Hướng Dẫn Tập Golf Cho Người Mới Bắt Đầu Từ A Đến Z Chi Tiết Nhất

Golf là môn thể thao mang nhiều kỹ thuật khó. Vậy nên, để thành thạo với bộ môn này, mọi người phải nắm chắc những kỹ thuật căn bản, sau đó mới nhanh chóng đạt được đến trình độ chuyên nghiệp. Dưới đây hướng dẫn tập golf cho người mới bắt đầu từ A đến Z chi tiết nhất golfer có thể tham khảo. 

4 cách khởi động trước khi tập đánh golf

Bên cạnh hiểu rõ về luật chơi và sở hữu đúng loại gậy, người mới chơi nên nắm rõ 4 cách khởi động trước khi tập dưới đây để không ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể phát huy tối đa khả năng của mình trên sân.

Tư thế tập golf cho người mới bắt đầu chuẩn nhất

Người nhập môn golf nên lưu ý một số tư thế đánh dưới đây để có những đường bóng chuẩn nhất:

  • Tư thế phần lưng và hông: Cố gắng duy trì phần mông, đầu và lưng trên một đường thẳng, chú ý đầu hơi hướng về phía trước và khụy phần đầu gối để hạ thấp cơ thể xuống.
  • Khoảng cách giữa 2 chân: Khi thực hiện cú putting hãy thu hẹp 2 chân và mở rộng 2 chân hơn so với phần vai.
  • Điều chỉnh góc xoay bàn chân và cách đặt ngón chân hợp lý: Để ngón chân thẳng và hướng mắt nhìn ở tư thế cơ bản. Khi thực hiện swing thì ngón chân hướng ra ngoài phía mục tiêu đặt bóng. 
  • Xác định đúng trọng tâm của cơ thể: Người chơi chú ý phân bố đồng đều vào hai chân và phụ thuộc vào từng loại gậy mà trọng tâm của cơ thể cần điều chỉnh cân bằng một cách linh hoạt.
Tư thế đánh golf chuẩn nhất quyết định rất lớn đến hiệu quả của cú đánh
Tư thế đánh golf chuẩn nhất quyết định rất lớn đến hiệu quả của cú đánh

Cách cầm gậy đánh golf

Người chơi phải cầm gậy đánh đúng cách để có những đường bóng chuẩn xác nhất:

  • Trước tiên, người chơi đặt gậy golf chéo lên phần ngón tay của bàn tay trái. Lưu ý: Phía tay nắm cán gậy cần đảm bảo ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V. Bên cạnh đó, người chơi cần để ngón tay, vai trái, logo trên cán gậy và mặt gậy thẳng hàng với nhau.
  • Phía bàn tay phải cũng cần đặt ở phía đối diện theo đúng như cách đặt bàn tay trái.

Sử dụng kỹ thuật swing golf

Swing là một trong những kỹ thuật cơ bản nhất, người chơi xoay người để thực hiện cú đánh bóng qua việc sử dụng gậy golf. Khi thực hiện động tác swing, người chơi cần đứng đúng các tư thế tiêu chuẩn và bóng đặt trên tee. Thực hiện các động tác dừng gậy, hạ gậy, đánh bóng để hoàn thành động tác swing chuẩn xác nhất.

Sử dụng kỹ thuật swing golf là cách giúp golfer hạ điểm handicap nhanh chóng
Sử dụng kỹ thuật swing golf là cách giúp golfer hạ điểm handicap nhanh chóng

Kỹ thuật gạt bóng (putting)

Một trong những kỹ thuật quan trọng mà người mới chơi nên chú trọng là putting. Với kỹ thuật này, yêu cầu người chơi phải nghiên cứu và xác định đúng hướng để thực hiện động tác gạt bóng chuẩn xác. Yêu cầu bóng phải đặt trên mặt đường ngang với phần mép của chân trái, mặt sau của gậy đặt thẳng với sân. Người chơi từ từ đưa gậy dứt khoát về phía sau để bóng lăn chuẩn xác nhất vào lỗ.

Các tư thế tập cho người mới bắt đầu

Ngoài các kỹ thuật bên trên, người mới bắt đầu chơi cần nắm rõ các tư thế đánh golf chuẩn xác nhất để có thể phát huy hết khả năng của mình.

Điều chỉnh mức độ rộng của tư thế đánh

Nhiều người mới chơi golf chưa hiểu được đôi chân chính là mấu chốt quan trọng nhất, vậy nên bạn hãy bắt đầu bằng cách đứng uốn cong hai đầu gối. Vào vị trí trong tư thế sẵn sàng bắt đầu, người chơi nên tạo khoảng cách hai chân rộng bằng vai. Tuy nhiên, tư thế này chỉ phù hợp với những đối tượng sử dụng gậy sắt trung bình. 

Golfer chú ý điều chỉnh mức độ rộng của tư thế đánh
Golfer chú ý điều chỉnh mức độ rộng của tư thế đánh

Đối với loại gậy gỗ hoặc gậy driver, người chơi chỉ cần mở rộng hai chân hơn. Khi thực hiện các động tác putting, người chơi không cần mở rộng hai chân của mình. 

Chú ý ngón chân và bàn chân

Vị trí các ngón chân khá quan trọng trong quá trình đánh golf. Nếu bàn chân trước mở hướng ra phía ngoài mục tiêu, chân sau nên xoay góc rộng khoảng 90 độ. Chắc chắn rằng, khi chân đặt ở vị trí thích hợp sẽ mang đến hiệu quả cao trong quá trình chơi. 

Bên cạnh đó, tốc độ xoay của cơ thể trong các lần đánh cũng ảnh hưởng khá nhiều, tuy nhiên người chơi sẽ kiểm soát được dễ dàng bởi các đầu ngón chân được đặt ở vị trí hợp lý.

Kiểm soát cân bằng cơ thể

Golfer nên biết cách cân bằng cơ thể tốt từ gót chân đến các đầu ngón chân. Khi thực hiện được điều này, người chơi sẽ có uy lực mạnh mẽ nhất trong quá trình chơi. Tuy nhiên, tùy vào từng loại gậy sẽ có cách kiểm soát cân bằng khác nhau: 

  • Với gậy sắt ngắn: Trọng lượng sẽ có xu hướng nghiêng về một bên. Nếu bạn thuận tay phải, trọng lượng sẽ nghiêng về chân trái.
  • Với gậy sắt trung bình: Trọng lượng được chia đều cho cả 2 chân.
  • Với dòng gậy sắt dài: Trọng lượng dồn nhiều về chân sau. Vậy nên, người chơi biết cách cân bằng cơ thể thì sẽ có những đường bóng tuyệt đẹp trên sân cỏ.
Golfer cần chú ý kiểm soát cơ thể tốt nhất khi đánh bóng
Golfer cần chú ý kiểm soát cơ thể tốt nhất khi đánh bóng

Một số lưu ý tập golf cho người mới bắt đầu

Bên cạnh những kỹ thuật cơ bản, người chơi nên học theo một số mẹo dưới đây để có thể ứng phó với các tình huống xảy ra trên sân:

  • Tập trung tuyệt đối với vị trí muốn đánh bóng và căn chỉnh cú đánh sao cho hợp lý.
  • Bạn không nên sử dụng duy nhất 1 cây gậy cho nhiều cú đánh bởi chúng không giúp người chơi khắc phục được những tình huống xảy ra trên sân. Mỗi loại gậy được thiết kế và sử dụng cho từng đoạn sân khác nhau nên người chơi hãy biết cách thay đổi sao cho linh hoạt.
  • Khi bóng ngừng di chuyển thì hãy nên thực hiện cú đánh bóng tiếp theo. 
  • Lưu ý nên để trái bóng, đầu gối, trung tâm của cột sống trên được thẳng hàng.
  • Không nên uốn cong cơ thể ở phần thắt lưng bởi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh.

Trên đây là những hướng dẫn tập golf cho người mới bắt đầu từ các chuyên gia hàng đầu về golf. Hy vọng những kỹ thuật và mẹo đánh golf như trên có thể giúp bạn đạt được những cú bóng tuyệt đẹp trên sân cỏ.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *