[HOT] Cách phân biệt gậy golf giả trên thị trường hiện nay

Không ai mong muốn mua phải một bộ gậy golf kém chất lượng, kể cả các dòng gậy cũ. Tuy nhiên trên thực tế không ít golfer vì thiếu kinh nghiệm, đặt niềm tin sai chỗ đã mua phải gậy golf giả, vừa tốn kém, vừa ảnh hưởng tới trải nghiệm trên sân golf. Vậy làm thế nào để tránh mua phải gậy golf giả, hàng nhái kém chất lượng?

“Tảng băng chìm” của ngành công nghiệp làm giả gậy golf

Chỉ trong vài năm trở lại đây, số lượng người chơi golf gia tăng chóng mặt. Kéo theo đó là việc thị trường mua bán gậy golf và các phụ kiện golf cũng sôi động không kém.

Tuy nhiên, song hành với sự phát triển đó, hiện thị trường golf nói chung, golf Việt nói riêng lại đang phải đối mặt với một thách thức lớn chính là nạn buôn bán gậy golf và phụ kiện golf giả, hàng nhái nhập lậu. Đây không chỉ là nỗi trăn trở đối với các hãng sản xuất golf mà còn là nỗi lo của những công ty nhập khẩu và phân phối các dòng gậy golf chính hãng.

 

Trên thực tế, thị trường phụ kiện golf hiện như một “ma trận” trong mắt người tiêu dùng bởi thật giả lẫn lộn, không thể thống kê hết chủng loại, kiểu dáng cũng như các phân khúc giá.

Nắm bắt được nhu cầu về các dụng cụ, thiết bị chơi golf ngày càng cao, những kẻ làm hàng giả đã nhanh chóng sản xuất các mặt hàng nhái nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng để trục lợi bất chính. Đặc biệt, khi những chiếc gậy golf bằng vàng, titan và nhiều dòng gậy golf khác trở thành mặt hàng xa xỉ được đánh giá cao, giá cả ngày một tăng.

Dẫn chứng rõ nét nhất chính là những vụ làm giả gậy golf tại thị trường Trung Quốc. Chỉ trong vòng 1 năm, Lực lượng chức năng Trung Quốc đã có rất nhiều đợt triệt phá và tịch thu hàng triệu sản phẩm phụ kiện và gậy golf làm giả, làm nhái từ các thương hiệu nổi tiếng.

Điển hình như hồi tháng 8/2021, Tổ chuyên trách chống hàng giả golf Mỹ đã hợp tác với các cơ quan cảnh sát tại Trung Quốc đánh sập hơn 1.500 website và thu giữ hơn 2 triệu sản phẩm gậy golf và phụ kiện giả được bán ra thị trường. Ngay sau đó tới tháng 9, hai cơ quan này tiếp tục tiến hành một số cuộc truy quét và đã bắt giữ 6 vụ, thu được hơn 21.281 gậy golf, phụ kiện và quần áo giả.

Trước đó vào hồi tháng 8/2020, cảnh sát Thượng Hải cũng đã tịch thu 120.000 sản phẩm golf giả với tổng trị giá hơn 1,8 triệu USD. Đây đồng thời cũng là vụ phanh phui thiết bị golf giả lớn nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc. Tháng 12/2020 nhà chức trách Quảng Đông phá thêm ổ hàng giả và thu giữ được gần 10.000 sản phẩm gậy golf và phụ kiện giả mạo. Cùng với đó là hơn 10.000 tem, nhãn mác nhái thương hiệu  golf nổi tiếng.

Thực tiễn cho thấy, vấn nạn hàng giả, hàng nhái là điều rất khó tránh khỏi ở bất kỳ mặt hàng nào chứ không riêng gì ngành golf. Những vụ tịch thu các sản phẩm gậy golf làm giả tại Trung Quốc điển hình nêu trên chỉ là phần nổi nhỏ trong tảng băng chìm của ngành công nghiệp làm giả mặt hàng đắt đỏ này.

Về phía người dùng, khi mua phải một cây gậy golf giả, golfer sẽ không đạt được hiệu quả chơi như mong muốn. Từ trải nghiệm, khoảng cách tới độ chính xác của gậy golf giả đều không đảm bảo. Thậm chí, việc sử dụng gậy golf kém chất lượng còn có thể dẫn đến nguy cơ kém an toàn bởi cán gậy có thể nứt, gãy hoặc đầu gậy bị rơi, vỡ bất cứ lúc nào.

Theo tiết lộ, trong số các sản phẩm bị thu giữ, hầu hết đều là hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng như Callaway, Ping, Scotty Cameron, TaylorMade, Titleist hay XXIO. Việc gậy golf hay thiết bị golf bị làm giả không chỉ khiến người tiêu dùng thiệt hại mà còn không tốt cho việc kinh doanh của các doanh nghiệp chân chính. Đó cũng là lý do để các ông lớn như Acushnet, Callaway-Odyssey, Srixon, Ping, PXG và TaylorMade thành lập Tổ chuyên trách chống hàng golf giả với sứ mệnh “ngăn chặn việc phát tán các sản phẩm golf giả mạo” trên toàn thế giới.

Cách phân biệt gậy golf giả trên thị trường

Khi ngành golf vẫn trên đà phổ biến, những kẻ làm giả – nhái ngày càng tinh vi hơn, thiết kế được sao chép tinh vi, trùng khớp nhất về phần ngoại hình,… để đánh lừa người tiêu dùng. Trên thực tế, ngày càng khó phát hiện hàng giả chỉ bằng mắt thường bởi những kẻ làm giả liên tục thay đổi và tự làm mới chính mình.

Tuy nhiên người dùng cũng hoàn toàn có thể phân biệt và tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Cụ thể, nhằm giúp người tiêu dùng có thể tự phát hiện gậy và phụ kiện golf hàng giả, hàng nhái, Tổ chuyên trách chống hàng golf giả Mỹ đưa ra một số lưu ý sau để phân biệt:

Hình ảnh sản phẩm kém sắc nét, bị làm mờ

Đối với các sản phẩm gậy golf và phụ kiện được bán qua các sàn thương mại điện tử, các website trực tuyến,…Tổ chuyên trách chống hàng golf giả Mỹ khuyến cáo người dùng cần kiểm tra thông tin cẩn thận.

Với các sản phẩm bị làm giả được bán trên mạng, hình ảnh sản phẩm thường kém sắc nét, có dấu hiệu chỉnh sửa hay làm mờ logo nhà sản xuất.

Nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng hoặc gậy vận chuyển từ Trung Quốc

Hiện tại, phần lớn các sản phẩm gậy golf giả, kém chất lượng được bán ra thị trường đều có nguồn gốc nhập lậu, vận chuyển về từ Trung Quốc. Cách phân biệt các loại gậy giả này chính là việc không có giấy tờ chứng nhận từ hãng sản xuất, chất liệu gậy không giống gậy thật.

Tuy nhiên, hiện tại một số hãng sản xuất gậy golf nổi tiếng như Taylormade hay Mizuno đều có xưởng sản xuất đặt tại Trung Quốc. Phần lớn các xưởng chính hãng của các thương hiệu này tại Trung Quốc chỉ sản xuất các linh kiện, phụ kiện nhỏ như đầu gậy, grip hay shaft. Và ngay sau khi sản xuất xong các bộ phận sẽ được chuyển lại về Nhật Bản hoặc Mỹ để lắp ráp hoàn chỉnh. Do đó gậy từ các thương hiệu này sẽ có nguồn gốc và nơi nhập nhập khẩu chính hãng tại Mỹ hoặc Nhật, đi kèm với đó chính là giấy tờ chứng nhận về xuất xứ từ hãng.

Gậy golf có giá bán quá hời

Ai cũng thích một sản phẩm bán ra thị trường với giá hời và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên trên thực tế, gậy golf và phụ kiện golf là những mặt hàng có giá trị cao, chi phí nhân công lớn. Đặc biệt, có những hãng phải mất nhiều tháng trời mới hoàn thiện được 1 bộ gậy golf sang trọng, cao cấp cùng các chất liệu vô cùng quý hiếm,…do đó giá thành vô cùng cao.

Trong khi đó, với các mặt hàng gậy và phụ kiện làm giả, làm nhái sẽ chỉ sử dụng các chất liệu siêu rẻ, chế tác cẩu thả đi cùng mức giá cũng thấp hơn rất nhiều. Do đó, người dùng cần cẩn trọng với các sản phẩm được rao bán với giá thành quá rẻ. Khả năng cao những sản phẩm giá rẻ đó là hàng giả, kém chất lượng.

Đặc biệt, với các hãng sản xuất gậy golf chính hãng, nếu gặp tình trạng sản phẩm lỗi hay cũ họ sẽ không bán ra thị trường. Do đó, nếu bên bán lập luận rằng đó là sản phẩm lỗi, hàng gia công, hàng tồn kho,…nên có giá rẻ thì người dùng cũng cần cân nhắc.

Gậy golf bán ở địa chỉ không minh bạch

Trên thực tế, ở thời đại 4.0 khi internet bùng nổ, người dùng có thể dễ dàng mua bất cứ thứ gì, kể cả những sản phẩm có giá trị như gậy golf. Tuy nhiên phần lớn các loại gậy golf cũ được làm nhái, làm giả lại bán chủ yếu trên các sàn thương mại điện tử như Amazon, Alibaba, Ebay hay Shoppe, Lazada,… với giá siêu rẻ, thậm chí có những cây gậy golf chỉ có giá dao động từ 600-700 nghìn đồng.

Trên thực tế, khi bán hàng qua mạng, người bán có thể lấy ảnh chụp gậy từ nhà sản xuất chính hãng để chứng minh đó là hàng thật, nhưng khi người dùng nhận hàng thì lại là gậy giả, kém chất lượng. Do đó nên cẩn thận chọn lựa hàng chính hãng và tìm hiểu kỹ càng. Tuyệt đối không mua hàng tại những đơn vị thiếu uy tín, không cung cấp giấy tờ, giấy xác nhận chính hãng.

Giải pháp an toàn nhất là nên mua từ các nhà bán lẻ ủy quyền, đơn vị phân phối thương hiệu golf chính hãng hoặc từ chính nhà sản xuất hay các proshop đã được cơ quan chức năng cấp phép, có thông tin liên lạc rõ ràng,…để tránh các rủi ro không mong muốn.

Cùng với đó, một cách thức khác để không mua phải hàng giả đó chính là tới trực tiếp cửa hàng bán gậy golf để test và kiểm định để biết chính xác được bộ gậy đó có chất lượng hay không. Nếu không biết địa chỉ nào uy tín, có thể tham khảo ý kiến trên các group, hội nhóm về golf cũng như review, đánh giá từ những người chơi golf lâu năm để được tư vấn địa chỉ mua gậy golf đảm bảo chất lượng.

Mua gậy golf tại đơn vị uy tín, giải pháp “né” hàng giả, hàng nhái!

Tại Việt Nam, hiện nay số lượng đơn vị kinh doanh golf và phụ kiện golf rất nhiều, tuy nhiên không phải tất cả đều là thương hiệu phân phối chính hãng.

Do đó, như đã đề cập nêu trên, để đảm bảo không mua phải gậy golf giả, hàng kém chất lượng, giải pháp tốt nhất là chọn mua tại các đơn vị, proshop uy tín, có giấy phép minh bạch.

Hiện TThế Giới Gậy Cũ – GOLFGROUP là một trong những đơn vị kinh doanh, phân phối các dòng gậy golf và phụ kiện chính hãng từ hơn 100 thương hiệu trên thế giới. Thế Giới Gậy Cũ – Golfgroup cam kết dịch vụ “3 Không”, “6 có” nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm gồm:

Bên cạnh đó, Golfgroup cũng cung cấp giải pháp mua gậy golf cũ đã qua sử dụng thông qua thương hiệu Thế Giới Gậy Cũ. Tại đây, các dòng gậy golf cũ đều được được công khai, minh bạch về giá bán, nguồn gốc, tiểu sử gậy.

Đặc biệt, Thế Giới Gậy Cũ cũng cam kết chỉ bán những bộ gậy cũ có độ mới trên 80%, là gậy golf nguyên bản chưa qua thay thế, sửa chữa. 100% gậy golf tại Thế Giới Gậy Cũ sẽ được đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm chuyên môn trực tiếp test và kiểm định qua 29 bước trước khi bàn giao tới khách hàng nên đảm bảo tuyệt đối về chất lượng.

Đặc biệt, khác biệt với các đơn vị mua bán gậy golf mới và cũ khác, hệ thống Proshop của Golfgroup nói chung, Thế Giới Gậy Cũ nói riêng đều cung cấp chính sách bảo hành, đổi trả gậy với giấy tờ rõ ràng. Qua đó, giúp người mua có thể yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc sản phẩm trong suốt quá trình sử dụng.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 02:11 - 06/11/2021 - Cập nhật lúc: 02:11 - 06/11/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *