Điểm Tên Top 7 Tay Golf Số 1 Thế Giới Và Golfer Số 1 Việt Nam

Tay golf số 1 thế giới là vị trí mà bất kỳ golfer nào cũng khao khát đạt được trong sự nghiệp thi đấu golf. Sở hữu phong cách riêng biệt, tinh thần “thép” để vượt qua mọi khó khăn thử thách, họ chính là nguồn động lực bất tận cho những người đam mê môn thể thao quý tộc này. Cụ thể, golfer hãy cùng Thế Giới Gậy Cũ tìm hiểu top 7 golf số 1 thế giới và hàng đầu Việt Nam qua bài viết sau.

Danh sách top 7 golfer số 1 thế giới

Danh sách các tay golf số 1 thế giới được xác định dựa trên các yếu tố: Số cup vô địch, số trận thắng PGA Tour, tuổi nghề, chiến thắng tại các giải major,… Cụ thể, dưới đây là danh sách top 7 golf hàng đầu thế giới, không ai có thể phủ nhận:

Jack Nicklaus được mệnh danh là tay golf số 1 thế giới

Jack Nicklaus hiện đang giữ vị trí tay golf số 1 thế giới với 10,867 điểm theo bảng xếp hạng Golf Thế Giới Chính Thức – Official World Golf Rankings được tính đến thời điểm ngày 14/04/2023. Và Jack Nicklaus đã giữ vị trí số 1 này trong tổng cộng 47 tuần.

Jack Nicklaus được mệnh danh là tay golf số 1 thế giới khi sở hữu bảng thành tích ấn tượng
Jack Nicklaus được mệnh danh là tay golf số 1 thế giới khi sở hữu bảng thành tích ấn tượng

Jack Nicklaus có biệt danh là Gấu vàng và được xem là huyền thoại của những huyền thoại. Ông đã kết thúc sự nghiệp thi đấu với 73 danh hiệu PGA Tour và 18 danh hiệu Majors. Đây là một con số đáng ngưỡng mộ của vận động viên golf chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, ông đã từng thi đấu và đánh bại nhiều golfer khi họ đang ở đỉnh cao phong độ.

Tiger Woods – Huyền thoại golf nổi tiếng thế giới

Tiger Woods là huyền thoại của làng golf thế giới, biểu tượng cho sự thành công mà các thế hệ golfer trẻ đang hướng đến. Tiger Woods được tiếp xúc lần đầu với golf khi 6 tháng tuổi và vận mệnh của ông đã được gắn liền với môn thể thao này. Tiger Woods đã đạt được những thành tựu chưa từng có khi lần đầu tiên trở thành tay golf số 1 thế giới ở tuổi 25 (chỉ 1 năm sau khi chơi golf chuyên nghiệp).

Tiger Woods là golfer nổi tiếng hàng đầu thế giới
Tiger Woods là golfer nổi tiếng hàng đầu thế giới

Trước khi bắt đầu chơi golf chuyên nghiệp, Tiger Woods đã đạt được nhiều thành công khi chơi golf nghiệp dư thời trung học. Ông đã từng 3 lần giành chiến thắng ở PGA Tour và là người Mỹ gốc Phi đầu tiên thắng giải Masters (1997).

Với những dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử golf thế giới, Tiger Woods đã 8 lần dành được giải thưởng danh giá  PGA Tour Player Of Year do PGS trao tặng. Đặc biệt, ông luôn dẫn đầu trong danh sách những golfer kiếm được nhiều tiền thưởng nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tiger Woods đã sở hữu hàng trăm chức vô địch tại những giải đấu golf chuyên nghiệp. Trong đó phải kể đến: 79 lần vô địch tại PGA Tour, 40 lần vô địch European Tour, 2 lần vô địch tại Japan Golf Tour, 1 lần vô địch Asian Tour, 1 lần vô địch tại Australia PGA Tour,… cùng những giải đấu golf lớn nhỏ khác.

Tiger Woods đã dành được những thành tích nổi bật trong suốt sự nghiệp thi đấu
Tiger Woods đã dành được những thành tích nổi bật trong suốt sự nghiệp thi đấu

Nick Faldo – Tay golf thành công nhất trong lịch sử Châu Âu

Nick Faldo là một trong những golfer thành công nhất trong lịch sử Châu Âu. Ông đã bắt đầu tình yêu với bộ môn thể thao này khi chứng kiến Jack Nicklaus thi đấu tại US Master vào năm 1971. Sau khi giành được 2 chức vô địch nghiệp dư, ông đã chính thức sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp từ năm 1976.

Năm 1990, Nick Faldo đã dành được giải vô địch thế giới và đã giữ danh hiệu này trong suốt 98 tuần. Trong sự nghiệp, ông đã đạt được 42 danh hiệu danh giá và được ghi tên mình trên Sảnh Danh vọng Thế giới vào năm 1998.

Nick Faldo là một trong những golfer thành công nhất của Châu Âu
Nick Faldo là một trong những golfer thành công nhất của Châu Âu

Không chỉ là golfer hàng đầu, Nick Faldo còn là một nhà phân tích thể thao, bình luận viên nổi tiếng. Đồng thời, ông cũng là người đứng đầu công ty thiết kế bảo dưỡng sân golf – Faldo Design và học viện đào tạo golf – Golf Faldo.

Sam Snead – Huyền thoại với cú swing mượt mà

Sam Snead là tay golf nổi tiếng thế giới với những cú swing mượt mà, tự nhiên như hít thở. Mặc dù chưa hề trải qua khóa học đào tạo chuyên nghiệp nào về golf nhưng ông đã có thể chinh phục và thống trị môn thể thao này.

Sam Snead làm trợ lý tại Homest Homestead, vào năm 1934, ông chuyển sang thi đấu golf chuyên nghiệp lúc 19 tuổi. Và chỉ sau 2 năm, ông đã tham gia thi đấu tại PGA Tour và giành chiến thắng ngay lập tức.

Sam Snead nổi tiếng với những cú swing mượt mà
Sam Snead nổi tiếng với những cú swing mượt mà

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, Sam Snead đã giành được nhiều giải thưởng tại các giải đấu lớn nhỏ, trong đó có 82 danh hiệu PGA Tour. Chiến thắng của ông được trải dài trong suốt 4 thập kỷ, từ West Virginia Closed Pro 1936 đến Greater Greensboro Open 1965 khi Sam Snead đã 52 tuổi. Với những thành tựu nổi bật Sam Snead đã được vinh danh với những giải thưởng và danh hiệu lớn, bao gồm giải Thành tựu trọn đời PGA Tour và giải thưởng Vardon.

Tay golf số 1 thế giới Greg Norman đến từ Châu Âu

Greg Norman là tay golf người Úc thứ 3 đã từng nắm giữ danh hiệu tay golf số 1 thế giới. Ông bén duyên với golf sau khi làm caddie cho chính mẹ ruột của mình. Đến năm 2009, Greg Norman được vinh danh là biểu tượng của Q150 Queensland và là một trong những huyền thoại của thể thao quốc tế.

Greg Norman là tay golf số 1 thế giới đến từ Châu Âu
Greg Norman là tay golf số 1 thế giới đến từ Châu Âu

Greg Norman lần đầu tiên giành được vị trí tay golf số 1 thế giới vào năm 1986. Trong suốt sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp, Greg Norman đã có tổng cộng 331 tuần đứng vị trí hàng đầu tại BXH Official Golf Rankings và mang về 91 chức vô địch tại các giải đấu lớn nhỏ. Trong đó, phải kể đến 20 giải PGA Tour, 2 giải Major Open Championship năm 1986 và 1993.

Jordan Spieth – Tay golf hàng đầu thế giới

Jordan Spieth là cái tên được nhiều người biết đến khi anh từng xếp hạng golfer số 1 thế giới lần đầu tiên vào tháng 8/2015. Ngay sau đó, Jordan Spieth đã đạt được giải Á quân tại PGA Championship diễn ra cùng năm. Bén duyên với golf từ năm 19 tuổi, “thiên tài” của làng golf Mỹ đã quyết định chuyển sang sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp và mang về nhiều thành tích.

Golfer sinh năm 1993 đã giữ được danh hiệu số 1 thế giới trong suốt 26 tuần liên tiếp. Sau đó, giành được chiến thắng FedEx với giải thưởng lên đến hàng chục triệu đô. Jordan Spieth đã 3 lần được xướng tên tại giải Majors và thuộc “Top 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2016.

Jordan Spieth nắm giữ nhiều thành tích ấn tượng trong suốt sự nghiệp thi đấu
Jordan Spieth nắm giữ nhiều thành tích ấn tượng trong suốt sự nghiệp thi đấu

Jason Day – Tay golf nổi tiếng người Úc

Jason Day là tay golf sinh năm 1987, hiện đang chơi tại giải PGA Tour. Anh bắt đầu chơi golf ở câu lạc bộ địa phương từ năm 6 tuổi. Cho đến năm 13 tuổi, Jason Day đã dành được chiến thắng Major đầu tiên trong sự nghiệp. Sau đó, golfer người Úc này tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử golf thế giới.

Lối chơi của Jason Day nổi bật là kỹ thuật khó nhằn, dẻo dai, vô cùng chuyên nghiệp. Tháng 6/2021, sau khi đạt được giải Nhì tại U.S. Open, U.S. Open đã có tên tại danh sách top 10 bảng xếp hạng golf thế giới. Sau đó, đến tháng 9/2015, Jason Day đã giành được chức vô địch tại Major PGA Championship. Đó cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu, golfer người Úc giữ vị trí số 1.

Jason Day là golfer nổi tiếng đến từ Úc, sở hữu kỹ thuật đánh bóng khéo léo, chuyên nghiệp
Jason Day là golfer nổi tiếng đến từ Úc, sở hữu kỹ thuật đánh bóng khéo léo, chuyên nghiệp

Golfer hàng đầu Việt Nam với những thành tích đáng ngưỡng mộ

Trần Lê Duy Nhất là golfer hàng đầu tại Việt Nam, đã đưa golf chuyên nghiệp lên tầng cao mới. Đồng thời, anh cũng là người truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu golf đến nhiều người.

Tiếp xúc với golf từ năm 12 tuổi, golfer Trần Lê Duy Nhất đã bộc lộ khả năng kiểm soát bóng tốt và tung ra những cú đánh có tư duy rõ ràng. Nhận thấy tiềm năng và tố chất về golf nên gia đình đã đầu tư cho anh được học golf bài bản tại New Zealand và để anh theo đuổi sự nghiệp golf chuyên nghiệp.

Sau 2 năm rèn luyện ở nước ngoài, anh đã trở về Việt Nam và tham gia các giải đấu golf trong khu vực. Trong giải đấu đầu tiên tham gia, anh đã có màn thể hiện xuất sắc nhờ những kỹ thuật, trình độ chơi golf đẳng cấp.

Trần Lê Duy Nhất là golfer hàng đầu của Việt Nam
Trần Lê Duy Nhất là golfer hàng đầu của Việt Nam

Chiến thắng tuyệt đối tại giải golf trẻ toàn quốc, được tuyển thẳng vào đội tuyển Quốc gia năm 16 tuổi là dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp của anh Trần Lê Duy Nhất. Sau 3 năm rèn luyện, anh đã vượt qua nhiều golfer trong nước để trở thành tay golf số 1 Việt Nam khi giành chiến thắng tại Giải Vô địch Quốc gia.

Sau đó, anh quyết định vừa thi đấu chuyên nghiệp vừa dành thời gian để du học và luyện tập tại Mỹ, thực hiện ước mơ vươn xa trên thế giới. Sau đó, golfer Duy Nhất đã vinh dự đạt được danh hiệu sáng giá tại giải đấu League Champion of Big Sky Mỹ.

Tuy nhiên, sau đó, golfer Duy Nhất cũng gặp phải nhiều khó khăn do không thể đột phá, nắm bắt cơ hội ở thời điểm then chốt khi phải thi đấu với những golfer top đầu thế giới. Sau 7 năm thất bại tại giải đấu chuyên nghiệp, anh vẫn tiếp tục tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ thuật chơi golf với các giáo án, giải đấu quốc tế.

Golfer Trần Lê Duy Nhất đã tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước
Golfer Trần Lê Duy Nhất đã tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước

Đến năm 2015, sự cố gắng của golfer Trần Lê Duy Nhất đã được đền đáp xứng đáng, khi anh giành được chức vô địch Ciputra GolfPreneur của giải đấu Asian Development Tour được tổ chức tại Indonesia. Đây cũng là chiến thắng mang tầm cỡ châu lục đầu tiên được ghi nhận tại làng golf Việt Nam.

Với chiến thắng này, anh Trần Lê Duy Nhất là golfer đầu tiên ở Việt Nam đang sở hữu hai danh hiệu quốc tế. Đồng thời, anh cũng đứng trong top 10 trên bảng xếp hạng của Asian Tour.

Trên đây là danh sách top 7 tay golf số 1 thế giới và tay golf hàng đầu Việt Nam. Rõ ràng đây là những cái tên tài năng, đã đạt được kỷ lục đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp thi đấu. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho golfer những thông tin hữu ích, thú vị. Golfer đừng quên theo dõi Thế Giới Gậy Cũ để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới mẻ về bộ môn thể thao quý tộc này.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 10/01/2024 - Cập nhật lúc: 10:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *