Cách Đánh Gậy Sắt Quan Trọng Dành Cho Mọi Golfer

Gậy golf sắt là gậy quan trọng trong bộ gậy golf của mỗi golfer. Mỗi loại gậy sẽ có những cách sử dụng khác nhau, tương ứng với từng mục đích đánh bóng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi giới thiệu với golfer cách đánh gậy sắt. Hiểu rõ được cách sử dụng gậy sẽ giúp golfer có những đường bóng ổn định và chuẩn xác nhất.

Cách đánh gậy sắt – Kỹ thuật quan trọng cho người mới bắt đầu

Thông thường, khi bắt đầu đến với bộ môn golf, sẽ có rất nhiều kiến thức người chơi cần học hỏi, trong đó học cách sử dụng gậy là rất quan trọng. Trong số các gậy sắt, golfer thường được hướng dẫn sử dụng gậy sắt số 7 đầu tiên.

Gậy sắt có rất nhiều kỹ thuật sử dụng. Tuy nhiên, để củng cố kỹ năng chơi golf đến mức chuyên nghiệp, trước tiên bạn cần nắm vững các kỹ thuật cơ bản nhất.

Tư thế chuẩn bị

Bắt đầu với tư thế chuẩn bị, người chơi nghiêng vai trái của mình ra xa bóng một chút. Tay trái của bạn sẽ tạo thành một đường thẳng với cán gậy. Lúc này. cơ thể chúng ta cần thả lỏng, mắt hướng theo hướng bóng. Đồng thời, bạn đặt bóng ở vị trí thấp của quỹ đạo khi chúng ta vung gậy.

Cách đánh gậy sắt – Tư thế chạm bóng

Kỹ thuật chạm bóng đúng nhất là giữ đúng tư thế chuẩn của cơ thể trên 3 điểm gồm: Tay trái, đầu và vai. Những bộ phận khác của cơ thể có thể chuyển động theo chuyển động của quỹ đạo vung gậy. Phần hông của golfer mở về hướng trái bóng, tay trái nằm vị trí chân trái.

Cách đánh gậy sắt golfer cần chú ý
Cách đánh gậy sắt golfer cần chú ý

Tư thế vung gậy chính xác

Kỹ thuật vung gậy cũng cần được học rất cẩn thận, bởi kỹ thuật này người chơi rất dễ mắc phải các lỗi sai. Nếu bạn sử dụng lực quá mạnh, bóng sẽ bị lệch hướng.

Người chơi cần kiểm soát được gậy để khi đưa gậy lên cao nhất, cán gậy vẫn nằm trong đúng quỹ đạo Swing. Nếu đầu của cán gậy lúc vung lên cao chỉ thẳng vào bạn tức là quỹ đạo đúng. Như vậy cú đánh sẽ dễ thực hiện và độ chính xác đạt được là rất cao.

Tư thế hạ gậy

Theo chia sẻ từ các huấn luyện viên và golfer chuyên nghiệp, để hạ gậy một cách đúng kỹ thuật, người chơi cần xoay hông hướng ra ngoài một chút. Hông hướng về mục tiêu thay vì việc bạn quật mạnh gậy xuống. Rất nhiều golfer làm tưởng rằng khi hạ gậy sẽ chỉ cần quật tay xuống dưới là đủ.

Lỗi đánh gậy sắt thường gặp

Cùng với các chia sẻ về kỹ thuật sử dụng chính xác gậy sắt, chúng tôi muốn người chơi tìm hiểu thêm về một số lỗi sai cơ bản khá thường gặp trên sân cỏ.

Cách đánh gậy sắt vung về phía sau quá sâu

Nếu bạn đưa gậy về đằng sau quá sâu, gậy golf có thể sẽ bị mắc kẹt quá xa ở đằng sau. Điều này làm cú đánh dẫn tới chệch sang bên phải và hỏng đường bay của bóng. Đưa gậy golf về sau quá sâu làm gậy bị lệch hẳn quỹ đạo Swing khi ở trên cao. Người chơi cần chú ý kéo thẳng gậy, luôn chú ý để gậy nằm trong đúng quỹ đạo.

Golfer có thể áp dụng mẹo để điều khiển tốt kỹ thuật Backswing bằng cách hạ gậy để tiếp xúc với bóng nhưng không đánh bóng bổng. Khi đưa gậy ra sau, bạn không nên vặn cổ tay quá sớm, điều này sẽ dẫn tới khó khăn trong việc điều khiển quỹ đạo của gậy.

Một số lỗi sai thường gặp ở người chơi
Một số lỗi sai thường gặp ở người chơi

Lỗi vung gậy quá sớm, golfer không chuyển mình sau khi gậy tiếp xúc bóng

Vung gậy quá sớm là lỗi rất thường gặp ở những người mới chơi golf. Hành động này có thể gây ra các chấn thương tại vùng cổ tay và cú đánh cũng bị hỏng. Ngoài ra, golfer không chuyển mình sau khi tiếp xúc bóng cũng là nguyên nhân làm cho đường bóng đi rất ngắn, không thể tới được vị trí đã định.

Để cải thiện tình trạng này, người chơi nên tập luyện vung gậy bằng cách sử dụng gậy golf Tour Striker. Gậy sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm này tương đối hiệu quả. Lúc đó, người chơi sẽ dễ dàng có những cú Swing bằng gậy sắt vô cùng hoàn hảo.

Cách đánh gậy sắt và một số lỗi thường gặp đều đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết bên trên. Mong rằng các thông tin này đều hữu ích đối với bạn đọc. Để rèn luyện kỹ năng tốt nhất, người chơi cần thường xuyên ra sân thực hành. Sử dụng gậy phù hợp và vận dụng tốt các kỹ thuật dùng gậy sẽ góp phần lớn vào việc có những có bóng thành công.

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (18)

  1. Lê Thái Công says: Trả lời

    Bài viết hữu ích quá. Nhưng đôi khi lý thuyết khác xa với thực hành, mặc dù đọc rất nhiều bài về hướng dẫn cách đánh ra sao, học nỏm theo mà mãi cũng kb đánh các bác ạ. Hên thì trúng được bóng mà nó bay lung tung cả chẳng theo một quy đạo nào.

    1. Đặng Thiên Long says:

      E cũng học theo trên mạng mà thấy k ổn bác ạ, đánh sai động tác còn bị đau lưng, giãn cơ tay nữa cơ ạ. Chắc e p xem xét tìm người dạy bác ạ. Tự học này k ổn khéo chưa học được đánh golf mà còn gặp chấn thương ấy ạ.

    2. Đức Anh Phạm says:

      Nếu đã đam mê, muốn chơi môn này lâu dài thì các bác nên đi học một khóa cơ bản ngay từ đầu đi để có tư thế cũng như động tác đúng thì mới cải thiện được kỹ năng của mình. E cũng đang học ở bên GGA này. HLV bên này dạy tốt lắm có điều trong lúc học hơi nghiêm khắc tý. E mới học được mấy buổi mà thấy tiến bộ rõ rệt này.

    3. Ngọc Quân says:

      Cho mình xin thông tin khóa học với. Mà bên này có khóa học cho nữ k nhỉ? Mình cũng đang muốn tìm khóa học cho vợ nữa

    4. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ bên e hiện đang liên kết với Học viện golf Academy (GGA). K chỉ có khóa học dành cho nam mà còn có khóa học cho nữ và trẻ e ạ. Các HLV ở đây k chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn dạy rất giỏi đã có nhiều năm trong nghề. Anh có thể tham khảo thêm hoặc gọi điện đến số 0867 004 866 để được bên e tư vấn rõ hơn ạ
      https://golfgroupacademy.com.vn/

  2. Nguyễn Thành Vượng says: Trả lời

    Bên này có nhiều bài viết bổ ích quá. Đúng hiểu được tâm lý của người chơi golf được biệt là người mới chơi nên rất cần những bài viết hướng dẫn ntn

    1. Đặng Ngọc Hoan says:

      K chỉ uy tin về các sản phẩm mà còn uy tín các bài hướng dẫn như tke này bác nhỉ. Nhờ chăm lên đây đọc và học theo các bài viết ntn mà giờ e thấy kỹ năng cải thiện hơn rất nhiều ấy ạ.

    2. Hồng Quân says:

      E cũng mới chơi muốn mua bộ sắt cũ để học các bác biêt đơn vị nào uy tín k giới thiệu cho e với

    3. Phạm Anh Khôi says:

      Từ khi bắt đầu chơi golf đến giờ anh toàn mua bên Thế giới gậy cũ. Chưa lần nào thấy k hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ của bên này. Tuy gậy lướt nhưng các sản phẩm bên này nhìn còn khá mới chỉ có vài vết xước nhỏ k đáng kể, đánh thì nó k khác gậy mới là bao. Và anh cũng thấy cửa hàng này được đăng đầy trên các mặt báo ấy
      https://golftimes.vn/dia-chi-uy-tin-mua-ban-gay-gof-cu-gia-re-tai-tp-hcm-ha-noi-2482.html

    4. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ e chào các anh ạ. Cảm ơn các anh đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của Thế Giới Gậy Cũ ạ. Các sản phẩm của bên e khi nhập về showroom đều p trải qua 29 bước kiểm định gậy khắt khe, đảm bảo về chất lượng cũng như về nguồn trước khi đến tay khách hàng ạ. Bên e luôn có những chính sách bảo hành đối với cả gậy cũ nên các anh cứ yên tâm khi sử dụng sản phẩm của bên e ạ. Các anh quan tâm có thể liên hệ với hotline: 0945269688 để được bên e tư vấn rõ hơn ạ.

  3. Vinh Nguyễn says: Trả lời

    Mọi chất lượng hay dịch vụ ở bên này đều ok. Nhưng có điều chỉ có 2 phòng 3D để đánh thử mà lượng khách thì đông nên đợi đến lượt mình được đánh hơi mất thời gian.

    1. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ Anh Vinh thông cảm cho bên e ạ. Tâm lý của khách rất muốn được đánh thử gậy xem có hợp k thì mới mua ạ. Bên e sẽ cố gắng nếu có thể sẽ lắp thêm phòng 3D cho các anh thoải mái thử gậy ạ. Vì khi lắp phòng 3D thì cần có không gian đủ tiêu chuẩn mới có thể lắp được ạ.

    2. Nguyễn Văn Giáp says:

      Bên này giờ có phòng 3D nữa cơ à. Trước ở 18 Phạm Hùng có đâu nhỉ

    3. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ e chào anh Giáp ạ. Showroom bên e giờ chuyển sang 30 Phạm Văn Đồng r anh ạ. Anh Giáp hôm nào ghé qua showroom bên e xem gậy và thử trải nghiệm phòng 3D công nghệ cao của bên e ạ.

    4. Nguyễn Xuân Quỳnh says:

      Thấy bảo cửa hàng mới bên này to và đẹp lắm. Kb chủ nhật bên mình có mở cửa k anh qua bán lại bộ gậy cũ, tiện tham quan showroom bên e luôn

    5. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Hihihi e cảm ơn anh ạ. Showroom bên e mở cửa từ 8h – 22h các ngày trong tuần nên e mời anh qua ngày nào trong tuần bọn e cũng tiếp đãi ạ. Anh qua thì mang bộ gậy qua bên e xem và thẩm định bộ gậy giúp anh ạ. Rất mong được gặp anh Quỳnh ạ.

  4. Dương Mạnh Dũng says: Trả lời

    Bên này giờ còn có thêm cả thu mua gậy cũ à. Anh đang có bộ Taylomde chơi thấy k hợp, nhẹ quá. Được mua tặng, mới đánh một vài lần nên còn mới, bên e có thu mua k nhỉ. Gọi tư vấn cho mình với 0982287644

    1. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ e chào anh Dũng ạ. Bên e hiện có chương trình thu cũ đổi mới nâng đời gậy với giá ưu đãi ạ. E xin phép add zalo với anh để anh có thể gửi cho e một số hình ảnh về gậy để e chuyển qua bộ phận kỹ thuật thẩm định r báo anh ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *