Hướng Dẫn Tập Golf Cho Người Mới Bắt Đầu – Địa Chỉ Đào Tạo Uy Tín

Tập chơi golf cho người mới bắt đầu như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất là điều mà các newbie vô cùng quan tâm. Để quá trình tập luyện diễn ra thuận lợi hơn, nhiều golfer tìm đến những địa chỉ đào tạo uy tín để tham gia các khóa học. Sau đây, Thế Giới Gậy Cũ sẽ hướng dẫn các golfer các kỹ thuật chơi golf để các bạn có thể tự tập tại nhà và gợi ý một số học viện golf uy tín để nếu các golfer có nhu cầu theo học. 

Tư thế đứng khi tập golf cho người mới bắt đầu 

Tư thế đánh bóng đúng kỹ thuật là một trong những yếu tố quan trọng giúp các golfer có những có đánh thành công. Đây là kỹ thuật đầu tiên mà các golfer cần phải học khi mới tập chơi golf. Khi đã thành thạo tư thế đứng, sẽ rất dễ dàng để các bạn học các kỹ thuật golf khác.

Để có khoảng cách giữa 2 bàn chân một cách chính xác, đầu tiên golfer đứng hai chân rộng bằng vai. Tiếp theo hơi khuỵu đầu gối xuống một chút. Có nhiều quan điểm cho rằng khoảng cách giữa 2 bàn chân rộng hay hẹp phụ thuộc vào loại gậy mà golfer đánh. Gậy càng dài thì khoảng cách giữa hai chân càng rộng. Tuy điểm quan điểm này không áp dụng với kỹ thuật chipping và pitching.

Tư thế đứng setup chuẩn
Tư thế đứng setup chuẩn

Khi tham gia các khóa học đánh golf cơ bản, các bạn sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn một cách chi tiết cách đặt vị trí 2 bàn chân. Khi thực hiện các cú swing. bàn chân dịch chuyển một cách linh hoạt. Trọng tâm dồn vào chân giữ cho golfer không bị nghiêng ngả khi swing. Đặt chân đúng khi mới tập chơi golf là nền tảng giúp các golfer thực hiện cú swing đúng kỹ thuật và đạt hiệu quả cao. 

Phân bổ trọng tâm cơ thể là một phần quan trọng trong tư thế đứng. Trọng lượng cơ thể cần được phân bổ đồng đều lên toàn bộ bàn chân. Như vậy người chơi sẽ có thế đứng cân bằng hơn, không bị mất kiểm soát khiến cơ thể nghiêng ngả khi thực hiện cú đánh. 

Hướng dẫn cầm gậy golf cho người mới tập chơi

Bên cạnh tư thế đứng thì cách cầm gậy cũng rất quan trọng khi setup tư thế. Cách cầm gậy golf nhìn rất đơn giản nhưng nó cũng có các quy tắc của nó. Cầm gậy đánh bóng chính xác sẽ giúp các golfer có cú đánh hiệu quả hơn. 

Các bước cầm gậy đúng chuẩn nhất
Các bước cầm gậy đúng chuẩn nhất

Cầm gậy golf đúng cách các bạn thực hiện như sau. Đầu tiên, các golfer mở bàn tay trái, đặt chéo tay cầm gậy lên bàn tay rồi nắm lấy gậy một cách tự nhiên. Sau đó từ từ điều chỉnh vị trí ngón cái và ngón trỏ thành hình chữ V sao cho kí hiệu trên shaft gậy, mặt gậy và vai trái thẳng hàng. Sau đó, đặt tay phải ở vị trí đối diện với tay trái.

Thực tế cho thấy tình trạng golfer cầm gậy sai cách vẫn còn tồn tại, đặc biệt là ở các golfer mới tập chơi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến độ chính xác và khoảng cách của cú đánh. Nếu các golfer tập chơi golf không sớm khắc phục lỗi này thì sẽ khiến thời gian tiếp cận bộ môn này dài hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách cầm gậy golf phổ biến nhất. Ngoài ra, còn có các kiểu cầm gậy khác như:

  • Kiểu cầm Interlocking: Đây là cách cầm gậy phù hợp với golfer có bàn tay kích thước trung bình. Cách cầm như sau: Hai tay cầm gậy, ở bàn tay không thuận, các bạn tách ngón tay giữa và ngón tay trỏ ra một khoảng sao cho 2 ngón tay tạo thành hình chữ V. Với bàn tay thuận, đặt ngón út vào vị trí khoảng trống hình chữ V vừa tạo ra để hình thành nên liên kết vững chắc giữa hai bàn tay.
  • Kiểu cầm 10 finger: Cách cầm này phù hợp với các golfer mắc các bệnh về xương, khớp ngón tay hoặc có bàn tay tương đối nhỏ. Với cách cầm này, người chơi cầm gậy tương tự như cách các vận động viên bóng chày cầm gậy đánh bóng. Golfer dùng tay trái giữ đầu gậy sao cho lực tập trung vào các đầu ngón tay. Sau đó đưa ngón út của tay phải áp sát vào bên cạnh ngón trỏ của tay trái. Dùng ngón tay cái của tay trái đè lên đường sinh mệnh trong lòng bàn tay phải. Nếu các bạn thuận tay trái thì làm ngược lại.
  • Kiểu cầm Vardon: Kiểu cầm này đặc biệt được các golfer lâu năm ưa chuộng. Kiểu cầm Vardon hay còn gọi là Overlapping khi đánh, lực chủ yếu được tạo ra từ các đầu ngón tay. Cú swing đưa bóng đi xa và tăng độ chính xác. Với cách cầm này người chơi để ngón út tay phải đè lên phàn trỏ và ngón giữa của tay trái. Sau đó đặt ngón cái của tay trái vào vị trí đường sinh mệnh trong lòng bàn tay phải. Sử dụng 4 ngón tay còn lại của bàn tay phải để cầm chắc grip.
3 kiểu cầm gậy golf phổ biến
3 kiểu cầm gậy golf phổ biến

Tập golf cho người mới bắt đầu – Kỹ thuật swing

Swing là một trong số những kỹ thuật quan trọng nhất của bộ môn golf. Để thực hiện kỹ thuật này một cách chuẩn xác, các golfer cần phải dành nhiều thời gian để tập luyện và giữ cho kỹ thuật ổn định.

Các bước swing golf chuẩn
Các bước swing golf chuẩn

Với các golfer muốn tự tập kỹ thuật này, hãy lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Khi takeaway, golfer cần sự phối hợp của cả lưng và vai. Golfer đưa gậy với góc rộng sao cho phần shaft gậy và đầu gậy hướng thẳng lên.
  • Với động tác backswing, khi thực hiện golfer dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể vào chân phải. Sau đó vung gậy sao cho cánh tay thẳng và cách xa cơ thể nhất có thể. 
  • Cuối cùng là động tác downswing, golfer sẽ di chuyển cánh tay phải sao cho gậy hướng vào trong. Cùng với đó, chuyển trọng tâm cơ thể sang chân trái, phối hợp với vai và lưng để cất bóng lên không trung.

Tập golf cho người mới bắt đầu – Kỹ thuật Putting

Kỹ thuật Putting trông vô cùng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tính toán tỉ mỉ để mang đến những cú đánh với độ chính xác cao. Kỹ thuật putting là kỹ thuật được thực hiện rất nhiều lần trong một trận đấu và có yếu tố quyết định đến việc người chơi có ghi điểm thành công hay không.

Hướng dẫn kỹ thuật putting
Hướng dẫn kỹ thuật putting

Để có một cú putting hoàn chỉnh, các golfer hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bóng nằm ở vị trí song song với mép bên trong của chân trái. Mặt gậy đặt ngay phía sau bóng sao cho vuông góc với line.
  • Tay nắm chặt cán gậy, đứng đúng tư thế, 2 chân rộng bằng vai. Người chơi thả lỏng cơ thể, xác định đường bóng đến lỗ một cách chính xác. Sau đó tính toán lực đẩy đưa bóng vào lỗ. Lưu ý, dùng lực vừa phải để đưa bóng lăn từ từ vào hố.

Xem thêm: 

Tập golf cho người mới bắt đầu tại các học viện golf uy tín, chất lượng 

Với các golfer mới tập chơi, việc tự học các kỹ thuật golf đôi khi không mang lại kết quả như mong muốn, khiến thời gian người chơi tiếp cận với bộ môn này trở nên dài hơn. Chính vì vậy, để rút ngắn thời gian và mang lại hiệu quả tốt hơn, nhiều golfer lựa chọn đăng ký các khóa học golf cơ bản dành cho người bắt đầu tại các học viện uy tín, chất lượng. 

Nếu các bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu các học viện golf chất lượng để đồng hành cùng mình trong giai đoạn mới tập chơi golf thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi.

Học đánh golf tại học viện Golfgroup Academy

Học viện Golfgroup Academy là một “thành viên” của hệ sinh thái Golfgroup. Danh tiếng của GGA không chỉ được biết đến bởi các golfer đang sinh sống tại Hà Nội mà còn mở rộng phạm vi ra toàn quốc. Học viện không chỉ được đánh giá cao về chất lượng mà còn nhận được sự tin tưởng từ các golfer bởi nơi đây sở hữu đội ngũ huấn luyện viên nổi tiếng, chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm.

Học viện GGA là một trong những đơn vị đào tạo golf hàng đầu hiện nay
Học viện GGA là một trong những đơn vị đào tạo golf hàng đầu hiện nay

Ngay từ khi mới thành lập, phương châm hoạt động của học viện GGA là đề cao chất lượng, mong muốn đưa bộ môn golf tại Việt Nam phát triển vươn xa hơn trên đấu trường khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đó, tạo ra môi trường đào tạo giúp các golfer Việt có cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đây cũng chính là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của học viện kể từ khi thành lập cho đến này. GGA luôn cố gắng mang đến những khóa học chất lượng nhất. Để làm được điều này, Golfgroup Academy đã tự tạo cho mình những thế mạnh mà không phải học viện nào hiện nay tại Việt Nam cũng làm được. Có thể kể đến như:

  • Đội ngũ huấn luyện viên chuyên môn cao

Chất lượng đội ngũ huấn luyện viên là yếu tố được đặt lên hàng đầu tại học viện GGA. Bởi huấn luyện viên là người trực tiếp giảng dạy, huấn luyện học viên trong suốt khóa học. 

Đội ngũ huấn luyện viên tại học viện GGA được chú trọng nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, học viện có hơn 100 huấn luyện viên công tác tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các thầy đều có trình độ chuyên môn cao, được cấp chứng chỉ đào tạo golf chuyên nghiệp của PGA. 

Bên cạnh kiến thức sâu rộng, các huấn luyện viên còn có kinh nghiệm “chinh chiến” tại khắp các giải đấu lớn nhỏ ở trong và ngoài nước, cùng với nhiều năm đứng lớp đào tạo học viên.

Các HLV tại GGA được đánh giá rất cao về chuyên mông cũng như kinh nghiệm
Các HLV tại GGA được đánh giá rất cao về chuyên mông cũng như kinh nghiệm

Trong số hàng trăm huấn luyện viên đang công tác tại học viện GGA, có hơn nửa là các huấn luyện viên đến từ các quốc gia có phong trào golf lớn mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ. Sự tham gia huấn luyện của các thầy sẽ tạo cơ hội giúp các golfer Việt tiếp cận với phong cách chơi golf tại các quốc gia hàng đầu thế giới về bộ môn này.

  • Giáo trình đào tạo xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế

Giáo trình đào tạo tại học viện GGA được chính các chuyên gia hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc biên soạn. GGA cam kết khi các golfer tham gia các khóa học tại đây sẽ được tiếp cận với chương trình giảng dạy chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, các khóa học còn nổi tiếng với tính “cá nhân hóa”, được xây dựng dựa trên năng lực của từng học viên để giúp các bạn tiến bộ một cách nhanh nhất, phát huy điểm mạnh và nhanh chóng khắc phục những điểm yếu còn tồn tại.

chương trình đào tạo được xây dựng chuẩn quốc tế
chương trình đào tạo được xây dựng chuẩn quốc tế
  • Các khóa học đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng học viên 

Thấu hiểu nhu cầu học chơi golf tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Đối tượng yêu thích và mong muốn được tiếp cận bộ môn này không phân biệt tuổi tác, giới tính. Các chuyên gia của GGA đã thiết kế nhiều khóa học khác nhau để phù hợp với mục đích và nhu cầu của học viên. 

Hiện nay tại học viện có các khóa học dành cho golfer nữ, khóa học dành cho trẻ em, khóa học nhóm, khóa học cá nhân,…

  • Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại

Học viện GGA đã đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy vô cùng hiện đại. Đặc biệt phải kể đến phòng tập golf 3D với các phần mềm hiện đại nhất hiện nay.  

Hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đào tạo vô cùng hiện đại
Hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đào tạo vô cùng hiện đại

Xem thêm: Golfgroup Academy – Địa chỉ đào tạo golf hàng đầu hiện nay 

Với những thế mạnh đã kể trên, Golfgroup Academy xứng đáng là một trong những học viện golf phù hợp nhất với những khóa học tập golf cho người mới bắt đầu. Mọi thắc mắc về học viện, các golfer hãy liên hệ ngay số hotline để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Học viện Golf Quốc tế – International Golf Academy

Học viện International Golf Academy tên viết tắt là IGA. Đây là một học viện được các golfer đánh giá là phù hợp với các khóa học tập chơi golf cho người mới bắt đầu.

Được sáng lập và vận hành bởi đội ngũ huấn luyện viên, chuyên gia đến từ nước ngoài, IGA là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho các golfer mới tập chơi golf và mong muốn theo đuổi con đường chơi golf chuyên nghiệp.

Chương trình đào tạo của IGA được xây dựng chuẩn quốc tế
Chương trình đào tạo của IGA được xây dựng chuẩn quốc tế

Để chứng minh cho điều này, học viện IGA sở hữu cho mình rất nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Đào tạo theo mô hình chuẩn quốc tế

Là đối tác duy nhất của học viện golf số 1 Hàn Quốc – Học viện GTS Seoul, IGA sở hữu đội ngũ huấn luyện viên, chuyên gia đến từ Hàn Quốc, sở hữu chứng chỉ đào tạo của PGA. Hệ thống giáo trình, chương trình đào tạo tại đây được soạn thảo dựa trên tài liệu đào tạo của học viện GTS, kế thừa những gì tốt nhất. 

Bên cạnh đó, giáo trình của mỗi học viên được chính huấn luyện viên trực tiếp xây dựng theo hướng “cá nhân hóa” dựa trên tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo học viên được phát huy hết khả năng của mình. 

  • Chương trình đào tạo có nhiều điểm mới lạ

Khi tham gia các khóa học tại IGA, người học có cơ hội tham gia trải nghiệm thi đấu cọ xát, học hỏi tích lũy kinh nghiệm cùng các golfer người nước ngoài thông qua hình thức đào tạo kết hợp du lịch. 

Các học viên sẽ có cơ hội tìm hiểu về các nền văn hóa, phong cách chơi golf của các golfer đến từ nhiều quốc gia khác nhau tại các sân golf hàng đầu Hàn Quốc và trong khu vực. Đây là cơ hội trải nghiệm cực kỳ có ích cho những ai muốn hướng tới con đường chơi golf chuyên nghiệp.

  • Đội ngũ chuyên gia người nước ngoài chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm

Như đã đề cập ở trên, 100% huấn luyện viên tại IGA đều có hơn 10 năm kinh nghiệm đào tạo golf, được đánh giá cao về chuyên môn và giàu kinh nghiệm thi đấu. 

Mặc dù đa số các huấn luyện viên đang công tác tại IGA là người nước ngoài nhưng các thầy đã có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Chính vì vậy, các bạn không cần quá lo lắng vấn đề ngôn ngữ và văn hóa ảnh hưởng đến quá trình tương tác giữa học viên và huấn luyện viên.

IGA sở hữu đội ngũ 100% huấn luyện viên là người nước ngoài
IGA sở hữu đội ngũ 100% huấn luyện viên là người nước ngoài
  • Hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo vô cùng hiện đại

Học viện IGA ứng dụng những công nghệ hiện đại vào trong quá trình huấn luyện để giúp cho người học có những trải nghiệm tốt nhất. Trong suốt quá trình giảng dạy, huấn luyện viên sẽ sử dụng phòng golf 3D với công nghệ phân tích kỹ thuật hiện đại để giúp học viên tập luyện, nâng cao kỹ thuật một cách nhanh chóng. 

Học chơi golf tại phòng tập 3D là một trong những xu hướng mới hiện nay
Học chơi golf tại phòng tập 3D là một trong những xu hướng mới hiện nay

Ngoài ra, khi huấn luyện tại đây, các golfer sẽ được cung cấp đầy đủ các dụng cụ, trang thiết bị phục vụ cho việc học. Học viên sẽ không cần mang theo bất cứ dụng cụ nào kể cả gậy golf.

Chính nhờ những ưu điểm nổi bật đã đề cập ở trên, học viện IGA là sự lựa chọn các golfer không nên bỏ qua khi muốn học chơi golf theo mô hình đào tạo quốc tế, hướng tới thi đấu chuyên nghiệp.

Xem thêm: International Golf Academy – Học viện golf quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Liên hệ tư vấn ngay với các chuyên gia của IGA tại:

Tập golf cho người mới tập chơi là một vấn đề được nhiều golfer quan tâm. Dù tự tập luyện hay theo học các khóa học tại học viện thì các golfer cũng cần sự nhẫn nại, kiên trì theo đuổi thì mới gặt hái được thành công. Hy vọng bài viết trên đã giúp các golfer tìm được định hướng khi đến với bộ môn này.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *