TOP 6 Mẹo Sửa Cú Slice Golf Nhanh Và Chuẩn Xác Nhất

Dù là tay chơi chuyên nghiệp hay nghiệp dư, những cú slice vẫn khiến họ cảm thấy khó khăn. Vậy nguyên nhân gây slice golf là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Thế giới gậy cũ tìm hiểu chi tiết và chính xác nhất về vấn đề này ở bài viết dưới đây.

Slice golf là gì? Nguyên nhân gây slice bóng?

Slice golf, hay còn gọi là bóng xoáy phải, là cú đánh có đường bay từ trái qua phải nếu tay phải là tay thuận và ngược lại. Bóng hướng về mục tiêu, sau đó lượn ngang từ trái qua phải dẫn đến giảm tầm xa.

Lý giải về quỹ đạo bóng khi slice golf là vì bóng xoáy theo phương ngang thay vì phương thẳng đứng.

Slice golf là điều khiến không ít golfer đau đầu
Slice golf là điều khiến không ít golfer đau đầu

Một số nguyên nhân dẫn tới hiện tượng slice bóng, phải kể đến như:

  • Thân trên hoạt động quá mức: Tư thế downswing khi thực hiện đúng kỹ thuật cần trải qua các bước xoay hông, vai, cánh tay và bàn tay. Khi golfer bị slice bóng thì có thể họ đã thực hiện downswing không đúng ở bước nào đó, chẳng hạn như xoay vai trước khi xoay hông.
  • Định hướng thiếu chuẩn xác: Các golfer thường có mẹo tránh slice golf bằng cách hướng bóng sang trái nhiều hơn. Thực tế, mẹo này thường phản tác dụng, khiến cú slice của bạn sai càng sai hơn.
  • Grip không chắc: Để thực hiện cú fade dễ dàng, không ít golfer đã nới lỏng tay khi cầm gậy. Tuy nhiên, nếu cú fade biến thành slice, golfer cần thay đổi cách cầm để thực hiện cú đánh chuẩn xác.

6 cách khắc phục slice bóng trong cú shot

Dưới đây Thế giới gậy cũ sẽ mách bạn 6 mẹo khắc phục cú slice golf để có đường bóng đẹp và chuẩn xác:

Điều chỉnh vị trí bóng để tránh slice golf

Vị trí bóng đặt quá xa khiến quỹ đạo swing từ ngoài vào trong là một trong những nguyên nhân gây slice bóng. Vì thế, golfer nên chọn vị trí đặt bóng gần vị trí đứng của bạn.

Điều chỉnh vị trí bóng
Điều chỉnh vị trí bóng

Kiểm tra divot (vết cỏ tróc ra)

Quan sát divot sau mỗi cú đánh sẽ giúp các golfer biết tại sao lại bị slice bóng và đường đi quỹ đạo swing từ ngoài vào trong. Divot càng gần mục tiêu, golfer càng tiến bộ.

Tuyệt nhiên đừng ngắm về trái khi đánh

Khi bóng bay qua phải quá nhiều, tất nhiên, các golfer sẽ có xu hướng điều chỉnh lệch về trái. Thực tế, cách này chỉ khiến cú đánh của bạn càng sai hơn.

Bạn cần đánh thẳng như thực hiện 1 shot tốt, có thể cú đánh vẫn fade sang phải. Không ít golfer chuyên nghiệp có thói quen đánh fade, nếu bạn có thể thực hiện như họ, hãy ngắm sang trái một chút. Tuy nhiên, trái ở đây là phía trái của fairway chứ không phải khoảng cách chục mét về phía vùng rough.

Giữ khuỷu tay đúng vị trí khi backswing

Các golfer cần giữ đúng vị trí khuỷu tay khi backswing, tập trung vào khuỷu tay phải. Thông thường, slicer khi thực hiện backswing, cùi chỏ của họ xòe ra. Gậy golf lúc này sẽ bị cao và cách quá xa cơ thể.

Vì thế, quỹ đạo chuyển động của bóng sẽ xoay từ trái qua phải, bóng bay cao hơn bình thường dẫn đến golfer khó kiểm soát được đường bay và khoảng cách. Đó là lý do, khi swing cần giữ cùi chỏ gần cơ thể để cho người chơi backswing đúng quỹ đạo hơn.

Giữ khuỷu tay đúng vị trí khi backswing
Giữ khuỷu tay đúng vị trí khi backswing

Điều chỉnh tay cầm gậy khi bị slice golf

Việc tay trái nằm quá xa gậy khi set-up dẫn đến bóng tiếp xúc với mặt gậy ở vị trí mở, từ đó bị slice golf. Khắc phục lỗi này, golfer cần xoay tay trái theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nhìn thấy 3 đốt ngón tay. Cách này giúp mặt gậy giữ đúng vị trí khi va chạm bóng, hạn chế tình trạng slice golf.

Tận dụng trọng lượng cơ thể

Khi backswing trọng lượng cơ thể nên dồn về sau, xuống chân trước để bắt đầu downswing. Tuy nhiên, không ít golfer nghiệp dư lại thường chỉ dồn trọng lượng cơ thể vào chân sau khi đánh khiến bóng bị slice.

Mẹo dành cho bạn là nên đặt túi golf chạm hông trái, nếu dồn trọng lượng vào chân sau, xuyên suốt quá trình swing, hông của bạn sẽ không chạm vào vật này.

Tận dụng trọng lượng cơ thể
Tận dụng trọng lượng cơ thể

Trên đây là một số chia sẻ về slice golf và kỹ thuật swing, nếu còn bất cứ thắc mắc gì về vấn đề trên, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp phòng golf 3d của Golfgroup tại 834 Nguyễn Văn Linh, HCM hoặc 30 Phạm Văn Đồng, HN để được hướng dẫn trực tiếp bởi golfer VGA.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 12:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (8)

  1. Chuchu Dương says: Trả lời

    Để đánh được Slice Golf tốt theo tôi chọn Gậy phù hợp rất quan trọng, xem trợ lực có tốt không để thuận tiện cho quá trình tạo cú đánh đẹp mắt, nhưng mới chơi nên tôi hay mua các dòng Gậy cũ có bác nào giống tôi không

    1. Ngoc Van Trinh says:

      Đương nhiên rồi bác, nếu mua Gậy cũ tôi hay mua bên TGGC vì bên đấy có chế độ ký gửi và thu mua Gậy cũ đổi gậy mới nên mỗi lần chơi thấy chán muốn đổi sang model khác là yên tâm đem sang được các bạn nhân viên tư vấn hỗ trợ nhiệt tình, chứ tính tôi mau chán mà cứ mua mới về xong không bán được để không thì phí, mà đã chán rồi thì không có hứng thú để đánh được nữa

  2. Trung Hiếu says: Trả lời

    Chơi Golf rồi mới thấy thời trang Golf đúng là thể hiện sự sang trọng lịch sự và rất thoải mái thuận tiện cho quá trình vận động, mỗi khi lên sân cần chú trọng vẻ bên ngoài một chút chứ đánh hay đến đâu mà ăn mặc như kiểu áo phông, quần hoa, đi giày lười thời trang thì bạn có đánh giỏi đến mấy mọi người cũng không đánh giá cáo, nên là theo tôi thì ngoài việc chọn Gậy, học kỹ thuật thì quần cũng rất quan trọng

    1. Sunrise Cong says:

      Nếu mua quần áo nên mua những chỗ uy tín chất lượng chứ đã chơi thể thao mà còn mua những sản phẩm không có độ co giãn hay thấm hút mồ hôi thì khó lắm, tôi thấy nhiều người mua áo không thấm được mồ hôi để mồ hồi thấm ngược vào cơ thể rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ ngày chơi Golf đến giờ rát ưng ý các sản phẩm của Charly – mẫu mã thanh lịch sang trọng vài thấm hút mồ hôi, các bác đang tìm kiếm để mua quần áo thì tham khảo https://www.facebook.com/ThoitrangCharlyGolf

  3. Lương Việt Anh says: Trả lời

    Slice golf là cú đánh có đường bay từ trái qua phải nếu tay phải thì mỗi lần đánh là sẽ ngắm sang bên trái xong đánh đúng không các bác

    1. Trọng Linh Nguyễn says:

      Theo tôi đi học đừng quá quan trọng bằng cấp chứng chỉ của thầy mà hãy nhìn kỹ thuật và kỹ năng sư phạm, chứ ngày trước tôi có đăng ký học một thầy người Mỹ chứng chỉ rất đỉnh nhưng khi giảng chủ yếu giảng những lý thuyết không cho ví dụ thực tế rất khó hiểu, nên điều quan trọng là chọn thầy phù hợp với mình

    2. Công Lê says:

      Ngày trước cứ nghĩ đánh được slice chắc khó lắm và mất rất nhiều thời gian nhưng sau khi tham gia khóa học Golf cơ bản của thầy Hoành thì thấy cũng không khó lắm, thầy đôi khi có hơi nghiêm khắc nhưng cũng chỉ là muốn tốt cho học viên, khi hướng dẫn thầy luôn đưa ra những vị dụ rất sát thực tế và một số mẹo hay khi học luật Golf chứ tôi không thích học lý thuyết khô khan, các bác có nhu cầu học Golf thì tham khảo thầy nhé: https://www.facebook.com/hoanh.bui.3304

    3. Đức Thành SunShine says:

      Chưa chính xác đâu bác ạ, tôi được anh bạn lâu năm trong nghề hướng dẫn cần đánh thẳng như thực hiện 1 shot tốt, có thể cú đánh vẫn fade sang phải chứ tuyệt đừng ngắm về trái khi đánh.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *