Sửa Lỗi Kỹ Thuật Trong Cách Đánh Gậy Driver Cùng Butch Harmon’s

Butch Harmon’s – một thầy dạy golf người Mỹ và là cựu cầu thủ chuyên nghiệp đã nhận thấy người chơi golf có 3 vấn đề chính trong kỹ thuật đánh gậy driver tiêu chuẩn. Cùng xem các lỗi đó là gì và cách giải quyết những vấn đề này trong cách đánh gậy driver mà người chơi thường mắc phải ngay sau đây.

Gậy Driver được xem là một trong những cây gậy khó đánh nhất trong bộ gậy
Gậy driver được xem là một trong những cây gậy khó đánh nhất trong bộ gậy

Áp lực tâm lý

Áp lực tâm lý là điều dễ hiểu đối với những người chơi mới, chưa có kinh nghiệm thi đấu. Trong các giải đấu quan trọng, thậm chí những người chơi chuyên nghiệp cũng có thể gặp phải các vấn đề về tâm lý ở những cú đánh quyết định. Để khắc phục vấn đề này, người chơi có thể tham khảo mẹo theo chia sẽ của chuyên gia Butch Harmon’s:

Xoay vai trái của bạn đằng sau quả bóng

Nếu bạn đang lo lắng trên tee box, trạng thái tinh thần đó sẽảnh hưởng đến cách bạn thực hiện cú swing golf hoàn hảo với gậy driver. Từ những gì tôi đã nhìn thấy, các dây thần kinh thường làm cho backswing nhanh và ngắn.

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng – giống như trên tee đầu tiên hoặc đánh trên 1 lỗ khó khăn hãy tập trung vào việc thực hiện một chuyển động đầy đủ, nhịp nhàng lên hàng đầu.

Tốt nhất, ngay cả khi bạn không có sự linh hoạt để làm điều đó là xoay vai trái của bạn phía sau quả bóng. Suy nghĩ này sẽ giúp bạn xoay vòng hoàn toàn, thay vì dừng việc quay lưng lại.

Quay lại hoàn toàn và chuyển trọng lượng của bạn từ đó thúc đẩy một nhịp điệu tự nhiên giúp bạn có lực hơn nếu bạn đang chuyển trọng lượng của mình một cách chính xác để sử dụng kỹ thuật đánh golf xa hiệu quả hơn.

Hãy nhớ rằng, quả bóng golf không đi đâu cả, vì vậy hãy dành thời gian để tập luyện những cú swing thật chậm rãi.

Hãy nghĩ về việc ổn định tâm lý khi setup cú đánh với gậy driver

Dưới áp lực tâm lý, người chơi có xu hướng bị cứng tay. Do đó để chống lại điều này bạn nên giữ một số chuyển động ở ngón tay và bàn chân của bạn thoải mái, ắc lư gậy đánh golf qua lại.

Nếu bạn áp lực, dây thần kinh của bạn sẽ làm hỏng cú đánh của bạn. Di chuyển các ngón tay và bàn chân của bạn và giữ ở mức độ không quá chặt, quá lỏng để có cú swing tốt hơn.

Thật bình tĩnh trước khi thực hiện cú swing
Thật bình tĩnh trước khi thực hiện cú swing

Lỗi Slice

Slice là một vấn đề rất phổ biến trong kỹ thuật đánh gậy driver. Bạn cần phải đảm bảo vai phải của bạn vẫn trở lại và gậy golf thả vào bên trong khi bạn bắt đầu xuống.

Đồng thời lưng giữ thẳng và giữ cho vai phải không quay ra ngoài. Với gậy rơi vào bên trong, bạn có thể đu đưa bóng cho phép cánh tay của bạn thẳng và vuông góc với gậy golf.

Hãy thực hiện một số lời khuyên sau đây để sửa cú slice khi thực hiện với gậy driver:

  • Một là, bạn nên sử dụng gậy sắt trung bình để chỉnh cú swing của mình thay vì dùng gậy driver.
  • Tiếp đó, hai tay cầm gậy golf lỏng, hơi mở khi khi vào tư thế setup vì tư thế này giúp người chơi đóng mặt gậy dễ dàng hơn khi swing.
  • Khi luyện tập swing bằng gậy sắt bạn đưa vị trí bóng từ trong ra ngoài nhiều hơn.
  • Đưa gậy xuống thì phần đầu di chuyển sớm về hướng mục tiêu để dễ dàng kéo theo hai vai và giúp tư mặt gậy mở khi đánh bóng.
  • Cuối cùng là tập chỉnh hướng đánh của mình đồng thời điều chỉnh mặt gậy để có cú swing hiệu quả

Lỗi đánh bóng ở mọi nơi

Khi thực hiện swing, cố gắng giữ cho cánh tay của bạn đong đưa với tốc độ không đổi thông qua quả bóng. Nhiều golfer lắc lư bóng và dừng lại; họ “ném” gậy golf vào bóng.

Điều này ảnh hưởng đến chất lượng của cú đánh. Nếu bạn bắt kịp tốc độ cánh tay, bạn sẽ tạo nhịp điệu và tác động tốt đến cú đánh. Thực hiện một đường chuyền tốt thông qua quả bóng, vì vậy hãy duy trì tốc độ cánh tay của bạn đến khi kết thúc swing với gậy driver.

Duy trì tốc độ cánh tay của bạn kết thúc swing khi đánh gậy Driver
Duy trì tốc độ cánh tay của bạn kết thúc swing khi đánh gậy driver

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi đánh bóng, hãy kiểm tra khoảng cách của bạn từ quả bóng. Thiết lập và thả tay phải của bạn ra khỏi gậy, chắc chắn rằng bạn có thể di chuyển nó thẳng trở lại tay cầm mà không cần phải tiếp cận.

Trên đây là 3 lỗi sai cơ bản và thường gặp nhất trong cách đánh gậy driver. Để có những cú đánh đúng kỹ thuật, hãy học cách bắt đầu tư thế của các chuyên gia, chăm chỉ luyện tập và đừng quên sở hữu cho mình một cây gậy driver thật phù hơp.

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (16)

  1. Hoàng Nhật Nam says: Trả lời

    Đúng vấn đề mình đang gặp p. Mới chơi nên toàn bị đánh hỏng cây này, lỗi Slice, tự sửa nhưng mãi mà k được.

    1. Phạm Thái says:

      E nghĩ bác nên sử dụng gậy sắt trung bình để chỉnh cú swing của mình thay vì dùng gậy driver thì nó sẽ dễ dàng hơn đó, vì cây Driver này rất khó điều khiển với người mới chơi mà

    2. Vũ Đức Quang says:

      Trc tôi mới chơi cũng gặp nhiều khó khăn khi cây này, đánh toàn lỗi, sửa ở nhà mãi mà k được nên đăng kí khóa học cơ bản của thầy Son Minho bên học viện GGA đến thầy chỉ ra lỗi sai r chỉnh lại cho. Tôi thấy nên đi học một khóa cơ bản để mình có động tác đúng ngay từ đầu, chứ riêng tôi học ở nhà sai động tác tùm lum đến thầy sửa mãi mới được vì nó quen động tác cũ r

    3. Hùng Nguyễn says:

      Bác cũng đăng ký khóa học bên GGA à, e cũng đăng ký khóa học thầy Lợi đây, e học được một vài buổi r xong dịch h chỉ tập ở nhà. Thầy tận tâm lắm, vẫn gửi video hướng dẫn đều đều và e quay video lại gửi thầy chỉnh động tác. Ncl các HLV ở đây rất giỏi và tận tâm.

    4. Thế Giới Gậy Cũ says:

      E chào anh Nam ạ. Hiện tại bên e đang liên kết với Học Viện Golf Academy (GGA). Bên e ký kết với cả HLV trong và ngoài nước, HLV nào cũng giỏi, đều có kinh nghiệm giảng dạy và thi đấu dày dặn trong ngành golf ạ. Anh Nam quan tâm về khóa học thì có thể thể gọi vào hotliine 0867 004 866 để được bên e hỗ trợ thêm ạ. Anh có thể tham khảo thêm về khóa học của bên e
      https://golfgroupacademy.com.vn/

  2. Trương Ngọc Minh says: Trả lời

    Công nhận trên mạng thông tin gì cũng có nhỉ. Mình mới chơi có nhiều thắc mắc nào là về luật chơi, về cách chọn gậy, về cách chơi hay vế sân,… Giờ còn có cả bài sửa động tác cho nữa. Đúng là cái gì k biết thì tra GG mà, lên search vấn đề gì là nó ra hàng loạt. Mà giờ mình mới để ý là search bài nào thì web Thế Giới Gậy Cũ này cũng hiện lên đầu tiên. Đúng địa chỉ uy tín có khác.

    1. Phạm Anh Tú says:

      E thấy bài viết của bên này bài nào cũng bổ ích anh nhỉ, hiểu được tâm lý khách hàng đang cần gì nên có những bài viết rất hữu ích.

    2. Ngô Quốc Dương says:

      Ở đây có bác nào như e đang gặp khó khăn về việc đặt sân k ạ. Chứ mỗi lần muốn ra sân là lại chật vật đi tìm và đặt sân đúng mệt mà

    3. Triệu Duy Khải says:

      Trước mình có đăng ký một khóa học ở GGA , mới đầu chỉ tập luyện với thầy tại phòng 3D bên đấy. Tập được một thời gian thầy có dẫn ra sân tầp luyện và thầy book sân của bên Golfgroup luôn, từ lần ấy mới biết bên này có dịch vụ này tiện bao nhiêu k mất thời gian đi đến tận nơi đặt sân nữa, chỉ cần một cuộc điện thoại là bên này lo liệu hết r, mà đặt sân bên này có nhiều ưu đãi hấp dẫn, tiền đặt ở đây còn rẻ hơn so với vc mình tự đi đặt nhiều.

    4. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ e chào các anh ạ. Hiện tại bên e cũng có dịch vụ booking sân toàn quốc support 24/7 với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Các anh quan tâm có thể liên hệ với hotline 0862454866 để được bên e tư vấn rõ hơn ạ

  3. Nguyễn Thế Vinh says: Trả lời

    Hiện tại mình mới bắt đầu học chơi golf, được mọi người khuyên nên chọn Ping hay Taylormade thì sẽ phù hợp với mình hơn. Shop có thể tư vấn giúp mình

    1. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ e chào anh ạ. Anh ơi dòng Ping hay dòng Taylormade đều phù hợp với newbie vì 2 dòng này rất ổn định và dễ chơi. Hiện tại bên e đang có sẵn dòng Ping G425 và dòng Sim 2 Taylormade đây là dòng mới nhất của hãng. Anh Vinh cho e xin sdt để tiện trao đổi dễ hơn với anh ạ

    2. Nguyễn Thế Vinh says:

      Gọi tư vấn cho anh theo số này nha 0982287644

    3. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Hay anh có thể qua Showroom bên xem trực tiếp gậy và đánh thử tại phòng 3D của bên e luôn, máy này sử dụng công nghệ cao, nó đo được các thông số cần thiết từ đó bên e sẽ giúp anh chọn được bộ gậy phù hợp nhất với mình ạ. Địa chỉ Showroom bên e là: 30 Phạm Văn Đồng. Rất mong được đón tiếp anh ở showroom bên e ạ

    4. Nguyễn Thế Vinh says:

      Chủ nhật bên e có mở cửa k nhỉ

    5. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ bên e mở cửa từ 8h – 22h các ngày trong tuần, nên anh Vinh qua hôm nào thì bên e vẫn có thể đón tiếp được ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *