Old But Gold: Top Gậy Golf Lâu Năm Cho Golfer Mê “Chơi Đồ Cổ”

Không chỉ là món đồ lưu giữ dấu ấn lịch sử phát triển ngành golf đáng sưu tầm, những cây gậy golf cổ vẫn là “chiến binh” sân cỏ thực thụ khi mang đến cảm giác chinh phục đầy đẳng cấp và khác biệt cho chủ sở hữu. Cùng Thế giới gậy cũ khám phá top các dòng gậy “cổ” đáng thử nhất hiện nay nhé. 

20 năm phát triển và những bước tiến trong ngành sản xuất gậy golf

Không như thị trường golf thế giới đã dần đi vào thời kỳ ổn định, golf Việt chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong vòng 20 năm trở lại đây. Nhắc đến sự phát triển của ngành sản xuất gậy golf, nhiều golfer thế giới từng thẳng thắn đưa ra nhận xét các cây gậy golf từ 10 – 20 năm trước với những dòng gậy mới ra mắt gần đây không có quá nhiều sự khác biệt. Vậy liệu gậy golf mới có thêm những cải tiến gì tối tân hơn sau 20 năm hay không?

Trên thực tế, gậy golf hiện đại đã được nâng cấp với nhiều công nghệ và thiết kế mới nhằm nâng cao hiệu suất chơi golf dù không phải tất cả các golfer đều cảm nhận được sự khác biệt này. Golfer có thể thấy những thay đổi mới mẻ thông qua từng dòng gậy:

Những thay đổi đáng kể của gậy golf

Gậy Driver và fairway woods là hai dòng gậy có những cải tiến rõ rệt nhất về công nghệ. Có thể thấy, các mẫu driver hiện đại thường có thiết kế mặt gậy mỏng hơn giúp tạo ra tốc độ bóng cao hơn khi tiếp xúc. Các công nghệ như COR (Coefficient of Restitution) và MOI (Moment of Inertia) đã được tối ưu hóa nhằm gia tăng sự ổn định và giảm xoáy bóng để đường bóng đi thẳng hơn và ít bị ảnh hưởng bởi gió hay các yếu tố ngoại cảnh khác.

Thu cũ đổi mới lên Callaway Ai Smoke
Công nghệ trên những cây Driver và Fairway Woods sở hữu những cải tiến đáng kể sau 20 năm

Những thay đổi không đáng kể

Gậy sắt (irons) lại không có quá nhiều thay đổi. Thiết kế của irons vẫn giữ nguyên khá nhiều, tương tự như trước đây với mục tiêu chính là kiểm soát bóng tốt hơn thay vì tăng khoảng cách. Cải tiến dễ thấy nhất là sử dụng vật liệu carbon và thép không gỉ cao cấp; thiết kế mặt gậy mỏng hơn; ứng dụng công nghệ AI thông minh nhằm cho gậy dễ dàng điều khiển và mang đến hiệu suất tốt hơn. 

Điểm cộng của các gậy golf hiện đại mang nhiều cải tiến về độ ổn định. Các nhà sản xuất đã tập trung vào khả năng giảm xoáy và nắn thẳng đường bóng để người chơi có thể kiểm soát cú đánh tốt hơn. Điều này được thể hiện qua các công nghệ như thiết kế trọng lượng tối ưu và cải tiến hình dạng mặt gậy đã giúp tạo ra những cú đánh ổn định hơn ngay cả khi người chơi không đánh trúng tâm mặt gậy.

Trong khi đó, mức độ gia tăng khoảng cách của các gậy golf hiện đại so với các mẫu gậy cũ lại không đáng kể. Một số dòng gậy golf ra mắt gần đây nhất như Callaway Paradym, Paradym Ai Smoke mới thực sự tạo ra cú hích về tối ưu khoảng cách. Các dòng gậy này sử dụng các công nghệ tiên tiến và thiết kế tối ưu để tăng cường tốc độ bóng và khoảng cách đánh. Tuy nhiên, sự khác biệt này không phải lúc nào cũng rõ rệt đối với tất cả người chơi.

 Một điều quan trọng không thể nhắc đến là các tiêu chuẩn tối đa về chỉ số của gậy golf trên tour. Những tiêu chuẩn này quy định rõ ràng về các thông số kỹ thuật của gậy golf nhằm đảm bảo sự công bằng trong thi đấu. Vì vậy, dù 20 hay 50 năm nữa, gậy golf cũng sẽ khó có những cải tiến vượt bậc vì dòng gậy hiện đại đã đạt đến mức tối đa của tiêu chuẩn trên tour trừ khi yếu tố này được thay đổi trong tương lai. Có thể nhận định, sự tiến bộ trong công nghệ gậy golf đã, đang và tiếp tục phát triển nhưng trong giới hạn của các tiêu chuẩn hiện tại.

Gậy golf “cổ” và gậy golf tối tân, đâu là lựa chọn hoàn hảo?

Trên các diễn đàn về golf, chủ đề về việc lựa chọn sử dụng gậy golf hiện đại hay gậy golf “cổ” đã ra mắt từ 10-20 năm trước đã thu hút sự quan tâm, thảo luận với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng gậy golf hiện đại mang lại nhiều lợi ích vượt trội, trong khi số khác lại tin rằng gậy golf cổ vẫn giữ nguyên giá trị và hiệu suất cao. Mỗi ý kiến đưa ra đều có những lập luận thuyết phục. 

Với những golfer ưa chuộng lựa chọn những cây gậy golf mới nhất, họ nhấn mạnh vào các thế mạnh mang tính hiện đại. Khi các nhà sản xuất có cuộc đua không ngừng nghiên cứu và phát triển, người chơi cũng sẽ được sở hữu những chiếc gậy mang công nghệ tiên tiến cho hiệu suất tối ưu. Sản phẩm mới cũng được chú trọng cải tiến thiết kế, từ việc mặt gậy mỏng hơn, thiết kế trọng lượng,… nhằm giúp golfer dễ dàng đạt được hiệu suất tốt hơn, đặc biệt là những người chơi ở mức độ nghiệp dư hoặc trung bình.

hình ảnh bộ gậy kenichi victory fast plus
Phiên bản cải tiến mới nhất 2023 từ dòng Kenichi Victory.G

Trên phương diện tâm lý người chơi, việc được dùng những gì mới nhất, tốt nhất cũng là ưu điểm chinh phục họ. Những cây gậy golf hiện đại sẽ là trợ thủ tiếp thêm sự tự tin, thoải mái cho người chơi trên hành trình chinh phục môn thể thao 18 hố hoàn hảo. Song song đó, khi được trải nghiệm những tiến bộ mới, golfer cũng có thể dễ dàng nâng cao trình độ và cải thiện kết quả thi đấu.

Ngược lại, những golfer ưu ái các cây gậy “cổ” thường đề cao yếu tố về giá trị bền vững theo thời gian. Giống như những món đồ hiệu cổ điển, gậy golf cũ luôn giữ được giá trị cao dù là đời cổ từ vài chục đến hàng trăm năm. Những chiếc gậy này được thiết kế và sản xuất với chất lượng tốt, đảm bảo hiệu suất ổn định dù đã qua nhiều năm sử dụng. Nhiều người tin rằng nếu một chiếc gậy golf tốt sau 10-20 năm vẫn không lỗi thời thì đó chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho giá trị và chất lượng của nó.

Phần đông golfer khác cho biết không muốn tiêu tốn nhiều tiền bạc hay phải thay đổi gậy golf hàng năm chỉ vì chạy theo trào lưu mới. Họ tìm kiếm những giá trị lâu dài qua việc lựa chọn gậy golf tốt để dù nó cũ vẫn đủ đáp ứng đủ nhu cầu chơi golf của mình. 

Cả hai lựa chọn gậy golf “cổ” và gậy golf tối tân đều có những lập luận riêng. Những người trân trọng giá trị bền vững và không muốn chạy theo xu hướng sẽ lựa chọn gậy golf cổ. Trong khi đó, những người yêu thích công nghệ và mong muốn tối ưu hiệu suất sẽ thiên về việc sử dụng gậy golf mới nhất. Dù lựa chọn thế nào, hãy đảm bảo cây gậy đó sẽ là “chiến binh” đắc lực cùng golfer chinh phục sự thú vị của môn thể thao quý tộc. 

Top gậy golf cổ “old but gold” đáng trải nghiệm nhất

Nhờ những giá trị khác biệt mà dòng gậy “cổ” luôn có lượng người hâm mộ nhất định, Thế giới gậy cũ gửi đến thông tin thú vị về top gậy golf “old but gold” – như vàng ròng trường tồn với thời gian – những cây gậy golf lâu năm nổi danh với khả năng giữ được hiệu năng vượt trội đang được đông đảo golfer trên thế giới yêu thích.

Katana Voltio

Katana Voltio ra mắt lần đầu vào năm 2012 và nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu gậy được yêu thích nhờ thiết kế sang trọng. Hãng cũng chú trọng tới yếu tố hiệu suất của gậy khi mỗi năm đều nâng cấp những công nghệ mới và tối ưu hóa thiết kế để mang đến các dòng gậy nổi bật với khả năng tối ưu hóa khoảng cách và kiểm soát bóng. Đáp ứng tốt cả hiệu suất vượt trội và thiết kế đẳng cấp, Katana Voltio vẫn duy trì được vị thế của mình trên thị trường, là lựa chọn yêu thích của các golfer yêu thích cả vẻ đẹp và tính năng.

Gậy golf Katana Voltio tại hội chợ golf lớn nhất châu Á Japan Golf Fair 2024

Gậy golf Katana Voltio tại hội chợ golf lớn nhất châu Á Japan Golf Fair 2024

Katana Sword

Đã tồn tại trên thị trường suốt gần 3 thập kỷ,  Katana Sword là một trong những dòng gậy golf Nhật Bản thịnh hành nhất, đặc biệt là tại Thái Lan. Điều đặc biệt ở dòng gậy này là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và nghệ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản. Các dòng gậy của hãng được giới golfer ví như một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế tinh xảo và độ hoàn thiện cao. 

Gậy golf Katana Sword lịch sử gần 30 năm vẫn rất thịnh hành tại Thái Lan
Gậy golf Katana Sword lịch sử gần 30 năm vẫn rất thịnh hành tại Thái Lan

Hiệu suất của gậy golf Katana Sword cũng không hề thua kém các dòng gậy hiện đại với khả năng kiểm soát bóng tốt và độ chính xác cao. Gậy cũng được chế tác từ những vật liệu cao cấp mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn và thoải mái. Những yếu tố đó đã đưa thương hiệu này trở thành lựa chọn đáng cân nhắc với những ai muốn sở hữu một cây gậy golf bền bỉ và đẳng cấp.

Kenichi 6* S-Classic

Kenichi 6* S-Classic là bộ gậy golf ra mắt đánh dấu 40 năm lịch sử của thương hiệu Kenichi, ra mắt vào năm 2015 tại Nhật Bản. Với thiết kế để tôn vinh lịch sử và truyền thống của hãng, những cây gậy siêu phẩm này cũng được coi minh chứng cho chất lượng bền vững và giá trị đẳng cấp mà thương hiệu này hướng đến trong suốt hành trình qua đó trở thành một món đồ quý giá cho các nhà sưu tập gậy golf hạng sang.

Bởi là phiên bản kỷ niệm nên Kenichi 6* S-Classic được hãng chăm chút chế tác từ những vật liệu tốt nhất, quy trình sản xuất tỉ mỉ và chính xác đến từng chi tiết. Bên cạnh diện mạo tuyệt tác, các cây gậy trong bộ đều có thiết kế mặt gậy độc đáo nhằm tối ưu hóa tốc độ bóng và giảm thiểu độ xoáy từ đó giúp người chơi có thể kiểm soát bóng tốt hơn và đạt được khoảng cách xa hơn.

Gậy golf Kenichi phiên bản kỷ niệm 40 năm vẫn được ưa chuộng
Gậy golf Kenichi phiên bản kỷ niệm 40 năm vẫn được ưa chuộng

Sự thành công của các gậy golf Katana Voltio, Katana Sword và Kenichi 6* S-Classic trong nhiều năm qua đã chứng minh rằng giá trị của một chiếc gậy golf không chỉ nằm ở công nghệ hiện đại mà còn ở cách nó giữ vững tính bền bỉ và đẳng cấp qua thời gian. Hơn cả một công cụ chơi golf, việc sở hữu và sưu tầm những mẫu gậy “old but gold” chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ golfer nào.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 01:08 - 22/08/2024 - Cập nhật lúc: 03:08 - 20/08/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *