Auto Tee Là Gì? Cơ Chế Hoạt Động, Lưu Ý Khi Sử Dụng Thiết Bị

Auto tee là hệ thống nâng bóng tự động được sử dụng cho phòng golf 3D. Đây là bộ phận không thể thiếu, cấu thành nên phòng golf 3D, giúp golfer không phải tự nhặt bóng lên tee. Để tìm hiểu rõ hơn cơ chế hoạt động, lưu ý khi sử dụng thiết bị nâng bóng tự động này, golfer hãy theo dõi bài viết sau của Thế Giới Gậy Cũ.

Tìm hiểu auto tee là gì?

Auto tee là hệ thống nâng (đùn) bóng tự động, được sử dụng trong các phòng golf 3D. Khi golfer đánh bóng đi thì sẽ có quả bóng khác được auto tee tự động đẩy lên trong vòng 3 giây. Đồng thời, quả bóng golf đã được đánh sẽ lăn về phía dưới theo độ nghiêng đã được setup trước đó để tiếp tục vòng tròn.

Hiện tại, xu hướng đánh bóng golf 3D đã và đang được nhiều golfer lựa chọn. Bởi vậy, các thương hiệu cũng cho ra mắt nhiều mẫu auto tee khác nhau, phù hợp với từng phòng golf 3D. Tùy theo nhu cầu, khả năng và diện tích phòng, golfer có thể lựa chọn hệ thống nâng bóng phù hợp nhất.

Auto tee là hệ thống nâng bóng tự động
Auto tee là hệ thống nâng bóng tự động

Thông thường, máy nâng bóng tự động sẽ có kích thước 600x260x185 mm, chiều cao 160mm và nặng 25kg. Ngoài ra, có những mẫu auto tee chỉ khoảng 100mm. Tùy vào mức âm sàn, golfer có thể lựa chọn hệ thống auto tee chuẩn xác.

Thiết bị auto tee có điện áp 100 – 240V, được tích hợp cảm biến hồng ngoại có động cơ DC. Điều này đảm bảo cho thiết bị nâng bóng được hoạt động trơn tru, không gây ra tiếng ồn khi golfer sử dụng. Ngoài ra, các thông số này được tư vấn chi tiết trước khi lắp đặt phòng golf 3D. Vì vậy, golfer có thể yên tâm khi lựa chọn sử dụng thiết bị này.

Cơ chế hoạt động của auto tee

Thiết bị nâng bóng tự động có thể điều chỉnh độ cao cho khu vực teebox theo 2 cơ chế:

  • Đùn bóng tự động: Bóng golf được tự động nâng lên sau 3 giây khi golfer đánh bóng rời khỏi tee.
Thiết bị vận hành theo 2 cơ chế
Thiết bị vận hành theo 2 cơ chế
  • Đùn bóng thủ công: Với cơ chế này, để nâng bóng lên tee golf sau khi đánh bóng trước đi, người chơi phải nhấn nút.

Golfer chỉ cần setup thời gian nâng bóng và đẩy bóng sau khi đánh bóng tại phòng golf 3D. Ngoài khả năng nâng bóng, trên tee golf sẽ hiển thị thêm thời gian và số lần đánh bóng mà golfer đã thực hiện. Điều này giúp người chơi tối ưu thời gian và tập trung hơn khi thực hiện cú đánh. Từ đó, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị, chuyên nghiệp nhất.

Ưu điểm nổi bật của thiết bị nâng bóng golf tự động

Máy nâng bóng tự động là thiết bị quan trọng khi lắp đặt phòng golf 3D. Không chỉ giúp tối ưu thời gian cho golfer, auto tee còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

Tự động nâng bóng lên vị trí tee golf

Khi đánh bóng, golfer cần setup tee golf và cúi người để đặt bóng vào vị trí mong muốn. Theo tác này lặp đi lặp lại có thể khiến golfer cảm thấy mệt mỏi, không tập trung vào đánh bóng. Vì thế, hệ thống auto tee đã được phát triển để “làm thay” cho golfer công việc này. Người chơi chỉ cần chú ý tư thế setup và thực hiện cú đánh bóng chuẩn xác mà không tốn thời gian để nhặt bóng và setup tee.

Máy tự động nâng bóng lên vị trí tee golf
Máy tự động nâng bóng lên vị trí tee golf

Máy nâng (đẩy) bóng tự động dễ dàng sử dụng

Máy nâng bóng được sản xuất với cơ chế dễ dàng sử dụng. Máy chỉ có nút bấm đơn giản để golfer có thể setup và điều chỉnh dễ dàng. Ngoài ra, auto tee còn có thiết kế nhỏ gọn và màn hình hiển thị rõ nét, mang đến cho golfer trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi hệ thống auto tee được nhiều golfer lựa chọn sử dụng. Thiết bị này không chỉ dễ dùng mà kích thước cũng không tốn quá nhiều không gian. Golfer có thể lắp đặt máy nâng bóng tự động để giúp phòng golf 3D trở nên chuyên nghiệp, hiện đại hơn.

Điều chỉnh độ cao linh hoạt

Không chỉ nâng (đùn) bóng tự động, thiết bị auto tee còn có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt. Cụ thể, golfer có thể điều chỉnh độ cao của tee golf từ 0 – 63mm. Điều này giúp golfer có tư thế chuẩn bị đánh bóng chuẩn nhất theo chiều cao của bản thân. Từ đó, người chơi thực cú đánh bóng chất lượng ngay tại nhà.

Golfer có thể điều chỉnh độ cao tee golf linh hoạt
Golfer có thể điều chỉnh độ cao tee golf linh hoạt

Auto tee giúp golfer thực hiện cú đánh bóng chuẩn nhất

Sau khi golfer lựa chọn độ nâng tee golf chuẩn xác, thiết bị nâng bóng tự động sẽ lưu lại độ cao này. Ở những cú đánh tiếp theo, máy sẽ nâng tee golf lên theo độ cao đã được cài đặt trước đó. Golfer có thể đồng bộ thông số này trong suốt cả buổi tập. Nhờ vậy, người chơi chỉ cần tính toán lực đánh phù hợp và thực hiện tốt kỹ thuật đánh bóng để thực hiện cú swing chuẩn, đạt chất lượng tốt nhất.

Hạn chế lực cho người chơi

Máy auto tee được lắp đặt giúp golfer không phải cúi người xuống để đặt bóng và nhặt bóng sau khi sử dụng. Điều này giúp golfer có thêm thời gian để tập trung thực hiện cú đánh bóng tốt nhất. Đặc biệt, với các golfer trung niên, gặp vấn đề về xương khớp thì đây là thiết bị có vai trò quan trọng.

Không gây tiếng ồn khi golfer sử dụng

Auto tee sử dụng động cơ hiện đại, an toàn với golfer khi sử dụng mà không gây bất kỳ tiếng ồn nào. Hệ thống này sử dụng động cơ chuyển đổi năng lượng điện thành cơ năng. Điều này giúp biến đổi các tín hiệu điều khiển dưới dạng xung điện kế tiếp để tạo nên chuyển động góc quay.

Thiết bị không gây tiếng ồn khi sử dụng
Thiết bị không gây tiếng ồn khi sử dụng

Do đó, khi sử dụng auto tee, golfer sẽ không cảm thấy tiếng động nào quá lớn. Điều này giúp người chơi có thể tập trung vào cú đánh bóng. Từ đó, có những giờ luyện tập chất lượng để nâng cao trình độ đánh bóng nhanh chóng. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố mà các thiết bị auto tee cần đáp ứng, không được gây tiếng động ảnh hưởng đến golfer đang luyện tập và cả không gian xung quanh.

Lưu ý khi sử dụng thiết bị auto tee

Để sử dụng hệ thống nâng bóng tự động hiệu quả, có những trải nghiệm tốt khi chơi golf tại phòng 3D, golfer cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn máy phù hợp

Trên thị trường có nhiều máy nâng bóng tự động khác nhau cho golfer thỏa sức lựa chọn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khả năng đánh bóng và nhu cầu mà người chơi có thể lựa chọn loại máy phù hợp nhất. Hoặc golfer có thể nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia, kỹ sư lắp đặt phòng golf 3D trước khi thi công lắp đặt.

Golfer cần lưu ý chọn auto tee phù hợp
Golfer cần lưu ý chọn auto tee phù hợp
  • Chọn mua auto tee từ thương hiệu uy tín

Một yếu tố mà golfer cần cân nhắc khi lựa chọn máy đùn bóng đến từ các thương hiệu uy tín, có lịch sử hình thành và phát triển lâu năm. Bởi vì các thương hiệu này đã đầu tư nghiên cứu, hiểu rõ về nhu cầu sử dụng của golfer. Từ đó, có ra mắt các mẫu máy có chất lượng tốt, mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho người chơi.

  • Không cho quá nhiều hoặc quá ít bóng golf vào máy

Số lượng bóng golf lý tưởng để auto tee có thể hoạt động tốt là 30 trái. Vì vậy, golfer cho quá nhiều bóng sẽ bị kẹt trong khay, không thể nhả lên tee golf được. Ngược lại, nếu golfer cho ít bóng vào máy sẽ khiến hệ thống không nâng bóng lên tee được. Trường hợp bóng golf bị kẹt, golfer chỉ cần dùng tay lấy bóng ra đã có thể tiếp tục trải nghiệm.

  • Bảo trì, bảo dưỡng máy định kỳ

Auto tee là máy móc tự động, vì vậy, để đảm bảo thiết bị hoạt động chuẩn xác nhất, golfer cần bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên. Điều này cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng cho hệ thống nâng bóng tự động. Đồng thời, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất.

Bảo dưỡng thiết bị định kỳ, đảm bảo độ chuẩn xác khi sử dụng
Bảo dưỡng thiết bị định kỳ, đảm bảo độ chuẩn xác khi sử dụng
  • Chú ý đến không gian lắp đặt máy

Mặc dù máy auto tee có kích thước nhỏ gọn nhưng khi lắp đặt, golfer cũng cần chú ý đến chiều cao của máy và không gian phòng golf 3D. Điều này giúp golfer có thể tối ưu không gian lắp đặt và tạo điểm nhấn cho phòng golf 3D tinh tế, sang trọng hơn.

  • Lựa chọn địa chỉ mua auto tee uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị auto tee đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, golfer cần lưu ý để lựa chọn được đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, khi đặt mua tại các đơn vị này, golfer sẽ được chuyên gia tư vấn, gợi ý sản phẩm phù hợp nhất. Từ đó, tối ưu trải nghiệm của người chơi khi sử dụng máy nâng bóng golf tự động.

Máy auto tee có kích thước nhỏ gọn
Máy auto tee có kích thước nhỏ gọn

Trên đây là thông tin chi tiết về auto tee đã được Thế Giới Gậy Cũ tổng hợp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn được loại máy phù hợp. Golfer đừng quên, theo dõi các bài viết tiếp theo của Thế Giới Gậy Cũ để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích liên quan đến môn thể thao quý tộc.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 05:02 - 27/02/2024 - Cập nhật lúc: 05:03 - 11/03/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *