7 Mẹo Về Cách Bảo Quản Gậy Golf Chuẩn Được Nhiều Người Áp Dụng

Gậy golf là một trong những yếu tố quan trọng để golfer có thể tự tin khi ra sân. Ngoài việc mua được một chiếc gậy tốt thì cách bảo quản gậy golf như thế nào để có thể dùng được lâu, không hỏng hóc, luôn giữ được vẻ đẹp như ban đầu cũng rất quan trọng. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu một số thông tin hữu ích nhất trong bài viết dưới đây. Đó là những mẹo để luôn giữ gậy golf một cách tốt nhất.

1. Bảo quản và cất giữ gậy Golf ở nơi thích hợp

Vị trí tốt nhất để bạn cất giữ những chiếc gậy golf chính hãng  chính là khu vực ở trong nhà, nơi khô thoáng, tránh những nơi ẩm thấp, có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Có một điều mà các tay chơi golf cần biết là hạn chế cất gậy golf ở trong cốp xe.

Đây là thói quen của nhiều người thường để ở trong cốp ô tô và không bỏ ra, thuận tiện cho việc đi chơi ở bất cứ lúc nào. Nhưng chính sự thuận tiện này lại vô tình khiến giảm tuổi thọ của những chiếc gậy golf dù có cao cấp đến đâu. Cốp xe là khu vực rất nóng bởi nằm gần động cơ của ô tô, để trong thời gian sẽ khiến đứt vòng oxy trong cổ gậy và chảy keo ở vùng Grips của gậy.

Không nên để túi gậy golf của bạn trong cốp xe quá lâu
Không nên để túi gậy golf của bạn trong cốp xe quá lâu

2. Không đặt gậy ở nơi ẩm ướt – Cách bảo quản gậy golf đúng

Để gậy ở những vị trí ẩm ướt, hay vô tình khiến nước bị bắn vào đầu gậy chính là nguyên nhân gây nên tình trạng rỉ sét ở đầu gậy và shaft gậy. Việc dính nước lên gậy và cất luôn vào Bag sẽ khiến gậy rất nhanh bị xuống cấp, đồng thời nếu sau này muốn bán lại cũng không thể hoặc mất giá rất nhiều.

Do đó, một lời khuyên từ những chuyên gia golf, bạn nên kiểm tra thật cẩn thận đầu gậy, các vị trí ở gậy xem có bị dính nước, cát bẩn hoặc hóa chất nào không. Để cẩn thận hơn, sau mỗi lần chơi, bạn dùng một chiếc khăn bông lau hết toàn bộ gậy, đặt ở nơi thoáng mát từ 10 – 15 phút nữa rồi mới cho vào bag.

Cách bảo quản gậy golf đúng chuẩn nhất
Cách bảo quản gậy golf đúng chuẩn nhất

Ngoài ra trong nhà những vị trí mà có hệ thống nước, dễ bị thấm nước, nơi ẩm ướt hoặc gần máy tạo ẩm cũng không được đặt gậy golf. Hơi ẩm sẽ thấm dần dần vào túi và đi sâu vào gậy golf gây hỏng rất nhanh.

3. Chuẩn bị một chiếc khăn để lâu gậy

Trong golf có một thuật ngữ để chỉ những chiếc khăn được thiết kế dành riêng cho các golfer sử dụng để bảo quản gậy golf đó là “Golf Towel”. Loại khăn này được dùng từ 100% chất liệu sợi bông tự nhiên, vô cùng mềm và thấm nước nhanh chóng nếu trên mặt gậy có nước. Ngoài ra hai mặt của khăn là khác nhau, một mặt được dùng để lau nước thấm nhanh, mặt còn lại để lau chùi gậy bụi bẩn sau mỗi lượt đánh.

Bạn có thể đặt chiếc khăn lau này ở trong túi và dùng trong suốt quá trình chơi golf của mình, lau cỏ, lau bụi, lau nước, đất bẩn bám trên mặt gậy và grip sau mỗi cú đánh. Đảm bảo sau mỗi trận đấu, những chiếc gậy được sạch sẽ nhất trước khi cho vào túi.

Khăn bông được gắn vào Bag rất tiện lợi
Khăn bông được gắn vào Bag rất tiện lợi

4. Sử dụng Headcovers cho gậy gỗ

Headcovers là một loại phụ kiện được dùng để bảo vệ đầu gậy cho những loại gậy gỗ một cách tốt nhất. Mục đích chính là để gậy không bị hư hại bởi những tác động từ bên ngoài khi lấy ra khỏi túi và cất đi sau mỗi trận đánh golf.

Ngoài ra Headcovers cũng giúp bảo vệ gậy khi gậy để ở trong túi không bị va đập mạnh, xóc cọ xát suốt quá trình di chuyển một cách tốt nhất. Headcovers là sản phẩm bảo vệ chuyên dùng cho gậy gỗ, bởi bản chất của những chiếc gậy này rất bị gãy, hư hỏng và móp méo khi vận chuyển hoặc không chú ý khi chơi golf.

Hơn nữa lớp sơn không có cách bảo quản gậy golf đúng cách sẽ dễ bị bong tróc, mất tính thẩm mỹ rất nhiều. Vì thế luôn nhớ sử dụng Headcovers để bảo gậy của mình thật tốt.

Bộ Headcovers gậy gỗ của Honma Beres
Bộ Headcovers gậy gỗ của Honma Beres

5. Làm sạch Clubheads sau những cú đánh

Trong golf phần đầu gậy được gọi là Clubheads. Sau mỗi trận đấu trên sân, bạn hãy làm sạch chiếc gậy của mình và đặc biệt là vị trí Clubheads này, lau sạch những vụn đất kẹt lại ở rãnh của mặt gậy, bởi rãnh gậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quỹ đạo của trái bóng bay. Do đó, cần giữ cho mặt gậy luôn sạch sẽ, bằng phẳng nhất.

Để thực hiện được việc này rất đơn, bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn chải đánh có sợi lông mềm, sau mỗi lần sử dụng dùng nó để chà lên mặt gậy cùng dung dịch vệ sinh và nước ấm. Những vụn đất, bụi bẩn sẽ nhẹ nhàng được thoát ra ngoài. Sau khi vệ sinh nhớ dùng khăn bông để lau lại cho sạch sẽ hết nước mới cất vào túi bag.

6. Cách bảo quản gậy golf – Kiểm tra vị trí Grips

Ngoài vị trí ClubHeads thì Grips cũng là nơi cần được chú ý vệ sinh thường xuyên. Đây là phần tiếp xúc trực tiếp với cổ tay và tay cầm của golfer. Do đó, nó cũng ảnh hưởng đến đường bóng bay rất nhiều. Hãy chú ý vệ sinh và kiểm tra vị trí này thường xuyên, bạn cũng có thể thay Grips sau một thời gian dài sử dụng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa trực tiếp dưới vòi nước và dùng khăn lau chuyên dụng lau khô là được.

Grips - Một trong những bộ phận rất quan trọng của gậy Golf
Grips – Một trong những bộ phận rất quan trọng của gậy Golf

7. Kiểm tra Shafts gậy định kỳ

Điều cuối cùng cần chú ý về cách bảo quản gậy golf đúng cách chính là thường xuyên lau chùi gậy Shafts. Shafts gậy có thể bị ảnh hưởng, xuất hiện những vết nứt, lõm do nhiều nguyên nhân gây ra mà bản thân không biết. Do đó kiểm tra định kỳ để kịp thời thấy những dấu hiệu hư hỏng của Shafts gậy để thay mới hoặc điều chỉnh cho phù hợp nhất.

Trên đây là một số thông tin quan trọng về cách bảo quản gậy golf đúng chuẩn nhất được nhiều golfer áp dụng mỗi ngày. Các mẹo này có thể áp dụng cho tất cả các loại gậy golf. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn hiểu hơn cũng như thường xuyên theo dõi những thông tin mới nhất trên Thế Giới Gậy Cũ để cập nhập những điều mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 12:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *