Một Vài Lưu Ý Để Có Cú Flop Shot Đẹp Mắt Nhất golfer Nên Biết

Flop shot thực chất là cú chip đánh bổng quen thuộc, sau khi chip bóng thường sẽ có xu hướng giật lại khi chạm mặt đất. Để có những cú đánh này đẹp mắt, bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Điều quan trọng cần nhớ để thực hiện flop shot

Trước khi thực hiện kỹ thuật bạn cần thực hiện nhanh hơn khi vào bóng, tức là tốc độ xuyên qua bóng của mặt gậy golf chính hãng cần được tăng lên. Khá nhiều golfer trong thực tế khi thực hiện những cú flop shot thường impact không dứt khoát và khá chậm. Chính bởi cách swing nửa vời không dúng vị trí đã khiến kết quả cuối cùng không được như mong đợi. Tuy nhiên nếu khéo léo, bạn sẽ thấy những cú flop shot mang lại cảm giác cực ‘’phê’’ bởi cái cách đưa bóng đến đích.

Điều quan trọng nhất khi thực hiện những cú flop chính là bạn phải có một cú big swing nhằm mục đích gia tăng tốc độ đầu gậy khi impact. Tuy nhiên nếu bạn đánh bóng ở vùng cỏ rậm và dầy hay cứu bóng ở bunker mà chẳng cần bóng bay lên quá cao thì tốt hơn hết không nên thực hiện kỹ thuật flop shot. Lúc này một cú chip and run sẽ an toàn và hiệu quả hơn nhiều.

Xem thêm:  Cảm nhận lần đầu khi đặt chân đến Asean Golf

Những cú flop shot hoàn hảo mang lại cảm giác cực ‘’phê’’
Những cú flop shot hoàn hảo mang lại cảm giác cực ‘’phê’’

Lưu ý khi mở mặt gậy

Với kỹ thuật flop shot điều golfer cần nhớ nhất chính là mở mặt gậy wedge khi impact khi đặt tay vào grip để chuẩn bị phát bóng golf cũ – lúc này điểm trên mặt gậy mà tiếp xúc với bóng sẽ hướng nhiều hơn sang bên phải. Sau khi mặt gậy đã mở rồi, bạn bắt đầu cầm gậy theo đúng kỹ thuật, không nên cầm gậy trước sau đó mới điều chỉnh mặt gậy bởi như vậy bạn sẽ không thể có một góc mở cần thiết khi thực hiện cú flop shot.

Khi thực hiện flop shot bằng gậy wedges, bạn cần đặt tầm ngắm chính xác. Bạn chỉ cần chú ý đến đường target line, nếu hướng theo hướng 12h thì nên để vai và mông theo hướng 11h, mở mặt gậy wedge ở hướng 1h như thế này chắc chắn bạn sẽ có một cú swing hướng thẳng target line đồng thời bóng đi lên cao theo đúng mục đích.

Bạn thấy đấy, tưởng chừng để thực hiện một cú flop shot không cần quá nhiều sức cũng như độ khéo léo, song thực tế thì không phải là dễ dàng. Chúc các golfer thực hiện được những cú đánh ngoạn mục.

Theo Golfedit – Thế giới gậy cũ

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *