Thiết Kế Sân Golf Mini – Tiêu Chuẩn Và Quy Trình Chi Tiết Nhất

Sân golf mini ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam bởi sự tiện lợi và không tốn quá nhiều diện tích xây dựng. Hơn nữa, so với sân tập thực tế, mô hình này còn giúp người chơi tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc. Dưới đây là tiêu chuẩn và quy trình thiết kế sân golf mini tại nhà mà các golfer nên biết.

Lý do golfer nên thiết kế sân golf mini tại nhà

Sân golf mini là mô hình thu nhỏ của một sân golf 18 hố. Loại hình này thường được thi công ở trong nhà, ngoài vườn hoặc trên sân thượng, tùy vào nhu cầu của mỗi golfer. Thực tế, không phải tự nhiên mà sân golf mini lại được nhiều người quan tâm, lựa chọn đến như vậy. Một số lợi ích tuyệt vời của mô hình này mang lại phải kể đến như:

  • Diện tích sử dụng chiếm không quá lớn so với toàn bộ ngôi nhà.
  • Golfer sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc ra sân tập golf mỗi ngày. 
  • Có thể luyện tập golf mỗi khi rảnh rỗi mà không mất nhiều thời gian di chuyển cũng như không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết.
  • Sân golf mini phù hợp với mọi đối tượng như trẻ em, người lớn, phụ nữ. Đồng thời, tập luyện tại nhà vừa có thể rèn luyện thể lực mà không bị mất sức như chơi trên sân golf 18 lỗ.
Sân golf mini mang đến nhiều tiện ích cho người chơi
Sân golf mini mang đến nhiều tiện ích cho người chơi
  • Sân golf mini có thể được đặt ngoài trời, nên golfer có thể tập luyện vào mỗi buổi sáng. Nhờ vậy mà cơ thể được bổ sung Vitamin D, giúp xương chắc khỏe hơn.
  • Đây là mô hình tập luyện hữu ích, giúp phái đẹp cải thiện được vóc dáng cũng như nâng cao sức khỏe của mình.
  • Golfer có thể mời bạn bè, đồng nghiệp tới nhà trải nghiệm với sân golf mini. Từ đó tăng cường, mở rộng các mối quan hệ hơn.
  • Golfer có nhiều thời gian ở bên cạnh người thân hơn, qua đó gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình.
Sân có thể đặt ở bất kỳ nơi đâu
Sân có thể đặt ở bất kỳ nơi đâu

Tiêu chuẩn thiết kế sân golf mini chuyên nghiệp

Như đã chia sẻ ở trên, sân golf mini chính là một hình thức cải tiến của sân golf 18 lỗ thực tế. Theo đó, các golfer cần dùng một quả bóng và cây gậy gạt là có thể chơi trên sân. Khi thiết kế, đơn vị thi công cũng cần phải tuân thủ đúng tiêu chuẩn của một sân golf tại nhà.

Cụ thể, các thành phần cấu tạo nên sân golf mini tiêu chuẩn bao gồm: 

  • Thảm Putting: Đây là loại thảm địa hình được làm từ cao su và cỏ nhân tạo. Dưới đế thảm sẽ có một lớp lót chống trượt nhằm đảm bảo an toàn cho người chơi trong suốt quá trình tập luyện golf.
  • Cỏ nhân tạo: Một loại cỏ nhân tạo đạt chất lượng khi có độ cao theo tiêu chuẩn như cỏ mềm mượt, không khô ráp. Bên cạnh đó, màu cỏ cũng phải tươi, đường mũi khâu cũng phải tỉ mỉ. Từ đó mới giúp tốc độ bóng được ổn định và chuẩn hơn.
sân golf mini chính là một hình thức cải tiến của sân golf 18 lỗ thực tế
sân golf mini chính là một hình thức cải tiến của sân golf 18 lỗ thực tế
  • Đế cao su của sân mini golf: Hiện nay, có rất nhiều loại đế cao su khác nhau. Tuy nhiên, các golfer nên lựa chọn những loại mút có thành phần cao su cao, không quá cứng và có thể dễ dàng uốn cong được. Bởi, một lớp mút cao su mềm chắc chắn sẽ có độ đàn hồi và độ bền tốt hơn.
  • Thảm swing (thảm phát bóng): Loại thảm này sẽ dành cho những golfer muốn tập phát bóng. Thảm thường đi kèm với khung chắn bóng, nhằm giúp cho cú swing không bị đi lệch quỹ đạo.
  • Khung chắn bóng (khung tập golf): Một cú swing của người chơi thường sẽ có lực đánh khá mạnh. Chính vì vậy, sân tập golf mini cũng cần có một khung chắn bóng. Dụng cụ này sẽ giúp bóng không thể gây tác động lên khu vực khác hoặc mọi người xung quanh.
  • Cờ, lỗ, tee,..: Đây đều là những thành phần không thể thiếu để cấu tạo nên một sân mini golf. 
  • Cảnh quan: Thành phần này sẽ giúp sân golf của golfer trở nên đẹp mắt hơn, đồng thời tạo ra được cảm giác chân thực nhất khi chơi. 
Tuy nhiên, cũng không có tiêu chuẩn cho thiết kế sân golf mini
Tuy nhiên, cũng không có tiêu chuẩn cho thiết kế sân golf mini

Quy trình thiết kế sân golf mini tại nhà chuẩn nhất

Việc xây dựng một sân golf lớn hay mini đều đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Người thiết kế cần phải am hiểu về bộ môn golf và cả địa hình của từng loại sân. Do đó, nếu muốn sở hữu mô hình golf mini chất lượng nhất, các golfer bắt buộc phải tìm một đội ngũ thi công uy tín, đảm bảo chuyên môn cao.

Thông thường, để có một thiết kế sân golf mini đẹp, đạt tiêu chuẩn thì diện tích đất trống phải rộng trên 10m2. Vị trí sân golf mini có thể là trong nhà, vườn hoặc sân thượng,… Bên cạnh đó, việc bổ sung các mảng xanh tự nhiên và cỏ nhân tạo cũng là điều cần thiết. Điều này nhằm gia tăng sự hài hòa cho không gian sân tập.

 
Việc xây dựng một sân golf lớn hay mini đều đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao
Việc xây dựng một sân golf lớn hay mini đều đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao

Quy trình thiết kế sân golf mini bao gồm các bước như sau: 

  • Bước 1: Đơn vị tiếp nhận nhu cầu của khách hàng và khảo sát mặt bằng

Ngay sau khi tiếp nhận những mong muốn của các golfer, đơn vị thi công sẽ tiến hành khảo sát mặt bằng để chuẩn bị thiết kế sân tập golf mini. Đồng thời, giải thích đầy đủ quy trình thiết kế cũng như đề ra những phương án phù hợp nếu golfer có thêm yêu cầu khác.

  • Bước 2: Lên bản vẽ thiết kế sân tập golf mini

Dựa vào nhu cầu của từng golfer khi muốn thi công sân tập golf trên sân thượng, ngoài vườn hoặc trong nhà,.. Cùng với những thông số có được từ việc khảo sát mặt bằng, đơn vị sẽ tiến hành thiết kế sân phù hợp. Khi hoàn thiện, bản vẽ 3D sẽ được đưa cho golfer xem trước cho đến khi được phê duyệt.

Lên bản vẽ thiết kế sân tập golf mini cũng là một trong những bước quan trọng
Lên bản vẽ thiết kế sân tập golf mini cũng là một trong những bước quan trọng

Quy trình thi công, lắp đặt sân golf mini tại nhà

Say khi khảo sát, tư vấn và giúp golfer lựa chọn được loại sân cũng như lên bản vẽ chi tiết, đội ngũ kỹ thuật sẽ bắt đầu tiến hành thi công. Việc lắp đặt sân golf mini tại nhà cần được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Xác định vị trí sân tập golf

Đầu tiên, đơn vị thi công sẽ xác định và khoanh vùng chính xác vị trí xây dựng golf mini. Sau đó quan sát các yếu tố về địa hình, cảnh quan, vật cản,… để có thể chuẩn bị kỹ hơn những việc cần làm trước khi chỉnh sửa mặt bằng.

Sân chơi golf mini ngay tại vườn
Sân chơi golf mini ngay tại vườn

Bước 2: Đơn vị thi công chỉnh sửa mặt bằng làm sân tập golf mini

Ở bước này, đơn vị thi công sẽ loại bỏ phần cỏ dại, thiết kế,sắp xếp lại các cây cối trong vườn sao cho không ảnh hưởng đến sân golf. Trong trường hợp mặt bằng làm sân golf mini dễ bị ngập úng thì đơn vị sẽ phải tiến hành đổ đất và làm lại nền. Bởi như vậy, quá trình thi công mới diễn ra thuận lợi, đồng thời đảm bảo độ bền của sân tập.

Ngoài ra, việc đổ bê tông dày khoảng 20mm đến 30mm cũng là điều rất cần thiết. Vì đây chính là các đồi và chướng ngại vật nhân tạo có trong sân golf mini. Điều này sẽ gia tăng độ khó cho các golfer trong mỗi cuộc chơi.

Bước 3: Trải cỏ nhân tạo trên sân tập golf

Sau khi làm sạch sân golf, đội ngũ thi công sẽ tiến hành trải thảm cỏ nhân tạo. Đồng thời sử dụng keo dán chuyên dụng để gắn cố định, đảm bảo sự chắc chắn.

Trải cỏ nhân tạo trên sân tập golf
Trải cỏ nhân tạo trên sân tập golf

Bước 4: Xây dựng các công trình phụ trợ khác liên quan

Những công trình phụ trợ có thể kể đến như bể bơi, lối đi vào, sân vườn,… cũng sẽ được xây dựng xung quanh khu vực sân tập golf mini nếu người chơi có nhu cầu. Bên cạnh đó, golfer có thể trao đổi với bên thi công để làm khung, lồng hay lưới tập golf nếu có nhu cầu tập động tác swing.

Các tiêu chí đánh giá sân golf mini chất lượng

Một sân tập golf mini chất lượng phải được đảm bảo được tiện ích, tính thẩm mỹ và tuổi thọ cao. Cụ thể:

  • Thiết kế và cảnh quan: Sân golf mini nên được thiết kế hợp lý, đẹp mắt và phù hợp với cảnh quan tự nhiên của khu vực. Nên có các khu vực chơi đa dạng và sáng tạo để tăng tính thú vị. Ngoài ra, sân khi được hoàn thiện phải đảm bảo mặt bằng bằng phẳng, thoáng mát và sạch sẽ.
Một sân tập golf mini chất lượng phải được đảm bảo được tiện ích, tính thẩm mỹ và tuổi thọ cao
Một sân tập golf mini chất lượng phải được đảm bảo được tiện ích, tính thẩm mỹ và tuổi thọ cao
  • Chất lượng cỏ và chăm sóc: Chất lượng cỏ là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng sân golf mini. Sân golf mini nên có cỏ tốt để giúp bóng di chuyển dễ dàng và đáp ứng yêu cầu của người chơi. Ngoài ra chăm sóc định kỳ và chuyên nghiệp cũng rất quan trọng để đảm bảo sân luôn trong tình trạng tốt nhất.

Một số lưu ý khi thi công xây dựng sân tập golf mini

Khi có ý định thiết kế sân tập golf mini tại nhà, các golfer cần lưu ý một số điều như sau:

  • Golfer cần xác định nhu cầu xây dựng sân golf mini. Nếu muốn chơi golf hàng ngày hoặc vài lần một tuần, golfer nên cân nhắc lựa chọn sân golf 3D trong nhà. Nếu muốn vừa tập golf, vừa tận hưởng không khí trong lành, golfer có thể lựa chọn setup sân golf mini ngoài vườn hoặc trên sân thượng.
  • Cần xác định vị trí, không gian dự định đặt sân golf mini. Khi đã xác định được vị trí phù hợp, golfer sẽ tiến hành loại sân phù hợp và cùng đơn vị thi công đo lại diện tích chính xác.
Các golfer nên lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín, chuyên nghiệp
Các golfer nên lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín, chuyên nghiệp
  • Các golfer nên lựa chọn đơn vị thi công sân golf mini uy tín, chuyên nghiệp. Bởi hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp nhận tư vấn, thiết kế, lắp đặt với mô hình này. Bên cạnh đó, golfer cũng cần trao đổi kỹ quy trình làm việc, chi phí lắp đặt để dễ dàng theo sát hơn.
  • Golfer cũng cần theo dõi quá trình xây dựng sân golf thu nhỏ. Cụ thể, golfer cùng đơn vị thi công nên quan sát, kiểm tra chất lượng các thiết bị liên quan. Điều này giúp đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cho công trình sau khi được hoàn thiện.

Trên đây là tiêu chuẩn thiết kế sân golf mini cùng quy trình thi công, lắp đặt chi tiết nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các golfer đang có nhu cầu sở hữu một mô hình tiện lợi này để có những trải nghiệm thú vị. Và cũng đừng quên theo dõi các bài viết của Thế Giới Gậy Cũ để cập nhật thêm nhiều kiến thức về bộ môn golf.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *