Near Pin Golf Là Gì? Cách Tạo Ra Near Pin Golf

Near pin golf và nearest to the pin là thuật ngữ được sử dụng phổ biến tại những giải đấu golf lớn. Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng nắm được thuật ngữ này, đặc biệt là những golfer mới. Vậy near pin golf là gì? Nearest to the pin là gì? Golfer hãy cùng Thế Giới Gậy Cũ tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau.

Khám niệm near pin golf là gì?

Trước khi tìm hiểu khái niệm near pin golf, golfer cần hiểu được pin golf là gì. Pin là vật chỉ định thẳng, có thể di chuyển được và đặt ở hố golf giúp người chơi xác định được mục tiêu đánh bóng.

Gậy cờ thường có mắt cắt hình tròn và treo lá cờ vải hoặc chất liệu có độ bền khác. Thông thường, pin có chiều cao khoảng 7 feet, đường kính ¾ inch. Ngoài ra, gậy cờ còn có tên gọi khác là flagstick.

Near pin golf là khái niệm golfer cần nắm rõ khi tham gia môn thể thao này
Near pin golf là khái niệm golfer cần nắm rõ khi tham gia môn thể thao này

Vậy near pin golf là gì? Hiểu đơn giản, near pin golf là cú phát bóng gần cờ. Đây là thuật ngữ quan trọng, được sử dụng nhiều trong bộ môn quý tộc này. Vì vậy, golfer mới cần chú ý khi thực hiện cú đánh bóng này.

Nearest to the pin là gì?

Nearest to the pin là thuật ngữ dùng để chỉ giải thưởng kỹ thuật trong golf. Golfer thực hiện cú đánh near pin golf chuẩn xác sẽ giành được giải thưởng danh giá này. Ở mỗi giải đấu, ban tổ chức sẽ căn cứ vào số lượng golfer tham gia để chia thành các bảng đấu. Bao gồm: Bảng A, B, C, Callaway và bảng đấu nữ.

Giải thưởng sau khi các bảng thi đấu với nhau bao gồm: Giải vô địch, giải nhất, giải nhì, giải ba và giải kỹ thuật. Đây cũng là giải thưởng mà nhiều golfer mong muốn đạt được. Golfer cần thực hiện hoàn chỉnh kỹ thuật, dựa vào kinh nghiệm để tính toán lực cho cú đánh bóng để đạt giải nearest to the pin.

Nearest to the pin là giải thưởng nhiều golfer mong muốn đạt được
Nearest to the pin là giải thưởng nhiều golfer mong muốn đạt được

Cách thực hiện near pin golf chi tiết

Để tạo ra near pin golf không quá khó, tuy nhiên, golfer cần thực hiện đúng kỹ thuật và tính toán lực đánh phù hợp. Để thực hiện cú đánh này, golfer cần tiến hành theo cách thức sau:

Golfer lựa chọn vùng green bằng phẳng xung quanh, đặc biệt chú ý lựa chọn khu vực cỏ ngắn để phát bóng. Điều này giúp làm giảm lực cản khi đánh, bóng golf dễ dàng lăn vào lỗ.

Sau đó, golfer cố định một điểm trên green, cách khoảng 3 – 5m.  Khi đã đánh dấu điểm địch, người chơi thực hiện cú vung gậy với lực vừa đủ để bóng golf rơi vào lỗ.

Golfer thực hiện cú vung gậy với lực vừa đủ để bóng rơi vào lỗ
Golfer thực hiện cú vung gậy với lực vừa đủ để bóng rơi vào lỗ

Lưu ý khi thực hiện cú near pin golf

Bên cạnh việc thực hiện cú đánh đủ lực và đúng kỹ thuật, để đạt được giải thưởng Nearest to the pin, golfer cần chú ý đến những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả đánh bóng sau:

  • Vị trí đặt bóng đúng quy định, không đặt bóng lùi sâu về phía chân phải.
  • Phần cổ tay không chuyển động lật qua, lật lại ở vị trí tiếp xúc bóng.
  • Golfer tính toàn trọng lượng của cơ thể cân bằng, tránh dồn nhiều lực về phía tay phải.
Golfer cần chú ý thực hiện cú đánh đủ lực và đúng kỹ thuật để đạt được Nearest to the pin
Golfer cần chú ý thực hiện cú đánh đủ lực và đúng kỹ thuật để đạt được Nearest to the pin

Tham khảo đến đây, chắc hẳn golfer đã hiểu rõ hơn khái niệm near pin golf là gì và giải kỹ thuật nearest to the pin. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn về bộ môn thể thao xanh này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, người chơi hãy để lại bình luận phía dưới để được các chuyên gia của Thế Giới Gậy Cũ giải đáp nhanh chóng nhất.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 04:02 - 13/02/2024 - Cập nhật lúc: 04:02 - 06/02/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *