Bóng Golf Nổi Là Gì? Golfer Nên Chọn Bóng Golf Chìm Hay Nổi?

Bóng golf nổi thường được sử dụng nhiều ở các khu luyện tập có hướng nhìn ra mặt hồ hoặc biển. Được biết, cấu tạo của loại bóng này sẽ có chút khác biệt so với bóng golf thông thường. Vậy bóng nổi có điểm gì khác biệt? Người chơi nên chọn bóng gôn nổi hay chìm? Để tìm ra câu trả lời thỏa đáng, mời golfer theo dõi tiếp nội dung được đề cập dưới đây.

Bóng golf nổi là gì?

Hiện nay, trên thị trường được chia thành hai loại bóng chính, đó là bóng chìm và bóng nổi. Trong đó, bóng gôn nổi là loại bóng được thiết kế riêng biệt, sử dụng nhiều ở các khu luyện tập có hướng nhìn ra hồ hoặc biển. Được biết, cấu tạo của loại bóng nổi sẽ khác biệt một chút so với bóng golf bình thường.

Bóng chìm và nổi sẽ khác nhau ở tỷ lệ hỗn hợp chế tạo nên bóng. Thông thường, bóng nổi sẽ được nhà sản xuất cắt giảm trọng lượng. Nhờ đó, bóng sẽ tăng cường độ bền và “khỏe” hơn khi ở trong môi trường nước. Được biết, cấu tạo của bóng nổi sẽ gồm 2 lớp chính, bao gồm:

  • Lớp lõi được làm từ chất liệu cao su nổi (có mật độ thấp giúp bóng gôn luôn nổi trên mặt nước).
  • Lớp vỏ mang đến khả năng chống nước hoàn hảo, giúp bóng luôn bền bỉ với thời gian.
Bóng golf nổi được sử dụng nhiều ở các khu luyện tập có hướng nhìn ra mặt hồ
Bóng golf nổi được sử dụng nhiều ở các khu luyện tập có hướng nhìn ra mặt hồ

Bóng golf nổi có điểm gì khác biệt?

Trên thực tế, bóng gôn nổi sẽ không có nhiều sự khác biệt so với các trái bóng thông thường. Dòng bóng này vẫn áp dụng các quy tắc chuẩn để tạo ra một quả bóng golf. Đó là, bóng không được vượt quá khối lượng 1.62oz/45.93g; đường kính của trái bóng không nhỏ hơn 1.68inch/42.67mm…. Có chăng, điểm khác biệt giữa bóng golf nổi với bóng golf thông thường là:

  • Trọng lượng nhẹ, mật độ bóng dưới 1.0

Một quả bóng golf bình thường có mật độ khoảng 1,09 (sẽ chìm trong nước). Vì thế, để tạo ra các trái bóng nổi trên mặt nước, nhà sản xuất sẽ cần điều chỉnh lượng hỗn hợp chế tạo ra bóng. Theo đó, bóng nổi sẽ có trọng lượng bằng hoặc nhẹ hơn so với bóng chìm nhưng đường kính vẫn giữ nguyên theo quy chuẩn. Nhờ vậy, bóng sẽ đạt mật độ dưới 1.0 (nổi trên mặt nước). Việc giảm trọng lượng bóng sẽ giúp người chơi tăng hiệu suất đánh và tạo ra đường bóng đẹp mắt hơn.

  •  Bóng gôn nổi có hình dạng lớn hơn bóng chìm

Vật liệu tổng hợp được dùng để chế tạo bóng nổi và bóng gôn thông thường là giống nhau nên rất khó để phân biệt. Tuy nhiên, người chơi có thể nhìn hình dạng bóng để phát hiện đó là bóng nổi hay bóng gôn chìm. Theo đó, bóng nổi thường có kích thước lớn hơn một chút so với bóng thường.

Bóng nổi sẽ có trọng lượng bằng hoặc nhẹ hơn so với bóng chìm
Bóng nổi sẽ có trọng lượng bằng hoặc nhẹ hơn so với bóng chìm

Nên chọn bóng golf nổi hay chìm là tốt nhất?

Khá nhiều golfer thắc mắc: Bóng golf trên thị trường có loại nổi và loại chìm, vậy dùng loại nào sẽ tốt? Trên thực tế, golfer nên dùng loại nào còn phụ thuộc vào sân chơi có bẫy nước hay không? Vì bóng gôn nổi sẽ phù hợp khi các golfer tới với những sân golf có hồ hoặc các sân có nhiều bẫy nước. Dùng loại bóng này sẽ giúp người chơi dễ dàng tìm thấy bóng hơn, đồng thời vẫn đảm bảo độ bền khi chúng tiếp xúc với môi trường nước.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo, những người mới chơi nên dùng bóng nổi, còn những golfer đã chơi chuyên nghiệp thì sử dụng bóng chìm. Bởi những trái bóng chìm có khả năng hấp thụ nước lớn nhưng ổn định hơn khi rơi xuống khu vực nước hoặc hồ. Nhờ đó, golfer chuyên nghiệp sẽ đánh bóng văng được xa hơn trên đường bay.

Mua bóng gôn nổi ở đâu chính hãng?

Hiện nay, không khó để golfer có thể tìm mua bóng golf nổi. Tuy nhiên, để có được sản phẩm chất lượng, chuyên gia vẫn khuyên golfer nên đến các cơ sở uy tín. Trên thị trường, một số thương hiệu bóng golf nổi tiếng như: Nike, Titleist, XXIO… đã có mặt ở nhiều đơn vị phân phối lớn. Nếu người chơi yêu thích bóng golf của các hãng này có thể đến trực tiếp cửa hàng để chọn mua sản phẩm.

Thế Giới Gậy Cũ - địa chỉ uy tín, được nhiều golfer lựa chọn
Thế Giới Gậy Cũ – địa chỉ uy tín, được nhiều golfer lựa chọn

Ngoài ra, Thế Giới Gậy Cũ cũng đang phân phối rất nhiều sản phẩm bóng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: PGM, Callaway, Mizuno, Nike… Đơn vị cam kết mang tới cho người chơi những mẫu bóng golf chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với chất lượng đỉnh cao.

Mặt khác, nếu golfer muốn dùng bóng nổi loại cũ, tại đây cũng có thể đáp ứng. Chúng tôi cam kết bóng golf cũ vẫn đảm bảo chất lượng, có độ mới đạt tới 80 – 85%. Đồng thời hiệu suất mà chúng mang tới sẽ không thua kém gì so với trái bóng gôn mới.

Hy vọng những thông tin trên đây giúp người chơi hiểu hơn về khái niệm bóng golf nổi cũng như lựa chọn được loại bóng phù hợp với trình độ của bản thân. Trên thị trường, bóng gôn chìm – nổi có màu sắc đa dạng nên người chơi cũng thoải mái hơn trong việc chọn mua các mẫu bóng chất lượng theo sở thích cá nhân. Nếu còn thắc mắc gì về sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của Thế Giới Gậy Cũ hoặc Click BẢNG CHAT để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ miễn phí.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 08:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *