Offset Gậy Golf Là Gì? Nên Chọn Gậy Golf Có Lượng Offset Như Nào?

Định nghĩa offset trong golf được hiểu là độ lệch. Đây là tính năng được thiết kế dành riêng cho các mẫu gậy sắt và một số phiên bản gậy khác như hybrid và gỗ. Để hiểu rõ hơn về offset gậy golf bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Định nghĩa offset gậy golf là gì?

Offset được hiểu là độ lệch, tính năng được thiết kế trong các gậy golf sử dụng công nghệ Game Improvement. Tuy nhiên hiện nay offset thường được xuất hiện trong các mẫu gậy sắt, gậy gỗ hoặc hybrid. Chúng ta có thể hiểu đơn giản, offset là phần mặt gậy được thiết kế lùi ra sau so với hosel. Khi này gậy golf sẽ được gọi là có “offset”. Hoặc bạn cũng có thể hiểu theo cách là: Gậy golf có offset khi được thiết kế shaft ở phía trước mặt gậy.

Đây được hiểu là độ lệch
Đây được hiểu là độ lệch

Một nhà thiết kế gậy golf nổi tiếng đã định nghĩa offset như sau: Offset là một điều kiện thiết kế cần thiết trong các đầu gậy. Trong đó cổ hoặc hosel sẽ được đặt ở phía trước mặt của đầu gậy. Vì thế offset chính là số đo khoảng cách từ cạnh trước của hosel đến cạnh trước của mặt gậy. Đơn vị tính của offset là inch.

Trước đây offset được thiết kế đầu tiên trên các mẫu gậy putter nhằm giúp golfer có cảm giác chạm nóng trước khi thật sự xảy ra va chạm thật. Điều này giúp cú đánh bóng của bạn thẳng hơn. Tuy nhiên hiện nay tính năng offset thường được thiết kế trên hầy hết các mẫu gậy sắt, gậy gỗ và hybrid. Thế kế này rất thích hợp cho những người chơi có HDC trung bình và cao.

Mặc dù vậy nhưng vẫn có những mẫu gậy golf offset nhỏ dành cho người chơi HDC thấp như Ping Blueprint.

Ưu điểm nổi bật nhất của gậy có offset

Như đã nói ở trên, offset là thiết kế được sử dụng rộng khắp trên các loại gậy. Vậy nó có ưu điểm gì mà được ưa chuộng đến vậy? Dưới đây là 2 lợi ích chủ yếu của các loại gậy golf có offset.

Tính năng này giúp tạo mặt gậy vuông góc dễ dàng
Tính năng này giúp tạo mặt gậy vuông góc dễ dàng
  • Giúp tạo mặt gậy vuông góc một cách dễ dàng: Offset càng lớn, golfer càng mất nhiều thời gian hơn để xoay mặt gậy khi thực hiện downswing. Điều này giúp golfer thực hiện cú swing impact vuông góc hơn với đường đích. Hay nói cách khác, offset nhiều hơn giúp golfer có được những cú đánh bóng vuông góc. Nói tóm tại, offset mang lại khả năng giảm các cú đánh bóng fade hoặc slice một cách hiệu quả nhất.
  • Giúp góc cất bóng lớn hơn: Theo đó offset càng lớn, phần CG trên đầu gậy càng lùi sâu hơn so với shaft gậy. Khi CG càng lùi về sâu so với shaft, bóng bay càng bổng. Trong trường hợp này, offset nhiều cũng giúp bạn cải thiện chiều cao của đường bóng bay. Đây chính là một trong những thiết kế dành riêng cho golfer có kỹ thuật đánh bóng bổng không tốt.

Với 2 ưu điểm trên, offset giúp golfer tạo độ vuông góc với mặt gậy. Từ đó cải thiện tỷ lệ đánh bóng thẳng, bổng và xa. Tuy nhiên, với những golfer có kỹ thuật đánh tốt không cần đến tính năng offset. 

Offset thường được thiết kế bao nhiêu?

Mỗi loại gậy golf sẽ có lượng offset khác nhau, tùy thuộc vào nhà sản xuất và đối tượng sử dụng. Tuy nhiên với những người chơi có kỹ thuật tốt sẽ sử dụng loại gậy có offset nhỏ (hoặc không có). Ngược lại với người chơi golf nghiệp dư, các loại gậy sử dụng thường có offset cao.

offset gậy golf
Tùy thuộc nhà sản xuất lượng offset sẽ thay đổi

Theo đánh giá, các gậy golf dài thường có offset cao, gậy golf ngắn có tính năng offset nhỏ hơn (thường là gậy sắt ngắn hoặc wedge).

Các nhà sản xuất sẽ thông báo đến người dùng lượng offset thông qua trang web hoặc phần thông số kỹ thuật trên bao bì sản phẩm. Thông thường offset được liệt kê bằng milimet hoặc ở dưới dạng phân số của 1 inch (biểu thị bằng số thập phân). Trên các mẫu gậy golf sắt, lượng offset lớn có thể nằm trong khoảng 5 – 8 mm, hoặc 1/4-1/3  inch.

Trên đây là những thông tin liên quan đến offset gậy golf. Nếu như bạn có những thắc mắc liên quan đến bộ môn golf hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được chuyên gia giải đáp. Cảm ơn bạn đã quan tâm.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 12:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *