Chia Sẻ Những Lỗi Putting 90% New Golfer Dễ Dàng Mắc Phải

Putting là một trong những kỹ thuật golf khó nhất khiến các golfer luôn phải ”đau đầu”. Kỹ thuật putting golf đòi hỏi người chơi tinh thần thép, sự bình tĩnh, sức bền ý chí, thậm chí là sự liều lĩnh khi cần. Tuy nhiên không phải golfer nào cũng có những cú putt chính xác bởi 90% các new golfer đều mắc phải những sai lầm bởi cảm giác khi đứng trên green, ‘phải ”căng não” để đánh banh vào hố chỉ cách khoảng 2 mét, hay gần hơn chắc hẳn mang đến cho các golfer không ít căng thẳng.  Putting không khó, song để thực hiện chính xác kỹ thuật này thì các golfer cần phải loại bỏ những lỗi dưới đây.

Đứng trên Green ngắm bóng

1. Không chọn được gậy putt phù hợp

Chắc hẳn khi chọn gậy golf cho người bắt đầu, các new golfer thường chỉ quan tâm đến bộ gậy sắt, cây driver, các cây gậy gỗ, mà quên đi chiếc gậy putt yêu dấu. Việc chọn gậy không phù hợp ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chơi của các golfer. Ví dụ nếu golfer có chiều cao trung bình mà chọn gậy putt cán dài thì sẽ rất khó điều khiển. Tùy theo thể trạng, lối chơi các golfer nên chọn putt cán ngắn, cán dài, Heel, face – ballanced… sao cho phù hợp. 

2. Vị trí đặt bóng không ổn định và nhất quán

Vị trí bóng golf ảnh hưởng khá nhiều đến roll, spin, nhưng vậy nếu không để bóng ổn định và nhất quán, các golfer khó có thể kiểm soát khoảng cách sẽ dẫn đến bóng đi lệch đường line, xem chi tiết: cách đọc line trên green. Gợi ý cho các new golfer đó là nên đặt bóng ở vị trí cách tầm 3 quả so với gót chân trái đối với các golfer thuận tay phải, khi đó bóng được nằm giữa tầm mắt nhìn xuống sẽ dễ putt hơn rất nhiều, đồng thời tăng độ chính xác. 

Thực hiện kỹ thuật putting golf cần đặt bóng nhất quán

3. Putt bằng cổ tay

Cách cầm gậy golf đúng cách thực sự là điều rất quan trọng đối với mỗi golfer tuy nhiên đôi khi các new golfer không cần quá chú tâm đến kỹ thuật mà phải đặt sự thoải mái lên hàng đầu. Điều này sẽ giúp các tay golf dễ dàng kiểm soát được cú đánh. Một cú putt ổn định phụ thuộc chủ yếu vào cẳng tay và vai. Nếu putt bằng cổ tay sẽ khiến các golfer khó kiểm soát đầu gậy đi xuyên qua bóng, như vậy putt sẽ rất khó khăn. Chính vì vậy nếu muốn có những cú putt hiệu quả, các golfer cần tối thiểu hóa tác động từ cổ tay. 

4. Cú Putt quá ”máy móc”

Kỹ thuật putting chính xác và hiệu quả nhất đó là đặt sự thoải mái lên hàng đầu. Khi putt các golfer cần thả lỏng cơ thể, sao cho thật tự nhiên và không bị gò bó. Nhiều golfer thường khá căng thẳng khi đứng trên green và ”đối diện” với hố, họ thường nghĩ nhiều về việc phải chuyển động cơ thể ra sao, tư thế đứng thế nào… điều duy nhất các new golfer cần làm chính là kiểm soát tốc độ putt và ngắm đúng line mình đang hướng đến. 

5. Căn chỉnh sai hướng mục tiêu

Khi putt các golfer nên chú ý đến việc căn chỉnh sao cho đúng hướng mục tiêu. Nếu đầu gậy putter chỉ cần đặt lệch góc một chút thôi thì khi impact cũng sẽ khiến bị lỡ hố. Chính vì vậy,  cần căn chỉnh mặt gậy khi putt, cẳng tay và vai cũng cần đặt thẳng sao cho hướng chuẩn mục tiêu và giữ cho tinh thần thật thoải mái là được. 

Trên đây là những lỗi putt mà khá nhiều new golfer thường gặp. Kỹ thuật putt khá khó đòi hỏi người chơi cần luyện tập thường xuyên, đồng thời giữ tinh thần kiên định, thoải mái, không quá căng thẳng thì khi putt sẽ chính xác hơn rất nhiều. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *