Nhân Viên Sân Golf Có Những Vị Trí Nào? Đảm Nhận Vai Trò Gì?

Nhân viên sân golf là những người đồng hành không thể thiếu với các golfer. Đồng thời, họ có vai trò đảm bảo hoạt động trên sân được diễn ra suôn sẻ, hỗ trợ người chơi khi có yêu cầu. Cụ thể, golfer hãy cùng tìm hiểu vai trò và các vị trí của nhân viên sân golf qua bài viết sau.

Vai trò của nhân viên sân golf là gì?

Nhân viên sân golf có vai trò quan trọng trong việc vận hành sân, đảm bảo mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị, hài lòng nhất. Cụ thể:

  • Hướng dẫn golfer

Nhân viên có vai trò tiếp đón và hướng dẫn golfer, đặc biệt là những người mới chơi. Họ sẽ giải thích những quy định, điều kiện của sân, đảm bảo những quy tắc an toàn trên sân golf được thực hiện đúng. Ngoài ra, nhân viên có thể tư vấn về cách đánh, chiến lược và cách xử lý những tình huống khó khăn trên sân.

Nhân viên sân golf đón tiếp và hướng dẫn golfer khi đến sân
Nhân viên sân golf đón tiếp và hướng dẫn golfer khi đến sân
  • Quản lý lịch trình ra sân

Nhân viên quản lý lịch trình ra sân của golfer được sắp xếp hợp lý. Họ sẽ cân nhắc số lượng người chơi đến sân và thời gian cụ thể để tránh tình trạng quá tải, xung đột giữa các nhóm chơi.

  • Bảo dưỡng sân golf

Nhân viên sân golf sẽ tham gia vào các quá trình chăm sóc, bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng cho sân golf. Hoạt động này bao gồm: Cắt cỏ, làm sạch sân, bảo trì máy móc, trang thiết bị,… Ngoài ra, họ cũng thường xuyên kiểm tra điều kiện của sân có đảm bảo để luyện tập và thi đấu.

  • Quản lý trang thiết bị có trên sân golf

Nhân viên có nhiệm vụ quản lý các trang thiết bị trên sân như: Xe đẩy, xe điện, gậy golf, bóng golf,… Đồng thời, đảm bảo cho những trang thiết bị này hoạt động tốt và được bảo trì thường xuyên. Golfer khi gặp các vấn đề về trang thiết bị, có thể liên hệ với nhân viên để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho người chơi.

Nhân viên có vai trò quản lý các trang thiết bị có trên sân golf
Nhân viên có vai trò quản lý các trang thiết bị có trên sân golf
  • Chăm sóc khách hàng

Nhân viên làm việc tại sân golf có vai trò cung cấp những dịch vụ cho khách hàng. Họ luôn sẵn sàng, tận tâm đáp ứng những yêu cầu của golfer. Đồng thời, nhân viên cũng sẽ hỗ trợ golfer luyện tập và thi đấu trên sân, đảm bảo người chơi có những trải nghiệm tốt nhất và quay lại sân golf vào những dịp sau.

  • Giám sát an ninh

Nhân viên phục vụ sân golf không chỉ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường thân thiện, chuyên nghiệp dành cho người chơi. Mà họ còn đảm nhận nhiệm vụ giữ gìn an ninh trên sân golf, để golfer có thể thoải mái thực hiện những pha đánh bóng đỉnh cao khi ra sân.

  • Phục vụ giải đấu golf

Nhân viên sân golf có vai trò tổ chức giải đấu hoặc các sự kiện đặc biệt tại sân. Họ cũng là những người sẽ đảm bảo sự thành công cho những chương trình, giải đấu đó. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể phụ trách việc giám sát kết quả, hướng dẫn các nhóm chơi và thi đấu giao hữu với nhau.

Nhân viên phục vụ các giải đấu, sự kiện diễn ra tại sân golf
Nhân viên phục vụ các giải đấu, sự kiện diễn ra tại sân golf

Điểm danh các vị trí làm việc trong sân golf

Trong sân golf, nhân viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau. Nhưng điểm chung của những vị trí này là đảm bảo các hoạt động trên sân được diễn ra suôn sẻ, phục vụ golfer tốt nhất. Cụ thể, những vị trí làm việc trên sân golf bao gồm:

Quản lý sân golf

Quản lý sân golf là người đứng đầu, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành toàn bộ sân golf. Quản lý sân golf có vai trò vô cùng quan trọng, bởi họ đang phục vụ cho những khách hàng ở phân khúc cao.

Không chỉ vậy, golfer cũng là bộ môn thể thao xa xỉ, có nhiều quy định khắt khe nên quản lý sân golf cũng phải am hiểu về môn thể thao này. Đồng thời, người quản lý sân golf cũng cần có khả năng tư duy, điều hành tốt. Vì vậy, đa số quản lý sân golf đều là người nước ngoài.

Quản lý sân golf là người đứng đầu, quản lý và điều hành toàn bộ các hoạt động trên sân golf
Quản lý sân golf là người đứng đầu, quản lý và điều hành toàn bộ các hoạt động trên sân golf

Tuy nhiên, hiện nay, hàng loạt những công việc chuyên môn hóa trong ngành golf đang được “nội địa hóa” nên những quản lý là người Việt cũng nhiều hơn. Khi đó, quản lý sân golf người Việt đã có đủ trải nghiệm để đạt được thành công trong lĩnh vực này.

Nhân viên caddy

Nhân viên sân golf gọi là gì? Nhiều người khi nghĩ đến nhân viên làm việc trên sân golf sẽ nghĩ ngay đến caddy. Đây là nhân viên có nhiệm vụ phục vụ, kéo và bảo quản túi đựng gậy golf cho người chơi trên sân. Hầu hết những người làm caddy đều là nữ giới.

Nhân viên caddy có nhiệm vụ phục vụ, kéo và bảo quản túi đựng gậy golf cho người chơi
Nhân viên caddy có nhiệm vụ phục vụ, kéo và bảo quản túi đựng gậy golf cho người chơi

Ngoài ra, caddy không chỉ có nhiệm vụ kéo túi gậy mà còn tư vấn đường đi của bóng, cách đánh bóng cho golfer. Cụ thể, việc làm sân golf của nhân viên caddy bao gồm:

  • Mang theo gậy golf cho người chơi: Công việc chính của caddy chính là mang theo túi golf cho người chơi khi ra sân. Trong một số trường hợp, golfer cần phải mang theo nhiều loại túi cần thiết khác. Đồng thời, caddy sẽ đưa cho golfer loại gậy cần sử dụng, sau đó, cất gậy golf vào túi khi đã dùng xong.
  • Bảo quản dụng cụ chơi golf: Ngoài công việc kéo theo túi golf, caddy còn có nhiệm vụ làm sạch gậy golf, bóng golf cho người chơi. Mặc dù có những sân golf hỗ trợ máy làm sạch dụng cụ chơi golf nhưng golfer vẫn phải mang theo khăn để lau gậy sau mỗi lần đánh bóng.
Nhân viên caddy mang theo gậy golf cho người chơi
Nhân viên caddy mang theo gậy golf cho người chơi
  • Cào hố cát: Caddie cũng có nhiệm vụ cào lại hố cát cho golfer. Công việc này được thực hiện sau khi  golfer đánh bóng vào hố cát, caddy sẽ phải cào lại toàn bộ khu vực cát đã bị xáo trộn đó.
  • Đo khoảng cách cho golfer: Khoảng cách từ bóng đến vùng green là thông tin mà golfer cần biết. Do đó, caddy sẽ dự đoán khoảng cách đánh bóng đến lỗ golf, đọc line cho người chơi khi bóng đến vùng green. Đồng thời, caddie cũng có nhiệm vụ nhìn hướng bóng để chỉ cho golfer mới hoặc những người chưa có kinh nghiệm.

Đảm nhận công việc phục vụ cho người chơi trên sân golf nên thu nhập của caddie golf cũng được đánh giá là xứng đáng. Tuy nhiên, tùy vào năng lực, thời gian làm việc mà caddy sẽ có thu nhập khác nhau. Có những caddy làm việc tốt, thu nhập có thể lên đến 20 triệu đồng. Những caddie có nhiệm vụ tốt còn được golfer đặt lịch để ra sân phục vụ. Bởi vậy, những caddy thường xuyên ra sân thì mức thu nhập cũng cao hơn so với caddy khác.

Nhân viên caddy sẽ hỗ trợ golfer khi có yêu cầu
Nhân viên caddy sẽ hỗ trợ golfer khi có yêu cầu

Nhân viên bảo dưỡng sân golf

Nhân viên bảo dưỡng sân golf có nhiệm vụ bảo trì, chăm sóc bề mặt sân golf, đảm bảo sân luôn ở trong trạng thái tốt nhất, mang đến trải nghiệm thú vị cho golfer. Đây là công việc đòi hỏi nghiệm vụ chuyên môn cao, kinh nghiệm thực tế quan trọng hơn là lý thuyết.

Có 4 khu vực trên sân golf: Tee box, fairway, rough và green. Với mỗi khu vực lại đòi hỏi quy trình chăm sóc khác nhau. Nhân viên bảo dưỡng sân sẽ đi kiểm tra vào sáng sớm, xác định sân có đủ điều kiện để golfer vào chơi hay không. Cụ thể, những công việc của nhân viên bảo dưỡng sân golf bao gồm:

  • Cắt cỏ, chăm sóc chất lượng của bề mặt cỏ trên sân golf.
  • Kiểm soát cỏ dại, xử lý sâu bệnh hại của cỏ.
  • Chăm sóc, bảo dưỡng bẫy cát, bẫy nước.
Nhân viên bảo dưỡng sân golf có nhiệm vụ đảm bảo sân luôn trong tình trạng tốt nhất
Nhân viên bảo dưỡng sân golf có nhiệm vụ đảm bảo sân luôn trong tình trạng tốt nhất
  • Bón phân cho cỏ ở sân golf phát triển tốt.
  • Xử lý thoát nước trên sân.
  • Đục, lấp lỗ cắm cỏ trên sân green.
  • Vận hành, bảo trì các loại máy móc trên sân golf.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng đảm nhận vai trò tạo ra những trải nghiệm thoải mái cho golfer và khách đến tham quan sân. Nhân viên chăm sóc khách hàng của sân golf làm những công việc sau:

  • Tiếp đón khi golfer đến sân: Nhân viên chăm sóc khách hàng sân golf sẽ đón tiếp golfer khi đến đây. Họ cung cấp thông tin về dịch vụ có tại sân golf, lịch trình ra sân, hướng dẫn golfer sử dụng tiện ích, thuê đồ trong sân.
Nhân viên chăm sóc khách hàng sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của golfer
Nhân viên chăm sóc khách hàng sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của golfer
  • Giải đáp thắc mắc của golfer: Nhân viên sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của golfer khi đến sân golf, bao gồm: Lịch trình, quy tắc, quy định,… hoặc bất kỳ vấn đề nào liên quan đến trải nghiệm chơi bóng của golfer.
  • Giải quyết khiếu nại (nếu có): Trong trường hợp golfer gặp vấn đề phát sinh, khiếu nại trên sân golf thì nhân viên chăm sóc khách hàng sẵn sàng lắng nghe, giải quyết. Từ đó, đảm bảo sự hài lòng cho golfer khi đến sân luyện tập và thi đấu.

Nhân viên tại cửa hàng proshop

Nhân viên proshop có nhiệm vụ làm việc tại cửa hàng proshop trong sân. Đây là nơi có bán những sản phẩm gậy golf, phụ kiện chơi golf,… cho golfer và khách tham quan khi đến đây. Cụ thể, công việc của nhân viên proshop bao gồm:

  • Bán sản phẩm: Nhân viên chịu trách nhiệm bán cho golfer những sản phẩm, phụ kiện liên quan đến golf như: Gậy golf, quần áo, giày golf, túi golf,…
Nhân viên proshop có nhiệm vụ bán hàng và quản lý hàng trong cửa hàng
Nhân viên proshop có nhiệm vụ bán hàng và quản lý hàng trong cửa hàng
  • Tư vấn cho golfer chọn mua sản phẩm phù hợp: Nhân viên proshop là những người am hiểu về sản phẩm nên họ sẽ cung cấp thông tin, hướng dẫn golfer lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Xử lý hàng tồn kho: Nhân viên giám sát số lượng hàng hóa, hàng tồn kho ở cửa hàng. Từ đó, đảm bảo cho sản phẩm còn đủ số lượng và được sắp xếp gọn gàng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về nhân viên sân golf và các vị trí trên sân golf. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn về công việc, nhiệm vụ của nhân viên sân golf. Đừng quên, theo dõi Thế Giới Gậy Cũ để cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến bộ môn thể thao này.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 03:01 - 20/01/2024 - Cập nhật lúc: 10:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *