Mẹo Nhỏ Giúp Golfer Tránh Lỗi Hook Golf Swing Hiệu Quả

Hook golf swing là là một lỗi sai thường gặp, đặc biệt là ở các golfer mới tập chơi. Vậy người chơi cần chú ý điều gì để hạn chế mắc lỗi này? Mời golfer cùng tìm hiểu các mẹo nhỏ dưới đây.

Phương pháp giúp golfer tránh hook golf swing

Hook trong golf chính là miêu tả đường bay của bóng golf. Khi đó bóng golf bay về phía phải (với những golf thuận tay phải) trước khi bóng bẻ ngoặt mạnh sang bên trái cũng như chệch khỏi mục tiêu ở mé bên trái (ngược lại với những người thuận tay trái).

Kỹ thuật số 1

Trường hợp hook bóng thường xảy ra khi người chơi thực hiện cú swing quá mạnh từ bên trong. Đồng thời mặt gậy lúc này bị đóng so với mục tiêu hướng vào bóng. Golfer hãy theo dõi hình ảnh minh họa bên dưới để có cú swing đúng cách. Các golfer chuyên nghiệp và thầy dạy golf thường chia sẻ cách căn chỉnh ở điểm vào bóng vuông góc với đường đích.

Phương pháp tránh hook golf
Phương pháp tránh hook golf

Kỹ thuật số 2

Trong trường hợp người chơi set up ở trạng thái đóng, cùng với đó là căn bên phải mục tiêu. Lúc này cú swing của golfer sẽ xuất phát chủ yếu từ bên trong. Ở trạng thái này, người chơi sẽ rất dễ đánh bật trái bóng ra khỏi vị trí set up. Golfer có thể quan sát ảnh bên dưới để dễ hình dung hơn.

Người chơi cũng có thể bắt bóng từ xa, vì cú swing của người chơi sẽ dồn nhiều từ trong ra ngoài và quá nhiều dưới mặt phẳng với mặt gậy đóng lại, dẫn đến cú đánh bị hook bóng. Tư thế setup quá gần là nguyên do làm cho người chơi thường bỏ lỡ khả năng vào bóng một cách chính xác từ khi backswing.

Golfer set up tư thế đúng vị trí để có cú đánh chuẩn xác
Golfer set up tư thế đúng vị trí để có cú đánh chuẩn xác

Cách tránh hook golf swing – Kỹ thuật số 3

Ngoài ra, còn có khả năng người chơi vẫn gặp phải khó khăn dù đã set up tư thế chuẩn và swing ổn. Lúc này golfer cần quan tâm tới yếu tố cách cầm gậy cũng như mặt gậy golf. Lỗi hook có thể xảy ra khi golfer thực hiện các cú đánh với bằng mặt gậy đóng. Cộng thêm lực cầm gậy dồn vào quá mạnh, tay phải đặt quá xa so với bên dưới của gậy golf. (Tham khảo chi tiết: Cách cầm gậy golf chuẩn nhất)

Golfer cần chú trọng cách cầm gậy và hướng mặt gậy
Golfer cần chú trọng cách cầm gậy và hướng mặt gậy

Có thể nói rằng đây là một nguyên nhân chính gây ra tình trạng hook bóng. Để tránh lỗi sai này lặp lại, golfer cần kiểm tra cách cầm gậy xem đã chuẩn hay chưa. Cách cầm gậy cần chú ý phần chữ V nên nằm ở giữa ngón tay cái và ngón trỏ sẽ chỉ xuống bên dưới của shaft gậy.

Trên đây là một số kỹ thuật giúp golfer tránh tình trạng hook golf swing hiệu quả. Người chơi khi luyện tập thường xuyên tư thế cầm gậy, tư thế đứng và phát bóng sẽ cải thiện tốt kỹ năng. Chúc golfer thành công!

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 12:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *