So sánh Katana Sword Sniper và Katana Voltio Ninja TG-01: Chọn gậy golf truyền thống nổi danh hay bản cải tiến đầy đột phá?

Đặt lên bàn cân so sánh, nếu như Sword Sniper là dòng gậy truyền thống tạo nên tên tuổi của Katana trên thế giới, sau gần 3 thập kỷ vẫn là mẫu gậy golf có giá trị bền vững, được lòng rất nhiều golfer. Thì Katana Voltio Ninja TG-01 lại là phiên bản mới nhất được “thai nghén” suốt 15 năm, hội tụ toàn bộ những tinh hoa của dòng Katana Sword cùng những những công nghệ tiên tiến giúp gia tăng cả về trải nghiệm lẫn hiệu suất. Dù lựa chọn phiên bản nào đi chăng nữa, những dòng gậy golf Katana đều hứa hẹn thỏa mãn ngũ quan của golfer và giúp họ dễ dàng chinh phục sân golf hơn.

Đôi nét về Katana golf – Thương hiệu gậy golf Nhật nổi tiếng trên thế giới

Được thành lập vào năm 1999, thương hiệu Katana golf có xuất phát điểm chỉ là một xưởng sản xuất nhỏ với 5 nhân công. Lúc bấy giờ, hoạt động chủ yếu của Katana là sản xuất và gia công cho một số hãng gậy golf lớn. Song, với việc sở hữu đội ngũ có trình độ bậc thầy về chế tác gậy golf thủ công, thương hiệu Katana nhanh chóng có bước phát triển nhảy vọt, trở thành một trong những thương hiệu gậy golf hàng đầu Nhật Bản, tiếng vang trên thị trường quốc tế.

Gậy golf Katana nổi tiếng trên toàn thế giới
Gậy golf Katana nổi tiếng trên toàn thế giới

Một trong những dòng gậy đời đầu làm nên tên tuổi của Katana golf phải kể tới mẫu Driver Katana 320. Đây được biết tới là dòng gậy Driver cự li dài đầu tiên trên thế giới với khả năng trợ lực tuyệt vời. Nhờ đó, đưa Katana trở thành thương hiệu tiên phong trong việc sản xuất gậy Driver Hicor, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu toàn cầu khi ra mắt với tên gọi Sword. Hãng cũng thường xuyên nghiên cứu, cải tiến và vận dụng những công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất gậy golf, giúp nâng cao trải nghiệm và hiệu suất của người chơi. Qua đó, mang đến những bộ gậy golf độc đáo, phối hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Trong đó, 2 mẫu Sword được ưa chuộng và thành công nhất là iZU MAX COR (2007) và SNIPER (2010).

Tới nay, sau hơn 25 năm phát triển, Katana golf đã khẳng định vị thế toàn cầu, được phân phối rộng rãi ở hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị lướn tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn quốc, Đài Loan, Trung Quốc và một số nước khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam,…Các dòng gậy golf mang thương hiệu Katana nhận được đánh giá cao khi mang trong mình dấu ấn đặc trưng từ nghệ thuật rèn huyền thoại, là biểu tượng của sự hoàn mỹ và tinh tế. Cùng với đó là khả năng phù hợp, dễ sử dụng và hỗ trợ cú đánh hiệu quả. Đặc biệt những ai say mê vẻ đẹp tinh xảo và chất lượng vượt trội của gậy golf Nhật Bản thì những dòng gậy mang thương hiệu Katana golf luôn là lựa chọn được săn đón hàng đầu.

So sánh gậy golf Katana Sword Sniper và Katana Voltio Ninja TG-01: Đâu là lựa chọn xứng tầm?

Sword Sniper và Voltio Ninja TG-01 hiện đang là bộ đôi gậy Katana nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các golfer tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Katana Sword Sniper được biết tới là dòng gậy golf truyền thống đã làm nên tên tuổi của Katana trên thế giới. Dòng gậy hội tụ những đặc trưng nổi bật của thương hiệu, được tích hợp giữa yếu tố chuyên môn và công nghệ, mang lại cho người chơi trải nghiệm tốt nhất. Qua đó, trở thành lựa chọn hàng đầu của các golfer trung tuổi, người có thể lực trung bình và cả những golfer mong muốn cải thiện khoảng cách, cú đánh.

Katana Sword Sniper vẫn sang trọng và hợp thời sau suốt 25 năm lịch sử
Katana Sword Sniper vẫn sang trọng và hợp thời sau suốt 25 năm lịch sử

Còn Katana Voltio Ninja TG-01 là dòng gậy golf mới nhất, được Katana tung ra thị trường vào năm 2024. Là phiên bản gậy golf tiên tiến nhất của Katana, Voltio Ninja TG-01 chính là sự hội tụ và kế thừa của hơn 25 năm nghiên cứu và phát triển. Qua đó, cho ra mắt dòng gậy đẳng cấp nhất với công nghệ tiên tiến, tối ưu hiệu suất,  trải nghiệm cùng có khả năng chinh phục mọi giác quan của golfer. Ở Voltio Ninja TG -01 không đơn thuần chỉ là một bản nâng cấp, mà được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, thể hiện sự tinh tế cùng đẳng cấp thương hiệu hàng đầu. Có lẽ vì thế ngay khi ra mắt, Katana Voltio Ninja TG-01 nhanh chóng nhận được sự chú ý, trở thành bước ngoặt lớn của thương hiệu gậy golf Nhật.

Gậy golf Katana Voltio Ninja TG-01
Gậy golf Katana Voltio Ninja TG-01 thế hệ tiên tiến nhất

Để giúp các golfer có cái nhìn rõ nét hơn, dưới đây là bảng so sánh hai dòng gậy golf Katana Sword Sniper và Katana Voltio Ninja TG-01 chi tiết:

Hạng mục so sánh/sản phẩm

Sword Sniper

Voltio Ninja TG-01

Thông số chung

  • Tổng số gậy: 13
  • Chất liệu: thép, cacbon…
  • Loại cán: Fujikura Motore Speeder 556
  • Flex: S, SR
  • Trọng lượng: 293g – 347g, tùy từng loại gậy.
  • Tổng số gậy: 13
  • Chất liệu: 450/17-4 stainless steel, 6-4Ti, 2041Ti
  • Loại cán: TOUR AD VJ-5
  • Flex: R, SR
  • Trọng lượng: 294g – 387g, tuỳ loại dậy

Thiết kế

  • Thiết kế mang dấu ấn quý tộc truyền thống nhưng cũng đậm tinh thần của golf. 
  • Màu trắng bạc kết hợp vàng và đen vô cùng tinh tế.
  • Đầu gậy và mặt gậy khéo léo kết hợp các hoạ tiết thoắt ẩn thoắt hiện, tôn lên sự thanh thoát trong mỗi cú đánh.
  • Được thiết kế với thiên hướng của sự tinh tế, chứa đựng yếu tố truyền thống pha lẫn nét hiện đại Nhật Bản. 
  • Màu vàng ánh kim kết hợp với đen và đỏ giúp tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp cho các golfer.
  • Đầu gậy được khắc chữ.

Công nghệ đặc trưng

  • Công nghệ Hi Cor giúp tăng cảm giác bóng, hỗ trợ đánh gia xa và kiểm soát bóng dễ dàng hơn.
  • Mặt gậy thiết kế rãnh bằng công nghệ phay CNC tinh cảm nhận bóng tốt và đường bóng đẹp hơn. 
  • Công nghệ undercut back giúp phân bổ trọng lượng thấp, hỗ trợ bóng đi xa tối đa.
  • Công nghệ Speed Pocked độc quyền giúp tăng khoảng cách bóng, quỹ đạo bay của bóng thẳng và chính xác hơn.
  • Mặt gậy được rèn sau khi đúc. Trải qua quá trình phay CNC tỉ mỉ giúp mặt gậy có khả năng kiểm soát độ xoáy. Đồng thời tăng cường phản hồi gậy, cho cảm giác mềm mại hơn khi va chạm.
  • Công nghệ khuếch đại impact tuyệt đối

Thế mạnh riêng

  • Mặt gậy thiết rộng giúp giảm tỉ lệ bóng lệch hướng, giảm tổn thất khoảng cách bóng, hướng bóng và giúp cảm nhận âm thanh tốt hơn.
  • Khả năng trợ lực tối đa, hỗ trợ swing đẹp mắt.
  • Tốc độ swing chậm giúp người chơi dễ dàng kiểm soát đường đi của bóng.
  • Mặt gậy thiết kế rộng đột phá cùng tỷ lệ điểm ngọt tối đa.
  •  Thiết kế trọng tâm thấp và sâu hỗ trợ bóng bay xa và chuẩn xác hơn.
  • Đầu gậy có lực đẩy cao lên tới 480cc cho phép người chơi điều chỉnh chính xác trọng tâm và đạt được momen quán tính lớn. Từ đó giúp swing dễ hơn và định hướng bóng tốt hơn.
  • Giúp đường bóng mềm mại cùng cảm giác tốt hơn.

Đối tượng phù hợp

Phù hợp hầu hết thể trạng người châu Á, nhất là người chơi mới, golfer trung tuổi, thể lực và trình độ trung bình. 

Gậy có độ linh hoạt và dễ dùng nên dù là người mới chơi hay có kinh nghiệm, handicap từ thấp đến cao đều có thể trải nghiệm. 

Giá thành

Giá gậy mới fullset tại GolfCity: 45,000,000VNĐ

Gậy cũ fullset tại Thế giới gậy cũ: 37,700,000VNĐ.

Giá gậy mới chính hãng Katana Golf Việt Nam: 85,860,000 VNĐ.

 

Đánh giá Katana Sword và Katana Voltio Ninja TG-01 từ Thế giới gậy cũ: Đều là những lựa chọn xứng tầm!

Qua so sánh gậy golf Katana Sword và Katana Voltio Ninja TG-01 có thể thấy rằng, cả hai dòng gậy đều sở hữu rất nhiều những đặc trưng, lợi thế riêng. Trong đó, dễ dàng nhận thấy sự khác biệt khi Sword Sniper là phiên bản mang đậm yếu tố truyền thống nổi danh của thương hiệu Katana, còn Voltio Ninja TG-01 lại là sự cải tiến mới đầy đột phá của phiên bản truyền thống. Theo đó, theo đánh giá từ chuyên gia Thế giới gậy cũ, việc lựa chọn Katana Sword hay Voltio Ninja TG-01 đều sẽ mang lại cho người chơi những trải nghiệm xứng tầm của thương hiệu gậy golf hàng đầu Nhật Bản.

Chuyên gia Thế giới gậy cũ cũng khẳng định, dù trải qua lịch sử nhiều năm, trải qua nhiều lần cải tiến các phiên bản mới,…thế nhưng thương hiệu Katana vẫn là lựa chọn cực kỳ đáng giá, sở hữu những ưu thế vượt thời gian. Minh chứng rõ nét chính là việc, sau gần 3 thập kỷ, những mẫu gậy như Katana Sword hiện vẫn đang là cái tên được rất nhiều golfer, đặc biệt là golfer mới chơi tìm kiếm và săn đón tại Thế giới gậy cũ. Đặc biệt, các phản hồi về dòng sản phẩm này cũng rất tốt, khách hàng vô cùng hài lòng sau quá trình trải nghiệm gậy. Có lẽ vì thế mà các dòng gậy Katana cũ được các golfer bán lại rất ít, đa phần đều gắn bó sau quá trình sử dụng. Chính việc thương hiệu Katana tạo ra những cây gậy có giá trị bền vững nên dù đã trải qua 25 năm, thế nhưng Katana Sword vẫn là một dòng gậy đáng để sở hữu và trải nghiệm.

Gậy golf Katana Voltio tại hội chợ golf lớn nhất châu Á Japan Golf Fair 2024
Gậy golf Katana Voltio tại hội chợ golf lớn nhất châu Á Japan Golf Fair 2024

Trong khi đó, Katana Voltio Ninja TG-01 là dòng gậy golf kế thừa và hội tụ toàn bộ những tinh hoa của dòng Katana Sword Sniper. Đặc biệt trong đó phải kể tới kỹ nghệ rèn gậy đã làm nên huyền thoại của Katana. Với mặt gậy thiết kế rãnh bằng công nghệ phay CNC, Sword từ lâu đã được đánh giá cao khi cho cảm nhận bóng tốt và đường bóng đẹp hơn. Công nghệ undercut back trên dòng Sword cũng giúp phân bổ trọng lượng thấp, hỗ trợ đường bóng đi xa tối đa. Do đó, khi tạo nên Katana Voltio Ninja TG-01, hãng vẫn tiếp tục duy trì những thế mạnh vốn có này của dòng Sword. Song, cũng thêm cả những công nghệ mới tối tân nhất được dày công nghiên cứu trong hàng thập kỷ, nhằm giúp gia tăng trải nghiệm và hiệu suất của người chơi. 

Có thể khẳng định, Voltio Ninja TG-01 chính là sản phẩm kết hợp giữa tính sang trọng và sự uy lực, chắt lọc những tinh tuý làm nên thế mạnh của dòng Sword để tạo nên dòng gậy toàn diện cho mọi golfer. Do đó, theo đánh giá từ chuyên gia Thế giới gậy cũ, dù là golfer yêu thích dòng Sword thì người dùng hoàn toàn có thể chọn thế hệ mới nhất Katana Voltio Ninja TG-01 để có những trải nghiệm vượt ngoài kỳ vọng.

Nếu quý Golfer đang phân vân lựa giữa Katana Sword và Voltio Ninja TG-01 hay bất kỳ dòng gậy golf nào phù hợp với bản thân, có thể liên hệ ngay Thế giới gậy cũ để được các chuyên gia tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Bên cạnh đó, tại showroom cũng trang bị hệ thống phòng golf 3D trực quan giúp golfer có cơ hội trải nghiệm thử bộ đôi Katana Sword và Voltio Ninja TG-01, qua đó có được lựa chọn khách quan, hiệu quả.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:09 - 18/09/2024 - Cập nhật lúc: 02:09 - 04/09/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *