Mách Bạn 6 Mẹo Thực Hiện Kỹ Thuật Đánh Gậy Sắt Dài Chuẩn Xác Nhất

Kỹ thuật đánh gậy sắt dài được nhận xét là phức tạp và khó hơn so với gậy sắt ngắn. Để thực hiện kỹ thuật này một cách chuẩn xác nhất, bài viết dưới đây chúng tôi xin gợi ý 6 mẹo bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

6 mẹo hữu ích giúp thực hiện kỹ thuật đánh gậy sắt dài

Như đã nói ở trên, các chuyên gia về golf đã đưa ra nhận định: Kỹ thuật đánh gậy sắt dài khó và phức tạp hơn nhiều so với các loại gậy ngắn. Với những người chưa nắm được kỹ thuật đánh đánh gậy sắt dài sẽ rất khó để có những cú swing chuẩn xác.

Đánh golf bằng gậy sắt dài đòi hỏi kỹ thuật và độ khó cao
Đánh golf bằng gậy sắt dài đòi hỏi kỹ thuật và độ khó cao

Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 6 mẹo hữu ích được các golfer chuyên nghiệp chia sẻ để bạn có thể thực hiện được kỹ thuật đánh gậy sắt dài không mắc lỗi.

Tập luyện trước với những cây gậy Hybrid

Sử dụng các mẫu gậy lai (gậy Hybrid) chính là bí quyết đầu tiên để thực hiện kỹ thuật đánh gậy sắt dài không mắc lỗi. Đây là phương pháp giúp người chơi tập làm quen với những cây gậy sắt dài.

Gậy sắt dài là những loại gậy có góc loft nhỏ. Vì vậy những cú đánh bóng từ loại gậy này thường không đạt được độ cao lớn. Khi so sánh chúng với những mẫu gậy Hybrid là không có nhiều khác biệt. Thậm chí sử dụng gậy Hybrid thực hiện những cú đánh bổng sẽ dễ dàng hơn.

Do vậy, nếu bạn muốn luyện tập kỹ thuật đánh gậy sắt dài nên tìm hiểu thật kỹ, và có thể sử dụng gậy Hybrid trước khi chính thức “lâm trận”.

Thử với gậy sắt số 7 hoặc 8

Gậy sắt số 7 hoặc 8 tuy không phải là loại gậy sắt dài nhưng nếu bạn sử dụng chúng để đánh bóng sẽ cho kết quả khả quan hơn. Câu hỏi được đặt ra là bạn đã bao giờ cảm thấy lo lắng, e ngại khi đánh bóng bằng gậy sắt số 7, 8 hoặc 9 chưa? Câu trả lời chắc chắn là không, vậy thì tại sao bạn phải sợ khi dùng gậy 5 hoặc gậy sắt dài đánh bóng golf.

Bạn nên tập luyện trước với gậy số 7, 8
Bạn nên tập luyện trước với gậy số 7, 8

Khi swing bằng gậy sắt dài cũng giống như các loại gậy khác, bạn nên thực hiện gọn gàng và ổn định để hạn chế tối đa lỗi di chuyển. Đồng thời đơn giản tối đa mỗi cú swing để tránh xảy ra lỗi.

Lưu ý khi set-up

Khi thực hiện kỹ thuật đánh golf bằng gậy sắt dài bạn cần hướng bóng về phía trước. Với những golfer thuận tay phải, nếu bạn muốn hướng bóng về phía bên phải nách trái của bạn, hoặc khoảng 2 bóng ở phía bên trái cột sống. Điều bạn cần làm là set-up quả bóng nằm giữa 2 bàn chân của bạn. Tiếp đó đặt gậy ở phía sau quả bóng, chân trái bước một bước nhỏ dài khoảng 2 inch. Sau đó bạn tiếp tục bước một bước bằng chân phải. Lúc này 2 chân của bạn sẽ rộng bằng vai. Tư thế này giúp bóng chỉ về hướng trung tâm, gậy của bạn cũng sẽ hoạt động ở góc tấn công chính xác nhất.

Giữ nguyên vị trí đầu khi đánh bóng

Điều sai lầm nhất có thể xảy ra đó là di chuyển đầu khi thực hiện kỹ thuật đánh gậy sắt dài. Ngay khi thấy đầu mình di chuyển có nghĩa là bạn đang cố gắng vung tay quá mức. Trường hợp đội bạn không nên để lưỡi mũ chắn tầm nhìn tới quả bóng trong quá trình thực hiện swing. Đồng thời phải giữ đầu đứng yên, việc này giúp cú swing của bạn ngắn gọn và chuẩn xác hơn. Nói chung, swing bằng gậy sắt dài cũng giống như các loại gậy khác, bạn không được di chuyển đầu.

Đừng swing quá mỏng

Chúng ta thường thấy nhiều người chơi golf đều cố gắng sử dụng gậy sắt thực hiện những cú swing lên cao. Để thực hiện động tác này thường họ sẽ ngả phần thân trên của mình thông qua tác động và lật tay. Động tác này khiến cho góc golf lớn hơn, và phần nhỏ sẽ thành công. Ngược lại sự di chuyển này dẫn đến tiếp xúc kém, kết quả là cú đánh sẽ trở nên nặng nề hoặc tạo thành những cú swing mỏng hoặc quá mỏng.

Các chuyên gia cho rằng, để thực hiện tốt nhất kỹ thuật đánh gậy sắt dài bạn nên giữ cho phần thân trên của mình ổn định. Bạn sẽ cảm giác như phần ngực của mình nằm sâu hơn về phía quả bóng. Đây chính là “bí quyết” để bạn tránh khỏi tư thế nghiêng người về phía trước và chuyển động lật. Tư thế này cũng giúp cho đáy của cú swing kết thúc ở quả bóng hoặc ở phía trước quả bóng. Đây là điểm kết thúc lý tưởng nhất theo các golfer chuyên nghiệp chia sẻ.

Những cú swing nhẹ nhàng là chìa khóa để đánh gậy sắt dài
Những cú swing nhẹ nhàng là chìa khóa để đánh gậy sắt dài

Tập, tập nữa, tập mãi

Giống như tất cả các môn học khác, để thực hiện một cách tốt nhất kỹ thuật đánh gậy sắt dài bạn cần “tập, tập nữa và tập mãi”. Mọi sự cố gắng của bạn đều sẽ được đền đáp bằng thành công. Chính vì vậy bạn hãy cố gắng tập luyện swing với gậy sắt dài. Trong quá trình tập luyện bạn sẽ thấy được những lỗi sai, từ đó rút kinh nghiệm cho lần tiếp theo. Lâu dần cảm giác của bạn với những cây gậy sắt dài cũng trở nên tốt hơn. 

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline hoặc nhắn tin tới Fanpage Thế Giới Gậy Cũ để được nghe tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, quý golfers cũng có thể nhắn tin đến Fanpage GolfGroup để nhận được sự tư vấn nhanh nhất, chi tiết nhất về các sản phẩm gậy tập swing golf cũ mới chính hãng giá rẻ, chất lượng. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (14)

  1. Trọng Duy Long says: Trả lời

    Theo tôi không có tiêu chuẩn nào đặt ra gậy 7 đánh bao xa, tất nhiên với những golfer có kinh nghiệm và HDC thấp , 7 sát đi xa do đánh trúng giữa mặt gậy và cơ thể đã quen với việc di chuyển nhanh, nhưng điều đó k có nghĩa phải đc 150y mới đạt tiêu chuẩn. Việc đánh xa phụ thuộc vào giới hạn cơ thể với tốc độ xoay, kĩ năng của từng bác, và gây phù hợp với lực

  2. Lâm Khải says: Trả lời

    Gậy sắt 7 đánh bao xa thì tốt các Bác

  3. Hùng Anh says: Trả lời

    Lưu ý của tôi với các bác là : Đừng cố chạm bóng bằng gậy sắt ở tư thế chuẩn bị

  4. Bình Mình says: Trả lời

    Bác có thể tham khảo cách này nhé, tôi học và dc Thầy dạy vậy
    Bước 1: Tay trái cầm cán gậy, tay phải cầm vào thân xác cán gậy sao cho 2 tay song song với nhau.
    Bước 2: Đầu gối chân phải khuỵu xuống sao cho tay trái và chân phải song song với nhau. Đầu vai cũng cần phải giữ nguyên vị trí, bạn cũng phải xoay hông qua bên phải khoảng 25 độ sao cho thích hợp với gậy bà bóng golf tốt nhất
    Bước 3: Xác nhận vị trí rơi bóng và đặt gậy gần sao cho cân bằng nhất.
    Bước 4: Cơ thể tự nhiên là một trong những yếu tố quyết định bóng của bạn sẽ di chuyển như thế nào vì thế bạn nên để mắt tới hướng bóng và cử động cơ thể sao cho thích hợp với những địa điểm bóng đến, và thực hiện những cú đánh hoàn hảo nhất mà các bác có thể làm được.

  5. Chu Xuân Nam says: Trả lời

    Bác nào cho em xin cách cầm gậy sắt như nào cho chuẩn ko a

  6. Khánh Duy says: Trả lời

    Em đang học em này, tôi thấy ổn, các bác tham khảo xem
    https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/kim-dong-hyun

  7. Minh Dũng says: Trả lời

    Để đánh được tốt kỹ thuật thì nên đăng kí khóa học sẽ ổn định hơn , chứ tôi thấy nhiều bác học mạng, xem bạn bè đánh bắt chước, sau sai tư thế, sai kỹ thuật sửa vô cùng khó

  8. Phan Đức Kiên says: Trả lời

    Qua mấy bên uy tín đi bác, tôi nghĩ sẽ ko có hàng giả đâu, Họ đc giám sát từ hãng mà. Có thể qua Golfgroup, Golfcity, Thế giới gậy cũ, hay bên Kim Mã, Trần Duy Hưng ý

  9. Nguyễn Hữu Bắc says: Trả lời

    Mua bên nào thì uy tín các bác ơi, em đọc thầy bài báo này mà hoang mang, lính mới như em mới gia nhập
    http://thuongtruongvaphapluat.com/gay-golf-gia-loan-thi-truong-gay-golf-gia-re-chat-luong-kem-tran-lan/

  10. Trần Hải says: Trả lời

    Lên mạng thì đúng là thấy nhiều loại gậy, đọc thấy nhiều loại shaft, nhưng theo tôi bác cứ qua 1 số địa chỉ uy tín xem và các bạn tư vấn cho mình, Tôi thấy họ tư vấn khá sát đó, mình được đánh thử gậy, kĩ thuật họ xem thông số mình đánh thử để đánh giá sơ bộ đc lực tác động vào đầu bóng để có thể chọn đc shaft phù hợp

  11. Phong Nguyễn says: Trả lời

    Lựa như nào cho phù hợp các Bác, em mới chơi cũng chưa biết mua gậy như nào cho phù hợp với bản thân nữa.

  12. Thanh Trà says: Trả lời

    Những kỹ thuật đánh gậy sắt dài được xem là một bí quyết làm sao mà người chơi vung gậy đánh golf lên và đánh đúng đi theo những đường quỹ đạo để tiếp xúc với những mặt bóng chuẩn nhất mà không bị các lỗi setup fat. Trước tiên để hiểu rõ hơn về kỹ thuật đánh gậy sắt dài thì bạn cần phải lựa chọn cho mình một gậy sặt dài phù hợp với bạn.

  13. Huỳnh Đức says: Trả lời

    Gậy sắt luôn có được các golf thủ chuyên nghiệp sử dụng một cách thành thạo và khai thác được hết những công dụng và những ưu điểm của nó. Với những gậy săt không được làm từ chất liệu không ghỉ mà nó còn có được khi sản xuất với khối lượng ổn định phù hợp hơn cho người sử dụng.

  14. Tuấn Minh says: Trả lời

    Gậy sắt được biết đến cùng với những lối dùng cho khoản cách ngắn, làm cho đường bóng được ổn định và chính xác hơn. Với những kỹ thuật đánh gậy sắt dài sẽ giúp người chơi có được tư thế setup tốt và điều khiển bóng theo bất cứ trạng thái nào mình muốn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *