Lý Do Khiến Môn Thể Thao Golf Ngày Càng Hấp Dẫn Là Gì?

Môn thể thao golf vì sao lại là môn thể thao đang có sức ảnh hưởng lớn hiện nay và có nhiều người tham gia đến vậy? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi bàn luận về bộ môn này. Để hiểu hơn về golf, mời bạn đọc cùng theo dõi những quan điểm của chuyên gia Lars Holden ngay sau đây.

Golf là môn thể thao có rất nhiều loại gậy và phụ kiện

Thực tế, một golfer sẽ sở hữu bộ gậy golf đầy đủ với 20 chiếc gậy. Ngoài ra, các phụ kiện golf cũng rất đa dạng cả về số lượng lẫn chủng loại.

Từ màu sắc cho đến kiểu dáng trang phục, túi gậy, bao che đầu gậy đều có thể nói lên một phần tính cách của người chơi golf. Ví dụ những golfer thường sử dụng loại gậy golf Titleist là những người có thái độ nghiêm túc, luôn mong muốn đạt được những thành tích tốt nhất. Trong khi đó, những golfer sử dụng gậy Honma lại là những người có kinh tế rất vững và muốn thể hiện đẳng cấp.

Môn thể thao golf sử dụng rất nhiều gậy và phụ kiện
Môn thể thao golf sử dụng rất nhiều gậy và phụ kiện

Mỗi sân golf đều sẽ có thiết kế khác nhau

Có thể nhiều người vẫn không biết rằng không có sân golf nào giống hệt nhau. Các cảnh quan trên sân golf luôn có sự đa dạng với rất nhiều thiết kế từ khắp mọi nơi trên thế giới. Việt Nam cũng có rất nhiều sân golf với cảnh quan tuyệt đẹp. Tại miền Bắc, người chơi có thể đến với các sân golf như Kings Island hay sân golf Chí Linh.

Nếu ở quanh khu vực Đà Nẵng, golfer có thể đến với các sân golf ngay trên bờ biển. Hoặc trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh sẽ có hệ thống các sân golf đi kèm mô hình nghỉ dưỡng, nhà ở hay khu thương mại.

Bộ môn golf luôn có những điểm thu hút đặc biệt, nhất là ở Việt Nam, các sân golf luôn có sức hút lớn với các golfer. Không chỉ người chơi trong nước, các golfer tới từ nước ngoài cũng rất có hứng thú với những lượt thi đấu tại sân golf của Việt Nam.

Người chơi có nhiều phong cách chơi độc đáo

Phong cách đang là yếu tố rất quan trọng đối với golfer khi chơi golf. Ngoài yếu tố gậy golf, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy có vô số phong cách trang phục, dụng cụ, giày với nhiều gu độc đáo trên sân. Đặc biệt khi có những mẫu thiết kế golf mới, đây luôn là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm từ golfer và giới chuyên gia.

Mỗi người chơi sẽ có những phong cách cá tính riêng
Mỗi người chơi sẽ có những phong cách cá tính riêng

Không gian cho người chơi golf rất rộng lớn

Không có môn thể thao nào có diện tích chơi rộng lớn như bộ môn golf. Ở Việt Nam, sân golf có diện tích lớn nhất chính là sân Phoenix Golf với 54 hố golf cùng quang cảnh trang trí vô cùng ngoạn mục.

Nhiều khu chơi phức hợp 36 lỗ golf đang dần được xây dựng và rất nhiều các dự án sân golf khác cũng đang được triển khai. Thông thường, các golfer sẽ quan tâm tới cảnh quan và thiết kế sân golf hơn là diện tích của sân. Trong đó, sân golf ở Vinpearl Nha Trang là một trong những sân golf vô cùng nổi bật. Đứng từ mỗi hố golf đều có thể quan sát cảnh sắc của biển. Người chơi vừa có thể chơi golf, vừa có thể tận hưởng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời xung quanh.

Môn thể thao golf có thời gian chơi dài nhất

Để có thể chơi hết một vòng 18 hố golf, người chơi sẽ cần tới 5 – 6 tiếng đồng hồ. Ở điều kiện thời tiết mát mẻ dễ chịu, thời gian dài không phải là vấn đề. Tuy nhiên, nếu thời tiết có nhiệt độ hơn 30 độ sẽ gây ra nhiều khó chịu mệt mỏi chơi người chơi. Đặc biệt các nước thuộc khu vực Đông Nam Á thường có thời tiết rất nắng nóng.

Khó có thể đưa ra dự đoán ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng

Ở bộ môn golf, bạn có thể bị tụt lại ở phía sau bất cứ lúc nào. Sẽ rất khó để có thể dự đoán rằng ai sẽ có kết quả thắng chung cuộc. Bạn lỡ phạm lỗi ở lỗ golf cuối cùng đồng nghĩa công sức ở các hố golf trước đó đều bị hủy bỏ. Đây là quy tắc áp dụng dành cho mọi golfer ở trên mọi sân cỏ.

Khó dự đoán kết quả cuối cùng của trận đấu
Khó dự đoán kết quả cuối cùng của trận đấu

Golf là môn thể thao gần gũi với thiên nhiên

Có thể nói rằng, vào mỗi buổi sáng sớm, tận hưởng không khí trong lành và phong cảnh yên bình trên sân golf là điều rất tuyệt vời. Sân golf là nơi thích hợp để chúng ta bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng sản khoái.

Thậm chí trên sân golf cũng rất thường xảy ra các tình huống hài hước và lạ. Từ việc xe bị đẩy xuống hồ, người chơi mất gậy trong lùm cây hoặc golfer tìm rất nhiều cách để có thể tìm ra bóng golf của họ… Những câu chuyện thú vị này bạn chỉ có thể cảm nhận khi trực tiếp đứng trên sân cỏ.

Môn thể thao golf rất được ưa chuộng trên thế giới và trong tương lai gần, tại Việt Nam golf cũng sẽ nhanh chóng phổ biến như nhiều môn thể thao khác. Chuyên gia Lars Holden cũng hi vọng sẽ có thêm nhiều người Việt Nam tìm hiểu về golf và tham gia với tinh thần tích cực, tôn trọng luật chơi và người chơi. 

(Nguồn: www.golfviet.net)

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 05:12 - 07/12/2020 - Cập nhật lúc: 10:02 - 24/02/2022

Bình luận (9)

  1. Minh Tiến says: Trả lời

    Anh chị cho em hỏi với ạ mọi người hay đặt sân thế nào đó ạ, đặt trực tiếp hay có bên nào support mình đặt giá tốt k?, em không am hiểu về sân lắm mà sếp cứ giao cho nhiệm vụ đấy để hay đi giao lưu

    1. Tùng Nguyễn BIDV says:

      Năm nay có lên được sân mấy đâu, cả năm nay tình hình dịch căng thẳng thế này may được anh bạn giới thiệu lắp phòng 3D được đợt giãn cách, cả nhà lại có cái để chơi, các bạn có thể tham khảo bên này 0866642866 số em Trang chuyên lắp phòng 3D nhé, anh thấy thi công đúng hạn nhanh gọn , phòng tập chất lượng tốt, thỉnh thoảng các bạn lại gọi hỏi thăm phòng hoạt động có tốt không, bảo hành tốt nữa

    2. Long Nhật says:

      Chị mua đồ bên Golf group, nhờ bạn sale bên đó book hộ, hình như bên đó cũng có làm cả mảng booking sân này, đợt vừa rồi giới thiệu chị cái app book sân bên họ https://apphay.vn/app/1532577845/golf-group/ đây này nhưng chị tiện toàn gọi thẳng đến để đặt

    3. Nguyễn Duy Phương says:

      Anh hay đặt qua bạn này 0862802968 tên Quân em nhé, anh mua nhiều đồ bên này nên không biết có phải vì thế nên đặt được sân giá rẻ không

  2. Lâm ACG says: Trả lời

    Theo tôi chơi Golf thể hiện được đẳng cấp mỗi người, gậy golf Titleist là những người có thái độ nghiêm túc, luôn mong muốn đạt được những thành tích tốt nhất, gậy Honma lại là những người có kinh tế rất vững và muốn thể hiện sang trọng quý phái

    1. Phan Hải Luật sư says:

      Đúng rồi, Honma mà đem đi biếu đi tặng thì còn gì bằng nữa, thể hiện được giá trị của người tặng và người được tăng, anh em trong CLB tôi ai cũng có 1 bộ, tuần trước tôi cũng mới mua Honma Beres S06 3 sao, các bác muốn mua thì tham khảo https://golfcity.com.vn//p/bo-gay-fullset-honma-beres-s06-3-sao

  3. Dương Văn Thắng says: Trả lời

    Ngày trước cứ nghĩ Golf là môn thể thao khó học, khô khan và chỉ dành cho những người trung tuổi nhưng khi chơi rồi mới biết nhiều điều thú vị, các bạn trẻ bây giờ ngày càng chơi nhiều, lên sân nhiều giao lưu biết thêm được nhiều anh chị em bạn bè

    1. Quyết GĐ says:

      Còn thích chơi Golf vì nhiều phụ kiên đặc biệt là quần áo được thiết kế sang trọng, lịch sự thể hiện đẳng cấp và nhìn vào trang phục thấy nó khác biệt hẳn sao với những bộ quần áo đi chơi hay đi làm vì nếu bình thường nhiều người vẫn mặc quần áo đi làm để đi chơi quần áo đi chơi để đi làm

    2. Quân Nguyễn says:

      Chơi Golf hấp dẫn nhất là ngày càng có nhiều sân đẹp, cảnh quan trên sân golf luôn có sự đa dạng với rất nhiều thiết kế từ khắp mọi nơi trên thế giới. Việt Nam cũng có rất nhiều sân golf với cảnh quan tuyệt đẹp. Tại miền Bắc, tôi ấn tượng các sân golf như Kings Island hay sân golf Chí Linh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *