Cách Cầm Gậy Wedge Chuẩn Xác Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

Wedge là một trong những cây gậy golf quan trọng, được golfer sử dụng nhiều trong các tình huống cứu bóng, từ những cú chip đơn giản quanh green đến các pha lob bóng bổng lên cao. Chính vì vậy, để trở thành một người chơi golf chuyên nghiệp, golfer cần nắm rõ cách cầm gậy wedge dưới đây.

Cách chọn gậy wedge chuẩn nhất mà golfer nên biết

Với những người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm hay các newbie, việc lựa chọn gậy wedge không hề đơn giản. Đặc biệt, để đạt được những cú đánh bóng chuẩn xác với gậy wedge thì golfer phải lựa chọn được cây gậy phù hợp với khả năng và trình độ đánh bóng. Bởi, cây gậy golf này khá kén người chơi, do đó, golfer nên tham khảo, trải nghiệm thử những dòng sản phẩm hiện có trên thị trường hiện nay.

Đầu tiên, người chơi cần phải quan tâm đến độ loft, độ mở giữa các mặt gậy wedge. Thông thường, con số này sẽ dao động chuẩn từ 4 đến 6 độ. Đây là con số thích hợp cho những người chơi mới giúp kiểm soát khoảng cách tốt hơn.

Người chơi cần phải quan tâm đến độ loft, độ mở giữa các mặt gậy wedge
Người chơi cần phải quan tâm đến độ loft, độ mở giữa các mặt gậy wedge

Ngoài ra, độ bounce cũng là vấn đề quan trọng mà các golfer nên chú ý đến. Nếu chọn bounce thấp, người chơi sẽ tiếp cận bóng golf hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, với những cây gậy wedge khác thì độ bounce cũng sẽ khác nhau. Do đó, golfer nên thử trải nghiệm sản phẩm trên các bề mặt địa hình mềm cứng khác nhau.

Người chơi cũng cần phải đo độ nằm của gậy xem đã phù hợp với kỹ thuật cầm gậy wedge chưa. Đồng thời, golfer cũng nên lựa chọn độ nặng của cán gậy, kích cỡ tay cầm gậy golf một cách hợp lý. Đây là những bước cơ bản để người chơi có thể sở hữu được một cây gậy golf wedge phù hợp. 

Hướng dẫn cách cầm gậy wedge chuẩn xác từ chuyên gia

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các golfer cần tuân thủ cách cầm gậy wedge được hướng dẫn từ chuyên gia. Cụ thể:

Cách cầm gậy wedge với khoảng cách gần cờ

Với những pha bóng gần cờ, golfer nên tận dụng tối đa độ mở của gậy wedge, đặt bóng lệch về chân trước, mở mặt gậy thêm vài độ. Sau đó, người chơi dồn trọng lượng cơ thể về phía chân trước, đưa gậy xuống và xuyên qua bóng để thực hiện cú swing mạnh mẽ. Trong trường hợp này, golfer không cần thiết phải dùng lực quá nhiều để đánh bóng, bởi độ mở của mặt gậy sẽ giúp trái bóng bay lên cao và dừng lại ở mức hợp lý nhất. 

Với những pha bóng gần cờ, golfer nên tận dụng tối đa độ mở của gậy wedge
Với những pha bóng gần cờ, golfer nên tận dụng tối đa độ mở của gậy wedge

Cách cầm gậy wedge với khoảng cách xa cờ

Với khoảng cách xa cờ, tầm khoảng 40 đến 50 yards, golfer vẫn có thể sử dụng gậy golf wedge. Ở trường hợp này, người chơi chỉ cần hạn chế độ mở của mặt gậy cú đánh, đặt phóng về phía sau để cây gậy golf này được phát huy hết ưu điểm. Cách cầm gậy golf này sẽ giúp mặt gậy tiếp xúc với bóng và giảm bớt độ mở, hỗ trợ bóng lăn khi tiếp đất.

Đối với gậy gap wedge, đánh bóng bay trên không khoảng 50% quãng đường  sẽ lăn với tỷ lệ còn lại. Với khoảng cách xa cờ, người chơi sử dụng gậy wedge độ mở mặt gậy ít, đánh bóng ở phía sau so với vị trí đang đứng, phía trước chân phải và đóng mặt gậy khoảng vài độ.

Vị trí tiếp xúc bóng với gậy golf wedge là cú bóng đè, do đó, người chơi cần để ý điều chỉnh tay phải nằm trước bóng. Bởi, với cách tiếp xúc này, bóng sẽ càng bay cao, xa và thẳng đều hơn. Đồng thời, lực xoáy lúc này cũng sẽ ít xoáy và trông đẹp mắt hơn.

Với khoảng cách xa cờ, tầm khoảng 40 đến 50 yards, golfer vẫn có thể sử dụng gậy golf wedge
Với khoảng cách xa cờ, tầm khoảng 40 đến 50 yards, golfer vẫn có thể sử dụng gậy golf wedge

Ngoài ra, khi thực hiện cú đánh bóng, người chơi cũng cần lưu ý để cơ thể chuyển động theo đúng quán tính của cú vung. Như vậy, tại thời điểm tiếp xúc bóng golf, hông của golfer sẽ mở theo hướng bóng, phần vai được giữ nguyên, từ đó mang đến lực mạnh hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, tư thế chuẩn bị và tư thế chạm bóng khi sử dụng gậy wedge là khác nhau. Chính vì thế, người chơi nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn ở trên để tránh mắc phải những sau lần không đáng có khi cầm và phát bóng bằng gậy golf wedge.

Trên đây là hướng dẫn về cách cầm gậy wedge chuẩn xác từ chuyên gia. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp golfer hiểu hơn về cách xử lý gậy wedge, từ đó đạt được kết quả tốt nhất trong cả quá trình tập luyện và thi đấu.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 05:08 - 01/08/2024 - Cập nhật lúc: 05:08 - 09/08/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *