Luật Chơi Golf Cơ Bản R&A – Chi Tiết Luật Golf PDF Đầy Đủ 2024

Bất kỳ một môn thể thao, thi đấu nào đều có luật chơi nhất định và golf cũng thế. Luật chơi golf không giống những môn thể thao khác, đây là bộ môn mang tính văn hóa, tính trình diễn kỹ thuật đẹp mắt nhất, tính chinh phục thử thách. Bài viết dưới đây, Thế Giới Gậy Cũ sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về luật chơi golf mới nhất 2023 được dịch từ quy chuẩn quốc tế sang tiếng Việt cho golfer.

Tại sao cần phải biết luật chơi golf?

Trong bất kỳ một bộ môn nào, luật chơi đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hiểu được luật chơi golf là bao gồm, sân chơi, cách chơi, những cú đánh và cách tính điểm. Hiểu đúng luật chơi và vận dụng được là một phần yếu tố giúp bạn giành chiến thắng ở những giải đấu.

Tất nhiên là nếu bạn muốn chơi golf để thi đấu những giải đấu lớn hay đơn giản là học chơi để tập luyện, rèn sức thì cũng cần phải biết luật chơi. Luật chơi là yếu tố đầu tiên, cơ bản cũng như là bắt buộc nhất với mỗi golfer. Ở khoảng thời gian đầu bạn có thể vừa học luật chơi vừa thực hành sẽ giúp nhớ lâu hơn và dễ hơn. Bởi luật chơi golf tương đối rắc rối mà không phải học một lần là biết ngay như những môn thể thao khác.

Luật chơi golf là một trong những yếu tố quan trọng cần biết
Luật chơi golf là một trong những yếu tố quan trọng cần biết

Thông thường, luật chơi đều được tuân thủ theo Hiệp hội golf quốc tế đã được công bố. Tuy nhiên tùy vào từng giải đấu, điều kiện thời tiết, sân golf mà cũng có sự thay đổi nhất định nhưng sẽ được thông báo trước với các golfer để họ được biết và có chiến thuật chơi mới.

Đặc biệt, luật chơi golf khá phức tạp với rất nhiều thuật ngữ bằng tiếng anh. Cho nên với những người yêu thích sự nghiên cứu, trải nghiệm và thử sức mình ở những điều ít người làm thì chơi golf chính là phù hợp nhất.

12 điều luật chơi golf nhất định bạn phải nhớ

Với những người mới chơi golf, sẽ hơi bất ngờ về luật chơi golf quá nhiều nhưng đừng lo lắng 12 điều dưới đây đã tóm gọn luật chơi một cách dễ hiểu nhất. Luật chơi golf quốc tế cơ bản cần phải nhớ:

1. Luật đếm số gậy trong túi golf của bạn

Trong thi đấu người chơi được mang tối đa 14 gậy lên sân do đó điều quan trọng nhất trước khi phát bóng là bạn cần phải kiểm tra túi gậy của mình trước khi chơi để đảm bảo số gậy trong túi không vượt quá số gậy quy định.

2. Luật golf cơ bản: Bóng rơi khỏi tee

Rất nhiều golfer sẽ cảm thấy lo lắng khi bóng rơi khỏi tee bởi không phải 100% golfer biết câu trả lời chính xác rằng có bị phạt gậy hay không? Câu trả lời chính xác là hãy bình tĩnh và đặt bóng lên tee để đánh và không bị phạt gậy nào.

3. Luật lời khuyên trong golf

Nếu như vào cuối tuần bạn chơi cùng bạn của mình trên sân golf thì bạn có thể đưa ra cho bạn của mình bất cứ lời khuyên nào nhưng trong khi thi đấu cạnh tranh là bất hợp pháp. Bạn sẽ bị phạt 2 gậy nếu đưa ra lời khuyên cho người khác.

Trong khi thi đấu không được hỏi “lời khuyên” đánh như thế nào từ bất cứ ai ngoại trừ người cùng nhóm của bạn hoặc caddie của bạn. Nhưng bạn có thể hỏi về các thông tin như luật chơi golf, vị trí cờ, vị trí các bẫy,…

Không được đưa ra lời khuyên khi đang thi đấu
Không được đưa ra lời khuyên khi đang thi đấu

4. Luật không được di dời các vật thể mọc tự nhiên như cây cối để cải thiện vị trí của bóng

Quả bóng của bạn nằm ở dưới gốc cây nó ảnh hưởng đến cú đánh swing của bạn. Bạn có thể bẻ cong, bẻ gẫy nó để thực hiện cú đánh tốt hơn phải không?

Không, bạn không thể di dời, bẻ cong, bẻ gãy bất cứ thứ gì cố định hoặc mọc xung quanh ngoại trừ tạo tư thế đứng phù hợp để thực hiện cú swing của mình. Trong trường hợp vi phạm bạn sẽ bị phạt 2 gậy.

5. Quy tắc bunker trong luật chơi golf cơ bản

Trong luật đánh golf, có 2 vi phạm lớn nhất ở khu vực đất là để gậy chạm cát trước khi đánh và di dời chướng ngại khỏi bunker. Trong trường hợp vi phạm bạn sẽ bị phạt 2 gậy.

6. Luật bóng golf nằm trong bunker

Đây là một khu vực khác gây khó khăn cho người chơi. Nhưng nếu quả bóng của bạn rơi vào bunker, bạn được phép di chuyển bóng, như USGA định nghĩa nó như là một vật cản có thể di dời (movable obstruction).

7. Luật đầm gậy putt của bạn xuống green

Nhiều golfer hiện nay vẫn sử dụng giày đinh sắt trên green gậy hại cho cỏ vì vậy rất nhiều golfer dùng gậy putter đầm hay nén những chỗ lồi trên bề mặt green nhưng điều này sẽ khiến bạn bị phạt 2 gậy.

8. Luật thời gian tìm kiếm bóng

Người chơi sẽ có 5 phút để tìm bóng và sau 5 phút không thấy bóng thì bóng được coi là mất. Luật này sẽ được thay đổi vào năm 2019, giảm thời gian tìm bóng xuống 2 phút, tức là người chơi chỉ được tìm bóng trong khoảng thời gian là 3 phút.

9. Quy định thứ tự thi đấu

Điều này xuất hiện trong thể thức Matchplay, thứ tự thi đấu sẽ được quan tâm nếu như có ai phá vỡ thứ tự thi đấu đối thủ có quyền hủy cú đánh đó và yêu cầu đánh lại theo đúng thứ tự.

Hiểu đúng về quy trình thi đấu theo thứ tự
Hiểu đúng về quy trình thi đấu theo thứ tự

10. Luật không xác định được bóng của mình

Nếu như bóng bị chôn sâu và không thể biết đó là quả bóng của bạn? Bạn được phép nâng bóng và phải thông báo cho đối thủ và đánh dấu vị trí của quả bóng. Sau đó bạn có thể nhấc bóng và nhận diện nó, với điều kiện đưa cho đối thủ của mình đánh dấu hoặc quan sát việc nâng và thay thế.

11. Luật golf cơ bản chỉ được sử dụng 1 loại bóng chơi golf

Nếu golfer sử dụng bóng golf Titleist Pro V1 ngay từ đầu thì golfer phải sử dụng đến khi hết trận đấu. Nếu vi phạm sẽ bị phạt hai gậy mỗi hố và tối đa là 2 hố.

12. Luật bóng golf đang di chuyển bị đổi hướng hoặc bị dừng

Nếu bóng đánh bị đổi hướng hoặc dừng bởi chính bạn hoặc caddy của bạn thì bạn sẽ bị phạt 1 gậy trong trận đấu gậy. Nếu bóng đánh bị đổi hướng hoặc dừng bởi bóng khác đang nằm yên, bạn không bị phạt và phải đánh bóng ở vị trí bóng nằm. Ngoại trừ, khi cả hai bóng đều nằm trên green bạn sẽ bị phạt 2 gậy.

Những điều mà gofl thủ nên biết trong luật golf
Những điều mà gofl thủ nên biết trong luật golf

Nếu đánh bóng bị đổi hướng hoặc dừng bởi ngoại vật sẽ không bị phạt và tiếp tục đánh bóng ở vị trí bóng nằm. Nếu đánh bóng mà bóng bị đổi hướng hoặc dừng bởi đối thủ, caddie của đối thủ trong thi đấu đối kháng người chơi không bị phạt và có thể đánh tiếp ở vị trí bóng nằm hoặc đánh lại từ vị trí cũ.

Golf là môn thể thao thử thách cuộc sống do đó golfer cần phải kiên trì để chinh phục được bộ môn thể thao này. Thế Giới Gậy Cũ sẽ mang đến cho bạn về những điều luật chơi golf cơ bản trên sân golf 9 lỗ và 18 lỗ, cùng nhiều thông tin bổ ích xoay quanh bộ môn này để golfer rút ngắn con đường chinh phục môn thể thao quý tộc này. Hãy theo dõi thường xuyên blog của chúng tôi để cập nhật nhanh nhất những thay đổi trong luật đánh golf nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm

Download luật Golf 2023 bản FULL mới nhất

Truy cập liên kết để xem bản dịch Tiếng Việt của

Luật Golf do USGA và R&A phát hành được cộng đồng Golfer hưởng ứng và áp dụng. Tuy nhiên việc tiếp cận bản gốc gặp nhiều khó khăn, vì thế TGGC kính gửi quý Golfer bản dịch Tiếng Việt chuẩn mới nhất của bộ luật đánh golf này. Vì lý do tính bảo mật, xin quý Golfer hãy làm theo các bước dưới đây

Nhập thông tin đầy đủ để nhận đọc tài liệu

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com.vn 🔍

Bước 2: Gõ tìm từ khóa “gậy đánh golf” gậy đánh golf

Bước 3: Kéo xuống tìm và mở đọc bài viết có tiêu đề “Gậy Golf CHÍNH HÃNG-CAO CẤP-GIÁ TỐT Nhất” của website golfgroup.com.vn (Như hình bên dưới).

hinh-anh-gay-danh-golf-golfgroup

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết (như hình bên dưới), click vào “lấy mã code” và chờ đợi hết thời gian 30s mã code sẽ hiển thị.

[LƯU Ý MÃ CHỈ HIỂN THỊ KHI TỪ Google truy cập vào bài viết]

Bước 5: Sau khi lấy mã thành công, hãy nhập mã này vào phần “Nhập thông tin đầy đủ để nhận tài liệu” ở form bên trên! CHÚC BẠN THÀNH CÔNG.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (11)

  1. LAM LAM says: Trả lời

    Mọi người có ai biết đơn vị nào cung cấp phụ kiện golf chất lượng không ? Hôm trước mua phải bộ quần áo kém chất lượng mặc chán quá. Không biết mua ở đâu cho đảm bảo chất lượng nữa

    1. ANH TÚ says:

      Luật golf đúng là quan trọng thật,hôm trước theo một ông anh ra sân chơi thử mà các golfer khác nói các luật chơi mình không hiểu gì hết. Bác nào đi học golf rồi cho tôi xin review

    2. QUỐC TRƯỜNG - VISAN says:

      Đúng rồi bác ạ, bên họ có bán cả gậy cũ đấy,trước tôi cũng hay mua gậy cũ bên đấy lắm nhưng giờ thì chuyển sang dùng gậy mới cũng mua của Golfgroup luôn. Mà mua gậy cũ ở đây rất là hay ở điểm có cả chính sách bảo hành cho khách hàng khi mua gậy cũ,các gậy cũ ở đây khi đưa ra bán trước đấy đều được qua kiểm định chất lượng hết rồi, rất thích hợp cho bác nào muốn trải nghiệm qua nhiều loại gậy đấy. Để link cho bác nào có nhu cầu tham khảo nhé : https://golfcity.com.vn/thu-mua-gay-golf-cu-uy-tai-ha-noi-2003.html

    3. ĐÀO XUÂN SƠN says:

      Tôi thấy bên này họ bán cả gậy cũ hay sao ý đúng không các golfer nhỉ

    4. LAM LAM says:

      Chị tham khảo sản phẩm của Golfcity ý,tôi cũng hay mua đồ ở bên đó cũng khá là chất lượng và toàn là hàng chính hãng. Hôm trước đi cùng ông xã sang đó định mua bộ gậy thôi mà nhiều đồ đẹp quá quất luôn cái túi KENICHI đúng màu hồng mình thích, hai vợ chồng mỗi người mua vài bộ đồ chơi golf của Charly nữa đẹp lắm luôn, mấy hôm nay họ về các mẫu mới người ta đến xem nhiều lắm. Bên đó hàng chất lượng nên cũng hết hàng nhanh,thấy họ về hàng mới suốt. Chị tham khảo thử xem nhé,tôi mua ở đây hai năm rồi :https://doisongdoanhnhan.com/top-3-hoc-vien-golf-dang-cap-nhat/

  2. GIA TÙNG - MB BANK says: Trả lời

    Theo các bác có cần phải học về luật chơi golf không nhỉ ? Em mới chơi nên cũng chưa rõ phần này

    1. QUANG DŨNG says:

      Theo quan điểm của tôi, thì golf là một bộ môn cần phải học kĩ và bài bản nếu muốn chơi tốt và có thể ra sân thi đấu hay giao hữu

    2. ĐỨC HUY - GOLF says:

      Chắc chắn là cần rồi, nếu như bác muốn thi đấu thì nó là một trong những yếu tố giúp mình chiến thắng. Đơn cử như việc sân này thì nên chơi thế nào, mặc dù mục đích chơi golf là để tập luyện hay thi đấu thì cũng cần phải hiểu rõ luật chơi.Luật chơi là yếu tố đầu tiên, cơ bản cũng như là bắt buộc nhất với mỗi golf thủ. Ở khoảng thời gian đầu mình có thể vừa học luật chơi vừa thực hành sẽ giúp nhớ lâu hơn và dễ hơn. Bởi luật chơi golf tương đối rắc rối mà không phải học một lần là biết ngay như những môn thể thao khác

    3. QUANG ANH - PGĐ DAC says:

      Theo quan điểm của tôi, thì golf là một bộ môn cần phải học kĩ và bài bản nếu muốn chơi tốt và có thể ra sân thi đấu hay giao hữu

    4. ĐỨC HUY - GOLF says:

      Chắc chắn là cần rồi, nếu như bác muốn thi đấu thì nó là một trong những yếu tố giúp mình chiến thắng. Đơn cử như việc sân này thì nên chơi thế nào, mặc dù mục đích chơi golf là để tập luyện hay thi đấu thì cũng cần phải hiểu rõ luật chơi.Luật chơi là yếu tố đầu tiên, cơ bản cũng như là bắt buộc nhất với mỗi golf thủ. Ở khoảng thời gian đầu mình có thể vừa học luật chơi vừa thực hành sẽ giúp nhớ lâu hơn và dễ hơn. Bởi luật chơi golf tương đối rắc rối mà không phải học một lần là biết ngay như những môn thể thao khác.

  3. HOÀNG VĂN PHÚC says: Trả lời

    thanks! rất hữu ích

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *