Cách Đánh Gậy Driver Xa Và Thẳng Chuẩn Cho Người Mới

Cách đánh gậy driver xa và thẳng không phải golfer nào cũng biết, bởi đây là một kỹ thuật khó đòi hỏi yêu cầu cao. Không những vậy Driver cũng là loại gậy khó sử dụng nhất. Để có thể thực hiện được kỹ thuật đánh bóng xa, thẳng và chính xác nhất bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Cách đánh gậy driver xa và thẳng chính xác nhất

Driver là cú đánh mở đầu cho mỗi trận đấu golf. Nếu cú đánh đó tốt, golfer sẽ có lợi thế hơn đối thủ trong những vòng tiếp theo. Vì vậy, thực hiện đánh bóng bằng gậy driver đúng kỹ thuật là một khâu cực kỳ quan trọng.

Để tăng độ chính xác và khoảng cách khi sử dụng kỹ thuật swing bằng gậy driver yếu tố quan trọng quyết định chính là setup hoàn hảo. Cùng với đó, khi thực hiện swing phải thoải mái nhất, bằng cách xoay cơ thể và giữ cơ ở cánh tay. Để biết cách đánh bóng xa, thẳng và chính xác nhất, hãy theo dõi nội dung trong bài viết dưới đây:

Bước 1: Setup chuẩn xác

Để có thể thực hiện cách đánh gậy driver xa và thẳng chuẩn xác nhất đầu tiên chúng ta cần xác định được hướng bóng bay, đảm bảo nhắm đúng mục tiêu.

Muốn vậy, đầu tiên bạn dang 2 chân rộng bằng vai và song  song với mục tiêu. Tiếp đó mông – lưng – đầu tạo thành một đường thẳng. Bạn hơi nghiêng nửa thân trên bên phải, lùi ra phía sau quả bóng golf để xoay và chuyển trọng lượng sang phải. Tư thế này giúp bạn thực hiện backswing dễ dàng và có lực hơn.

Kỹ thuật setup khi đánh golf với gậy driver cho đường bóng xa và thẳng
Kỹ thuật setup khi đánh golf với gậy driver cho đường bóng xa và thẳng

Để xác định góc của nửa thân trên làm theo cách sau: Bạn giữ gậy trên người, một tay đặt lên ngực, tay còn lại để trên bụng. Sau đó nghiêng người về phía trước cho đến khi gậy ở giữa 2 chân. Tiếp tục nghiêng người sang bên phải cho đến khi gậy chạm vào phần trong của chân trái.

Bước 2: Sử dụng cơ tay hợp lý

Để có một cú swing đẹp mắt và chuẩn xác, cơ tay đóng vai trò quan trọng. Theo đó, giữ cơ tay thoải mái giúp bạn thực hiện cú swing dễ dàng hơn. Đồng thời cơ tay thoải mái cũng giúp đánh bóng xa và nhanh hơn.

Trong khi giữ cơ tay thoải mái và vung gậy, bạn đừng quên rằng động tác của mình được thực hiện khi cổ tay không bị xoay gập. Lực sử dụng để vung gậy chủ yếu được lấy từ chuyển động của vai. Khuỷu tay của bạn cũng không tùy ý co lại.

Khi bắt đầu backswing, hông và nửa thân trên của bạn phải cùng xoay trọn vẹn và đầy đủ. Bạn cần đảm bảo nửa thân trên xoay ở mức độ vừa đủ, đồng thời duy trì hình tam giác tạo bởi cánh tay đến nửa cú backswing. Việc này đảm bảo cú swing bạn thực hiện sẽ cho đường vòng cung rộng, bóng golf bay xa hơn. Ví dụ như khi chúng ta ném bóng, nếu tay duỗi thẳng bóng sẽ bay xa hơn so với những người để tay áp sát người.

Tư thế chuẩn khi người chơi học đánh golf Driver và gậy sắt
Tư thế chuẩn khi người chơi học đánh golf Driver và gậy sắt

Tiếp theo, khi gậy gập vào bóng, phần vai của bạn phải song song với mục tiêu như khi setup. Tư thế này giúp gậy tiếp xúc với bóng theo đường thẳng, và đập vuông góc. Với cách này chuyển động của bàn tay và vai sẽ giúp gậy tăng tốc cho gậy khi tiếp bóng. Từ đó giúp lực cú swing lớn hơn, đưa bóng bay xa hơn, tiến thẳng đến mục tiêu.

Một lỗi thường gặp khi thực hiện kỹ thuật swing với gậy driver xa là bắt đầu downswing khi chưa hoàn thành backswing. Để thực hiện chính xác cách đánh gậy driver xa và thẳng, bạn phải giữ vai mở khi tiếp bóng. Lúc này phần đầu của gậy đập vào bóng từ bên ngoài tạo ra cú driver ngắn và slice sang phải. Như vậy bóng golf sẽ bay xa và đường bóng giữ được sự ổn định.

Bước 3: Đánh vào tâm mặt gậy

Một cú đánh chuẩn kỹ thuật bằng gậy driver chỉ xảy ra khi vị trí bóng tiếp xúc đúng là tâm mặt gậy. Vì vậy, khi hướng dẫn cách đánh gậy driver cho người mới chơi các huấn luyện viên đều lưu ý bạn nhắm vào tâm gậy.

Vì sao cần làm như trên? Theo các chuyên gia, cú đánh golf chuẩn tâm đối với người mới chơi rất quan trọng. Trong giai đoạn đầu, để đưa bóng đi xa và thẳng, người chơi cần cho gậy tiếp xúc với bóng theo phương vuông góc tại tâm. Như vậy thì năng lượng sẽ được truyền hầu hết vào bóng. Nhờ đó, cộng hưởng lực sẽ giúp nó bay xa với tốc độ tối đa, mang đến cú đánh hoàn hảo.

Một trong những lý do khiến người chơi khó nâng điểm HDC chính là vì họ đã không đánh trúng tâm mặt gậy. Nó làm bóng chuyển động xoáy ngang nhiều, gia tốc bóng giảm nhanh chóng trong khi khoảng cách chưa đạt xa.

Nếu cú đánh vừa trúng tâm gậy, vừa có lực vung mạnh và vuông góc thì nó đã đảm bảo được quy trình độc lực học. Khi này, vận tốc sẽ đạt cực đại tại thời điểm tiếp xúc bóng và cú đánh hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Khoảnh khắc đánh xuống bóng sẽ quyết định hiệu quả của cú đánh. Bạn cần lưu ý rằng lúc này gậy vẫn tiếp tục di chuyển nhưng cơ thể đồng thời đang chuyển động theo hướng ngược lại. Lực được dồn nhiều về phía hông và chân trái khi gậy chạm bóng. Đây chính là quá trình tạo nên độ trễ và sự phân cách, nó đẩy mạnh tốc độ đầu gậy khi tiếp xúc với bóng.

Cần đánh vào tâm mặt gậy driver để cú đánh đi xa và thẳng hơn
Cần đánh vào tâm mặt gậy driver để cú đánh đi xa và thẳng hơn

Bước 4: Chuyển bước – bí quyết “nòng” trong cách đánh gậy driver

Theo chia sẻ của golfer nổi tiếng Tiger Wood và cách đánh gậy driver thì tại thời điểm vung gậy cao nhất của giai đoạn backswing, trọng lực đang đè nặng lên chân sau tới 70%. Lúc này, bạn hãy bắt đầu cú đánh xuống bằng cách:

  • Xoay hông từ bên trái về sau trượt ngang một chút.
  • Khi cảm nhận trọng lượng đã được chia đều cho hai chân thì thả lỏng bàn tay về trước.

Bạn không nên cầm gậy quá chặt vì nó sẽ làm cú swing nhanh hơn mong muốn. Đáng tiếc, hầu hết người chơi mới đều mắc phải lỗi này. Nó làm cho cơ bắp ở cánh tay nổi lên trong khi lực đánh bóng bị phân tán, tốc độ swing giảm.

Hãy duy trì cổ tay và cố gắng bẻ góc ở đó càng muộn càng tốt. Khi gậy được hạ xuống, đây chính là thời gian tăng tốc của cánh tay và dồn lực về cổ tay. Nó tạo nên gia tốc lớn cho đầu gậy. Nếu giữ được cổ tay thẳng, lực truyền đến đầu gậy sẽ lớn và cú đánh được hoàn thiện dễ dàng hơn.

Cách duy trì độ rộng và kết thúc cú đánh

Một kỹ thuật tiêu biểu khi vung gậy driver đưa bóng đi xa là “duy trì độ rộng”. Vậy duy trì độ rộng là làm gì? Đó chính là việc bạn giữ được khoảng cách gậy liên kết với cơ thể trong suốt quá trình nhắm bóng, vung gậy và hạ cú đánh cho đến khi kết thúc.

Để làm được điều này, bạn cần dùng hai vai để đưa gậy ra xa người, đầu gậy sát với mặt đất. Trong quá trình vung gậy và xoay người, cần cố định góc hợp giữa cổ tay với cánh tay, cánh tay với vai để đảm bảo độ rộng.

Cũng theo Tiger Wood, một cách giúp golfer này dễ dàng hoán chuyển trọng lượng cơ thể trong quá trình đánh gậy driver chính là kết hợp với chuyển động của chân. Theo đó, chân sau và chân trước thường cách nhau khoảng nửa bước. Trong khi đánh bóng, theo chuyển động của gậy, chân của bạn cũng di chuyển và dồn lực theo từng thời điểm. Ở khoảnh khắc khi cú dứt điểm đã thành công, chân sau của bạn có thể sẽ chạm nhẹ vào chân trước. Hãy chân về sau.

Nếu các quý golfer muốn tư vấn thêm về cách setup, swing gậy Driver, hoặc đang phân vân trong chọn mua 1 cây gậy driver hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Thế Giới Gậy Cũ. Chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết nhất mọi thắc mắc của quý khách về golf. 

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (22)

  1. Hương Nguyễn says: Trả lời

    Tôi muốn mua cây Driver để tặng anh xã thì nên mua Kennichi hay Ping các bác nhỉ

    1. Thành Linh says:

      Trên thị trường nây giờ hàng giả hàng nhái nhiều lắm nên các bác mua gì cũng nên cẩn, nên chọn mặt gửi vàng các bác nhé https://golftimes.vn/top-5-dia-chi-ban-gay-golf-online-uy-tin-nhat-viet-nam-7873.html

    2. Quân Lotte says:

      Đúng là tôi rất ấn tượng với tiếng phát bóng của Ping, cũng vì thế mà tôi luôn cố gắng tìm mua sớm nhất các dòng mới mà Ping mới ra mắt. Ở G425 thì ngoài tiếng bóng thì màu sắc cũng thật sự ấn tượng, màu đen tuyền full gậy Driver nhìn rất nam tính và khác biệt so với các dòng gậy khác trên thị trường

    3. Hoang Trong Diep says:

      Theo tôi bác cứ mua Ping G425, có hiệu suất bóng tốt, trợ lực ổn và gậy có độ nặng vừa phải, đằm, trợ lực tốt cho người Châu Á mình.

  2. Thế Dương says: Trả lời

    Theo tôi đánh Driver dễ mà có gì đâu, đánh sắt hay putter thì mới cần nhiều thời gian học thôi

    1. Toàn Vsmart says:

      Bác nói thế nào chứ tôi thấy cũng khó mà, một cú đánh chuẩn kỹ thuật bằng gậy driver chỉ xảy ra khi vị trí bóng tiếp xúc đúng là tâm mặt gậy nên xác định rất khó

  3. Đạt Nguyễn says: Trả lời

    Có bác nào như em không thấy các anh trong CLB bảo đánh drive là dễ nhất mà em đánh mãi vẫn không được là sao ạ?

    1. Quyết Bảo Việt says:

      Đúng đấy bác, tôi mới đăng ký khóa học của HLV Hoành , thầy dạy nhiệt tình, hướng dẫn từ những bước cơ bản nhất, cách để 2 mũi bàn chân sao cho tạo ra cú swing đẹp mắt, lúc đầu cứ nghĩ đăng ký học để biết cách chơi cơ bản thôi xong bây giờ càng chơi càng cuốn và thấy còn học nhiều kỹ thuật khác nữa, cảm ơn HLV Hoành rát nhiều. Nếu bác nào có nhu cầu học thì tham khảo khóa học của thầy nhé https://www.facebook.com/hoanh.bui.3304

    2. Trọng FIS says:

      Tôi cũng thế này, không xác định được đúng các bước nên càng đánh càng sai. Chắc phải đăng ký khóa học để các thầy hướng dẫn thì mới chuẩn được

  4. Trung Quân Land says: Trả lời

    Tôi mới chơi có cần chú ý gì và nên chọn hãng Gậy nào thì phù hợp ạ

    1. Minh Lâm says:

      Driver là cú đánh mở đầu cho mỗi trận đấu golf. Nếu cú đánh đó tốt, golfer sẽ có lợi thế hơn đối thủ trong những vòng tiếp theo. Để tăng độ chính xác và khoảng cách khi sử dụng kỹ thuật swing bằng gậy driver yếu tố quan trọng quyết định chính là setup hoàn hảo.

    2. Huy Đỗ TP Bank says:

      Theo tôi bác cứ Setup chuẩn xác xong đấy tập trung vào sử dụng cơ tay hợp lý thì khi chuyển bước tạo ra cú đánh đẹp. Còn chọn Gậy tùy vào mục đích chơi và điền kiện kinh tế, cá nhân tôi đánh qua khá nhiều dòng thì ưng nhất XXIO MP1100

  5. Tuấn Trần says: Trả lời

    tay thường bị xuống trước hông do sai kĩ thuât gì nhi

    1. Bảo Thy says:

      Dạ em chào Anh! Anh ơi lúc mình tập mình nên thả lỏng người ra đừng nên cứng người quá ạ. Anh có thể đến trực tiếp showroom bên em để em có thể chỉnh sửa tư thế tập Driver giúp mình ạ. Em gửi Anh địa chỉ HN : 30 Phạm Văn Đồng , TP.HCM : 834 Nguyễn Văn Linh – Q7 để có thể đánh thử sản phẩm trực tiếp ạ. Hoặc anh có thể liên hệ vào fanpage https://fb.com/thegioigaygolfcu?utm_source=Thegioigaycu.com&utm_medium=Comment&utm_campaign=Seeding để được tư vấn rõ hơn a! Cảm ơn Anh đã quan tâm đến sản phẩm của GolfGroup!

  6. Nhật Vương says: Trả lời

    mình đang chơi cây driver Ping mà chỉ được gần 240yard muốn tìm cây đánh xa hơn. shop có khong

    1. Bảo Thy says:

      Dạ em chào anh ạ! Mình đang chơi bộ sản phẩm Ping mode nào vậy anh. Bên em đang có dòng Kenichi đang được các golfer đánh giá rất cao đó ạ. Có anh khách đã đánh thử và đạt 300yard luôn đó ạ. Em mời anh ghé qua showroom em trải nghiệm đánh thử trực tiếp tại phòng 3D ạ. Em gửi Anh địa chỉ HN : 30 Phạm Văn Đồng , TP.HCM : 834 Nguyễn Văn Linh – Q7 để có thể đánh thử sản phẩm trực tiếp ạ. Hoặc anh có thể liên hệ vào fanpage https://fb.com/KenichiVietNam?utm_source=Website&utm_medium=Comment&utm_campaign=Seeding để được tư vấn rõ hơn ạ! Cảm ơn Anh đã quan tâm đến sản phẩm của GolfGroup!

  7. Phạm Hà says: Trả lời

    nên chọn đầu gậy có thể tích bao nhiêu thì dễ đạt hiệu quả nhất nhỉ

    1. Bảo Thy says:

      Dạ! Anh Hà ơi mới chơi mình nên thảm khảo các gây có thể tích măt gậy lớn dễ dàng tiếp xúc bóng hơn nha anh. Thể tích thông thường sẽ là từ 460-480cc ạ. Anh có thể liên hệ fanpage https://fb.com/thegioigaygolfcu?utm_source=Thegioigaycu.com&utm_medium=Comment&utm_campaign=Seeding để được tư vấn cụ thể nhất ạ.
      Cảm ơn anh đã quan tâm đến sản phẩm của GolfGroup ạ!

  8. Nguyễn Đức Mạnh says: Trả lời

    mình mới chơi muốn tìm 1 driver phù hợp và dễ đánh . Bạn tư vấn mình với

    1. Bảo Thy says:

      Dạ em chào anh Mạnh ạ! Mới chơi muốn đánh Driver dễ trúng anh có thể đánh các loại gậy có thể tích đầu gậy lớn trong khoảng 460-480cc . Hiện tại bên em đang có mẫu Kenichi Ikeda 480cc chuyên dành cho người mới chơi đó ạ . Anh cho em xin số điện thoại để có thể gọi điện tư vấn trực tiếp cho anh cụ thể hơn ạ! Cảm ơn anh đã quan tâm đến sản phẩm của GolfGroup!

  9. Vinh Hà Trần says: Trả lời

    Khổ lần nào đánh cũng bị lệch phải . Nên sửa sao vậy shop

    1. Bảo Thy says:

      Dạ! em chào anh. Kĩ thuật mình đang bị lệch sang phải có thể là do gậy đôi khi tiếp vào bóng từ phía trong quá xa đó anh ạ, anh đang bị swing từ quá trong ra ngoài rồi. Anh nên để hai chân phải khép ra. Đó là cách giữ cố định thân dưới và giúp cánh tay đuổi theo tốt nhất anh ạ, và khi swing phải qua hẳn ngực mình nha anh. Hoặc anh có thể đến trực tiếp showroom em để được điều chỉnh đúng nhất ạ. Em gửi anh địa chỉ ạ HN: 30 Phạm Văn Đồng , TP.HCM : 834 Nguyễn Văn Linh – Q7. Rất mong được đón tiếp anh tại showroom ạ !

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *