Hướng Dẫn Cách Cầm Gậy Hybrid Chuẩn Xác Từ Chuyên Gia

Hybrid là một trong những cây gậy golf quan trọng, phù hợp với mọi trình độ của golfer. Đây cũng là cây gậy golf được người chơi sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, để có được cú đánh bóng hoàn hảo nhất, golfer cần phải nắm rõ được cách cầm cây gậy này. Dưới đây là hướng dẫn cách cầm gậy hybrid chuẩn xác từ chuyên gia mà người chơi có thể tham khảo.

Ưu điểm của gậy hybrid và những trường hợp nên dùng?

Gậy hybrid là loại gậy golf có sự kết hợp giữa gậy gỗ và gậy iron. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đây là cây gậy được nhiều golfer lựa chọn sử dụng trong tập luyện và thi đấu. Sử dụng mẫu gậy golf này sẽ mang đến cho người chơi sự linh hoạt và chính xác trong từng cú đánh bóng. Gậy hybrid được đánh giá là “trợ thủ đắc lực” giúp golfer thực hiện được những cú đánh bóng hoàn hảo.

Theo giới chuyên gia và các golfer chuyên nghiệp, gậy hybrid sẽ phát huy hết ưu điểm khi được sử dụng trong các khu vực có cỏ cao. Bởi, trọng lượng phía sau đầu gậy sẽ giúp cú đánh bóng dễ dàng đi qua cỏ mà không bị lật mặt gậy. Cũng giống như những cú đánh truyền thống, người chơi chỉ cần thả lỏng cơ thể, dùng lực vừa phải và thực hiện cú đánh nhẹ nhàng.

gậy hybrid sẽ phát huy hết ưu điểm khi được sử dụng trong các khu vực có cỏ cao
gậy hybrid sẽ phát huy hết ưu điểm khi được sử dụng trong các khu vực có cỏ cao

Bên cạnh đó, với những cú đánh gần khu vực green, gậy hybrid cũng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Golfer chỉ cần đánh bóng bổng một chút qua “cổ green”, gậy hybrid sẽ mang đến cú đánh bóng tốt nhất.

Hướng dẫn cách cầm gậy hybrid chuẩn từ chuyên gia

Theo chuyên gia, để có được những cú Swing đẹp mắt, golfer nên sử dụng gậy hybrid. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cầm gậy hybrid chuẩn xác, vì vậy, khi thực hiện cú đánh bóng, người chơi cần “bỏ túi” một số lưu ý dưới đây:

  • Khi thực hiện cú đánh bóng, tất cả cách cầm gậy, thế đứng vẫn như bình thường. Trước khi bắt đầu với bài học về kỹ thuật cầm gậy hybrid, golfer hãy lựa chọn tư thế thoải mái nhất, kéo gậy golf về phía sau tầm thấp, sau đó xoay vai nhịp nhàng, từ từ.
  • Người chơi không nên đánh thẳng từ bên trên xuống mà hãy thực hiện cú swing với động tác quét ngang, tăng dần tốc độ khi đầu gậy đi qua bóng cho đến lúc swing hết tay. 
Khi thực hiện cú đánh bóng, tất cả cách cầm gậy, thế đứng vẫn như bình thường
Khi thực hiện cú đánh bóng, tất cả cách cầm gậy, thế đứng vẫn như bình thường
  • Cách cầm gậy hybrid chuẩn nhất trong cú swing đó là golfer chỉ nên dùng lực vừa phải, khoảng 80% lực đánh của mình. Những việc còn lại, gậy hybrid sẽ thực hiện nốt, ngay cả khi bóng nằm ở vị trí khó khăn.
  • Người chơi nên đặt bóng golf về phía trước tư thế đứng, trọng lượng cơ thể dồn nhiều vào chân phải so với chân trái đối cho những trường hợp bóng nằm cao hơn so với nền đất.
  • Trường hợp bóng nằm lõm vào mặt cỏ, golfer cần đưa bóng vào giữa tư thế đứng, tay cầm gậy đưa về trước bóng, trọng lượng cơ thể nên chia đều cho hai chân.
Được thiết kế với trọng lượng khá nhẹ nên gậy hybrid được đánh giá là rất dễ sử dụng
Được thiết kế với trọng lượng khá nhẹ nên gậy hybrid được đánh giá là rất dễ sử dụng
  • Được thiết kế với trọng lượng khá nhẹ nên gậy hybrid được đánh giá là rất dễ sử dụng, do đó, trong quá trình đánh bóng, người chơi sẽ ít gặp phải những sai sót hay sự cố.
  • Khi phát bóng bằng gậy hybrid, golfer nên nắm tee thấp hơn và đặt bóng gần với mục tiêu. Hãy chắc chắn rằng, người chơi sẽ đạt được cú swing chuẩn xác, nhịp nhàng quét qua bóng golf.

Trên đây là hướng dẫn cách cầm gậy hybrid chuẩn xác từ chuyên gia mà các golfer có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp người chơi có thêm kiến thức để sử dụng cây gậy này một cách tốt nhất, từ đó sở hữu những cú đánh bóng hoàn hảo và chuyên nghiệp.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 05:07 - 27/07/2024 - Cập nhật lúc: 05:08 - 09/08/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *