được bảo quản tốt sẽ duy trì phong độ hiệu suất ổn định hơn để golfer tự tin thực hiện những cú đánh chính xác, mạnh mẽ, chơi hết khả năng của mình cũng như tận hưởng sự thú vị của môn thể thao xanh một cách trọn vẹn hơn.
  • Tăng giá trị của gậy: Nếu có ý định bán lại gậy của mình trong tương lai, golfer cũng cần chú ý gìn giữ hơn bởi những cây gậy còn tốt luôn có giá trị cao hơn.
  • Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, thay gậy mới: Bảo quản gậy golf hiệu quả cũng là cách giúp người chơi có thể tiết kiệm một khoản tương đối lớn cho chi phí bảo dưỡng, thay gậy mới, đặc biệt là với những ai đang sử dụng gậy cũ hay dùng dòng gậy golf sang rất tốn kém khi sửa chữa.
Gậy golf cũ Nhật sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Những cây gậy cũ được bảo quản đúng cách sẽ bền đẹp như mới

Đánh bóng – bí quyết để gậy cũ đẹp như gậy mới

Bên cạnh các cách bảo quản gậy golf đơn giản mà vô cùng hiệu quả như giữ gậy sạch sẽ, bảo vệ đầu gậy, giữ gậy ở nơi khô ráo hay kiểm tra bảo dưỡng grip thì bí quyết để gậy cũ đẹp như gậy mới mà Thế giới gậy cũ muốn chia sẻ chính là đánh bóng. Đánh bóng là việc sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ các vết xước, trầy, gỉ sét hay các dấu hiệu lão hóa khác khỏi bề mặt gậy golf, giúp biến cây gậy cũ đẹp như mới và có hiệu quả lâu dài nếu thường xuyên thực hiện.

Golfer cần chuẩn bị một vài dụng cụ cho công đoạn chăm sóc gậy này. Đó là bàn chải lông mềm sẽ nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn và mảnh vụn khỏi đầu gậy, các rãnh mà không làm xước bề mặt; khăn sợi nhỏ có khả năng thấm hút cao, không để lại xơ vải hay cặn bẩn, rất lý tưởng để vệ sinh và đánh bóng gậy đánh golf; chất đánh bóng kim loại được sử dụng để loại bỏ quá trình oxy hóa, rỉ sét và vết bẩn trên đầu gậy và phục hồi độ sáng bóng của đầu gậy; chất tẩy rửa cán gậy sẽ loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, dầu,… – những thứ có thể làm cán gậy trở nên trơn trượt và ảnh hưởng đến cú đánh. Golfer đừng quên chuẩn bị thêm nước ấm để ngâm khăn sợi nhỏ và bàn chải lông mềm cho dễ sử dụng và vệ sinh hiệu quả hơn.

hình ảnh gậy driver ping g410 cũ
Đánh bóng gậy là một trong những cách bảo quản gậy cũ bền đẹp như mới

Trước khi thực hiện đánh bóng, golfer sẽ phải thực hiện làm sạch gậy trước với bàn chải lông mềm, khăn ẩm và nhớ rằng cần lau khô đầu gậy thật kỹ, đảm bảo loại bỏ hết độ ẩm. Việc đánh bóng đầu gậy tương đối dễ với 5 bước cơ bản:

  1. Thoa một lượng nhỏ chất đánh bóng kim loại lên khăn sợi nhỏ sạch và nhẹ nhàng chà đầu gậy theo chuyển động tròn.
  2. Dùng khăn sợi nhỏ sạch để đánh bóng đầu gậy cho đến khi sáng bóng.
  3. Lặp lại quy trình này trên tất cả các đầu gậy, đảm bảo sử dụng khăn sợi nhỏ sạch cho mỗi đầu gậy.
  4. Đối với những khu vực khó tiếp cận như rãnh, golfer nên dùng bàn chải đánh răng hay bàn chải có chi tiết nhỏ để đánh bóng và loại bỏ mọi bụi bẩn, mảnh vụn.
  5. Sau khi đánh bóng, bạn vẫn cần lau đầu gậy bằng khăn sợi nhỏ sạch để loại bỏ lớp đánh bóng.

Ở phương pháp đánh bóng sử dụng dung dịch chuyên dụng này, golfer cần chọn loại phù hợp với chất liệu của gậy. Ví dụ, đầu gậy bằng kim loại nên chọn dung dịch đánh bóng kim loại, đầu gậy bằng gỗ nên dùng dung dịch đánh bóng gỗ. Và đừng quên đeo găng tay cao su để bảo vệ da tay khi thực hiện.

Ngoài ra, golfer hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu tự nhiên như baking soda có tác dụng mài mòn nhẹ, xóa đi các vết bẩn bám dính trên gậy; giấm với tính axit nhẹ dễ dàng loại bỏ gỉ sét và làm sáng bóng bề mặt gậy; nước chanh có tính axit tự nhiên giúp làm sạch và khử trùng gậy.
Dù áp dụng phương pháp đánh bóng nào thì các chuyên gia của Thế giới gậy cũ khuyên golfer nên thử nghiệm phương pháp đánh bóng trên một khu vực nhỏ trước khi áp dụng cho toàn bộ gậy và sau khi đánh bóng, hãy bôi một lớp dầu bảo vệ để gậy bóng đẹp, bền hơn.

Khi nào cần thay thế gậy cũ?

Trên thực tế, mặc dù bảo quản gậy đúng cách có thể gia tăng tuổi thọ của gậy cũ nhưng vẫn sẽ đến lúc golfer cần phải thay thế chúng. Đừng để cây gậy “già nua” cản trở phong độ, golfer nên thay thế gậy khi thấy hai dấu hiệu đặc trưng nhất là có những hư hại vật lý và khiến hiệu suất giảm.

Golfer dễ dàng nhìn thấy thời điểm gậy hết hạn sử dụng khi nó xuất hiện các hư hại trên bề mặt. Ví dụ như gậy bị cong hoặc nứt ảnh hưởng đến độ chính xác của cú đánh và gây nguy hiểm khi chơi; grip bị mòn khiến khó cầm gậy, điều khiển đường bóng hay shaft bị gỉ sét làm gậy yếu đi và dễ gãy,…

hình ảnh bộ gậy fullset mizuno rv8 cũ
Không chỉ hư hỏng vật lý, gậy golf có thể cần được thay mới nếu golfer thấy phong độ gậy giảm sút

Ngay cả khi gậy không có nhiều hư, hỏng vật lý, golfer hoàn toàn có thể cảm nhận thời điểm cần thay gậy khi phong độ của nó đi xuống trong cuộc chơi. Một cây gậy không còn đáp ứng được sẽ khiến golfer dễ mắc các lỗi, gặp vấn đề về mất khoảng cách phát bóng, thiếu kiểm soát với những cú tiếp cận, không đồng nhất trong việc kiểm soát khoảng cách,…

Trên đây là những chia sẻ, hướng dẫn hữu ích của chuyên gia Thế giới gậy cũ về cách đánh bóng cho gậy cũ đẹp như mới. Nếu quý khách hàng muốn được tư vấn thêm các vấn đề xoay quanh gậy cũ như mua bán, thẩm định hay fitting gậy golf, đội ngũ chuyên gia của Thế giới gậy cũ luôn sẵn sàng hỗ trợ tận tình.

 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 12:07 - 29/07/2024 - Cập nhật lúc: 12:07 - 29/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *