Top 4 Mẫu Gậy Driver Công Nghệ Mới Tốt Nhất Dành Cho Mọi Golfers

Ngay từ đầu năm, các nhà sản xuất gậy golf hàng đầu đã trở lại đường đua với việc cho ra mắt nhiều siêu phẩm ấn tượng, trong đó, các mẫu gậy Driver luôn nhận được sự quan tâm từ golfer trên toàn thế giới. Cùng khám phá top 4 mẫu gậy Driver công nghệ 2023 tốt nhất dành cho mọi golfers! 

Top 4 Gậy Driver đáng sở hữu nhất 2022
Top 4 Gậy Driver đáng sở hữu nhất 2023

Tổng quan về gậy golf Driver

Gậy golf driver hay còn gọi là gậy phát bóng, được dùng để đánh những cú phát bóng đầu tiên hoặc thực hiện những đường golf dài par 5, bóng xa với sự hỗ trợ của đế phát bóng tee. Đây luôn là cây gậy được quan tâm nhất bởi những cú phát bóng đầu tiên luôn có ảnh hưởng đến kết quả cuộc chơi cũng như tinh thần chinh phục trò chơi của golf thủ.

Hầu hết gậy golf driver đều được thiết kế mặt gậy phẳng, phần đầu to và cứng nhất so với các cây gậy khác trong bộ. Phần bề mặt tiếp xúc bóng phẳng hoặc hơi lõm vào trong với những đường rãnh nhỏ để cho phép gậy gia tăng lực tác động tới bóng, đưa bóng bay xa với góc nhỏ nhất có thể.

Trước đây, gậy driver được làm bằng gỗ nên có tên gọi khác là gậy gỗ tuy nhiên hiện nay, hầu hết các phiên bản gậy này được làm chủ yếu bằng titan. Chất liệu này cho trọng lượng gậy nhẹ hơn mà vẫn đảm bảo hiệu suất tối đa, độ bền tốt hơn. Đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp người chơi kiểm soát cú đánh và hạn chế tối đa tình huống đánh bóng trượt hay đánh lệch hướng. 

Các cây gậy driver được đánh số từ 1 – 5 theo những tính năng khác nhau. Nếu mới tiếp cận bộ môn thể thao này, gậy số 3 hoặc số 5 sẽ là lựa chọn tối ưu cho người chơi. Dù là “vũ khí đáng gờm” trên sân golf nhưng đây cũng là cây gậy để khó kiểm soát nhất, do đó, golf thủ cần chọn đúng phiên bản phù hợp nhất với trình độ, lối chơi. Dưới đây là một vài điều mà các golf thủ cần lưu ý khi mua gậy driver.

Xem thêm: 

Đầu gậy

Đối với gậy golf driver, phần đầu gậy luôn được xem là bộ phận quan trọng nhất. Các sản phẩm hiện nay thường có trọng lượng đầu gậy từ 400cc – 460cc. Đây là yếu tố quan trọng liên quan tới diện tích của điểm ngọt – vùng tạo cảm giác chạm bóng êm và đưa bóng đi xa, đi đúng hướng ngay cả khi golfer đánh bóng lệch khỏi trung tâm mặt gậy. 

Đầu gậy càng to thì vùng điểm ngọt càng càng lớn, do đó, người mới chơi nên chọn loại gậy có kích cỡ cao nhất để dễ dàng điều khiển bóng hơn. Ngược lại, golfer chuyên nghiệp thường thích gậy có phần đầu nhỏ hơn với độ khó cao hơn để kích thích cảm giác chinh phục cuộc chơi. 

Độ loft

Độ loft là góc giữa mặt gậy và mặt phẳng đứng tạo thành bởi cán gậy, nó ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh. Độ loft càng lớn thì góc đánh bóng càng lớn và đưa bóng bay xa hơn. Với yếu tố này, gậy golf driver có độ loft lớn hơn 10 sẽ phù hợp với người mới chơi và những tay golf chơi tốt hơn có thể chọn loại gậy nhỏ hơn 10 độ. 

Chiều dài cán gậy

Chiều dài cán gậy driver ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế chuẩn bị và đánh bóng của người chơi. Gậy dài sẽ có khả năng đưa bóng đi xa hơn và rất yêu cầu cao về mặt kỹ thuật. Trong khi đó, gậy golf driver có cán gậy ngắn hơn giúp tăng sự ổn định và đánh vào trung tâm mặt gậy nhiều hơn. 

Nhìn chung, dù chiều dài cán gậy phổ biến với thể trạng golfer Việt là 45 inch nhưng golf thủ cần lựa chọn chiều dài cán gậy driver phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm của mình.

Độ cứng 

Theo đặc trưng gậy driver được dùng cho cú phát bóng đầu tiên cần dùng nhiều lực, người chơi cũng cần lưu ý tới độ cứng của cán. Độ cứng phù hợp sẽ golfer dễ dàng giúp tối ưu hoá khoảng cách và đạt được độ chính xác cao hơn. Các tay golf mới nên bắt đầu với loại cán mềm phổ thông còn golfer chuyên nghiệp có thể ưa thích cán cứng cho tốc độ đầu gậy lớn hơn. 

Top 4 Gậy Driver đáng sở hữu nhất 2022
Top 4 Gậy Driver đáng sở hữu nhất 2023

Top 4 gậy golf Driver công nghệ hot nhất năm 2023

Theo cơn sốt trên thị trường thế giới cũng như nhận định từ giới chuyên gia, gậy Driver Callaway Rogue ST, Driver Ping G425 và Driver Taylormade Stealth là những siêu phẩm nổi bật nhất năm 2023 mà bất cứ người chơi nào cũng có thể cân nhắc thử sức. Top 4 gậy golf Driver công nghệ hot nhất này sở hữu loạt tính năng ấn tượng không chỉ giúp golfer cải thiện, nâng cao trình độ mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị hơn. Đây cũng là những sản phẩm được đông đảo giới golfer nước nhà đón nhận và săn lùng ngay khi vừa ra mắt.

Gậy Driver Callaway Rogue ST

Seri Rouge ST sớm gây ấn tượng với lời khẳng định từ nhà sản xuất Callaway sẽ tập trung vào yếu tố tốc độ và khoảng cách của mọi cú đánh. Nổi bật trong đó, Driver Callaway Rogue ST được đánh giá là một trong những cây gậy driver nhanh nhất, ổn định nhất từ ​​trước đến nay của hãng, là đại diện cho một bước đột phá trong hiệu suất.  

Gậy Driver Callaway Rogue ST - Phiên bản của tốc độ
Gậy Driver Callaway Rogue ST – Phiên bản của tốc độ

Callaway mang đến 4 phiên bản, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo golfer hơn. Driver Rogue ST MAX là sự kết hợp tốt nhất giữa khoảng cách và sự ổn định của phù hợp với đa số người chơi. Driver Rogue ST MAX D được thiết kế theo mô hình Dedicated draw chuyên dụng cho những ai cần cải thiện hình dạng cú đánh. Driver Rogue ST MAX LS tạo ra quỹ đạo mạnh hơn, độ xoáy thấp hơn cho đường bay bóng trung lập hơn. Và Rogue ST Triple Diamond LS với đầu gậy nhỏ gọn, độ xoáy thấp sẽ là lựa chọn ưa thích của cs tay golf chuyên nghiệp. 

Các phiên bản Driver Callaway Rouge ST được ứng dụng những cải tiến hàng đầu trong ngành của nhà sản xuất. Đó là nâng cấp Face Flash Season 2023 kết hợp công nghệ AI đảm bảo độ xoáy, góc phóng và vận tốc ban đầu. Công nghệ độc quyền khung tốc độ Jailbreak có hiệu quả ấn tượng việc khả năng gia tăng khoảng cách và ổn định đường bóng. Trọng lượng tungsten được phân phối lại làm tăng điểm MOI để gậy đạt tốc độ cao ngay cả với những cú đánh ngoài trung tâm gậy. Thêm chất liệu titanium dàn trải, gia tăng điểm ngọt của mặt gậy nhờ vậy, golfer dễ dàng đánh trúng bóng hơn.

Gậy Driver Callaway Rogue ST - Phiên bản của tốc độ
Gậy Driver Callaway Rogue ST – Phiên bản của tốc độ

Nhìn chung, cùng thiết kế thiên về sự hiện đại, tối giản nhưng đầy mạnh mẽ, mọi phiên bản của Driver Callaway Rouge ST có thể chinh phục người chơi ở mọi mức trình độ bởi những đường bóng thẳng, tốc độ cao và khoảng cách vượt trội.  

Gậy Driver Ping G425

Nổi bật với khả năng cho độ ổn định cao trong từng cú đánh, giúp đường bóng bay chính xác, thẳng và xa qua đó giúp người chơi có thể kiểm soát bóng tốt hơn và đạt hiệu suất tốt hơn, gậy Driver Ping G425 liên tục đứng top sản phẩm bán chạy nhất nửa đầu năm 2023 trên nhiều địa chỉ, diễn đàn uy tín,…

Ba phiên bản của Driver Ping G425 mang đến những thế mạnh riêng để golfer có thể lựa chọn theo trình độ, lối chơi và nhu cầu. Ping G425 Max có thiết kế MOI cao nhất nhằm tối đa tốc độ cú đánh. Ping G425 LST là gậy có độ spin thấp giúp golfer đạt tốc độ xoay cao mà vẫn duy trì được sự ổn định. Và Ping G426 SFT cho người chơi khả năng kiểm soát tốt các cú phát bóng lên. 

Gậy Ping G425 - Thiết kế mạnh mẽ thể thao
Gậy Ping G425 – Thiết kế mạnh mẽ thể thao

Thêm nữa, điểm cộng lớn của cây gậy này là các phiên bản được thiết kế lỗ điều chỉnh trọng lượng, độ loft, lie phù hợp, nhờ vậy mọi golfer có thể tối đa hóa những trải nghiệm cá nhân. 

Driver Ping G425 sở hữu nhiều thế mạnh về khả năng mang lại độ ổn định trong từng cú đánh, giúp người chơi có thể kiểm soát tốt lực đánh và đưa bóng đi xa và thẳng đến mục tiêu. Siêu phẩm này còn được đánh giá là cây gậy hỗ trợ tốt cho golfer cải thiện điểm số trong thời gian ngắn luyện tập. Về thiết kế, Driver Ping G425 thu hút với màu đen chủ đạo sang trọng, thể hiện cấu hình gọn gàng, sắc sảo sẽ làm mãn nhãn mọi quý ông mê golf. 

Gậy Driver Taylormade Stealth

Driver TaylorMade Stealth nằm trong bộ gậy mở màn cho “Kỷ nguyên mới của Carbon wood” của nhà sản xuất hàng đầu nhờ vậy nhanh chóng trở thành cây gậy được golfer trên toàn thế giới tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2023. Siêu phẩm này được tích hợp những công nghệ thế mạnh cùng chất liệu cao cấp để sở hữu loạt tính năng đưa bóng đi thẳng hơn, ổn định hơn, gia tăng tốc độ và khoảng cách.  

Điểm nổi bật nhất của siêu phẩm này là bề mặt Twist Face 60X Carbon được cấu tạo bởi 60 lớp carbon tạo ra sự chuyển hoá năng lượng một cách hiệu quả nhờ đó Driver Stealth tạo ra tốc độ nhanh hơn qua đó tối ưu hóa tổng khoảng cách bất kể điều kiện sân chơi như thế nào. 

Các công nghệ độc quyền nổi tiếng của hãng cũng góp mặt trong siêu phẩm này. Speed ​​Pocket ™ được thiết kế để tối đa hóa tốc độ bóng và củng cố độ ổn định cho cú đánh ở tầm thấp. Mặt thép C300 mạnh mẽ kết hợp với Twist Face® cho cú đánh thẳng, đúng hướng nhất có thể ngay khi người chơi đánh lỗi. Thiết kế độc nhất V Steel phân bổ trọng lượng giúp gậy cải thiện tính linh hoạt và độ tương tác với mặt sân, bóng mượt mà hơn. 

Không thể bỏ qua chi tiết diện mạo của Driver TaylorMade Stealth, đỏ và đen được chọn lựa là hai màu chủ đạo cùng cách sắp xếp màu sắc khéo léo tạo nên hình ảnh ngọn núi lửa với lớp nham thạch đỏ rực. Thiết kế đậm phong cách mạnh mẽ, phù hợp với hình ảnh phái mạnh sẵn sàng bùng nổ, thể hiện bản lĩnh trên sân golf.

Tổng thể, gậy golf Driver TaylorMade Stealth phù hợp với đa dạng đối tượng người chơi, đặc biệt, những golf thủ đang tìm kiếm khả năng nâng cao tốc độ, mở rộng khoảng cách cú đánh và tối đa hiệu suất. 

Gậy Driver Ping G430

Dù chỉ vừa ra mắt nhưng Ping G430 đã chiếm trọn trái tim của những golfer là fan Ping với những ưu điểm vượt trội. Gậy Driver Ping G430 trong lần xuất hiện này được biết đến với 3 phiên bản bao gồm: Driver Max, Driver SFT và Driver LST. 

  • Phiên bản Driver Max:  mang lại sự ổn định cao cho những cú swing ngay cả những cú đánh lệch tâm.
  • Phiên bản Driver LST được nhà Ping đầu tư đưa công nghệ Low Spin vào gậy giúp hạn chế được tối đa độ xoáy của bóng, đem tới những cú shot chính xác và hiệu suất tốt nhất. Ngoài ra ở phiên bản này còn có phần Crown làm từ carbon giúp giảm trọng lượng đáng kể.
  • Còn với phiên bản Driver SFT lại vượt trội trong việc giúp quỹ đạo bóng thẳng hơn như đúng cái tên straight-flight.

Ping G430 ra đời vẫn trung thành với tone màu đen đặc trưng, vừa mạnh mẽ vừa thu hút tạo nên sự sang trọng quý phái ví như những chiếc Mercedes S450 đẳng cấp. Thế giới gậy cũ tin rằng sự bắt mắt trên từng đường nét gậy sẽ khó có golfer nào có thể từ chối sức hút này.

Gậy Driver Ping G430 có phần đầu gậy được thiết kế nhẹ hơn, giảm đi trọng lượng so với các phiên bản tiền nhiệm giúp các Golfer dễ dàng hơn trong việc kiểm soát những cú Swing của mình. Vật liệu carbon nhẹ hơn làm giảm tâm trọng lực, từ đó sẽ tạo ra sự phóng thấp hơn với độ xoáy giảm và khoảng cách được tăng lên

Theo đánh giá từ các chuyên gia, âm thanh của gậy khi impact bóng cũng là một điểm cộng khi đây trở thành một nét đặc trưng lớn của Ping ở cả những phiên bản trước như G425, G410, nhưng không dừng lại ở đó phiên bản lần này Ping G430 đã đem đến một âm thanh vang hơn và cuốn hút hơn cả.

Theo những phản hồi tích cực mới nhất mà chúng tôi nhận được, G430 là một phiên bản cải tiến mang lại MOI cao nhất đạt được độ ổn định ấn tượng, cùng với đó, khoảng cách và tốc độ bóng được nâng cao cũng là một điểm đáng bàn. 

Dù chưa chính thức ra mắt phân phối bán lẻ trên thị trường, nhưng Ping hứa hẹn đây sẽ là một cú hích cho mùa giải 2022-2023 sắp tới. 

Để đặt trước Ping G430 vui lòng liên hệ tới hotline để được chuyên viên tư vấn chi tiết nhất.

Thế giới gậy cũ – Địa chỉ uy tín phân phối gậy golf Driver chính hãng giá tốt 

Gậy golf công nghệ dần được ưa chuộng hơn ở thị trường Việt, chính vì thế, khách hàng cần lưu ý nhiều hơn để tránh việc mua phải sản phẩm giả, nhái hay chất lượng kém. Nếu golfer muốn sở hữu những cây gậy Driver siêu phẩm chính hãng với mức giá thành vừa túi hơn thì Thế Giới Gậy Cũ – Cửa hàng mua bán trao đổi gậy golf sẽ là cái tên đáng cân nhắc.  

Trải qua hơn 6 năm hoạt động, Thế Giới Gậy Cũ là địa chỉ thu cũ đổi mới gậy golf và phân phối gậy golf chính hãng có tiếng về độ uy tín trong ngành. Cửa hàng sở hữu trung tâm kiểm định gậy golf chất lượng và nghiêm ngặt. Từ chất lượng sản phẩm tới chất lượng dịch vụ, nhà phân phối này chắc chắn có thể mang tới những trải nghiệm mua sắm làm hài lòng khách hàng. 

Showroom Thế giới gậy cũ đón tiếp đông đảo golfer ghé thănm
Showroom Thế giới gậy cũ đón tiếp đông đảo golfer ghé thănm

Thế Giới Gậy Cũ khẳng định trước khi được bày bán, 100% gậy golf đều phải trải qua quy trình kiểm định nhiều bước bởi chuyên gia trong ngành, được phân loại theo độ mới để đáp ứng đúng theo nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cam kết toàn bộ sản phẩm đều được nhập khẩu từ chính nhà sản xuất và có giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. 

Đặc biệt, mọi sản phẩm đều được đi kèm chính sách bảo hành. Đây là điều không phải đơn vị cung cấp gậy golf cũ nào cũng có thể cam kết, do đó, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng của sản phẩm được phân phối bởi Thế Giới Gậy Cũ. Cùng với những chính sách ưu đãi hấp dẫn, Thế Giới Gậy Cũ tự hào là đơn vị uy tín được đông đảo golfer trên toàn quốc tin tưởng lựa chọn. 

Golfer có thể mang gậy golf cũ đến trực tiếp showroom của TGGC
Golfer có thể mang gậy golf cũ đến trực tiếp showroom của TGGC

Để đặt hàng hoặc nhận thêm thông tin về gậy golf Driver Callaway Rogue ST,  Driver Ping G425, Driver Taylormade Stealth hay bất kỳ siêu phẩm Driver đến từ các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới, quý khách vui lòng gọi trực tiếp tới số Hotline hoặc gửi tin nhắn trong phần chat trên website của Thế Giới Gậy Cũ, chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ tư vấn và giải đáp tận tình. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:10 - 16/10/2022 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (16)

  1. Kiên Phạm says: Trả lời

    Có gậy cũ hết k, toàn các gậy xịn mà mua được gậy cũ giá rre đi đáng kể oke đấy nhỉ

    1. Trương Ngọc Kiên says:

      Cũng tùy thôi bác. Ai cũng nghĩ như bác nên nếu có gậy cũ của mấy cái này thì cũng hết luôn ấy chứ. Săn khó lắm. Tôi chờ mãi cho giá hạ hoặc tìm cây gậy cũ ngon ngon thì quất mà bản chât thì gậy cũ có lúc có đấy mà cũng k phải cán gậy mình cần, đâu có được lựa chọn như gậy mới nên thôi mua luôn mới cho nhanh

  2. Ngo Hoang Phuc says: Trả lời

    Tôi 54t rồi, đánh cây Honma 4sao hơi mềm. Nếu muốn đổi sang dòng Callaway có ổn k hay nên đánh sang loại nào phù hợp tư vấn tôi

  3. Nguyễn Hoàng Anh says: Trả lời

    Ở cửa hàng có đủ hết gậy này k mình muốn qua thử

  4. Trương Hoàng Phong says: Trả lời

    Giữa Ping với Taylormade đánh cái nào hay hơn nhỉ mn. Ping thì mình thấy phổ thông, ai cũng đánh nhưng con Taylormade mới ra thấy cũng đẹp quá

    1. Việt Hùng says:

      Ping thì phổ thông thật nhưng giờ thấy gậy tràn lan quá bác, mỗi chỗ bán chênh nhau mấy triệu rồi bán qua tay thành ra cũng thấy rén. Gậy kém chất lượng thì nhiều mình nhìn mắt thường chẳng thể biết được, như gậy của mình hôm mang đi sửa mới biết gậy đểu. hahaa. Tình trạng xuống cấp nhanh lắm, cũng vì ham rẻ. Nhưng mà Ping đánh chuẩn thì vẫn rất oke nha. Nên các bác mua gậy thì tìm nơi nào uy tín, to to 1 tí mà mua cho ytam

  5. Hoàng Việt says: Trả lời

    Đang đánh cây Rouge rồi, ưng lắm. Các bác thử đi

    1. Phúc Anh says:

      Rouge k sxuat nữa rồi bác ơi, kiếm đâu ra mà thử nữa. Nhưng mà trong này k có cây Paradym mới của Callaway nhỉ. Model mới hơn Rouge bác ạ, đánh cây đó cũng thấy ưng mà được cái thiết kế đẹp nữa nên ưng 😀 Nếu bác nào muốn đánh xa, ổn định thì nên thử nhé
      https://golfgroup.com.vn/p/driver-callaway-paradym

  6. Khánh Trần says: Trả lời

    Stealth của Taylormade thì mình thấy hợp với anh em nào muốn cải thiện khoảng cách hoặc thể lực chưa tốt lắm vì con này được làm nhẹ hơn, mặt gậy có điểm ngọt lớn hơn nên dễ đánh trúng tâm. Anh em nào mua tham khảo bên Thế giới gậy cũ này đang có chương trình khuyến mãi hời lắm

  7. Đoàn Quang Linh says: Trả lời

    Mình đang đánh con Max Lowspin của Callaway, giảm xoáy, tốc độ bóng ổn định hơn, trước nhiều ông bảo Ping tiếng bóng hay mà mình thấy Callway còn hay hơn. Cũng đã đánh thử cả 2 bản Max và Max LS thì thấy chữa các lỗi như nhau, nói chung đều ok bổ trợ cho nhau, các bác mua bản nào đánh cũng hay hết ấy

  8. Duy Cảnh says: Trả lời

    Phải nói bộ Ping G425 mới ra này kết nhất cây Driver, tôi đánh được xa hơn, ngọt hơn, tiếng vang mà còn điều chỉnh được độ lolf. Hôm đấy tôi mua bên Thế giới gậy cũ, ở đây uy tín nên mình cũng toàn thanh lý gậy k dùng đến ở đây thôi, được giá cao mà còn nhận nhiều ưu đãi. Nói chung rất hài lòng với dịch vụ và sản phẩm của bên này

  9. Đỗ Thành Đạt says: Trả lời

    Ping mình thấy đánh cũng ổn nhưng thấy phổ thông quá, lên sân bị đụng hàng nhiều. Anh em nào đang cần tìm bộ gậy cùng phân khúc mà hiệu suất oke, thiết kế đẹp thì tham khảo dòng Rogue ST mới ra của Callaway này nhé. Đánh ổn định lắm mình cũng đang dùng phiên bản Max LS của dòng này

  10. Lê Đức Cường says: Trả lời

    4 con gậy này mới ra công nhận hot thật, người người đổ xô đi mua, tôi mới được trải nghiệm con Driver Ping G430 hôm đi Lauching ở Tam Đảo thôi, đánh bóng ít spin hẳn. Hay ở chỗ là công nghệ giờ cao, mấy đầu gậy được làm nhẹ hơn nên đánh cũng xa hơn. Nhiều ông cũng khen bản Rogue ST của Callaway đánh hay k kém nên chắc hôm nào sang bên Thế giới gậy cũ này thử, ở đây có phòng golf 3D nên tiện lắm, mua gậy thì test luôn có hợp hay k

  11. Tuấn Đạt says: Trả lời

    Nhiều người thích Ping G430 nhỉ, theo cảm nhận của mình thì thấy đánh Ping k hay bằng Taylormade. Công nhận là rất dễ đánh nhưng về kiểm soát tốc độ và đường bóng thẳng thì mình vẫn ưng của Taylor hơn. Mấy ông trong đội khen quá nên có lần mượn test Ping với Taylormade thì có kém hơn 1 ít

    1. Long Thành says:

      Đúng rồi, mỗi người có cảm nhận khác nhau, để mà nó gậy nào hay gậy nào k hay thì khó lắm. Nhiều lúc những cây mình đánh hay nhưng với người khác thì k như vậy. Nhưng mà thấy các mẫu mới ra của Taylormade hay Ping đều đánh ngọt hơn, riêng về Taylormade Stealth thì thấy khoảng cách bóng của tôi được cải thiện hẳn so với khi đánh con R11 cũ của tôi

    2. Hoàng Hữu Khải says:

      Cái này có thể do swing nữa vì mỗi người 1 kiểu. Tôi thấy Ping thiên về khoảng cách và âm thanh bóng. Taylor thì kiểu ổn định hơn và mạnh về khoảng cách. Còn về hiệu quả trên sân thì còn do nhiều yếu tố như cách đánh, địa hình, hướng gió,…

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *