Top 11 Tay Golf Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại

Tay golf vĩ đại nhất thế giới là vị trí mà bất kỳ golfer nào cũng khao khát thực hiện được. Không chỉ ghi sở hữu lối chơi chuyên nghiệp, mà những golfer này còn có “tinh thần thép”, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách trên sân. Vậy, hiện có những tay golf vĩ đại nhất nào? Bài viết dưới đây, Thế Giới Gậy Cũ đã tổng hợp top 11 tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại mà golfer không nên bỏ qua.

Tiger Woods được mệnh danh là tay golf vĩ đại nhất thế giới

Vào tháng 4/1997, huyền thoại Tiger Woods đã nắm giữ “ngôi vương” trong danh sách những tay golf xuất sắc nhất của làng golf. Được biết, Tiger Woods đã thống trị được các giải đấu có truyền thống lâu đời nhất trong bộ môn golf. Chắc hẳn, người hâm mộ còn nhớ đến kỷ lục Masters với tổng 18-under-par mà golfer này đã giành được trong mùa giải đầu tiên thi đấu với tư cách một golfer chuyên nghiệp.

Cũng tại giải đấu đó, tay golf vĩ đại nhất này đã giành được chiến thắng với 12 cú đánh xuất sắc, khiến golfer vô cùng kinh ngạc. Năm 2000 là thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp của Tiger Woods khi ông có thể đánh bại nhiều golfer cùng thời về thành tích và danh tiếng. Ông cũng chính là người đã đặt nền móng về khái niệm “vận động viên” khi nhắc đến các golfer chuyên nghiệp.

Tiger Woods giành được chiến thắng tại nhiều giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước
Tiger Woods giành được chiến thắng tại nhiều giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước

Ngoài ra, Tiger Woods còn là một trong 5 golfer dành được giải Grand Slams lần thứ 3 và là tay golf duy nhất chiến thắng tại 4 giải major liên tiếp. Cụ thể, những thành tích nổi bật của “huyền thoại” Tiger Woods đạt được bao gồm:

  • Xuất sắc chiến thắng tại 82 trận đấu trong khuôn khổ PGA Tour.
  • Giành 15 chức vô địch tại các giải đấu golf lớn
  • Golfer duy nhất từng đạt 4 giải chuyên ngành golf liên tiếp nhau.
  • Golfer có điểm trung bình thấp nhất tại PGA Tour, cụ thể, năm 2000, điểm trung bình của golfer Tiger Woods là 67,79.
  • Đạt kỷ lục 10 lần nhận giải golfer xuất sắc nhất PGA.
Tiger Woods sở hữu nhiều thành tích "khủng" trong suốt sự nghiệp thi đấu
Tiger Woods sở hữu nhiều thành tích “khủng” trong suốt sự nghiệp thi đấu

Byron Nelson – Golfer vĩ đại nhất mọi thời đại

Byron Nelson là người dân bản địa thuộc vùng Waxahachie, Texas, Nelson. Ông đã có sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp từ những năm 1935 – 1946. Golfer Byron Nelson đã đạt được 52 danh hiệu, điển hình nhất là giải Major. Ông cũng chính là golfer đã giành được chiến thắng 2 lần ở cả PGA Championships và The Masters. Ông chỉ còn thiếu duy nhất danh hiệu Open Championships để hoàn thiện bộ sưu tập Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có một giải đấu golf mang tên ông là Grand Slam Championship. Đây là giải đấu được diễn ra hàng năm tại  Dallas. Nhưng đến nay, giải đấu golf này đã bị xóa tên trong lịch thi đấu của PGA. Tuy nhiên, những đóng góp của ông cho làng golf thế giới là điều mà ai cũng phải công nhận.

Byron Nelson bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1935 đến 1946 
Byron Nelson bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1935 đến 1946

Jack Nicklaus “hạ gục” mọi đối thủ trên sân golf

Jack Nicklaus được mệnh danh là “người hủy diệt” mọi đối thủ trên sân golf. Với những kỹ năng điêu luyện, kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Jack Nicklaus đã xuất sắc giành chiến thắng từ những đối thủ lớn như: Watson, Palmer, Trevino,…

Trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, golfer Jack Nicklaus đã đạt tổng cộng 18 chức vô địch lớn. Không chỉ vậy, ông đã “đánh bại” nhiều golfer khi họ đang ở trên đỉnh cao phong độ.

Jack Nicklaus đã hạ gục nhiều đối thủ trên sân
Jack Nicklaus đã hạ gục nhiều đối thủ trên sân

Sam Snead – Huyền thoại làng golf với những cú swing mượt mà

Nếu lấy chiến thắng là tiêu chuẩn xác định tay golf vĩ đại nhất thì khó có cái tên nào có thể vượt qua Sam Snead. Tay golf huyền thoại này nổi tiếng với những cú swing đẳng cấp, mượt mà tựa như hơi thở. Mặc dù chưa trải qua một khóa học đào tạo golf chuyên nghiệp nào nhưng golfer Sam Snead đã được định sẵn là người thống trị môn thể thao quý tộc này.

Ông từng là trợ lý tại Homest Homestead, sau đó, Sam Snead bắt đầu chuyển sang thi đấu golf chuyên nghiệp từ năm 1934. Và chỉ sau 2 năm, golfer Sam Snead đã tham gia thi đấu tại PGA Tour và xuất sắc giành chiến thắng.

Sam Snead sở hữu những cú swing đẹp mắt, mềm mại tựa hơi thở
Sam Snead sở hữu những cú swing đẹp mắt, mềm mại tựa hơi thở

Ngoài ra, golfer Sam Snead cũng đạt được nhiều giải thưởng tại các giải đấu lớn khác. Ông đã có tổng cộng 82 danh hiệu PGA Tour cùng nhiều giải thưởng trong suốt 4 thập kỷ khác nhau, từ  West Virginia Closed Pro 1936 đến Greater Greensboro Open 1965. Với những đóng góp to lớn trong sự nghiệp chơi golf, Sam Snead đã sở hữu nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn, bao gồm cả giải Thành tựu trọn đời PGA Tour và giải Vardon.

Gary Player – Tay golf vĩ đại đến từ Nam Phi

Gary Player là golfer gốc Nam Phi, được biết đến với biệt danh là “kỵ sĩ đen” khi thường xuyên diện đồ màu đen ra sân luyện tập và thi đấu. Ông cũng được xem là một trong những golfer vĩ đại nhất mọi thời đại. Tên tuổi của Gary Player được xếp hạng cùng với Jack Nicklaus và Arnold Palmer.

Trong sự nghiệp thi đấu, Gary Player đã đạt được tổng cộng 9 danh hiệu Majors. Trong đó, bao gồm 3 Masters và 3 Open Championships. Hơn nữa, ông cũng là một trong những golfer xuất sắc khi sở hữu trọn bộ sưu tập Grand Slam quý giá.

Gary Player là một trong những tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại
Gary Player là một trong những tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại

Nick Faldo – Một trong những golfer vĩ đại nhất của Châu Âu

Nick Faldo có tên đầy đủ là Nicholas Alexander Faldo, ông là một trong những golfer thành công nhất tại Châu Âu. Golfer Nick Faldo có niềm đam mê với golf sau khi chứng kiến Jack Nicklaus thi đấu tại US Master năm 1971. Sau khi giành được chức vô địch tại giải golf nghiệp dư năm 1975, thì đến 1976, Nick Faldo đã bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Nick Faldo lần đầu vô địch thế giới vào năm 1990 và đã giữ vững được danh hiệu này trong suốt 98 tuần. Trong sự nghiệp thi đấu, ông đã đạt được tổng cộng 42 danh hiệu và ghi tên trên sảnh danh vọng Thế giới năm 1998.

Nick Faldo giữ vững danh hiệu vô địch thế giới trong suốt 98 tuần
Nick Faldo giữ vững danh hiệu vô địch thế giới trong suốt 98 tuần

Không chỉ là golfer chuyên nghiệp với sự nghiệp lẫy lừng, Nick Faldo còn được biết đến là nhà phân tích, bình luận thể thao giỏi. Đồng thời, ông hiện đang đứng đầu học viện đào tạo golf Golf Faldo và công ty chuyên thiết kế, bảo dưỡng sân golf Faldo Design.

Bobby Jones – Tay golf với những thành tích lừng lẫy

Khác với những golfer nổi tiếng trên thế giới, Bobby Jones chưa bao giờ được công nhận là golfer chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự nghiệp thi đấu của ông cũng đạt được những thành tích nổi bật tại các giải trong Amateur.

Đồng thời, ông cũng là một trong những golfer thành công nhất khi mang về 4 chức vô địch tại US Open và 3 danh hiệu Open Championship. Không chỉ vậy, ông còn giành được chức vô địch tại giải nghiệp dư ở Vương Quốc Anh năm 1930. Mặc dù golfer Bobby Jones đã từ bỏ sự nghiệp thi đấu từ năm 28 tuổi vì lý do sức khỏe, nhưng tên tuổi và tài năng của ông luôn được người hâm mộ ghi nhớ.

Bobby Jones sở hữu nhiều thành tích nổi bật trong suốt sự nghiệp thi đấu
Bobby Jones sở hữu nhiều thành tích nổi bật trong suốt sự nghiệp thi đấu

Jason Day – Golfer hàng đầu thế giới với lối đánh khác biệt

Jason Day là golfer sinh năm 1987, đến từ nước Úc và hiện đang chơi tại giải PGA Tour. Ông được biết đến là một trong những golfer vĩ đại nhất thế giới với sự nghiệp thi đấu nhiều thử thách nhưng cũng rất thành công. Bén duyên với môn thể thao này từ khi 6 tuổi, đến năm 13 tuổi, golfer Jason Day đã lần đầu tiên giành chiến thắng tại giải Major. Sau đó, anh tiếp tục sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử golf quốc tế.

Jason Day đã chinh phục người hâm mộ bởi lối đánh khác biệt, những kỹ thuật khó, điêu luyện và phong thái vô cùng chuyên nghiệp. Tháng 6/2021, ông đạt giải nhì tại  U.S. Open. Sau đó, tiếp tục có mặt tại danh sách top 10 golfer nổi tiếng của thế giới. Đến tháng 9/2015, golfer Jason Day đã giành được chức vô địch tại PGA Championship. Đây cũng là lần đầu tiên Jason Day nắm giữ vị trí số 1 của làng golf.

Jason Day sở hữu lối chơi khác biệt với những kỹ thuật điêu luyện
Jason Day sở hữu lối chơi khác biệt với những kỹ thuật điêu luyện

Mặc dù trong suốt sự nghiệp thi đấu, Jason Day đã không ít lần gặp khó khăn, thậm chí có lúc thành tích dậm chân tại chỗ. Tuy nhiên, với lối chơi độc đáo, tinh thần kiên cường, tràn đầy nhiệt huyết, Jason Day trở thành một trong những golfer hàng đầu thế giới, được nhiều người hâm mộ hiện nay.

Greg Norman – Golfer số 1 thế giới

Greg Norman cũng là một trong những golfer đã từng nắm vững vị trí số 1 thế giới. Ông bén duyên với golf khi trở thành caddie của mẹ ruột. Sau đó, năm 2009, golfer Greg Norman cũng được vinh danh là một trong những huyền thoại của thể thao quốc tế.

Không chỉ biết đến là golfer nổi tiếng, Greg Norman còn là một doanh nhân thành đạt và tích cực làm từ thiện. Ông đang điều hành tập đoàn lớn mang tên mình và đã được được những thành tích ấn tượng trong lĩnh vực thiết kế sân golf, bất động sản,…

Greg Norman được vinh danh là một trong những huyền thoại golf quốc tế
Greg Norman được vinh danh là một trong những huyền thoại golf quốc tế

Jordan Spieth được mệnh danh “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ

Jordan Spieth là golfer trẻ tuổi sinh năm 1993, được mệnh danh là  “The Wonder Boy” của làng golf thế giới. Ngay từ khi còn nhỏ, Jordan Spieth đã trở thành golf chuyên nghiệp, “càn quét” nhiều bảng xếp hạng với những thành tích nổi bật.

Tháng 8/2015, golfer Jordan Spieth đã giành được vị trí Á quân tại PGA Championship. Sau đó, anh leo lên vị trí Top 1 thế giới và duy trì danh hiệu này trong suốt 26 tuần.

Cũng trong năm 2015, golfer Jordan Spieth còn đạt được chiến thắng tại FedEx Cup với tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 triệu USD. Không chỉ vậy, trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, anh đã giành giải Major 3 lần và lọt danh sách Top 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Jordan Spieth đã lọt top 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới
Jordan Spieth đã lọt top 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới

Arnold Palmer – Golfer với nhiều thành tích nổi bật

Arnold Palmer là một trong những tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại, chỉ xếp sau Tiger Woods và Jack Nicklaus. Được biết, ông đã dành được tổng cộng 7 danh hiệu Majors, trong đó, phải kể đến 4 chức vô địch Masters.

Tính đến thời điểm hiện tại, golfer Arnold Palmer chỉ thiếu duy nhất danh hiệu PGA Championships. Cụ thể, những thành tích mà ông đã đạt được trong sự nghiệp thi đấu bao gồm:

  • 60 lần đạt giải tại PGA Tour.
  • Hơn 7 chức vô địch tại giải đấu lớn
  • 4 lần vô địch PGA Tour
  • Triệu phú PGA Tour đầu tiên
Arnold Palmer đạt được thành tích ấn tượng trong suốt sự nghiệp thi đấu
Arnold Palmer đạt được thành tích ấn tượng trong suốt sự nghiệp thi đấu

Trên đây là danh sách top 11 tay golf vĩ đạt nhất thế giới mà bất kỳ golfer nào cũng cần tìm hiểu. Bởi đây là những người đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử làng golf, truyền lửa và tiếp thêm động lực cho thế hệ golfer sau này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích, giúp người chơi thêm yêu mến và khát khao chinh phục đỉnh cao của bộ môn thể thao xanh này.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 03:01 - 12/01/2024 - Cập nhật lúc: 10:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *