Hướng Dẫn Cách Đánh Gậy Rescue Đúng Kỹ Thuật Dành Cho Golfer

Với những golfer nghiệp dư hay chuyên nghiệp, khi ra sân, bất kể ai cũng không thể thiếu gậy rescue. Đây chính là cây gậy cứu tinh cho bất kỳ người chơi nào với những đường bóng khó giải quyết nhất. Tuy nhiên nhiều golfer vẫn chưa biết đặc điểm và cách sử dụng cây gậy này như thế nào. Dưới đây hướng dẫn cách đánh gậy Rescue đơn giản, đúng kỹ thuật dành cho mọi golfer. Mời bạn đọc cùng đón xem.

Gậy Rescue là gì? Đặc điểm của gậy golf rescue

Từ “rescue” trong gậy rescue có nghĩa là “cứu hộ”, chính vì vậy mà chức năng của gậy là giải cứu những đường bóng thoát khỏi những trường hợp khó khăn. Bởi thiết kế của đầu gậy nén lại, rất phù hợp khi sử dụng trên fairway và giúp người chơi kiểm soát đường bóng cực tốt. 

Đặc điểm của gậy golf rescue
Đặc điểm của gậy golf rescue

Gậy rescue mang đặc điểm khá nổi bật bởi được lai giữa gậy sắt và gậy gỗ. Loại gậy này khắc phục được những đặc điểm còn hạn chế của 2 loại gậy sắt và gỗ. Tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích của từng người chơi mà mọi người sẽ lựa chọn một trong 5 loại gậy 15, 17, 19, 21, 24 bởi chúng có sự khác nhau về góc đánh. 

Các golfer chủ yếu sử dụng loại gậy rescue này trong khu vực cỏ rậm. Ngoài ra, người chơi có thể dùng loại gậy này với những cú đánh ở khu vực gần green. Bởi trọng lượng phía sau của đầu gậy có vai trò giúp bóng thoát khỏi khu vực này một cách đơn giản mà không lo về tình trạng lật mặt gậy xảy ra. 

Một số tips đánh gậy Rescue hiệu quả cho golfer

Để sử dụng gậy rescue hiệu quả và có những đường bóng tuyệt đẹp trên sân, golfer cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Vị trí đặt bóng 

Các kỹ thuật đánh gậy rescue bao gồm vị trí đặt bóng, cách cầm gậy, cách đứng và kỹ thuật swing. Nếu trường hợp bóng ở vị trí cao hơn so với mặt đất thì golfer cần phải căn chỉnh sao cho vị trí bóng ở phía đằng trước tư thế đứng. Và hiển nhiên, cơ thể của golfer sẽ dồn về chân phải nhiều hơn so với chân trái. Còn với trường hợp bóng nằm lõm sâu trong cỏ thì golfer nên đứng sau cho bóng nằm ở giữa tư thế đứng. Khi này, trọng lượng cơ thể golfer đang được đồng đều giữa hai chân. 

Vị trí đặt bóng chuẩn xác
Vị trí đặt bóng chuẩn xác

Cách cầm gậy rescue và swing với gậy 

Có 3 cách cầm gậy phổ biến được nhiều golfer áp dụng: Vardon Overlapping, Interlocking và Ten Finger. Người chơi kéo gậy về phía sau tầm thấp kết hợp với phần vai xoay nhẹ nhàng. Khi đánh bóng bằng gậy rescue, người chơi swing quét ngang và tăng dần dần tốc độ thời gian gậy đi qua bóng. Golfer thực hiện đánh bóng từ trên xuống dưới. 

Trong quá trình đánh bóng, người chơi chỉ cần dùng 80% sức lực của mình, còn lại sẽ là nhiệm vụ của gậy golf. Lưu ý, khi thực hiện đánh bóng bằng gậy rescue, người chơi cần phải cắm tee xuống ở mức thấp hơn so với gậy driver và chắc chắn bóng luôn được đặt gần chân hơn để cú swing giữ được độ chính xác cao hơn, gậy có thể nhẹ nhàng quét ngang qua bóng. 

Cách cầm gậy rescue và swing với gậy
Cách cầm gậy rescue và swing với gậy

Nhận thấy rằng, nhiều người chơi thường gặp khó khăn khi đánh gậy rescue bởi cách đặt bóng của golfer ra phía trước quá nhiều và bị nghiêng sang phần bên trái khiến gậy bóng khó tiếp xúc với bóng hơn. Thay vì đó, mọi người nên đứng lệch so với vị trí trung tâm như vậy việc đưa tay ra phía trước để chuyển động gậy sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Làm được đúng kỹ thuật như vậy, golfer sẽ có được những cú đánh xa và chính xác hơn. 

Một số lưu ý khi sử dụng gậy rescue cho golfer

Để có những đường đánh bóng bằng gậy rescue hiệu quả nhất, ngoài việc golfer áp dụng đúng kỹ thuật thì một điều còn vô cùng quan trọng là cách lựa chọn gậy golf rescue. Người chơi cần lưu ý về những thông số của gậy như flex, độ loft. Bởi mỗi loại gậy có những thông số khác nhau để có những cú đánh đạt những khoảng cách theo như mong muốn của người chơi. Tuy nhiên, golfer có thể dựa vào khoảng cách mình cần để lựa chọn loại gậy phù hợp:

  • Nếu khoảng cách bóng là 185 yards thì nên chọn loại gậy rescue 2.
  • Nếu đánh bóng trong khoảng cách 175 yards thì lựa chọn loại gậy rescue 3. 
  • Gậy rescue phù hợp để đánh bóng trong khoảng cách 165 yards. 
  • Gậy rescue 5 dùng để đánh bóng trong khoảng cách 155 yards. 
Lưu ý khi sử dụng gậy rescue cho golfer
Lưu ý khi sử dụng gậy rescue cho golfer

Ngoài ra, golfer nên lưu ý vài tips để có được cú đánh hiệu quả:

  • Nếu bóng nằm bên trên mặt cỏ thì nên đặt bóng gần vị trí chân trái hơn trước khi thực hiện đánh bóng. 
  • Khi bóng nằm bên dưới cỏ hoặc ở vị trí bẫy sâu thì nên đặt bóng gần chân phải hơn sẽ dễ dàng để cứu bóng ra. 
  • Người chơi chỉ nên swing bằng 80% lực của mình. 
  • Thực hiện swing quét ngang mặt bóng cho đến khi follow through.
  • Đặt tee đánh rescue thấp hơn tee đánh bằng gậy driver để bóng nằm ở vị trí gần với chân hơn. Chính vì vậy mà đường bóng được uyển chuyển, mượt mà hơn. 

Trên đây là cách đánh gậy rescue được các chuyên gia hàng đầu về golf hiện nay chia sẻ và tư vấn đến tất cả golfer. Hy vọng thông qua những thông tin này, golfer sẽ có những kiến thức bổ ích để tập luyện đánh gậy golf và có những đường bóng tuyệt đẹp trên sân. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *