Top 5 Dụng Cụ Tập Golf Tại Nhà Quan Trọng Cần Phải Có

Ngay từ khi sân golf mini ra đời thì dụng cụ tập golf tại nhà cũng là thứ không thể thiếu của các golfer. Cùng điểm danh top các dụng cụ, phụ kiện cần thiết nên có để phục vụ việc chơi golf ngay tại nhà không cần đi xa dưới đây.

Top 5 dụng cụ tập golf tại nhà cần có

Bạn là một golfer rất đam mê thể thao xanh nhưng lại không có nhiều thời gian ra sân golf ngoài trời? Lắp đặt phòng golf 3D và sắm cho mình bộ dụng cụ tập golf tại nhà chính là giải pháp. Vậy bộ sưu tập này cần có những gì, tìm hiểu ngay top 5 phụ kiện chơi golf sau đây:

1. Gậy đánh golf

Dù tập golf tại nhà hay trên sân thì thứ quan trọng số 1, không thể thiếu chính là gậy chơi golf. Tuy nhiên, việc chọn gậy đánh golf ở nhà có khác gì loại thông thường không? Theo các chuyên gia, việc tập đánh golf ở nhà nên bắt đầu bằng việc có 1 chiếc gậy sắt số 7 và gậy gạt hoặc gậy tập swing golf là phù hợp…

Việc chọn gậy đánh golf tại nhà nên dựa trên loại thảm và nhu cầu tập của bạn. Theo đó, gậy dùng trong khi bạn tập trên thảm putt và gậy tập trên thảm swing thường không giống nhau. Nếu chơi trong nhà, đa phần bạn nên chọn gậy đánh ở cự ly ngắn, góc loft rộng.

Sử dụng gậy golf đánh trong nhà không nhất thiết phải dùng hết cả bộ
Sử dụng gậy golf đánh trong nhà không nhất thiết phải dùng hết cả bộ

Thể lực và mục đích tập luyện cũng chi phối đến việc chọn gậy chơi. Cụ thể, nếu người chơi có thể lực tốt, sức khỏe hệ xương dẻo dai thì có thể dùng các cây gậy có trọng lượng đầu và cán gậy tương đối cao. Nếu golfer không muốn dùng lực đánh mạnh hoặc có sở trường ở những cú đánh vừa thì nên chọn gậy cán không quá cứng…

Tập đánh golf trong nhà là cách rèn luyện nâng cao trình độ rất tốt cho người mới chơi. Không gian sân golf trong nhà vừa đủ chiều dài để cho golfer tập phát bóng, thực hiện các cú putting bóng ở cự ly ngắn và chipping quanh lỗ golf. Theo đó, những cây gậy sắt số 7 hay 8 hoặc gậy wedge, gậy putter thường hay được lựa chọn.

Mặc dù cũng dùng đến nhiều sản phẩm gậy golf khác nhau nhưng so với đánh golf ngoài trời thì chơi trong nhà chắc chắn bạn không cần dùng hết những bộ gậy fullset hơn chục chiếc mà vẫn có thể thỏa sức đam mê.

Đặc biệt, trong không gian trang nhã của ngôi nhà, nếu bạn sử dụng những chiếc gậy golf mang phong cách sang trọng, quyền quý thì thương hiệu Kenichi hay Honma là gợi ý tuyệt vời nhất. Đó vừa là thương hiệu gậy nổi tiếng về hiệu suất, lại vừa là những vật dụng trang trí không gian sống mang tầm cỡ thượng lưu.

Khi sở hữu sẵn bộ sưu tập gậy golf trong nhà, thời gian đánh golf có thể là bất cứ khi nào rảnh. Bạn không cần đi đâu xa nên ít phải sắp xếp thời gian, lên kế hoạch chi tiết. Thậm chí, ngay sau giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể sử dụng những chiếc gậy này để giải trí, loại bỏ stress và tái tạo năng lượng tối đa.

2. Dụng cụ tập golf tại nhà cần thiết: Bóng golf

Bên cạnh việc sắm cho mình những chiếc gậy golf thì bóng cũng là dụng cụ hỗ trợ tập golf tại nhà golfer không thể thiếu. Bóng golf trên thị trường có khá nhiều loại, phân khúc giá cũng khá lớn. Bạn có thể mua bóng cũ với giá chỉ từ 20.000 đồng, nhưng cũng có thể mua những loại bóng golf mới có giá vài trăm cho đến tiền triệu.

Điều mà bạn cần quan tâm là loại bóng nào thích hợp dùng cho tập luyện trong nhà. Theo các chuyên gia, bóng golf đánh trong nhà nên có các đặc điểm:

  • Là loại được thiết kế có độ bay không quá xa.
  • Làm từ chất liệu cao su, có độ mềm phù hợp. Người chơi có thể thoải mái vung gậy mà không sợ đường bóng văng quá căng, dẫn đến sự cố và chạm, đổ vỡ đồ vật.
  • Nếu chọn bóng để putting thì nên dùng loại có 2 lớp cơ bản (bóng golf cho người mới chơi). Loại bóng bày có độ nặng gần bằng bóng đánh ở sân ngoài trời nên cho cảm giác chân thật hơn.
  • Nếu chọn bóng để tập swing thì nên dùng loại có chất liệu xốp và độ mềm tốt. Loại này không nặng, dễ bay nhưng khi đi xa thì lực duy trì giảm, hạn chế tối đa nguy cơ làm hại đến vật dụng trong nhà.
Bóng cũng là một dụng cụ tập golf tại nhà không thể thiếu
Bóng cũng là một dụng cụ tập golf tại nhà không thể thiếu

Hiện nay trên thị trường đa phần người ta dùng loại bóng của hãng PMG vì nó được đánh giá cao về chất liệu nhựa cao cấp, độ mềm và xốp cho cảm giác rất chân thật.

3. Thảm tập golf

Vật dụng thứ 3 mà bạn cần bổ sung vào bộ sưu tập dụng cụ chơi golf tại nhà là thảm tập. Nếu thiếu đi phụ kiện này thì việc luyện tập không thể hoàn hảo.

Dù tập luyện ở sân ngoài trời hay trong nhà thì bạn cũng không thể đánh trực tiếp lên sàn hoặc mặt sân mà luôn bắt buộc phải có phần thảm cỏ golf chuyên dụng.

Như chúng ta đã biết, có 2 loại thảm tập golf là loại dành để tập putting gậy và loại dùng để tập swing. Đánh golf trong nhà thông thường người ta sử dụng thảm tập putting nhiều hơn.

Về kiểu dáng, thảm tập có nhiều dạng, có thể là:

  • Hình vuông hoặc chữ nhật.
  • Thảm nhiều bề mặt cỏ hoặc chỉ có 1 bề mặt cỏ.
  • Thảm nhiều hố hoặc 1 hố…
Thảm tập golf có thể di chuyển qua nhiều vị trí khác nhau
Thảm tập golf có thể di chuyển qua nhiều vị trí khác nhau

Khi lựa chọn, bạn cần xác định rõ nhu cầu tập luyện và sở thích để tìm kiểu dáng cho phù hợp. Ngoài ra, những yếu tố về độ dày, kích thước của thảm cũng đặc biệt phải quan tâm. Khi chiếc thảm golf phù hợp với không gian tập của bạn thì cảm giác lúc đánh golf cũng sẽ tốt hơn.

Thảm golf có thể di chuyển qua lại ở nhiều vị trí, địa điểm. Bởi vậy bạn có thể mang theo để tập tại mini golf sân vườn hay phòng tập 3D, sân golf mini tầng thượng…

4. Lồng lưới – dụng cụ tập golf tại nhà

Chơi golf tại nhà ít nhất bạn phải có một khung tập để kiểm soát cú phát bóng và mục tiêu. Đó chính là lồng tập bằng lưới golf hay còn gọi là khung lưới chơi golf. Đây là dụng cụ tập golf tại nhà tiếp theo mà golfer cần chuẩn bị cho mình. Cấu tạo của một bộ lồng lưới golf thường bao gồm:

  • Khung sắt.
  • Mút xốp có tác dụng chống va đập.
  • Thảm phát bóng golf.
  • Tấm lưới ở đáy.
  • Lưới golf.
  • Tâm golf.
Dụng cụ tập golf trong nhà chắc chắn phải có lồng lưới
Dụng cụ tập golf trong nhà chắc chắn phải có bộ lồng lưới

Về kích thước, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại lưới tập được thiết kế theo các kích thước khác nhau. Tuy nhiên khi lắp đặt sân golf mini trong nhà, người ta thường sử dụng loại có kích thước chiều dài, rộng và cao chỉ khoảng 3m. Loại lưới này vừa tiện dụng, dễ vận chuyển, tháo lắp lại có giá thành phù hợp nên nhiều người ưa chuộng.

Lồng lưới tập golf chủ yếu dùng cho việc tập swing và chip. Dụng cụ này không chỉ được dùng riêng ở trong nhà. Nếu bạn chơi ở các sân ngoài trời, sử dụng nó sẽ đem lại hiệu quả cản gió tốt. Nhờ đó gia tăng độ chính xác cho cú đánh ngoài trời. Vậy nên đây là dụng cụ hỗ trợ tập swing cho golfer rất hiệu quả và nên có trong nhà.

5. Găng tay và giày chơi golf

Ngày nay, hầu như ở bất cứ sân tập golf nào bạn cũng thấy người chơi phải đi giày và sử dụng một chiếc găng tay. Sự xuất hiện của găng tay là cho người chơi cảm nhận được độ bám chắc rõ rệt với gậy. Nó đồng thời bảo vệ cán và da tay.

Tuy nhiên, găng tay chơi golf chỉ mới được biết đến từ những năm 1890. Người ta cũng sẽ tháo găng khi thực hiện những cú gạt bóng đòi hỏi cảm giác chân thật nhất.

Đi giày khi đánh golf trong nhà là rất cần thiết
Đi giày khi đánh golf trong nhà là rất cần thiết

Còn đối với giày golf, thật khó để bắt gặp hình ảnh người chơi nào cầm gậy đánh golf mà không đi giày. Giày golf đóng vai trò là vật dụng hỗ trợ người chơi ổn định trọng lượng và thế đứng. Bởi vậy, chất liệu làm nên chiếc giày phải thật thoải mái, size cũng cần rất chuẩn. Đặc biệt, phần đế phải đảm bảo gia tăng tính bám sát lên sân cỏ mà ít làm hỏng mặt sân.

Người ta có thể dùng giày thể thao chất lượng tốt để thay thế giày golf chuyên dụng. Tuy nhiên, đối với sân golf mini trong nhà, các chuyên gia khuyến khích bạn nên chọn giày golf chuẩn. Bởi lẽ sân golf mini đa phần dùng cỏ nhân tạo để làm mặt sân. Việc sử dụng giày golf chuẩn thiết kế sẽ giúp bạn thoải mái, dễ chịu hơn. Đặc biệt là trong quá trình xoay chuyển tư thế, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được trọng tâm của cơ thể.

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều hãng thời trang golf sản xuất ra những loại giày đẳng cấp, tích hợp nhiều công nghệ vượt trội. Trong đó phải kể đến như giày golf Nike, Adidas, FootJoy, Puma hay Mizuno… Bạn có thể tham khảo những mẫu giày chơi golf mới nhất, thời trang nhất của các hãng TẠI ĐÂY.

Để hoàn thiện bộ dụng cụ tập golf trong nhà, bạn còn nên sưu tập thêm một số vật dụng khác như tất golf, tee, khăn golf, dụng cụ hỗ trợ tập swing,… Tuy nhiên những vật dụng nêu trên được cho là thiết yếu để bạn đánh golf mỗi ngày ở ngay nơi ở hay bất cứ đâu.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 12:01 - 08/01/2024

Bình luận (12)

  1. Bảo Ân says: Trả lời

    Bên thế gioi gậy cũ còn giày eco size 40 không shop, anh xã thích đi dòng này mà hôm trước nên sân mua 1 đôi ở shop cạnh sân hàng face hay sao mà đi về kêu đau chân với ko bám chắc, phàn nàn không giống đôi vợ mua, xem lại thông số mới biết ko phải hàng chính hãng,

  2. Đình Minh says: Trả lời

    Tôi muốn lắp khung lồng tập trong nhà không biết cần diện tích bao nhiêu, shop tư vấn nhé 0988765432

    1. Tuấn TPKD says:

      Em chào anh Đình Minh, khung lồng tập bên em là 3*3*3 nên diện tích lắp phải đạt chiều dài 5m, rộng 3m và cao 3m anh nhé, anh để ý điện thoại em gọi tư vấn chi tiết anh ngay ạ

  3. Trọng Nhân says: Trả lời

    Em mới chơi muốn tìm 1 bộ gậy khoảng 60tr để tập, các bác biết địa chỉ nào uy tín không cho em xin với, có HLV bảo mua hộ gậy xách tay bên Nhật nhưng em sợ không có bảo hành sau này hư hỏng gì thì lại bỏ luôn

    1. Nam Anh says:

      hàng xách tay thì rẻ hơn nhưng thực ra cũng không đảm bảo, bác cứ qua Thế Gioi gậy cũ ở 30 phạm văn đồng mà mua, ở đây uy tin, đảm bảo mà cái gì cũng có, đặc biệt khi nào dùng chán muốn nâng đời gậy bên này họ thu mua lại bộ cũ và hỗ trợ bác đổi mới, tiện lắm luôn, bác tham khảo nhé: https://thegioigaycu.com/mua-gay-golf-cu-hay-moi-4811.html

  4. Tuấn Anh says: Trả lời

    “Bài viết này là những dụng cụ tập golf tại nhà quan trọng nhất, còn nhiều đồ tập nữa mà mình thấy hỗ trợ tập swing khá cần thiết.
    Gậy tập swing, đồ cố định cổ tay và khuỷu tay, thanh tập line, bóng xốp, miếng dán mặt gậy,….
    Nếu với người mới thì không biết hết được các món hay ho này, nên tìm lấy một người tư vấn chuyên nghiệp cho mình để chọn đồ cho chuẩn, đầy đủ.
    Hồi mới học golf đến cả HLV cũng không biết hết các đồ phụ kiện hỗ trợ này nhưng qua cửa hàng có ông em trai tư vấn khá đầy đủ, từ lúc mua đồ về tập swing thay đổi rất nhiều, đến cả HLV cũng bất ngờ. Giờ mới hiểu sao mấy thằng bạn Hàn của mình dùng đồ phụ kiện tập golf nhiều.”

    1. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ vâng anh, cảm ơn anh Tuấn Anh đã có trải nghiệm tốt tại Store ạ. Đúng là đồ phụ kiện tập golf tại nhà chó rất nhiều loại và thương hiệu nên tốt nhất là mình có một người tư vấn theo sát với anh sẽ giúp anh tiết kiện thời gian học và tìm sản phẩm đó ạ.
      Anh Hoàng là người đã tư vấn cho anh ngày hôm đó.
      Liên hệ của anh Hoàng em xin gửi anh nếu mình cần tư vấn chuyên sâu cho cả người mới và chuyên nghiệp.
      08627150968/zalo
      Địa chỉ hệ thống showroom:
      Thế Giới Gậy Cũ / Golf Group số 834 Nguyễn Văn Linh, Tòa nhà Happy Valley, Quận 7, HCM
      Thế Giới Gậy Cũ / Golf Group số 30 Phạm Văn Đồng, Tòa Lucky Building, Cầu Giấy, Hà Nội
      Rất mong anh và bạn bè mình sẽ ghé lại lần sau ạ.

  5. Trần Quốc Hùng says: Trả lời

    “Nếu giày golf thì nên mua Ecco hoặc Adidas. Anh em nào muốn đi sướng chân , bền, đẹp thì cứ ecco thôi giày golf số 1 bây giờ rồi. Còn Adidas giá cả mềm hơn một nửa, mẫu năm nay mới ra cũng khá đẹp. Mình đã qua store thử, vì ưng cả 2 nên lấy mỗi hãng 1 đôi. Tập golf ở nhà hay ra sân thì cũng không khác nhau nhiều vẫn cần phải đi giày golf riêng thì swing mới vững, tập mới hiệu quả được. Chỉ là một phụ kiện thôi nhưng cũng có cả chục hãng, nói chung đi thử giày vẫn cần mấy em tư vấn chuyên nghiệp hiểu về giày. Nhiều ông bạn mình mua phải giày fake đi đau chân, tróc đế lại đổ tại hãng.
    Có em Hoàng bên Store này tư vấn khá sâu, còn có cả dịch vụ swing và fitting miễn phí nên đi mua hàng ở đây rất hài lòng. “

    1. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ vâng anh, cảm ơn anh Hùng đã ủng hộ The Giới Gậy Cũ ạ, rất mong anh sẽ luôn có trải nghiệm mua hàng tốt nhất khi đến với chúng em.
      Liên hệ của anh Hoàng em xin gửi anh nếu mình cần tư vấn chuyên sâu cho cả người mới và chuyên nghiệp.
      08627150968/zalo
      Địa chỉ hệ thống showroom:
      Thế Giới Gậy Cũ / Golf Group số 834 Nguyễn Văn Linh, Tòa nhà Happy Valley, Quận 7, HCM
      Thế Giới Gậy Cũ / Golf Group số 30 Phạm Văn Đồng, Tòa Lucky Building, Cầu Giấy, Hà Nội
      Rất mong anh và bạn bè mình sẽ ghé lại lần sau ạ.

  6. THU TRÀ NGUYỄN says: Trả lời

    Các bác có biết đơn vị nào bán dụng cụ chơi golf trong nhà uy tín không? Mà chơi golf ở nhà mình cần chuẩn bị những cái gì nhỉ

  7. HÙNG NGUYỄN TUẤN says: Trả lời

    Có ai biết bên nào book sân nhanh không, em cần gấp mà hỏi mấy nơi rồi đều không có sân

  8. THANH THANH TRẦN - ACB says: Trả lời

    Không biết đã ai lắp đặt phòng 3D của Golfghome chưa nhỉ cho tôi xin một chút ý kiến được không ? Dạo này dịch quá chẳng ra sân được ở nhà buồn chân buồn tay quá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *