Golf Cart Là Gì? Nên Chọn Golf Cart Loại Nào Giá Mềm, Tiện Ích Nhất?

Bất kỳ một ai đã từng chơi golf hay biết đến bộ môn thể thao này đều sẽ biết Golf Cart là gì. Đây là một loại vật dụng cực kỳ quan trọng và cần thiết được sử dụng rất nhiều ngày trong tập luyện golf hằng ngày hay thi đấu thể thao chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây Thế Giới Gậy Cũ sẽ cung cấp cho bạn một số những thông tin hữu ích nhất về thuật ngữ này để bạn hiểu hơn.

Golf Cart là gì? Tác dụng của Golf Cart

Golf Cart là các loại xe golfer dùng để di chuyển trong địa hình sân golf, khác với golf buggy là loại xe đẩy tay chỉ chuyên chở các dụng cụ golf, Golf Cart hiện tại được trang bị động cơ đủ để chở người chơi và phụ kiện golf của họ. Với một chiếc Golf Cart, bạn không phải lãng phí năng lượng của mình mang theo các dụng cụ golf; dự trữ năng lượng để thực hiện những cú đánh chuẩn xác hơn.

Golf Cart có nhiều loại khác nhau và thường được sử dụng để phục vụ số lượng hành khách nhỏ trong khoảng cách ngắn chỉ đạt dưới 15 dặm/giờ (24 km/h). Chúng rộng khoảng 4 feet (1,2 m) x 8 feet (2,4 m) dài × 6 feet (1,8 m) cao và nặng 900 pound (410 kg) đến 1.000 pound (450 kg). Hầu hết đều được trang bị động cơ 4 kỳ, nhưng hiện tại, những mẫu xe điện đang được ưa chuộng nhiều nhất.

Phương tiện di chuyển chính trên sân
Phương tiện di chuyển chính trên sân

Có những chiếc xe chạy bằng gas và điện dùng để phục vụ golfer tại sân golf 18 lỗ (tham khảo: Diện tích sân golf 18 lỗ). Giá của các mẫu xe này dao động từ khoảng 1.000 đô la đến 20.000 đô la. Tùy thuộc vào sự êm ái của sân golf, một chiếc Golf Cart có động cơ mạnh hơn có thể cần thiết.

Electric Golf Cart là tốt nhất trong các sân golf do các mẫu xe này không tạo ra tiếng ồn cũng như khí thải. Các nhà sản xuất golf cart lớn nhất của ngày nay là Ingersoll Rand, EZ-Go và Yamaha.

Các loại xe Golf Cart nổi tiếng hiện nay

Do sự phổ biến ngày càng tăng của các loại xe này, đã xuất hiện các loại Golf Cart khác nhau và là một người chơi golf thường xuyên, bạn cần biết một chiếc xe phù hợp nhất với bạn. Có khá nhiều loại xe golf mà bạn cần biết dưới đây.

Chiếc Push golf buggy vô cùng nổi tiếng
Chiếc Push golf buggy vô cùng nổi tiếng

Đây có lẽ là những chiếc buggy phổ biến nhất hiện nay. Những mẫu buggy đẩy tay này không được trang bị động cơ, cách sử dụng chúng duy nhất là dùng sức tay để đẩy quanh sân golf, thường là những Caddy sẽ thực hiện nhiệm vụ này. Các mẫu xe đẩy được thiết kế 3 bánh hoặc 4 bánh khá thân thiện, dễ dàng sử dụng, tuy nhiên lại khiến người dùng mất rất nhiều công sức.

Mẫu buggy đẩy có không gian chứa đồ rộng rãi nhưng cũng khiến cho nó trở nên hơi cồng kềnh ngay cả khi gập lại để cất kho.

Golf pull buggy

Các mẫu buggy kéo nhỏ gọn, tiện lợi nhất trong các phương tiện ở sân golf Cart. Chúng thường được kéo ở phía sau của Caddy golf. Vì chúng là nhỏ nhất và không có động cơ, chúng là loại nhẹ nhất trong số tất cả các loại xe golf. Hơn nữa, xe kéo đến nay vẫn có giá rẻ nhất trên thị trường; những mẫu xe này cũng nhanh chóng để lắp ráp và gấp lại.

So với các xe đẩy golf, xe kéo golf có thể khó khăn hơn khi di chuyển trên sân golf, cũng như không gian trữ đồ là khá nhỏ, nhưng chúng thực sự gọn nhẹ và tiện lợi dành cho những người chơi golf giải trí.

Electric Golf Cart

Electric Golf Cart đã đưa ngành công nghiệp vàng như một cơn bão, vì các mẫu xe này làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho tất cả các loại golfer; trẻ, già và thậm chí là thách thức về mặt thể chất. Electric Golf Cart có động cơ, có nghĩa là có thể bạn lái chúng xung quanh green.

Cách đây rất lâu, các mẫu golf cart điện chỉ chở dụng cụ golf, nhưng ngày nay, các mẫu xe đều có hai hoặc ba chỗ ngồi của hành khách.

Mẫu xe điện thường thấy nhất
Mẫu xe điện thường thấy nhất

Gas golf cart

Các mẫu gas Golf Cart chạy bằng khí đốt thường sử dụng xăng không chì; chúng rất mạnh mẽ vì hoạt động của chúng tương tự như một chiếc xe thông thường.

Những mẫu xe này thường gây ra tiếng ồn, và yêu cầu bảo trì cao hơn khi so sánh với mẫu xe điện, nhưng các mẫu xe chạy bằng khí đốt là tốt nhất nói đến yêu cầu di chuyển qua địa hình rộng lớn.

Một chiếc xe chạy bằng động cơ
Mẫu xe điện thường thấy nhất

Điều khiển từ xa

Chúng được thiết kế dựa trên ý tưởng của các mẫu push và pull golf buggy. Các mẫu xe này có nhiều thiết kế hình dạng và khung khác nhau khá đa dạng cho sự lựa chọn. Chúng được chạy chủ yếu bằng năng lượng điện được sạc vào pin và một hệ thống cơ chế điều khiển từ xa.

Điều này có nghĩa là bạn không phải di chuyển cùng với chúng mà chỉ cần đứng nguyên tại chỗ và điều khiển. Tất cả những gì bạn cần là hướng xe đến vị trí của bạn, điều này cho phép bạn tập trung hơn vào trò chơi không phải lo lắng về đồ tập, gậy và các dụng cụ khác,…

Mẫu xe đẳng cấp và sang trọng thấy ở những sân quốc tế
Mẫu xe đẳng cấp và sang trọng thấy ở những sân quốc tế

Golf Cart sang trọng

Những chiếc Golf Cart sang trọng là những chiếc xe đẳng cấp, hiện đại và thời thượng hơn thường chuyên dùng để phục vụ khách VIP, hội viên, ban quản lý sân golf. Chúng có thể được điều khiển bằng điện, động cơ,.. tuy nhiên điện vẫn là tốt nhất và thông dụng giúp di chuyển trên mặt cỏ nhanh hơn và tiện dụng. Bên trong xe cũng có những tính năng snag trọng hơn những chiếc xe bình thường khác.

Trên đây là một số những thông tin về Golf Cart. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về vấn đề cũng như có thêm kiến thức để thêm yêu bộ môn thể thao quý tộc này.

Có thể bạn quan tâm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *