Đánh Golf Ngược Gió – Golfer Nên Xử Lý Như Thế Nào?

Gió được xem là đối thủ truyền kiếp đối với mỗi golfer. Khi gió quá yếu, bóng sẽ không thể đi được xa. Nhưng khi gió quá mạnh, bóng cũng rất dễ đi lệch hay tệ hơn làm mất bóng. Vậy kỹ thuật đánh golf ngược gió là như thế nào? Mời golfer tham khảo một số lời khuyên sau đây.

Đánh golf ngược gió như thế nào để đạt kết quả tốt?

Để có được những cú đánh tốt dù gió đang gây ra bất lợi, golfer cần chú ý tới nhiều yếu tố để đảm bảo được hiệu quả cao. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng golfer nhất định không được bỏ lỡ.

‘’Nhẹ tay swing’’ – Đây chính là một thuật ngữ truyền miệng quen thuộc của các golfer lâu năm hay rỉ tai nhau khi người chơi ở trong trường hợp gió thổi mạnh và thổi ngược. Nếu ai đã chơi golf một thời gian và nắm vững kỹ thuật swing sẽ thấy triết lý này cực đúng và hiệu quả.

Đánh golf ngược gió như thế nào
Đánh golf ngược gió như thế nào

Gió thổi ngược sẽ khiến đường đi của bóng golf bị lệch và góc lệch sẽ khuếch đại theo tốc độ của gió. Muốn thực hiện kỹ thuật swing nhẹ tay để có thể đối phó tốt với với các cơn gió, các golfer làm như sau:

  • Golfer không sử dụng những loại gậy golf có góc độ cao. Ở trường hợp này, golfer nên dùng loại gậy góc độ thấp hơn bình thường để swing.
  • Đồng thời, người chơi chỉ dồn 65 – 70% lực để di chuyển phần đầu gậy trong động tác backswing. Qua đó sẽ giúp cho bóng golf được giảm bớt độ xoáy, cùng với đó là làm giảm khả năng tác động của gió. Lúc này bóng của bạn khi đánh đi sẽ bay thấp và xa hơn. Ngoài ra để đối phó với những cơn gió ngược, các golfer có thể sử dụng một cú đánh thấp và thẳng hơn so với bình thường.
  • Tiếp theo thực hiện ¾ động tác backswing như bình thường và giữ cơ thể ở vị trí bên trên bóng đánh golf.

Cuối cùng kết thúc bằng một cú swing nhẹ nhàng. Đây được xem như những đúc kết rút ra từ những golfer chuyên nghiệp nhằm ‘’đối phó’’ với những cơn gió thổi ngược trên sân.

Phát bóng bằng driver khi gió thổi xuôi

Gió thổi xuôi mang lại một lợi thế đó là các golfer có thể lợi dụng sức gió để phát bóng đi xa. Tuy nhiên nếu golfer không có các thao tác linh hoạt khéo léo, những cơn gió mạnh sẽ rất dễ mang bóng của bạn ra khỏi tầm kiểm soát. Cụ thể, bóng có thể bay đi quá xa so với mục tiêu hoặc bay quá cao. Để bóng có thể đi chuẩn nhất, không bị lệch cũng như tận dụng được lợi thế của sức gió, các golfer nên chú ý điều chỉnh như sau:

  • Sử dụng tee cao hơn một chút rồi đặt bóng đối diện phía gót chân trước. Dồn 60% trọng lượng cơ thể vào chân sau và nghiêng vai nhiều hơn so với bình thường.
  • Thực hiện backswing sao cho vị trí điểm đặt bóng nằm trước vai trước.
  • Khi bóng chạm gậy Driver, cố gắng giữ nguyên vị trí và hơi nghiêng ra phía sau một chút để giữ bóng bổng và đi xa hơn.
Kỹ thuật quan trọng golfer cần lưu ý
Kỹ thuật quan trọng golfer cần lưu ý

Gió mạnh pitching như thế nào?

Trong golf, pitching luôn là kỹ thuật chơi golf căn bản golfer cần nắm chắc. Song kỹ thuật này cũng khá khó bởi để điều tiết được độ bổng của bóng sao cho hợp lý. Bóng có độ bổng phù hợp để về gần hole là điều không phải golfer nào cũng làm được. Đặc biệt khi người chơi gặp phải những cơn gió mạnh, thao tác này càng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, dù ở trong điều kiện gió mạnh, nếu golfer biết cách điều khiển đồng thời kiểm soát độ cao của cú pitching thì đây sẽ là yếu tố quyết định lớn giúp cho bóng về gần hố hơn.

Kinh nghiệm chơi golf chuẩn nhất để xử lý trong trường hợp này chính là sử dụng gậy chơi golf giá rẻ có góc bổng thấp để khi pitching cú đánh chỉ cần dùng khoảng 70% sức lực so với thông thường.

Hướng dẫn pitching khi gió mạnh
Hướng dẫn pitching khi gió mạnh

Bạn có thể để ý cách pitching dưới đây:

Lúc này, người chơi thực hiện đánh bóng với khoảng cách cách green khoảng 90 yard, đồng thời sử dụng gậy golf PW thay vì dùng các loại gậy lob wedge thông thường. Sau đó, bạn sử dụng 70% lực để thực hiện ¾ cú backswing sau đó. Với cách đánh này, bóng golf sẽ bay theo quỹ đạo thấp và gió sẽ không thể gây tác động tới đường đi của bóng.

Với điều kiện thời tiết ở Việt Nam, golfer sẽ rất dễ bị gió tác động ít nhiều làm ảnh hưởng tới các cú đánh bóng. Vì vậy, golfer cần chú ý tập luyện thêm kỹ năng xử lý đánh golf ngược gió trong những trường hợp có gió bất lợi. Đồng thời, cân nhắc về mục tiêu số điểm cần đạt được trong trận đấu để có kết quả tốt như mong muốn.

(Theo webringswing.com )

Thế giới gậy cũ 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *