Tập Golf Nâng Cao Với 4 Bài Tập Chuẩn PGA Của Golfer Pro

Theo các chuyên gia, sau khi nắm vững những kỹ thuật đánh cơ bản, golfer nên kết hợp tập các bài tập golf nâng cao. Đây là điều cực quan trọng giúp người chơi nắm được những kỹ thuật cần thiết khi thi đấu. Từ đó giúp hạ điểm handicap nhanh chóng. Vậy có những bài tập golf nâng cao nào? Hãy cùng Thế Giới Gậy Cũ tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Tập đánh golf nâng cao với kỹ thuật cứu bóng trong hố cát

Kỹ thuật tập golf nâng cao đầu tiên mà golfer nào cũng cần nắm vững đó là cú cứu bóng trong hố cát. Đây cũng là một trong những kỹ thuật đánh golf khó nhất hiện nay. Để thực hiện thành công cú đánh này, yêu cầu người chơi cần tính toán chuẩn nhất về lực đánh, hướng bóng, setup tư thế,… Đặc biệt, golfer cần biết cách tận dụng cát để hất bóng bay ra khỏi bunker và hướng đến mục tiêu. 

Thực tế cho thấy, cả golfer chuyên nghiệp khi gặp tình huống này cũng khá lúng túng. Kỹ thuật này yêu cầu thời gian luyện tập bài bản, kỹ càng và sự kết hợp chuẩn nhất. Chỉ cần golfer tính toán sai về lực đánh có thể khiến bóng bay không đúng mục tiêu. Thậm chí là bóng không thoát được ra khỏi bẫy cát. Từ đó khiến golfer mất thêm 1 gậy trên sân. 

Kỹ thuật cứu bóng trong bẫy cát là cú đánh nâng cao mà golfer cần nắm
Kỹ thuật cứu bóng trong bẫy cát là cú đánh nâng cao mà golfer cần nắm

Theo các chuyên gia, để thực hiện thành công cú cứu bóng khỏi bẫy cát, golfer cần dùng lực vừa đủ, đưa bóng lên cao và bay ra khỏi bunker. Người chơi không cần tập trung đánh trúng bóng, mà thay vào đó hãy thực hiện cú đánh vào đó. Từ đó, nhờ lực tác động từ cát, hất cả bóng và cát bay lên khỏi bunker.

Cụ thể, golfer sẽ setup tư thế chân mở rộng bằng vai, tay cầm gậy ngắn hơn một chút so với cú đánh bình thường. Sau đó thực hiện cú đánh hướng phía dưới của đầu gậy sâu xuống và sau bóng khoảng 5cm. Tiếp đó, tiến hành cú swing sâu xuống khoảng từ 2,5 đến 3,5 cm so với cát. 

Để thực hiện thành công cú đánh này, golfer cần chú ý tập luyện kỹ càng
Để thực hiện thành công cú đánh này, golfer cần chú ý tập luyện kỹ càng

Ở cú đánh này, golfer cũng cần chú ý giữ thăng bằng khi kết thúc swing để tránh những cú đánh bóng xoáy hoặc bóng chệch hướng mục tiêu. Bên cạnh đó, người chơi cũng chú ý lựa chọn loại gậy phù hợp để thực hiện cú đánh thành công nhất. 

Xem thêm: Kỹ Thuật Đánh Cát Trong Golf: Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A-Z

Tập chơi golf với bài tập chip bóng nâng cao

Một bài tập golf nâng cao nữa mà golfer muốn đạt thành tích tốt khi thi đấu golf cần nắm vững đó là chip shot. Dưới đây là 3 kỹ thuật chipping golf giúp golfer tối ưu số gậy sử dụng được rất nhiều golfer chuyên nghiệp tập luyện. Cụ thể, bao gồm: 

Kỹ thuật đánh chip shot cho bóng bay thấp và lăn

Với những cú chipping cho bóng bay thấp và lăn thường được sử dụng ở những vùng green rộng. Khi đó, bóng có khoảng cách tốt để lăn trên sân và hướng đến hố golf trên đồi green. Để thực hiện cú đánh golf, golfer mở khoảng cách giữa hai chân rộng bằng một gang tay. Bởi khi chân đứng hẹp sẽ giúp mặt gậy tiếp xúc với bóng theo phương thẳng hơn. Từ đó sẽ giúp bóng bay thấp và lăn nhiều hơn. 

Chipp shot cho bóng bay thấp và lăn, golfer chú ý độ rộng hai chân bằng một gang tay
Chipp shot cho bóng bay thấp và lăn, golfer chú ý độ rộng hai chân bằng một gang tay

Nhiều golfer còn sử dụng cú chip bóng cho những vùng green mấp mô, địa hình khúc khuỷu. Khi đó, nếu thực hiện những cú chip ngắn sẽ giúp người chơi kiểm soát được đường đi của bóng một cách tốt hơn. Đảm bảo bóng không bay quá xa đến các bunker, rough,… trên sân. 

Chip shot cho bóng bay trung bình

Cú chipping golf bay trung bình thường được sử dụng cho khu vực fairway ngắn hoặc gần với green. Để bóng bay cao hơn, golfer chú ý điều chỉnh hai chân cách nhau một khoảng lớn hơn so với kỹ thuật chip bóng lăn. Khoảng cách tốt nhất giữa hai chân là từ 30cm đến 35cm. 

Để thực hiện cú chipping trung bình, golfer mở rộng chân từ 30-35cm
Để thực hiện cú chipping trung bình, golfer mở rộng chân từ 30-35cm

Setup tư thế như vậy sẽ giúp mặt gậy chiếm trọn phần đáy bóng golf. Từ đó kiến tạo đường swing dài hơn, cho điểm kết thúc của cú đánh cao hơn. Đây là tính toán mà golfer cần lưu ý để sở hữu cú đánh bóng đi cao hơn và kiểm soát được điểm rơi của bóng. 

Chip shot cho bóng bay xa và bổng

Cú đánh bóng chip shot bay xa và bổng thường được sử dụng ở vùng tiếp cận khu vực green từ phía trên dốc hướng xuống dưới. Trong một số trường hợp, golfer có thể sử dụng cú đánh này để cứu bóng trong hố cát hoặc ở vùng green ngắn cần bóng dừng lại thật nhanh. 

Để thực hiện được cú đánh chip bóng bay xa và bổng, golfer cần mở hai chân rộng hơn so với bóng tầm trung. Lúc này, golfer chú ý mũi chân và mặt gậy cần được setup vuông góc với bóng. Khi đó, bóng sẽ nằm ở điểm đằng trước giữa hai chân. Sau đó, golfer đặt tay hơi đè về phía trước và đuổi gậy nằm ngay trên vị trí bóng. 

Cú chipping bổng thường được thực hiện ở khu vực gần green
Cú chipping bổng thường được thực hiện ở khu vực gần green

Tiếp đến, golfer bẻ cổ tay góc tối đa để thực hiện backswing khoảng 9 đến 10 giờ. Người chơi xoay vai ra phía trước và giữ gậy luôn ở dưới bóng. Lưu ý, trong quá trình swing, golfer nên mở mặt gậy hơn để thực hiện cú đánh có khung tròn nhất. Từ đó đẩy bóng bay cao hơn và bổng hơn. 

Kỹ thuật đánh golf nâng cao khi có gió mạnh

Golf là bộ môn thể thao ngoài trời, bởi vậy sự tác động của thời tiết là không thể tránh khỏi. Đặc biệt với những golfer muốn thi đấu golf chuyên nghiệp thì nhất định phải tập luyện thêm bài tập đánh golf khi có gió mạnh. Đây là tình huống khá phổ biến trên sân golf, yêu cầu golfer cần có nhiều kinh nghiệm xử lý chuẩn nhất. 

Theo golfer pro, để thực hiện được cú đánh bóng golf trong điều kiện thời tiết có gió mạnh, golfer cần chú ý những điều sau: 

Lựa chọn gậy golf dài

Đầu tiên, khi gió mạnh, golfer cần chú ý đến loại gậy được sử dụng. Theo các chuyên gia, trong tình huống này, golfer nên ưu tiên sử dụng những cây gậy golf dài và có độ bổng ít. Tốt nhất là nên sử dụng những cây gậy nhỏ hơn 1 hoặc 2 số. Bởi gậy dài sẽ giúp cản lực gió tốt hơn khi vung gậy. Từ đó giúp bóng nhận được lực tốt hơn, đẩy bóng bay xa hơn và ít chịu tác động của lực cản không khí. 

Khi gió mạnh, golfer nên chọn loại gậy dài
Khi gió mạnh, golfer nên chọn loại gậy dài

Chọn bóng golf nặng

Bên cạnh việc lựa chọn loại gậy phù hợp, golfer cũng cần chú ý sử dụng loại bóng có trọng lượng nặng hơn. Tuy nhiên, golfer cũng cần chú ý, nếu đang trong quá trình thi đấu, người chơi không được quyền đổi bóng mà phải sử dụng quả bóng đó trong suốt 18 hố. Nhưng nếu đang đánh giao hữu, không nằm trong khuôn khổ giải đấu mà gặp trường hợp gió mạnh, golfer nên đổi sang sử dụng bóng nặng hơn. 

Bên cạnh đó, golfer cũng cần chú đến độ mềm, cứng của bóng. Với những loại bóng mềm sẽ cho những cú đánh ở cự ly ngắn tốt hơn. Bởi vậy, tùy vào từng khoảng cách muốn đạt được mà golfer nên lựa chọn loại bóng phù hợp nhất. 

Golfer nên lưu ý lựa chọn những mẫu bóng golf nặng khi gió mạnh
Golfer nên lưu ý lựa chọn những mẫu bóng golf nặng khi gió mạnh

Cầm cán gậy ngắn hơn

Để có cú đánh trong điều kiện thời tiết gió mạnh tốt nhất, golfer nên chú ý cầm cán gậy ngắn hơn. Như vậy cũng giúp golfer dễ dàng kiểm soát được hiệu quả cùng hướng đi của bóng. Đặc biệt setup này sẽ giúp người chơi thực hiện backswing ngắn hơn so với khi lặng gió. 

Bởi trong trường hợp này, golfer thực hiện những cú swing rộng sẽ khiến bóng bay bổng hơn. Từ đó làm gia tăng lực cản của không khí, khiến bóng bay với quãng đường ngắn hơn. Thậm chí bóng còn bị xoáy và không bay đến đúng mục tiêu mong muốn. 

Golfer chú ý cầm gậy ngắn hơn so với bình thường
Golfer chú ý cầm gậy ngắn hơn so với bình thường

Tập đánh golf nâng cao với cú putting

Đánh putting là bài tập nâng cao mà golfer nào cũng cần dành nhiều thời gian tập luyện. Bởi, để thực hiện được cú đánh, đưa bóng vào hố trên green là điều không hề đơn giản. Golfer cần kết hợp giữa lực đánh, cử động của các cơ, tính toán hướng đánh,… mới thực hiện được cú putting chuẩn nhất. 

Thực tế cho thấy, hầu hết các golfer mới thường sử dụng phần bàn tay và cánh tay nhiều hơn. Điều này khiến bóng đi chệch hướng, bóng đi qua hố golf,… Theo các chuyên gia, ở cú putting golfer cần chú ý đến cử động vai và tay cần kết hợp nhuần nhuyễn với nhau. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của cú đánh. 

Putting là cú đánh khó trong golf
Putting là cú đánh khó trong golf

Tuy nhiên, nếu dành nhiều thời gian tập luyện bài bản, thực hiện putting golf là không quá khó. Golfer cần chú ý sử dụng lực ở cơ là chủ yếu. Hãy cố gắng tận dụng lực phù hợp được tạo thành từ hai cánh tay và vai để gạt bóng. Bên cạnh đó, golfer cần setup tư thế đứng thẳng, vươn phần cánh tay ra phía trước. Tiếp đó co khuỷu tay lại để tạo thành vùng tam giác lực tốt nhất. 

Sau đó, golfer cần hơi cúi người xuống đến khi cảm thấy có áp lực nhẹ ở cánh tay thì dừng lại. Lúc này, hãy để cánh tay tì lên ngực để kiểm soát hướng vung gậy chuẩn hơn. Tiếp đó, hãy thực hiện cú đánh với lực phù hợp để đưa bóng lăn dần đến hố golf và rơi vào hố trên green. Đây là yếu tố cực quan trọng giúp người chơi kiến tạo được cú gạt đẹp và chuẩn nhất. 

Golfer cần tập luyện putting golf bài bản để đạt hiệu quả tốt nhất
Golfer cần tập luyện putting golf bài bản để đạt hiệu quả tốt nhất

Có thể thấy, cú putting golf là một kỹ thuật khó nhưng không phải không thực hiện được. Golfer cần chỉ cần dành thời gian tập luyện phù hợp cùng kỹ thuật thực hiện bài bản nhất. Đặc biệt, golfer nên kết hợp tập luyện gạt bóng ở nhiều địa hình green khác nhau để có thêm kinh nghiệm. Từ đó, giúp golfer hạn chế tình trạng tốn 2-3 gậy mới có thể đưa bóng vào hố. Đây cũng là một trong những lưu ý cực quan trọng mà golfer bắt đầu tập golf chuyên nghiệp không nên bỏ qua. 

Xem thêm: Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Thực Hiện Kỹ Thuật Putting Golf

Học đánh golf nâng cao với HLV tại học viện golf quốc tế IGA

Trên đây là 4 bài tập golf nâng cao được chia sẻ từ golfer pro. Với những golfer mới muốn hạ điểm handicap nhanh chóng thì nhất định cần nắm vững những kỹ thuật này. Bên cạnh đó, golfer cũng cần chú ý tập luyện bài bản, đúng chuẩn nhất để đảm bảo nâng trình nhanh chóng nhất. 

Theo các chuyên gia, để tập golf nâng cao đạt hiệu quả tốt nhất, golfer nên đến theo học tại các học viện uy tín với huấn luyện viên chuyên nghiệp. Bởi, với nhiều năm kinh nghiệm, huấn luyện viên sẽ hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc cho golfer. Từ đó giúp người chơi nắm được kỹ thuật chuẩn nhất, nhanh chóng nhất. Một trong những địa chỉ học đánh golf chuyên nghiệp được rất nhiều golfer lựa chọn đó là Học viện golf quốc tế International Golf Academy. 

IGA sở hữu đội ngũ 100% huấn luyện viên là người nước ngoài
IGA sở hữu đội ngũ 100% huấn luyện viên là người nước ngoài

Tại International Golf Academy (IGA) quy tụ đội ngũ huấn luyện toàn bộ là người nước ngoài. Huấn luyện viên đều có chứng chỉ PGA chuyên nghiệp cùng nhiều năm đào tạo cho golfer. Hơn nữa, huấn luyện viên tại Học viện golf IGA đã từng thi đấu ở nhiều giải golf lớn, nhỏ trong và ngoài nước. Từ đó có thể giúp nhận xét, đánh giá, hỗ trợ golfer thực hiện những kỹ thuật tập golf nâng cao chuẩn nhất. 

Huấn luyện viên cực nhiệt tình, tận tâm với nghề, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc cho golfer. Thực tế có thể thấy, đội ngũ huấn luyện viên của IGA được rất nhiều golfer chuyên nghiệp đánh giá cao cả về khả năng giảng dạy, kỹ thuật đánh và tác phong làm việc. Bởi vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi những khóa học tại IGA luôn thu hút rất nhiều golfer đến đăng ký. 

Huấn luyện viên nhiệt tình, tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ golfer
Huấn luyện viên nhiệt tình, tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ golfer

Bên cạnh đó, giáo trình được sử dụng tại IGA được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu của học viện golf GTS, Seoul, Hàn Quốc. Nơi đây được đánh giá là một trong những các nôi của golf tại Hàn Quốc. IGA cam kết mang đến cho golfer những kiến thức, kỹ thuật chuẩn quốc tế, giúp golfer nâng trình nhanh chóng. 

Bên cạnh những bài học trên sân trong nước, học viên tại IGA còn được kết hợp thêm những buổi trải nghiệm đánh golf trên sân quốc tế. Điều này giúp người chơi có thêm nhiều kinh nghiệm xử lý những tình huống trên sân. Đặc biệt với những golfer đang muốn học thêm về cú cứu bóng trong bẫy cát hay cú putt ở nhiều địa hình green khác nhau thì không nên bỏ qua những khóa học chuyên sâu tại International Golf Academy. 

Theo học tại IGA, golfer còn được trải nghiệm những buổi đánh golf tại phòng 3D
Theo học tại IGA, golfer còn được trải nghiệm những buổi đánh golf tại phòng 3D

Theo học tại học viện International Golf Academy, golfer còn được kết hợp học đánh golf thêm tại phòng golf 3D hiện đại. Với hệ thống đa dạng nhiều địa hình sân golf khác nhau giúp golfer tập luyện từng cú đánh một cách nhuần nhuyễn. Hơn nữa, hệ thống còn lưu lại và phân tích từng cú đánh của golfer. Cùng với những hướng dẫn của huấn luyện viên, giúp golfer nắm vững được những kỹ thuật đánh golf nâng cao một cách bài bản, chi tiết nhất. 

Hiện, International Golf Academy có rất nhiều khóa học từ căn bản đến khóa học golf nâng cao, phù hợp với nhiều đối tượng golfer. Tùy vào khả năng, trình độ và mong muốn mà golfer nên lựa chọn khóa học chuẩn nhất. Với những golfer mới còn băn khoăn không biết nên lựa chọn khóa học nào, có thể liên hệ ngay đến số hotline dưới đây để được tư vấn chi tiết bởi đội ngũ chuyên gia của IGA. 

Trên đây là những bài tập golf nâng cao cùng phương pháp tập luyện chuẩn nhất, được nhiều golfer pro sử dụng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp golfer tìm được những bài tập nâng cao phù hợp. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Thế Giới Gậy Cũ để cập nhật những kiến thức thú vị về bộ môn thể thao xanh – golf. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy liên hệ đến số hotline của Thế Giới Gậy Cũ hoặc để lại bình luận dưới bài viết để được tư vấn chi tiết. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *