[Tổng Hợp] Các Hình Phạt Trong Chơi Golf Không Thể Bỏ Qua

Các hình phạt trong chơi golf luôn là điều mà mọi golfer nên “nằm lòng”, nhất là những người mới tham gia môn thể thao quý tộc này. Bởi có không ít trường hợp golfer do hiểu sai luật mà bị phạt gậy làm mất đi cơ hội đoạt giải hoặc tạo cơ hội cho đối thủ khác. Vậy các hình phạt đó là gì? Phương pháp để cải thiện hiệu quả nhất sẽ có trong bài viết sau.

Tìm hiểu về các hình phạt trong chơi golf
Tìm hiểu về các hình phạt trong chơi golf

Mọi thông tin đều được các chuyên gia của Thế giới gậy cũ cung cấp dựa trên các tham vấn từ những chuyên gia, HLV chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. 

Các hình phạt trong chơi golf phổ biến nhất

Các lỗi vi phạm trên sân golf đã được quy định rõ trong Luật chơi golf, điều này hỗ trợ đắc lực cho cách tính điểm chơi golf. Theo đó, nếu người chơi mắc một trong những lỗi sau đây sẽ bị phạt gậy:

Trường hợp 1: Khi chơi stroke play, nếu người chơi đánh bóng ra ngoài tee box sẽ bị phạt 2 gậy, đồng thời phải đánh bóng lại từ tee ground.

Trường hợp 2: Golfer đánh sai bóng (đánh bóng của đối thủ) bị phạt 2 gậy, sau đó đánh lại đúng bóng của mình.

Trường hợp 3: Nếu bóng của một người chơi đánh đi bị đổi hướng hoặc bị dừng lại do đồng đội, caddie, dụng cụ của người chơi hoặc do chính người chơi đó thì sẽ bị phạt 1 gậy, sau đó phải tiếp tục đánh bóng ở vị trí bóng nằm.

Trường hợp 4: Bóng của một người chơi bị đổi hướng hoặc dừng hẳn do va chạm bởi bóng khác đang nằm yên thì không bị phạt gậy, tiếp tục được đánh tại vị trí bóng nằm. Trong trường hợp cả 2 bóng đã nằm trên green trước khi người chơi thực hiện cú swing sẽ bị phạt 2 gậy.

Trường hợp 5: Di chuyển chướng ngại vật tự nhiên (lá, cỏ,…) làm bóng bị dịch chuyển sẽ bị phạt 1 gậy và phải đặt bóng lại đúng vị trí cũ.

Trường hợp 6: Nếu bóng dính bẫy cát, người chơi có quyền giải thoát bóng bằng cách thả bóng bên ngoài, sau bẫy cát và chịu phạt 1 gậy.

Các hình phạt trong chơi golf chủ yếu liên quan đến phạt gậy
Các hình phạt trong chơi golf chủ yếu liên quan đến phạt gậy

Trường hợp 7: Bóng rơi vào bẫy nước người chơi có thể đánh bóng tại vị trí bóng nằm hoặc chịu phạt 1 gậy. Sau đó:

  • Thực hiện lại cú đánh tại vị trí đã đánh trước đó.
  • Thả bóng sau bẫy nước sao cho bóng nằm trên đường thẳng nối từ lỗi golf đến điểm cắt cuối cùng tại ranh giới bẫy nước.

Trường hợp 8: Khi bóng rơi vào bẫy cọc đỏ, người chơi có 2 lựa chọn là chịu phạt 1 gậy và thả bóng 2 gậy không gần hơn cờ tại:

  • Khu vực điểm cắt cuối cùng của bóng khi đi vào ranh giới bẫy nước.
  • Vị trí đối diện bên kia của bẫy so với điểm cắt cuối cùng của bóng khi đi vào ranh giới bẫy nước.

Trường hợp 9: Khi quả bóng đầu tiên bị mất hoặc bị OB, người chơi phải chơi bằng bóng dự phòng và bị phạt 1 gậy.

Trường hợp 10: Nếu bóng rơi vào bẫy nước và người chơi không muốn đánh bóng tại vị trí đó thì cần tuân thủ Luật bẫy nước. Trong trường hợp này, luật bóng không đánh được không phù hợp để áp dụng.

Kiến thức được chia sẻ bởi HLV chuyên nghiệp kiêm tuyển thủ Đào Văn Hoàn
Kiến thức được chia sẻ bởi HLV chuyên nghiệp kiêm tuyển thủ Đào Văn Hoàn (Nguồn: TOPGOLFBIZ)

Một số quy định khác về hình thức phạt gậy trong golf

Bên cạnh các hình phạt trong chơi golf mới các mức phạt gậy như trên, Luật chơi golf cũng quy định rõ tại bất cứ vị trí nào trên sân, nếu người chơi chắc chắn bóng của mình không thể đánh được nữa có thể chủ động chịu phạt 1 gậy. Sau đó, các golfer sẽ có 2 lựa chọn:

  • Đánh bóng tại vị trí cuối cùng của cú đánh trước hoặc thả bóng tại một vị trí bất kỳ phía sau vị trí cuối cùng của bóng, trên đường thẳng nối từ cờ đến điểm cuối đó.
  • Thả bỏng trong vòng 2 gậy nhưng không được gần cờ so với vị trí cuối cùng của bóng.
Người chơi cần nắm rõ các quy tắc trong golf để tránh bị phạt
Người chơi cần nắm rõ các quy tắc trong golf để tránh bị phạt

Trong trường hợp bóng nằm trong bẫy cát, người chơi vẫn có thể tuân thủ các quy tắc trên. Song nếu lựa chọn lùi bóng về sau tại đường thẳng kéo dài hoặc trong 2 gậy thì vẫn luôn phải thả bóng trong phạm vi bẫy cát, đây là quy định bắt buộc trong luật chơi golf.

Các hình phạt trong chơi golf luôn luôn là những quy định mà mọi golfer “cần nằm lòng” bởi đôi khi việc phạm lỗi có thể khiến golfer bị loại khỏi cuộc chơi. Thực tế đã có không ít người bị loại vì thi đấu gian lận, ghi điểm thấp hơn thực tế hoặc thực hiện những cú swing phạm luật,… Do vậy, đừng quên tham khảo những trường hợp bị phạt phía trên và tham gia những trận đấu một cách fairplay nhất!

Tham khảo thêm

Luyện tập chơi golf 3d trước khi lên sân để khắc phục khả năng bị phạt gậy

Việc luyện tập golf trước khi lên sân để có được phong độ tốt nhất là điều mà golfer nào cũng nắm được. Nhưng sau khi tham khảo các ý kiến từ các HLV, bao gồm cả các tuyển thủ golf thì việc luyện tập golf với phòng 3d sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn. 

Các ưu điểm khi chơi và luyện tập golf với phòng 3d
Các ưu điểm khi chơi và luyện tập golf với phòng 3d

Bên cạnh việc cải thiện các kỹ thuật thì phòng golf 3d có những phần mềm có tích hợp sân golf thật giúp cho golfer làm quen với sân trước khi thi đấu chính thức. Chưa kể đến việc luyện tập với phòng golf 3d không chỉ tối ưu chi phí mà còn có khả năng thống kê được các chỉ số cho người chơi, giúp golfer có thể biết được mình đang còn hạn chế ở điểm nào.

Tuy nhiên, nếu golfer cần thêm thông tin về địa điểm học golf 3d hoặc sân tập golf có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết:

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:04 - 03/04/2024

Bình luận (13)

  1. THU QUỲNH NGUYỄN says: Trả lời

    Tôi thấy bên Golfgroup thấy bên họ có đầy đủ các dịch vụ mà mình cần khi chơi golf đấy từ gậy,phụ kiện, có cả alobooking, Golf 3D. Rất là tiện lợi cho người tiêu dùng, không phải mua đồ golf mà đi từ hết cửa hàng này đến cửa hàng kia rất mất thời gian. Bây giờ lười ra ngoài chỉ cần nhấc máy lên alo cho bạn tư vấn là bạn ấy sẽ ship hàng đến nhà luôn cho mình.

    1. KHĂC MẠNH- TPKD ĐẤT VIỆT says:

      HN : 30 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giay, Hà Nội. Bác cứ qua thôi, lúc nào chảng có nhân viên kinh doanh ở đấy, được test gậy thoải mái, ưng rồi mua. Nếu mua gậy mới thì được bảo hành từ một đến n5 năm đấy, còn gậy cũ thì được bảo hành 06 tháng. Họ còn có cả các phụ kiện chơi golf mà hình như là mới về hàng đấy, bác lên wed hay facebook của họ để xem thử nhé

    2. HẢI ĐĂNG says:

      Đơn vị này có địa chỉ ở đâu thế bác? Liệu qua mua thì có được thử gậy không ?

  2. VĂN CHIẾN HENRY says: Trả lời

    Em đang tìm mua 1 bộ gậy biếu sếp mà không biết nên chọn loại nào , nhờ các bác có kinh nghiệm

    1. MẠNH QUỲNH says:

      Tôi thì lại thích đánh PING G425 , nó lại có những cải tiến này giúp đường bóng bay chính xác, thẳng và xa hơn từ đó giúp người chơi có thể kiểm soát bóng tốt hơn.

    2. KHĂC MẠNH- TPKD ĐẤT VIỆT says:

      Tôi thấy Kenichi độc lạ, chứ Honma cũng sang đó nhưng giờ cũng nhiều bác chơi quá rồi. kenichi thấy các anh khen độc lạ, nó được thiết kế và chế tác thủ công chứ ko phải là sản xuất theo lô nhà máy

    3. ĐỨC ANH says:

      Honma, Kenichi, XXIO, Ping, Taylormade, mấy hãng này đều rất tốt, đánh hay nhưng biếu sếp thì chọn kenichi hay honma thì đảng cấp và sang trọng nhất .

  3. Nam Anh says: Trả lời

    Các bác hay book sân bên nào vậy , em trc hay book bên Ale nhưng họ giờ dịch vụ tôi thấy ko tốt như trước, giờ tôi hay gọi bên Alobooking , họ nhiệt tình và chu đáo lắm

  4. HOÀNG CƯỜNG says: Trả lời

    Lên sân nhiều mới ngộ ra nhiều luật các bác ạ. Nay vừa lên Kim Bảng về, sân này đánh khoai phết

    1. Phong Đại says:

      Ngày thường tầm khoảng 1 triệu đánh sân CC, Sân AB, BC, AC : 1,1 triệu. Cuối tuần 2,2 -25 tr . các bác đặt sân qua Alobooking để có mức giá tốt như này và có những trải nghiệm tuyệt vời

    2. Minh TRí says:

      Giá không biết có tốt ko các bác , sân này e thấy bảo đánh khó

    3. MINH TRẦN - VP BANK says:

      Sân golf đầu tiên tại Hà Nam đó các bác à, sân mới khá đẹp nhưng fairway hẹp

    4. Văn Thắng says:

      Sân Kim Bảng thấy bảo là đánh khó , em cũng chưa được thử sân này. Nhưng em thấy báo sân này rất đẹp, nhưng mùa hè sẽ nóng hơn và mùa đông thì cỏ hay bị úa héo trên các green

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *