Nắm Rõ Luật Golf Trên Green Để Có Những Cú Putt Hoàn Hảo Nhất

Thực hiện những cú đánh khi thi đấu, golfer rất dễ bị mắc kẹt trong chướng ngại vật. Lúc này, người chơi cần phải nắm luật golf trên green để không bị phạt, mất điểm trong thi đấu. Dưới đây là 6 quy tắc bạn cần nắm rõ để tránh những sai sót khi thực hiện cú putt bóng. 

Theo luật golf green số 16 của USSA quy định, các hành vi như chạm vào đường putt, sửa chữa các dấu bóng hay nâng và làm sạch bóng sẽ đều bị xử phạt. Chính vì vậy, việc hiểu và nắm rõ luật golf trên green là điều rất quan trọng để bạn có thể thực hiện kỹ thuật Putting golf hoàn hảo nhất. Đồng thời tránh được những lỗi kỹ thuật không mong muốn.

Luật golf trên Green
Luật golf trên Green

Luật golf trên green – Quy định chung của quy tắc 16

Golfer hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về điều luật này, từ đó tránh trường hợp bị trừ điểm, xử phạt vì vi phạm luật.

Chạm vào đường đẩy bóng

Đây là một trong những lỗi vi phạm đầu tiên được quy định trong luật golf trên green. Theo đó golfer không được chạm vào đường đẩy bóng, ngoại trừ các trường hợp sau đây:

  • Người chơi có thể loại bỏ tất cả các vậy xê dịch được nhưng không thể ấn bất cứ thứ gì xuống green.
  • Golfer được phép đặt gậy trước mặt khi đang vào bóng. Thế nhưng người chơi không được nhấn bất cứ thứ gì xuống.

Nâng và làm sạch bóng

Một trong những lỗi thường gặp tiếp theo chính là nâng và làm sạch bóng golf. Một quả bóng golf trên green có thể nâng lên và làm sạch khi vị trí bóng được đánh dấu trước đó. Khi bóng đang chuyển động, một quả bóng khác có thể làm ảnh hưởng đến chuyển động này.

Làm sạch và lau bóng golf
Làm sạch và lau bóng golf

Chính vì thế bạn không được tùy tiện nhấc bóng lên.

Sửa chữa vật lấp lỗ golf cũ, dấu bóng và các hư hỏng khác

Golfer có thể sửa chữa vật lấp lỗ golf cũ, dấu bóng hay các hư hỏng khác quanh khu vực lỗ golf do tác động của bóng gây ra. Trong trường hợp bóng hoặc dấu bóng bị dịch chuyển trong quá trình sửa chữa thì bóng hoặc dấu bóng cần phải được đặt lại đúng vị trí cũ. Trong trường hợp này người chơi sẽ không bị xử phạt.

Trường hợp làm trái những điều trên người chơi sẽ bị phạt một gậy. Ngoài ra, người chơi không được sửa chữa bất kỳ hư hỏng nào điều đó hỗ trợ golfer trong lượt đánh bóng về sau.

Thử bề mặt green

Một luật golf trên green khác bạn cần lưu ý đó chính là thử bề mặt. Theo đó, nếu không muốn bị xử phạt, người chơi tuyệt đối nên tránh việc kiểm tra bề mặt của green bằng cách thử lăn một quả bóng golf hoặc cạo bề mặt. Tuy nhiên ở một số trường hợp ngoại lệ golfer sẽ được thử bề mặt green, nhưng phải được sự chấp nhận từ những người người phụ trách trận đấu.

Quy định bổ sung luật 16 khi đánh golf trên green

Ngoài 4 điều trên, golfer cần lưu ý đến 2 vấn đề sau trong quy định bổ sung luật 16 khi đánh thực hiện đánh golf trên green.

  • Đứng dạng chân hoặc đứng trên đường đẩy bóng:

Khi thực hiện các cú đánh trên green, các golfer khi tham gia thi đấu không được đứng dạng chân, đứng trên trên đường đẩy bóng hoặc kéo dài đường đẩy bóng về phía sau bóng. Nếu vi phạm golfer sẽ bị xử phạt.

Golfer nên chú ý để không bị xử phạt
Golfer nên chú ý để không bị xử phạt
  • Đánh bóng khi trái bóng khác đang chuyển động

Khi một trái bóng khác đang chuyển động sau cú đánh ở khu vực lỗ golf, người chơi sẽ không được thực hiện cú đánh của mình. Trừ trường hợp đó là lượt đánh của mình, nếu không golfer sẽ bị phạt.

Bất cứ hành vi vi phạm quy định trong luật golf đều dẫn đến hình phạt. Cụ thể là thua trong phần đấu lỗ đó, với đấu gậy sẽ bị phạt 2 cú đánh. Như vậy chúng ta có thể thấy, luật golf trên Green khá phức tạp, người chơi cần hiểu và nắm rõ luật để tránh tối đa những hình phạt gây mất điểm, dẫn đến thua trong trận đấu đó.

Trên đây là những điều luật golf trên green cơ bản mà bạn cần nắm rõ để có một kết quả thi đấu tốt nhất. Thế Giới Gậy Cũ sẽ liên tục cập nhật những kiến thức bổ ích nhất về golf cho người chơi ở những bài viết sau. Hy vọng bạn đã có một hành trang đầy đủ và tốt nhất để chinh phục môn thể thao quý tộc golf. Chúc bạn luôn thành công!

Tham khảo thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *