Những Điều Cần Biết Khi Lựa Chọn Trang Phục – Quần Áo Đánh Golf Nữ

Quần áo đánh golf nữ mặc như thế nào để vào sân cho đúng và giúp người chơi thuận lợi, thoải mái khi chơi. Trên thực tế, có nhiều sân golf không yêu cầu về trang phục cho các vận động viên. Nhưng có rất nhiều sân lớn và cao cấp, có những quy chuẩn về trang phục cho nam và nữ riêng từ giày dép, quần áo, áo khoác ngoài, đội đầu,….Cùng tìm hiểu một số những thông tin qua bài viết dưới đây.

Tại sao cần chú ý để trang phục khi đánh golf

Rất nhiều người cho rằng, khi ra sân golf chơi thể thao chỉ cần thoải mái, tự do, không bị căng thẳng là được thì mặc gì cũng được. Hơn nữa họ cũng cho rằng không có quy chuẩn khi nhắc đến trang phục trong golf. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, golf cũng có những quy chuẩn nhất định khi diện trang phục. Việc mặc đúng trang phục sẽ mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Dễ thấm hút mồ hôi: Golf là bộ môn thể thao vì thế khi chơi cũng sẽ ra rất nhiều mồ hôi, những trang phục đúng quy cách được làm từ chất liệu tốt và thấm hút mồ hôi hơn. Trong khi những trang phục đẹp nhưng không đúng chuẩn sẽ khiến mồ hôi tiết ra và không được thấm ngược lại bám trên cơ thể tạo cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng đến phong độ của người chơi.
Quần áo đánh golf nữ thoải mái giúp việc chơi bóng tốt hơn
Quần áo đánh golf nữ thoải mái giúp việc chơi bóng tốt hơn
  • Thoải mái khi thực hiện động tác: Phần lớn những bộ quần áo đánh golf nữ, sẽ được thiết kế chất liệu chính là cotton co giãn 4 chiều, giúp cho việc thực hiện các động tác, cú swing golf, pitching golf hay putting cũng sẽ dễ dàng đúng và bài bản hơn. Những trang phục bó sát khắp người sẽ tạo cảm giác không thoải mái, động tác vung gậy và di chuyển cũng sẽ gặp khó khăn.
  • Tạo nên một nét văn hóa khi chơi golf: Quần áo đánh golf nữ thể hiện sự lịch sự, trang trọng chính là nhằm tôn trọng đối thủ, giải đấu và tất cả những người tham gia. Đó không chỉ thể hiện nét cá tính của bản thân mà còn là nét văn hóa riêng biệt cho bộ môn quý tộc này mà bất kỳ một golfer nào cũng cần phải biết và thực hiện.

Trước kia không có nhiều sân golf yêu cầu về quy cách phục trang khi ra sân. Nhưng hiện nay, khi golf dần trở thành bộ môn được nhiều người yêu thích hơn và các golfer chưa ý thức được trang phục, mặc những bộ quần áo ngày càng lố ra sân và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung. Ban quản lý sân golf bắt đầu có yêu cầu đối với các golfer phải mặc đúng phục trang mới được ra sân.

Trang phục trên sân cũng là một nét văn hóa sân golf
Trang phục trên sân cũng là một nét văn hóa sân golf

Quần áo đánh golf nữ đẹp và thời trang nhất

Quy chuẩn về quần áo đánh golf nữ gồm nhiều loại khác nhau như quần, áo, giầy, mũ, găng tay, váy… Nói là quy chuẩn nhưng trên thực tế là những trang phục thoải mái, vừa vặn, giúp việc chơi bóng cũng như di chuyển một cách tốt nhất.

Áo golf

Hầu hết các sân golf yêu cầu phụ nữ khi ra sân đều phải mặc áo có cổ, không tay hoặc có tay đều được. Phổ biến nhất cho chị em chính là áo golf nữ kiểu polo. Kiểu dáng này phù hợp với mọi ngoại hình, nước da và chất liệu cũng thoải mái, co giãn.

Chúng có nhiều màu sắc cho mọi người lựa chọn có kiểu cổ chữ V, có kiểu cổ khóa kéo,có cả áo ngắn tay, áo tay lỡ và áo dài tay cho những người có nhu cầu. Hiện nay một vài kiểu polo bắt đầu có họa tiết để đa dạng tính thời trang và đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng hơn.

Nếu vào mùa đông bạn có thể áo giữ nhiệt, áo có cổ cũng được. Những mẫu áo không được phép mặc ra sân bao gồm: Áo croptop, áo tanktop, áo phông không cổ,…

Áo len và áo khoác

Mặc quần áo theo lớp là phổ biến cho người chơi golf trong tiết trời se lạnh. Mặc vest hoặc áo len kết hợp áo sơ mi cao cổ hay áo polo là một lựa chọn trong một ngày se lạnh. Bạn cũng có thể mặc áo sơ mi có cổ có nút, áo khoác nhẹ hoặc áo gió để chắn những đợt gió thốc vào cơ thể. Áo khoác denim hoặc áo nỉ là không thể chấp nhận đối với môn thể thao này.

Quần golf

Quần thì tùy vào mùa mà ban quản lý sẽ yêu cầu phụ nữ mặc khi ra sân. Thường vào mùa xuân hoặc mùa thu là những chiếc quần nữ lửng. Còn vào những ngày đông ấm áp sẽ được yêu cầu những chiếc quần dài hơn để bảo vệ sức khỏe.

Bạn có thể mặc những chiếc quần đùi dài đến đầu gối, quần giả váy hoặc váy golf chuyên dụng được bán rất nhiều ở những cửa hàng thời trang. Những chiếc váy này có chất liệu và độ co giãn tốt, dễ dàng trong quá trình di chuyển và vẫn tôn được đôi chân thon dài của mình.

Quần golf nữ cũng đươc ưa chuộng
Quần golf nữ cũng đươc ưa chuộng

Phụ kiện che đầu

Không chỉ các chị em mà nam giới cũng được khuyên nên sử dụng thêm phụ kiện che đầu khi chơi golf. Bởi họ sẽ phải đứng ở ngoài sân, nhất là vào những giải đấu thời tiết có thể nắng hoặc mưa nhỏ. Phụ kiện che đầu đảm bảo không cho thời tiết ảnh hưởng đến tầm nhìn của golfer.

Những chiếc mũ hoặc tấm che mặt (Visor) được cho là phù hợp nhất. Với một loạt các kiểu dáng, màu sắc và các loại vải, việc chọn một chiếc mũ golf có thể mang lại thú vị trong những vòng golf với tầm nhìn tối đa. Bạn cũng có thể chọn những loại có thêm tiết để tạo điểm nhấn hoặc đáp ứng sở thích của chính bản thân mình.

Tất và Giày golf

Giày golf là thành phần không thể thiếu khi ra sân golf. Ngoài ra, hầu hết các sân golf sẽ yêu cầu gai của giày golf không phải là kim loại (hoặc phải mềm). Với các mẫu quần ngắn, skort hoặc váy golf, tất golf thấp cổ (hoặc không cổ) là lựa chọn phổ biến để làm tôn dáng đôi chân tối đa. Với các mẫu quần dài tất golf cao cổ là lựa chọn phù hợp.

Trên đây là một số thông tin hữu ích nhất về quần áo đánh golf nữ. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này và có thêm kiến thức và hành trang khi ra sân.

Thông tin hữu ích

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (10)

  1. Đức VP Bank says: Trả lời

    Các bác có cách nào đặt sân nhanh chóng không cho em xin vài chỉ dãn ạ

    1. Tuan Anh Tran says:

      Bên GolfGroup này nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng, mà lúc nào cũng đảm bảo chất lượng và cách phục vụ, cùng làm kinh doanh nên tôi rất chú trọng cách phục vụ, ấn tượng nhất GolfGroup là lần sang chỉ mua mỗi cái mũ lúc ra về các bạn nhân viên lấy ô che ra tận xe lúc đầu tưởng mua những bộ sản phẩm giá thành cao mới được như vậy mà không ngờ bên đây đúng theo tôn chỉ của nghề bán hàng” khách hàng thượng đế” mua hay không mua đều được phục vụ giống nhau

    2. Thế Khôi says:

      Tôi thấy bên Golfgroup có đấy bác gọi điện hỏi thử xem, đợt trước anh bạn giới thiệt bên đấy đặt nhanh, giá cả hợp lý, trước tưởng bên này chị bạn Gậy với phụ kiện mà giờ mở rộng nhiều hạng mục quá

  2. Toàn Louis says: Trả lời

    Tôi muốn mua bộ đồ Golf nữ tặng bà xã nên mua ở đâu uy tín và chất lượng nhỉ

    1. Van Nam says:

      Mua đồ bên này yên tâm hàng chính hãng lần nào cũng thích, nhân viên tư vấn nhiệt tình lắm. Hôm nay lướt tập chí golftimes thấy bài này hay share cho anh em luôn https://golftimes.vn/top-5-co-ban-phu-kien-golf-chat-luong-nhat-viet-nam-7880.html

    2. Nguyen Hoang Duong says:

      Mua bên GolfGroup anh bạn nhé, nhiều mẫu mã đẹp cho các chị em, tốt nhất cứ chọn Charly vừa đẹp vừa sang trọng, lần nào đi mua cùng bà xã cũng thấy bà xã mua của hãng đấy, các bác tham khảo https://www.facebook.com/ThoitrangCharlyGolf/

    3. Trung Dũng S5 says:

      Tôi thấy bên 30 Phạm Văn Đồng có cái Showroom to lắm, chưa mua lần nào nhưng ngày nào đi làm về cũng thấy đông khách, chắc hàng cũng ổn nên mới nhiều người mua

  3. Thanh Hoa CEO says: Trả lời

    Trên thị trường ngày càng nhiều mẫu áo Golf dành cho cả nam và nữ để chọn mua áo phù hợp thì nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, chất cotton co giãn 4 chiều, giúp cho việc thực hiện các động tác, cú swing golf, pitching golf hay putting cũng sẽ dễ dàng đúng và bài bản hơn, dễ thấm hút mồ hôi

    1. Thủy Manulife says:

      Là phụ nữ nên lúc nào cũng thích mình phải đẹp, chơi thể thao cũng cần có nét đẹp thể thao, và em bị một bệnh đấy là thích mặc váy, trong tủ quần áo chắc được 1-2 cái quần thôi, nên chơi Golf cũng thế lúc nào cũng chọn chân váy với áo chứ chẳng thích mua quần

    2. Quỳnh Trâm Nguyễn says:

      Em lên sân nhiều nên mỗi lần lên sân để giao lưu với khách hàng là lại đắn đo không biết nên chọn màu sắc hay kiểu dáng như thế nào cho phù hợp, vì vừa phải thoải mái swing tốt lại phải sang trọng và lịch sự trước mặt đối tác may hôm trước được chị đồng nghiệp giới thiệu cho cô em Bảo Thy làm ở Công ty chuyên bán thời trang và phụ kiện Golf, chị em con gái với nhau nên dễ nói chuyện được thêm cái cô bé này rất có khiếu thẩm mỹ, tư vấn bộ nào là ưng bộ đấy, lên sân khách cứ khen suốt không mình do mình xinh hay do quần áo đẹp nữa, bác nào đang muốn mua quần á Golf liên hệ em Thy sdt: 086.5094.866

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *